_____Peaceful Easy Feeling_____




เมื่อซักราวๆ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา..
จู่ๆ วันหนึ่ง ผมก็รู้สึกเบื่อตลาดหุ้นขึ้นมา(มันเป็นช่วงที่เล่นยากน่ะ)
..ก็เลยตัดสินใจปิดคอมพิวเตอร์ จัดกระเป๋าไปเที่ยวชะอำซ่ะอย่างนั้น

ไอ่อาการที่อยู่ๆ ก็หนีออกไปเที่ยวซ่ะเฉยๆ เนี่ย เป็นนิสัยดั่งเดิมของผมเลย
ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ วันไหนนึกเกิดอยากไปเที่ยวขึ้นมา ก็แพ็กกระเป๋าไปเลย
บางครั้งก็ชวนเพื่อน ชวนรุ่นพี่ใกล้ๆ ตัวบ้าง
แต่หลายๆ ครั้ง ก็หนีไปเที่ยวคนเดียว ..
..บางคราวไปเที่ยวทีเป็นสัปดาห์(ก็มีบ่อยๆ)
ครั้งที่นานที่สุด น่าจะไปเที่ยวสมุย พงัน คนเดียวอยู่ครึ่งเดือนกว่าเห็นจะได้



ในบรรดาความฝันหลายๆ อันของผม
ฝันเล็กๆ บ้าง , ฝันที่ยิ่งใหญ่บ้าง
ผมก็คงจะไม่เล่าทุกความฝันของผมลงผ่านเนทตรงนี้หมดหรอก
เพราะบ้างเรื่อง มันอาจจะน่าขัน น่าอายเกินกว่าจะเล่าให้คนไม่รู้จักฟัง (เดี๋ยวจะถูกหัวเราะเยาะเอา)

ผมมีความฝันขนาดกลางๆ ที่ไม่ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ
วันนี้แม้ยังไม่ได้เข้าใกล้มันเลย
..แต่จะว่าไปมันก็ไม่น่าจะทำยากจนเกินไป
นั่นคือ ผมอยากมีเกสท เฮ้าส์เล็กๆ ใกล้ๆ ทะเลเป็นของตัวเอง



ผมเป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบบรรยากาศของการเดินทาง
ระยะหลังๆ แม้จะมีโอกาสไปเที่ยวน้อยลง
..แต่ก็ยังพอมีโอกาสได้ไปเที่ยวบ้าง และทุกๆ ครั้งของการได้ไปเที่ยว
ก็จะแฝงนัยของการมองหาที่ทาง ที่จะไปลงตั้งหลักปักฐานด้วย

แต่ก็ยอมรับว่า หลายๆ สถานที่ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของไทยในเวลานี้
มันแทบจะหมดเสนห์ของความเป็นธรรมชาติไปหมดแล้ว
อย่างเกาะสมุย เกาะภูเก็ต เกาะลันตา มันได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอบายมุข
ทุกๆ ย่างก้าวก็จะมีธุรกิจมาเกี่ยวพัน เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด ,
ความเป็นวิถีชีวิต ที่แต่ก่อนเคยมี เดี๋ยวนี้มองหาไม่เห็นในเมืองท่องเที่ยวเล่านี้

เมืองท่องเที่ยวที่ยังมีเสนห์ ยังมีวิถีชีวิต อย่างเชียงใหม่ , มันก็อยู่ไกลทะเลเหลือเกิน

เกาะแก่งต่างๆ ที่ยังมีความเรียบง่ายอยู่ มีความเป็นธรรมชาติอยู่สูง
ถ้าไม่เป็นเกาะส่วนตัว ก็มักจะเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ ที่ไหนสักแห่ง



ในบรรดาหลายๆ สถานที่ ที่ผมได้ไปเที่ยวหามา
และโดยเงื่อนไขต่างๆ นานา ของผม ปรากฎว่า “ชะอำ” ดูจะเป็นสถานที่ ที่ลงตัวทีเดียว
อยู่ไม่ไกลกรุงเทพจนเกินไป มีความสงบอยู่ในระดับหนึ่ง
ไม่มีแสงสีอบายมุข แต่ก็ไม่ได้ห่างไกลความสะดวกสบาย หรือความฟุ่นเฟื่อยเล็กๆ น้อยๆ

