Another Brick in the Wall


ทำไว้เมื่อตอนเย็น..
เผอิญว่า กว่าทจะทำเสร็จ ก็เกือบทุ่ม ต้องรีบปิดเครื่องแล้ว (ทั้งเครื่องคอมฯ ทั้งเครื่องตัวเอง)











มุมมองเก่า ก็ต้องย้อนไปดูบล็อกเก่อนๆ หน้านี้นะครับ

บล็อกนี้ เหมือนหนังซีรีส์..









Create Date : 09 มีนาคม 2553
Last Update : 9 มีนาคม 2553 3:00:36 น. 103 comments
Counter : 887 Pageviews.

 
หนึ่งในเพลงโปรด


โดย: Shallow Grave วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:3:31:57 น.  

 


จริงๆ แล้ว , มุมมองก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่
เพียงแต่เป็นมุมมองที่ "ก่อนหน้านี้" ไม่ให้น้ำหนัก หรือให้น้ำหนักน้อยนั่นเอง

ดังนั้น เมื่อมอง เมื่อให้น้ำหนักกันแล้ว
จึงต้อง "มีแผน หรือกลยุทธ" ..รองรับ



แผน หรือกลยุทธรองรับนั้น
ก็คือ อาจจะต้องมอง หาหุ้นที่จะเล่น
ในกรณีที่คลื่นนี้ เป็นคลื่น 5 ขาขึ้น ที่ยังไม่จบ

ซึ่ง ก็ต้องมองไว้ ว่า หากเป็นตามนี้
เราจะได้คลื่น 5สั้น , หรือคลื่น 5 ปกติ

การกำหนดตัวหุ้นไว้เล่น ก็ย่อมจะแตกต่างกัน


กรณีที่ เป็นคลื่น 5สั้น
กลยุทธ ก็คงจะไม่แตกต่าง จากกรณี ที่ว่า เราอยู่ในภาวะของคลื่นขาลงสัก

คือกลยุทธหลักๆ คือ "รอ"
หรือเล่นสั้นๆ แบบ "ตีหัวแล้วถอยๆ ..เป็นระยะเท่านั้น"




แต่หากนี่ เป็น "คลื่น5ปกติ"
เราต้องมีเลือกหุ้น เอาไว้เล่นในใจแล้ว

ซึ่งหลักๆ ที่ทำบล้อกวันนี้ ก็คือ ต้องเตรียมตัวสำหรับกรณีนี้เป็นหลักนั่นเอง

หุ้นที่ผมเลือกในกรณีนี้
ยังคงเป็น bluechip ที่มีลักษณะคลื่น 4 ที่แข็งแกร่ง ยิ่งชัดเจนยิ่งดี
และมีเป้าหมายคลื่น 5 ที่น่าจะให้ผลตอบแทนดี จากราคาปัจจุบัน


ส่วนหุ้นตัวเล็ก มองว่า
1. อาจจะแทบไม่ขึ้นเลย (เพราะเงินผลักดันส่วนใหญ่เป็นเงินฝรั่ง-สมมติเชื่อว่าฝรั่งซื้อนะ)
2. อาจจะวิ่งขึ้นไปทำกำไรได้ ในอัตรา%ที่สูง

ซึ่ง หากเลือกจะเล่นหุ้นตัวเล้ก ผมมองว่า ต้องเสี่ยงกับโอกาส
ที่ "ได้มาก หรือไม่ได้เลย.."

ซึ่งถ้าเลือกผิดตัว มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะ "ไม่ได้เลย" คือถือเสียเวลาเปล่า


ซึ่งเทียบกับหาหุ้น bluechip เล่น
ผมมองว่า หลายๆ ตัว มีโอกาสจะวิ่งขึ้นไปได้แถวๆ 20-40% จากราคาวันนี้
หรืออาจจะจากวันที่ตลาดเบรค 758.55

ซึ่งคงต้องลอง หาๆ กันดู (ผมคงแนะนำตัวหุ้นไม่ได้)
หากเป็นหุ้นที่ มี stock futures ด้วย และมีสภาพคล่อง ก็อาจจะไปเน้นตรงนั้นก็ได้ (ยังไงก็ต้องระวังให้มากกว่าหุ้นอ่ะนะ)





โดย: บุญทับ วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:3:39:13 น.  

 

ยังไง ก็อย่าลืม ติดตามความเป็นไปได้
ว่าตลาดน่าจะเป็น "คลื่น5สั้น หรือ คลื่น5ปกติ" ซ๋ะก่อน


เมื่อค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็นคลื่น 5 ปกติ (จากการเมือง)
จึงลงมือสะสม(หรือซื้อ) นั่นเอง


ตอนนี้ เพียงแต่เตรียมหาตัวหุ้นในใจเอาไว้ก่อน
(คือมีโอกาส วิ่งขึ้นคลื่น 5ตามตลาดสูงด้วย และมีผลตอบแทนที่เราพอใจ)


ระวังไว้นิด หากตลาดวิ่งทำคลื่น5
หึ้นอาจจะไม่ได้ขึ้นทั้งตลาด เหมือนอย่างคลื่น3
ดังนั้นเลือกหุ้นให้ดีด้วยครับ

ถ้าเน้นแต่หาของถูก แต่รถเค้ายังเครื่องเสียอยู่
เราอาจจะรอเก้อ..



