_______จริงเพียงจริง : พราย-ปฐมพร_______




จริงเพียงจริง

พราย-ปฐมพร



หากเธอเป็นดอกไม้ จะบานหรือชอกช้ำ
ด้วยรักฉันเร่าร้อน ดั่งภูเขาไฟ ไม่มีเหตุผล
ทุกครั้งจึงหวาดกลัว จนไม่รักใคร..

หากเธอเป็นผ้าขาว จะหมองหม่นเลอะสี
ด้วยรักฉันแค้นเคือง กดดันดังจิตรกรไม่มีเชื่อเสียง
มีเพียงเงา แห่งความเดียวดาย..


เพียงขอ ให้โลกนี้มีเธออยู่จริง
แม้รักเธอเป็นเพียงฝัน ..แต่รักฉันจริง

เพียงขอ ให้โลกนี้มีเธออยู่จริง
แม้รักเธอเป็นเพียงฝัน ..แต่รักฉันจริง ..เพียงจริง..


หากเธอเป็นเรือน้อย คงล่องลอยอ้างว้าง
ด้วยรักฉันกว้างใหญ่ดัง มหาสมุทร ที่สิ้นหวัง
ไม่มีฝั่ง ไม่มีความมั่นคงใดๆ

หากเธอเหมือนฉัน โดดเดียวดังหุบเขา
เฝ้าคอยใครสักคน เป็นเมฆที่บางเบา คลอเคลียไม่ห่างหาย
ให้ความเหงา ของเรา กล่าวคำทักทาย..


เพียงขอ ให้โลกนี้มีเธออยู่จริง
แม้รักเธอเป็นเพียงฝัน ..แต่รักฉันจริง

เพียงขอ ให้โลกนี้มีเธออยู่จริง
แม้รักเธอเป็นเพียงฝัน ..แต่รักฉันจริง

เพียงขอ ให้โลกนี้มีเธออยู่จริง
แม้รักเธอเป็นเพียงฝัน ..แต่รักฉันจริง ..เพียงจริง..


อารมณ์ฉันถึงทะเลบ้า
จินตการทั่วฟ้า ถึงเธอ.. .. .






**********




หนึ่งในศิลปินในดวงใจ
งานของเค้า มีอิทธิพลกับผมในช่วงแสวงหามากทีเดียว

เพลงหลายๆ เพลงประทับอยู่ในใจ

อาทิเช่นเพลงนี้ ฟังกี่ทีๆ มันก็ยังอินในหัวใจ ทูกที..


โดยเฉพาะท่อนเพลงนี้

หากเธอเหมือนฉัน โดดเดียวดังหุบเขา
เฝ้าคอยใครสักคน เป็นเมฆที่บางเบา คลอเคลียไม่ห่างหาย
ให้ความเหงา ของเรา กล่าวคำทักทาย..



เคยจะเอามาเป็นคำโปรยของบล็อกนี้ด้วย

แต่มันยาวเกิน และก็โฟกัสมากเกินไปหน่อย
เลยเปลี่ยนมาใช้ประโยคกว้างๆ อย่างบทกวีของท่านรพินทรฯ แทน



มีอีกหลายเพลงเลยของ พราย ที่ผมชอบไ ว้อาจจะเอามาลงเพิ่มอีก

แต่เพลงนี้อาจจะเป็นเพลงของพรายในดวงใจของผมที่สุดแล้ว
ก็มันฟังแล้วอินทูกทีนิ..








Create Date : 27 ตุลาคม 2550
Last Update : 27 ตุลาคม 2550 0:24:18 น. 4 comments
Counter : 1008 Pageviews.

 
โอ้วววววววววววววววววววว เจิม เจิม เจิม




โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:0:50:45 น.  

 
เพลงนี้จ๊ดมากครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:11:36:15 น.  

 
เพลงนี้ชอบท่อน
หากเธอเป็นเรือน้อย คงล่องลอยอ้างว้าง
ด้วยรักฉันกว้างใหญ่ดัง มหาสมุทร ที่สิ้นหวัง
ไม่มีฝั่ง ไม่มีความมั่นคงใดๆ

รู้สึกถึงความรักที่มีมากมาย
คือเชื่อว่า รักมาก แต่ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะทำให้ผู้ที่เรารักมีความสุขได้มั้ย
อารมณ์หวั่นไหวมาก ๆ ละเอียดอ่อนมาก ๆ เศร้ามาก

พรายจะมีมินิคอนเสิร์ทเดือนกุมภา 50 นะคะอย่าลืมไปดูนะ


โดย: ออย IP: 203.148.192.120 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:16:25:20 น.  

 
ออย มาทำไรแถวนี้น่ะ อิอิ


โดย: กายแก้วแบบไม่ได้Log-in IP: 125.24.59.39 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:22:47:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.