ทะเลอ่าวไทยไม่ค่อยสวยนัก น้ำไม่ค่อยใส หาดทรายไม่ค่อยละเอียดมีคุณภาพอย่างฝั่งอันดามัน
จะยกไว้ ก็แต่ที่อยู่กลางอ่าว อย่างสมุย พงัน เกาะเต่า

แต่ก็ยังดี ยังถือว่า ok ..
เพราะแม้ผมจะเป็นคนชอบทะเล แต่ผมก็ไม่ได้ชอบเล่นน้ำทะเลอะไร
หากเป็นแต่เพียงคนชอบมองทะเล ชอบที่จะมองออกไปไกลแสนไกล ไปที่เส้นขอบฟ้าไม่มีที่สิ้นสุด
มองท้องทะเล มองท้องฟ้า มองคลื่น ฟังเสียงคลื่น กลางวันดูเมฆเคลื่อนคล้อย กลางคืนดูดาว..



ยังไม่รู้ว่าอีกกี่ปี ความฝันขนาดกลางๆ ที่ ผมอยากจะมีเกสท เฮ้าส์เป็นของตัวเองจะเป็นจริง
จะอีกกี่ปี่ จะใกล้หรือไกล หรือจะไม่มีวันเป็นจริงก็ตาม..

..ตอนที่ผมได้ไปนั่งเล่นดูทะเล ที่ชะอำเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน
ผมก็คิดของผมเล่นๆ ว่า หากเรามีเกสท เฮ้าส์ เป็นของตัวเองได้จริงๆ
เราอยากจะตั้งชื่อเกสท เฮ้าส์นี้ว่า อะไรนะ..

มีชื่อหนึ่งที่ผุดขึ้นมา เป็นชื่อเพลงเพลงหนึ่งที่ผมชอบมาก
เป็นเพลงที่ผมมักจะฮัมออกมาเองเวลาเดินทางท่องเที่ยว

Peaceful Easy Feeling ..




"Peaceful Easy Feeling"



I like the way your sparkling earrings lay,
against your skin, it's so brown
and I wanna sleep with you
in the desert tonight
with a billion stars all around
'cause I gotta peaceful easy feeling
and I know you won't let me down
'cause I'm already standing on the ground
And I found out a long time ago
what a woman can do to your soul
Ah, but she can't take you anyway
You don't already know how to go

and I gotta peaceful, easy feeling
and I know you won't let me down
'cause I'm already standing on the ground
I get this feeling I may know you
as a lover and a friend
but this voice keeps whispering
in my other ear, tells me
I may never see you again
'cause I get a peaceful, easy feeling
and I know you won't let me down
'cause I'm already standing on the ground
'cause I'm already standing...
on the ground



******************





Create Date : 21 กันยายน 2550
Last Update : 13 ตุลาคม 2550 10:36:49 น. 2 comments
Counter : 1244 Pageviews.

 
เป็นชื่อ ที่เพราะค่ะ
Peaceful Easy Feeling ..

แต่แปลว่าไรหง่ะ


โดย: SweetHeart_หวานใจ วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:11:28:03 น.  

 
โอ๊ะ. . . พอผ่าน blog นี้แล้ว เพิ่งเจอคนที่คล้ายๆเราเลยแฮะ อิอิ
แต่ว่าผมไม่ค่อยได้มีโอกาสออกไปข้างนอกเท่าไหร่ ส่วนมากจะหนีไป ข้าวสาร หรือไม่ก็ บึ่งแมงไซค์ออกไปหาอะไรทำข้างนอก คนเดียว เดี่ยวๆ
ถ้าวันไหน เหงาหน่อยก็ลองโทรหาเพื่อนดูว่ามันว่างกันเป่า หึหึหึ

นิสัยคล้ายกัน ขนาดความฝันยังคล้ายกันเลย
ของผมอยากจะเปิด เกส เช่นกัน (ยังห่างไกล ณ เวลานี้ นักแล) อยากจะเปิดแบบ ว่าใกล้ๆสถานที่ท่องเที่ยว
เช่นกรุงเทพ ก็ ถนนข้าวสารนี่แหละ ตัวดีเลย หึหึหึ
แต่ถ้าต่างจังหวัดก็จะเป็นประมาณชายทะเล

(ผมอาจจะกำลังเดินตามหลังคุณไปก็ได้ หุหุ) ขนาดงานตอนนี้ ผมกำลังหาข้อมูลการเล่นหุ้น เลย *0*





.


โดย: basichiphop วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:19:18:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.