สำหับผม เล่นหุ้น bluechip ไว้ไม่เสียหลาย
หากตลาดมาตามที่ประเมินในกรณีนี้ ยังไง bluchip ก็ต้องมาด้วยแน่ๆ

ถ้ามองว่า อยากได้ผลตอบแทนเยอะๆ
ก็อาจจะแบ่ง สัดส่วนพอร์ต ไปลงตัวที่เรามองว่า "ราคาถูก" และน่าจะให้ผลตอบแทนเยอะด้วยก็ได้

แต่ถ้าทุ่มพอร์ตทั้งหมด ไปลงตัวที่ "เรามองว่าถูก"
หากหุ้นตัวนั้นไม่มา จะมาบ่นเสียดาย ว่าเสียโอกาส ทำไมหุ้นเราไม่ขึ้นเลย
..ก็จะป่วยการเปล่าๆ



ขอให้โชคดีในการลงทุนทุกๆ ท่านนะครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:3:57:38 น.  

 

แถม......

จากบล็อก
เราจะรู้ได้ยังไง ว่าคลื่นจบรอบนั้นๆ แล้ว และพร้อมจะเริ่มรอบใหม่แล้ว?



..
สิ่งที่ทฤษฎีคลื่นบอกกับเรา คือ..
“ความน่าจะเป็นที่มีเป้าหมาย” ..ซึ่งความสามารถ กำหนดเป้าหมายคราวๆ ของเค้านี่แหละ
ที่เป็นคุณประโยชน์ที่สำคัญของตัวทฤษฎีนี้..


การใช้ทฤษฎีคลื่นให้เกิดประโยชน์..
เราต้องใช้มันในแง่ของ “ความเป็นไปได้ ที่มีข้อกำหนด”
แม้ความเป็นไปได้จะมีอยู่ทุกทิศทาง (ขึ้น-ลง-แก่วงตัว) ทว่าแต่ละทิศทาง หากมันเกิดขึ้น
มันจะเกิดขึ้นในรูปแบบ และเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป (รู้สึกว่าอธิบายยากจัง)


เอาเป็นว่า วิธีใช้คลื่น ไม่ให้ติดกับดักของคลื่น
คือ ในระหว่างที่คลื่นกำลังฟอร์มตัวอยู่ เราห้ามชี้ขาด หรือยึดกำหนดคลื่นตายตัว
แต่เราความมองทางเลือกไว้ ตามความน่าจะเป็นที่เราเห็น
ใช้มันเป็นแผนที่ในการติดตามตลาด และตั้งข้อสังเกตุ เพื่อวางกลยุทธ์ที่เหมาะสม (ปรับพอร์ตตาม)




โดย: บุญทับ วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:4:04:03 น.  

 
หวัดดีตอนเช้าค่า อิอิ^^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:10:03:11 น.  

 
สวัสดีครับพี่....

เพิ่งเห็น blogg พี่ เลยมา Say Hello ครับพี่...

ว่าง ๆ เดี่ยว จะมาฟัง พี่วิเคาะห์ด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้า ครับพี่


โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:13:51:20 น.  

 
มุมมองยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับ


โดย: art (TheWorldOfArt ) วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:14:19:55 น.  

 
จะคอยติดตามเรื่อยๆ นะครับ


โดย: Gigi IP: 118.172.129.188 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:21:46:22 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาอ่านค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:21:57:00 น.  

 

สวัสดีทุกๆ คนนะครับ



หวัดดีคุณ Shallow Grave
หวัดดีคุณ หาแฟนตัวเป็นเกลียว
หวัดดีคุณ หนูหิ่นห้อง V
หวัดดีคุณ TheWorldOfArt
หวัดดีคุณ Gigi
หวัดดีคุณ อุ้มสีด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาทักทาย และชื่นชอบนะครับผม




มาคอมเหม็นกราฟย่อยเพิ่มเติมนิดหน่อย..




โดย: บุญทับ วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:11:18:52 น.  

 
^
^
อาจารย์บุญทับ แม่นเมิกกกกกกก คริคริ


โดย: กะติ๊ด IP: 203.144.144.164 วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:11:23:05 น.  

 

หวัดดีจ้าน้องกาติ๊ดดด....

แต่เหมือนว่า สถานการณ์ทางการเมือง ดูน่าจะเบาใจกว่าที่คิดมั้ยนะ??

