ไม่ผิดใช่มั้ย ที่ฉันจะยังรักเธอ.. . .



ต้องสารภาพกันตามตรง

แม้ผมจะชอบแอบอ้างว่าตัวเองเป็นนักฟังเพลง

แต่การฟังเพลงของผม
สไตล์การฟังเพลงของผม พัฒนาการฟังเพลงของผม
มันไม่ค่อยเป็นมาตราฐานเท่าไหร่


แต่คิดว่าคงไม่เล่าว่าตัวเองฟังเพลงอะไรมามั้ง


แค่จะสารภาพกันเล็กๆ ว่า
แม้ผมจะชอบเอ่ยอ้างว่าตัวเองเป็นนักฟังเพลง

แต่ในด้านหนึ่ง ก็อาจจะเป็นนักฟังเพลงที่หมดไฟไปแล้วก็ได้

จริงๆ ก็ไม่อยากบกว่าตัวเองหมดไฟหรอก
เพราะจริงๆ ก็ยังไม่หมดไฟ ยังไม่ได้ปิดการเรียนรู้ใหม่ๆ
(อย่างช่วงนี้เก็บเพลงของครูสุรพล และก็เพลงลูกกรุงเก่าๆ บ้าง)

เพียงแต่การเปิดโลกทัศน์ทางด้านเสียงเพลง และดนตรี สมัยใหม่
ถูกหยุดไปเนินนานพอควรแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ "เพลงสตริง" ของไทยในยุคหลายๆ ปีหลังๆ มานี่

คือไม่รู้ด้วยวัยหรืออะไรก็ตามที
แต่เพลง ที่เค้าเรียกว่า "เพลงสตริง" ในยุคหลายๆ ปีหลัง เข้าหูผมน้อยมาก

คือได้ยินได้ฟังแหละ แต่น้อยนักที่จะถูกใจ
โดยจะเห็นได้ว่า บล็อกนี้ มีเพลงของวัยรุ่นในยุคปัจจุบันน้อยมาก

ฟังบ้าง แต่ "ไม่โดนใจ"
นานๆ โดนสักทีหนึ่ง คนเค้าก็อัพกันกระจายไปแล้ว

อย่างเพลงนี้ก็เหมือนกัน
น่าจะดังมาหลายปีแล้วหล่ะ
ผมว่า ผมก็ได้ฟังตั้งแต่เค้าออกใหม่ๆ อ่ะนะ

วันนั้น อาจจะเพราะเราไม่ได้ตั้งใจฟังจริงๆ จังๆ
ก็เลยไม่ค่อยรู้สึกโดนใจสักเท่าไหร่(ทั้งๆ ที่เพลงเค้าดี้ดีแหะ)


จนนั้นแหละ เมื่อไม่กี่วันก่อน
ได้ดูubc ดูหนังเรื่อง "คริต กับ จ๋า บ้าสุดๆ"

หนังก็ขำดี มีช่วงหนึ่ง ที่คริตในเรื่อง ร้องเพลงนี้ด้วย
..เอ่อเอ้ย มันเพราะดีว่ะ


หลังจากวันนั้น นกน้อยในใจมันก็ร้องเพลงนี้บ่อยๆ
จนไม่ได้แระ ต้องเอามาลงบล็อกสักหน่อย
..ถือว่าเป็นการแสดงการชื่นชม(แต่ผิดกฎป่าวหว่า)

เอาน่า เพลงะนี้กดจากกูลเกิล ทีก็ออกมาเป็นสิบๆ ที่แระ

ของเราล่าช้ามาตั้งหลายปี
คงจะเป็นที่ลำดับเป็นร้อยเป็นพันนู้น เค้าคงไม่ว่าหรอกเนอะ


อ้อ..ระหว่างเสริชหาเพลง และเนื้อ (ส่วนใหญ่ผมจะแกะเนื้อเองเอามาลง)
..มาเจอบล็อกนี้ ที่เค้าลงเพลงนี้อยู่

เค้าก็ลงเนื้อ มีเน้นตัวเข้มด้วย
เช็คเนื้อเพลงแล้วก็ถูกต้อง แล้วก็เน้นตัวเข้า แบบคนอินๆ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=prominentdragon&month=05-2008&date=05&group=2&gblog=2

ก็เลยขอเอาเนื้อเพลงในบล็อกของเค้ามาลงแระกัน ขอกันกลายๆ อ่ะนะ


งมงาย - Body Slam





ส่วนข้างล่างนี้เวอร์ชั่นคริต



ไปแระ..








Create Date : 27 ตุลาคม 2551
Last Update : 27 ตุลาคม 2551 22:13:01 น. 0 comments
Counter : 446 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.