แต่อาจจะยังไม่ถึงวันดีเดย์ที่แท้จริงก็ได้นะ

ตอนนี้ตลาดเหวี่ยงกลับมา 731 ข้ามเส้นแนวต้านมาหน่อยแล้ว
และดูท่า วันนี้ปิดจะยืนอยู่ซ่ะด้วยนะ..




โดย: บุญทับ วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:16:01:01 น.  

 

ยังทำไม่เสร็จเลย มันขึ้นไปแล้ว..


--------------------------------------




รอบนี้ ถ้าขึ้นไป ผมว่า ธนาคารจะเด่นสุดเลยครับ







โดย: บุญทับ วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:16:08:21 น.  

 








ส่วนธนาคารตัวเล็กๆ ที่เหลือ ดูว่า ตัวเลขผลการดำเนินงานยังไม่นิ่ง
เอาราคาวันนี้เทียบ พีอี อาจจะใช้ได้ผลไม่ดีนัก
ทั้ง tmb scib kk tisco cimbt มีอะไรอีก จำไม่ค่อยได้
จริงๆ tcap ก็น่าจะอยู่ในหมวด ที่ตัวเลขยังเชื่อถือมากไม่ได้เหมือนกัน

แต่แบงค์ขนาดกลายถึงใหญ่ หลักๆ คงพอใช้พีอี เทียบได้
ไม่ว่าจะเป็น bbl scb kbank ktb bay





แค่นี้จ้า ไปดูตลาดก่อน มันมาเร็วเกินคาด..


โดย: บุญทับ วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:16:08:41 น.  

 

เริ่มคอมเม้นทแถวๆ 15.30 น. นะ


แต่ขอบอกว่า คอมเม้นท์นี้ อาจจะมีอคติก็ได้นะ
อาจจะเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน
เพราะผมอาจจะมีหุ้นกลุ่มนี้อยู่ก็ได้


แต่ผมไม่ได้บอกว่าตัวไหนหรอกนะ..



เพราะฉะนั้น อ่านคอมเหม็น แล้วพิจารณาอีกที
ใครสนใจตัวไหน ก็หาจข้อมูลเองเน้อ


ตัวใครตัวเขา


โดย: บุญทับ วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:16:11:37 น.  

 

ท้ายสัปดาห์ ..

วันหยุดนี้ ต้องมาลุ้นการเมืองกันอีก สำหรับคนลุ้นขึ้นเต็มตัว
(ไม่ต้องลุ้นเต็มตัว น่าจะสบายใจกว่านะ..)


---------------------------------------








วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:17:40:50 น.  

 
หุ้นไทยช่วงนี้ไม่สนใจชาวบ้านเลย(2-3อาทิตย์ได้ล่ะ) เคยมีอาการแบบนี้ในอดีตเปล่าครับ


โดย: ทองดี IP: 203.144.144.164 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:22:34:58 น.  

 

ตอบคุณทองดีครับ
(จริงๆ ตอบตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ระบบมันส่งไม่ผ่านสักทีน่ะ)


โอกาสที่ตลาดไทย จะไม่สนใจชาวดลกเลยมีอยู่ครับ มีอยู่เป็นระยะๆ


แต่ช่วงนี้ อาจจะไม่ใช่โอกาสนั้นซ่ะทีเดียวนัก
ถ้าใคร ยังไม่ได้ทิ้งการติดตามดัชนีต่างประเทศ
ก็จะเห้นได้ว่า หลายๆ ประเทศ เค้าก็ทำ newhigh ในรอบ 6เดือน กันแล้วครับ



ส่วนพี่ไทยเองยังไม่ทำ
แต่ก็เห็นเหมือนกัน ว่าจังหวะระยะสั้นๆ ดูจะค่อมๆ กับาวดลกอยู่ตามประเด็นการเมืองของเราครับ




โดย: บุญทับ วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:18:07:57 น.  

 

วันนี้ตั้งแต่เช้า แทบไม่มีโอกาสวางมือจากตลาดหุ้นเลย
ทำให้วันนี้ ไม่ได้เอากราฟวิแคะช่วงเช้ามาลงแถวนี้

กราฟข้างล่างนี้ อาจจะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้นักแล้ว
เนื่องจากตลาดวันนี้ ขึ้นมาแรง และเร็วเกินคาด


แต่ที่ต้องเอามาให้ดู
เพราะน่าจะเป็นประโยชน์ ในการดูประกอบกับมุมมองของกราฟเดย์ท้ายตลาดวันนี้ครับ


(ทำไว้ตั้งแต่ 10 โมงครึ่ง


โดย: บุญทับ วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:18:10:53 น.  

 


























คอมเม้นท์ท้ายตลาด 16 มีนาคม 2553






มาแรง ตามสภาวะการเมือง ที่ดูเหมือนว่า จะคลี่คลายไปได้ในทางที่ดี..




ตามปกติ ผมจะไม่ค่อยเน้นกราฟเดย์ครับ (เพราะโดนหลอกบ่อย)
แต่ใช้อธิบายง่าย เนื่องจากเป็นค่ามาตราฐาน

อันนี้ มองตามกราฟเดย์ไปพลางๆ
แต่เวลาเล่น ผมจะเน้น ตามจังหวะของกราฟ 60นาที และ week เป็นหลัก





(ภาพเก่า จากหัวบล็อก)


วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:18:16:11 น.  

 
สวัสดีครับพี่...

มุมมองผมในตอนนี้ ในกราฟMonthly มี Indi หลายตัว ชี้ว่าหุ้น จะวิ่งแรง และเร็ว เพื่อพา นลท ไปทิ้งไว้แถว ๆ 831 จุด...

หลังจากนั้น จะ Sideway เพือรอดูผลประกอบการ ไตรมาส 1 ว่า เศรษกิจจะยังคงดีต่อไปหรือไม่ แล้วค่อยมาตัดสินใจในการ Action ต่อไป ...

จบข่าว
โชคดีครับพี่


โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:9:26:41 น.  

 
รอการอัพเดทวิแคะครับ..


โดย: ทองดี IP: 175.176.220.1 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:13:34:51 น.  

 

มุมมองคงไม่ต่างกันมากนักครับ หนูหิ่น

เชิญครับคุณทองดี




โดย: บุญทับ วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:17:47:35 น.  

 
17 มีนาคม 2553







ระยะสั้น สรุปเหมือนไม่สรุป 555

เพราะคงยังต้องรอดูต่อไปอีก
ยังไม่มีเครื่องชี้ว่า ตลาดกำลังจะพักแล้วหรือยัง

หมายถึง อาจใกล้จะพัก(พรุ่งนี้)
หรืออาจจะยังไปต่อไปก็ได้






วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:17:51:57 น.  

 

วันพฤหัสที่ 18 มีนาคม 2553


อันที่จริง วันนี้ไม่จำเป็นต้องมาอัพเดทก็ได้
(ที่นี่ ผมมักจะ มาอัพเดทวันที่ผมเห็นว่ามีนัยยะสำคัญ)

แต่คิดๆ แล้ว ก็อัพเดทหน่อยก็ได้
เพราะถือว่าเป็นวันแดงวันแรก ในรอบสัปดาห์กว่าๆ





---------------------------








แค่นี้ครับ สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:17:43:17 น.  

 
แถมเอาคอมเม้นท์ของครูผมมาร่วมลงด้วย (แกไม่ได้มาบ่อยๆ หรอก)

จริงๆ จะส่งตั้งแต่เย็นแล้ว แต่มันส่งไม่ได้สักที
ไม่รู้ทีนี้จะส่งได้หรือเปล่านะครับ




โดย: บุญทับ วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:22:55:01 น.  

 
แถมเอาคอม เม้นท์ของครูผมมาร่วมลงด้วย (แกไม่ได้มาบ่อยๆ)

อย่างรอบนี้เอง ก่อนหน้านี้ ผมตัดขาดจากมุมมองว่า ตลาดจะมีคลื่น 5 วันนี้แล้ว
คือ 80-90% ปักใจเชื่อว่าตลาดเข้าขาลงแล้ว

วันก่อนแกยังมาสะกิดว่า ยังมีทางเป็นคลื่น 5 อยู่นะ
วันนั้นผมก็แย้งไป ตามมุมมองของผม..

วันนี้ตลาดพิสูจน์แล้ว ว่ายังไงแกก็ยังเหนือชั้นกว่าผมอยู่หลายขุม


หลายวิชา หลายมุมมอง หลายข้อสังเกตุ
ผมก็ได้มาจากการได้คุยกับครู(ประจำชั้น)ผมคนนี้นี่แหละ


แกคุย(พิมพ์)ผ่านเนทไม่เก่งครับ ชอบพิมพ์สั้นๆ
ตั้งข้อสังเกตุ แล้วให้ไปสังเกตุต่อเอาเอง



---------------------------------


โดย: บุญทับ วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:22:55:39 น.  

 

T.
อาทิตย์ที่แล้วดัชนีเริ่มจาก 716 อาทิตย์นี้เกือบ 770 ขึ้น 50 กว่าจุด ก็ประมาณ 7 %

แต่พวก tcap, thai, esso, cpf, ivl, ck, itd และอีกหลายตัว ขึ้นเกือบ 20 % ทั้งนั้น

และตอนนี้ก็ยังดูแข็งกว่าตลาดด้วย

---

ตัวเล็กๆก็วนรอบเล่นลิ่งกันเป็นแถว

ตอนนี้มีหลายตัวทำเวฟ 4 จบแล้ว น่าจะขึ้นทำเวฟ 5 ได้ในเร็วๆนี้




i.
อืมม...
เข้าข่ายว่าเป็นหุ้นแถวสองใช่มั้ยครับพี่อะคลู ?


ผมก็ลุ้นอยู่บางตัว ที่น่าจะเป็นแถวสองเหมือนกัน

----

พี่อะคลุ กำลังมองว่า ตลาดรอบนี้จะเป็นคิวของหุ้นตัวเล็กๆ หรือครับ





T.
ประมาณนัเนครับหนมเม็ด

พวกแถวสองนี่นิวไฮพร้อมดัชนี

แต่พวกแถวหนึ่งอย่าง ปตท. ปตทสผ. พึ่งจบเวฟ 4 หรือเปล่า

พวกแถวสามแถวสี่ก็เพิ่งจบเวฟ 4 หลายตัวเหมือนกัน

---

ผมดูว่าในแต่ละกลุ่มจะเป็นพวกแถวสองทำนิวไฮก่อน

แล้วค่อยกลับมาทำพวกแถวหนึ่งกับแถวสามแถวสี่

แต่ก็ต้องดูจังหวะตลาดด้วยครับ





i.
ขอบคุณมากๆ ครับพี่อะคลู
ได้ฟังคอมเม้นท์แบบนี้ผมดีใจ

เพราะคิดว่า ตัวที่ตัวเองถืออยู่ น่าจะเข้าข่ายแถวสองเหมือนกัน 555


ตัวที่ผมเลือกหลักๆ ก็เป็นตัวที่มองว่า น่าจะจบคลื่น4 เรียบร้อยแล้ว
รอเข้าคลื่น 5 ตามตลาด ..แต่ส่วนใหญ่ที่ดูๆ ไว้ เป้าหมายราคาดูไม่ค่อยสูงเท่าไหร่(ในตัวที่ผมเลือก)

จะไปเลือกตัวที่เป้าน่าจะไปได้สูงๆ ก็ไม่ค่อยมั่นใจนัก
เพราะผมมองส่วนตัวว่า ตลาด อาจจะขึ้นเร็ว จบเร็ว (คล้ายปี 2003)

เกรงว่า ตัวเล็ก(ที่สามารถมองเป้าได้สูง) เค้าจะยังไม่พร้อม




ปี 2003 จำได้
ว่าผมเลิกเล่นหุ้นก่อนตลาดขึ้นเล้กน้อย

และจำได้เหมือนกันว่า ช่วงปีนั้น ที่ตลาดขึ้นแรงและเร็ว ตัวเล็กๆ ไม่ค่อยขึ้นกันเลย

แต่ดันมาเริ่งร่ากัน หลังจากที่ตลาดทำไฮท์ไปแล้ว
(คือหลังจากลงมาจาก 800 จุด พักหนึ่ง , ช่วงนั้นจำได้ ว่าตัวเล็กสลับกันทำซิลลิ่ง)


รอบนี้ ผมมอง และว่างกลยุทธ์คล้ายๆ รอบนั้นเลยครับ





T.
แต่ต้องเผื่อว่าผมเดาผิดด้วยนะครับ






i.
ครับพี่อะคลู ม่ะต้องห่วงครับ






-----------------------------






โดย: บุญทับ วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:22:56:13 น.  

 

ลงสำเร็จอย่างง่ายดาย
ทั้งๆ ที่ตอนเย็น ใช้เวลาตั้งนาน ส่งไม่รู้กี่รอบ แต่ก็ไม่ยอมผ่าน



ประมาณนี้แหละ คุยผ่านเนท แต่ละครั้งไม่ค่อยยาว
ที่เหลือต้องไปคิดต่อเอาเอง 555 ..







โดย: บุญทับ วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:22:58:07 น.  

 
อย่างนี้กลุ่มแบงค์กับกลุ่มปตท.(ยกเว้นCH) เป็นคนล่ะกลุ่มเหรอครับนี้


โดย: ทองดี IP: 175.176.220.1 วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:18:42:40 น.  

 
อย่างนี้กลุ่มแบงค์กับกลุ่มปตท.(ยกเว้นCH) เป็นคนล่ะกลุ่มเหรอครับนี้


หวัดดีคุณทองดีครับ
ว่าแต่ประโยคข้างบนนี้ ไม่ค่อยเข้าใจครับ

คำว่าแถวหนึ่ง แถวสอง แถวสามเนี่ย
มันมาจากคำว่า
First tier , Second tier น่ะครับ

หมายถึงหุ้นกลุ่มนำตลาด
อาทิเช่น ptt pttep scb kbank banpu advanc

ซึ่งจะเป็นหุ้นตัวหลักที่เค้าใช้ในการผลักดันตลาดเป็นหลักครับ

ซึ่งแต่ละรอบแต่ละช่วงเวลา อาจจะไม่เหมือนกันครับ เป็นสิ่งซึ่งต้องสังเกตุ


ซึ่งถ้าเป็นหุ้นแถวสอง สำหรับช่วงนี้ ก็อาทิ
top pttar thai scc bay bbl(บางช่วงเป็นแค่แถวสอง) เป็นต้นครับ


ส่วนใหญ่ อาจจะมองง่ายๆ ว่าเป็นหุ้นตัวใหญ่ที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมนั้นๆ ก็ได้
เช่น ptt scc banpu bbl advanc lh itd cpf bh


ซึ่งการแยกแยะนี้ มันแล้วแต่ว่าคนมอง หรือกำหนด



แต่สำหรับผมแล้ว จะใช้การสังเกตุเป็นหลัก
ว่าแต่ละรอบ ตัวนำตลาดเป็นตัวไหน

ซึ่งจะเป็นตัวที่เค้าจะใช้เพื่อผลักดันตลาดเป็นหลัก

และตัวไหน หรือกลุ่มไหน จะเป็นกลุ่มรองๆ ลงไป


บางรอบเป็นรอบหุ้นตัวใหญ่
บางรอบ เป็นรอบหุ้นตัวกลาง
บางรอบเป็นรอบหุ้นตัวเล็ก


ส่วนรอบนี้ ผมมองไม่ต่างจากอาจารย์ผม
ที่มองว่า หุ้นแถวสอง หรือหุ้นตัวกลางๆ จะมาก่อน และน่าจะเป็นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนได้ดีกว่า

หรืออย่างที่ผมเทียบกราฟเมื่อสัปดาห์ก่อน
ที่มองว่า กลุ่มธนาคาร รอบนี้ น่าจะเด็นกว่า กลุ่พลังงานเป็นต้น


แต่เวลาเค้าดัน บางวัน ดันยกกลุ่มอุตสาหกรรม
(เช่นดันกลุ่มน้ำมัน-พลังงาน หรือดันกลุ่มธนาคาร หรือดันกลุ่มปตท. หรือบางวันดันกลุ่มเหล็ก เป็นต้น)

หรือ
บางวันดันพวกแถวหนึ่ง (มาร์เก็ตแค็ปสูง)
บางวันดันพวกแถวสอง (มาร์เก็ตแค็ปรองๆ ลงไป)
บางช่วงเป็นรอบของตัวเล็กๆ หุ้นปั่น เป็นต้น




เรื่องพวกนี้ ต้องช่างสังเกตุหน่อยครับ

บางที เราอาจจะมองตลาดได้ถูกต้องใกล้เคียงความเป็นจริง
..แต่เราดันไปเล่นหุ้นผิดกลุ่ม หรือผิดตัว มันก็เสียโอกาส

ดังนั้น การมองรอบตลาดแต่ละรอบ ก็ต้องสังเกตุ หรือเดาเรื่องพวกนี้ด้วยครับ
ผลตอบแทนการลงทุนของเรา จึงจะเกาะ หรือดีกว่าตลาด


ถ้าไม่อยากเลือก ก็เล่นพวก tdex engy ไปเลยง่ายดี


แต่ข้องสังเกตุขผงผม
ถ้าเราเลือกหุ้นได้ถูกกลุ่ม
ผลตอบแทนเรา จะมากกว่าตลาด ประมาณ 1 เท่าตัว

หมายถึงถ้าดัชนีตลาดขึ้น 20% ในรอบนั้น
ถ้าเลือกถูกกลุ่ม ถูกตัวหุ้นเราควรจะขึ้นได้ 40-50% ครับ

ถ้าเลือกผิดตัว ก็อาจจะได้ 10-20%
ถ้าเล่น tdex ก็ควรจะได้ แถวๆ 20%






วันนี้กราฟเสียครับ พยายามแก้อยู่ แต่ท่าทางจะไม่รุ่ง
วันนี้คอมเม้นท์นอกรอบแค่นี้ครับผม

ขอให้โชคดีครับ ..


โดย: บุญทับ วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:0:38:29 น.  

 
แล้วกลุ่มอสังหาถือเป็นแถวไหนครับ เทียบกับคลื่น3ยังต่ำอยู่มากครับ

ขอบคุณครับ


โดย: ทองดี IP: 203.144.144.164 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:13:46:35 น.  

 
ขอบคุณค๊าบบบ ผมมม.....

แจ่มคับ.....


โดย: Freeman IP: 10.74.29.197, 61.19.99.147 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:22:20:58 น.  

 
^^


โดย: TheWorldOfArt วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:12:02:47 น.  

 

สวัสดีทุกๆ คนนะครับ :D:D

ตอบคุณทองดี
---เรื่องจัดกลุ่มแบบที่ผมเล่าเนี่ย
เข้าใจว่า จะไม่มีกฎระเบียบตายตัวนะครับ

มันมาจากการสังเกตุของเราเอง และข้อกำหนดของเราเอง
ข้อสังเกตุ/ข้อกำหนด ของผมอาจจะต่างจากกอาจารย์ผมก็ได้

ถ้าอยากให้เป็นมาตราฐานหน่อย อาจจะต้องใช้เรื่อง market cap เป็นตัวจัดลำดับ

แต่ละช่วง บางกลุ่อาจจะถูกเลื่อนขั้นก็ได้
และส่วนใหญ่แล้ว มันอาจจะเบลอๆ ไม่ได้สังกัดข้อใดข้อหนึ่งชัดเจน

สำหรับผมแล้ว กลุ่มอสังหา ส่วนใหญ่ ผมจะให้เป็นหุ้นแถว 2 แถว3 ครับ


วิธีฝึกสังเกตุ ให้ดู top impact หรือถ้าเป็น
กราฟ ef ก็ให้กด F10 ดูบ่อยๆ เราจะสามารถซึมสับข้อสังเกตุได้เอง


สำหรับคนที่ถนัดเล่นแต่หุ้นตัวเล็ก อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย จึงจะเริ่มเห็นข้อสังเกตุ
แต่ถ้าเป็นแล้ว ต่อไป เราจะเล่นหุ้น blue chip เพื่อการเก็งกำไรง่ายขึ้น

ง่ายขึ้น และเสี่ยงน้อยกว่าหุ้นตัวเล็กๆ ครับ


นี่คือเหตุที่ผมชี้ชวนให้คนมาเก็งกำไรกับหุ้น bluechip บ่อยๆ
เนื่องด้วยสาเหตุที่ว่า ผมมองว่า มันดูง่ายกว่าหุ้นตัวเล็กๆ
และมีให้เล่นอยู่แทบตลอดเวลา(ไม่ต้องซื้อแล้วรอจ้าวเข้า)



ลองสังเกตุกันดูนะครับ..


โดย: หนมเม็ด IP: 203.144.144.164 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:10:45:46 น.  

 
หวัดดีครับพี่ ....

วันนี้ ดูเหมือน Set เรา วิ่งขึ้น โดยไม่สนใจตลาดทั่วโลกเลย...
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผม เพราะว่าเราได้เคยคุยกันแล้ว.. ว่า Set เราจะขึ้นโดยไม่สนใจ สภาพตลาดอื่น ๆ ...

แต่ในวันนี้ ผมกำลังมองว่า Set ควรจะเริ่มทำการปรับ
ฐาน ภายใน Week นี้.. เพื่อปรับต้นทุนของตลาด ให้สมดุลก่อน สักระยะหนึ่ง ...

วันสองวัน นี้ผมกลับมองว่าเป็นโอกาสของผู้ขายมากกว่า จะเป็นผู้ซื้อ ดังนั้นวันนี้ ผมจึงขออยู่ฝังผู้ขายครับ...

พี่ลองสังเกต Indi บางตัวของ Set weekly มันจะบอกอะไรบางสิ่งบางอย่าง แก่พี่ครับ...

สนุกที่จะแลกเปลี่ยนความคิด....


โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:48:51 น.  

 

ขอบคุณครับคุณหนูหิ่นฯ

ก็คงมองไม่ต่างกันมากมั้งครับ





วันนี้ขอแคะแค่สั้นๆ ในกราฟ 60 นาทพอนะครับ
เพราะสายตาไม่ไหวแล้ว ขอไปนอนหยอดตา พักผ่อนก่อนครับ



วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:17:26:08 น.  

 
มาปูเสื่อรอการวิแคะก่อนเลยครับ..


โดย: ทองดี IP: 175.176.220.1 วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:16:55:53 น.  

 

โทษทีครับคุณทองดี ..
พอดีเย็นนี้ จบแล้วก็รีบปิดคอมฯ ลือเอามาลงตรงนี้ก่อน


ผมเป็นคนสายตาไม่ค่อยดี มีปัญหา
บางช่วงที่จ้องจอเยอะ บางทีต้องรีบไปพัก



โดย: บุญทับ วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:02:00 น.  

 




โดย: บุญทับ วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:03:27 น.  

 
ล้างรูปแบบหัวและไหล่เมื่อช่วงเช้ามาได้

แถมปิดไฮท์ ทำให้การแก่วงตัว ได้ลุ้นเน้นที่กรอบเขียวดังใจหวัง

ตลาดจะวิ่งขึ้นไปเลยหรือเปล่า??
หรือว่า จะย่ำตรงนี้อีกสัก 2-3 วันทำการ ให้ได้รูปแบบคล้ายๆ ปี 2003

ในแง่กราฟ ให้ตลาดพักตรงนี้ ให้indicator 60 นาที พร้อมเต็มที่
ได้อย่งนี้ ก็ได้ลุ้นตลาดกระชากวิ่งแรงๆ อีกรอบ


โดย: บุญทับ วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:07:01 น.  

 
วันนี้ผมผ่อนคลายการติดตามตลาดได้มากขึ้น
ต่างจากเมื่อวานนี้ หรือสัปดาห์ก่อน ที่ต้องตามดูมากจนรู้สึกจะตึงๆ ไปหน่อย

แต่วันนี้ ก็ของมองกราฟระยะสั้นๆ แค่นี้ครับผม

ส่วนภาพระยะกลาง-ยาว ยึดตามที่แคะไว้ก่อนหน้านี้ครับ



วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ




โดย: บุญทับ วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:10:07 น.  

 

ไม่ได้จะมาปั่นบล็อกตัวเองนะ
แต่ก๊อปปี้คอมเม้นท์ มารวมกันทีเดียวไม่ได้ ระบบมันส่งไม่ผ่าน
เลยต้องแตกย่อยๆ มาเป็นหลายๆ อัน


------------------



แถมอีกภาพ




"
ตอบกลับโดย : akura
----------------------------------------------------------------
ตลาด test เส้นแนวต้านระยะยาวครั้งแรกแล้วยังไม่ผ่าน

ต้องดูต่อไปครับว่าฝรั่งจะหลังหัก หรือรายย่อยจะถูกหักหลังครับ "




เอาคอมเม้นท์พี่อะคลูเมื่อวานมาลงให้ดูกัน ..


โดย: บุญทับ วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:11:23 น.  

 
24 มีนาคม 2553



ไหนๆ ก็ไหนๆ สักหน่อยก็ได้
(จริงๆ เมื่อกี้ไม่ได้เปิดกราฟ ก็เลยขี้เกียจเปิด แต่เปิดดูหน่อยดีกว่า แล้วก็ทำซ่ะเลย)



อีกภาพครับ

วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:17:43:13 น.  

 

ทำไว้เมื่อตอน 11 โมงครับ




ว่าแล้วก็ไปพักผ่อนซ่ะหน่อย





------------------


(จริงๆ นี่เพิ่งไปงีบมา ฃ่วงนี้นอนหลับไม่ค่อยสนิท)


โดย: บุญทับ วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:12:17:49 น.  

 

เมื่อวานบล็อกล่ม ไม่สามารถมาอัพได้ (ล่มถึงเมื่อกี้นี้เลย)

เวลาไม่ค่อยมีช่วงเปิดตลาดใหม่ๆ
//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/HyLf20100325165404.gif


โดย: หนมเม็ด IP: 203.144.144.165 วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:10:02:33 น.  

 

ศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2553

วันนี้ต้องยอมรับว่า ประเมินตลาดระยะสั้นผิดไปถนัด
ทีแรกคิดว่า วันนี้น่าจะไปได้ดี

เพราะกราฟย่อยเมื่อวานก็ปิดได้ลุ้น
แถม บรรยากาศต่างประเทศเพื่อนบ้านเป้นใจ

สุดท้ายตลาดก็แป๊กซ่ะงั้น ..
(มองกราฟเดย์แล้วน่าข้อใจว่าจจะเล่น Gap ไหนกันแน่)

ตามไปดูกัน..



-----------------------------------------------------------



ทีแรกว่าจะทำกราฟในวันหยุดแทน
อยากจะรีบๆ ไปพัก

แต่คิดไปคิดมา ดูกราฟหน่อยดีกว่า ขี้เกียจมีการบ้านตกค้าง
เมื่อดูแล้ว ก็ทำเลย(ตามปกติ)








ต้องรอดูตลาดรอบนี้ ว่าจะลงมาตรงไหน? จะวิ่งต่อมั้ย?
ถ้าลงแค่เส้น 60 ชั่วโมงแล้วเด้งขึ้นไปใหม่
วิ่งอีกระลอก ก็จะเลือกเดินตามแนวทาง Gap ใหญ่ต่อไป


แต่เกิดพลิกโผ(ทีแรกผมให้น้ำหนักน้อย)
คือตลาดจะลงมาแรงๆ ถึงแนว 760-750
แบบนี้ ต้องไปให้น้ำหนัก ที่แก๊ปเล้ก สีดำ
ซึ่งหมายความว่า เป้าหมายตลาดรอบนี้ อาจจะไม่ได้สูงส่งอย่างที่เคยคิด





เป้าหมายดัชนีตลาด ของรอบนี้
ผมยังยึดเอาภาพที่หัวบล็อกภาพนี้เป็นหลักนะครับ


แต่ว่าจะเล่นแนวไหนหล่ะ?? 50%-61%-100%

เป็นสิ่งที่ต้องติดตาม และสามารถคามดหมายได้คร่าวๆ
ให้น้ำหนักได้ จากการตรวจดูคลื่นย่อยๆ ของเค้านั่นเอง



วันนี้ไปก่อนครับผม สวัสดีครับ



โดย: บุญทับ วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:17:48:55 น.  

 
อย่างงี้ วันจันทร์ลุ้นเปิดย่อแถวๆ775 แล้วดันขึ้นเลยดีกว่าเนอะครับ ...

มีข้อสังเกตครับ อยากทราบความเห็นคุณบุญทับคิดเห็นอย่างไรกับยอดซื้อขายรายกลุ่มช่วงนี้ครับ สังเกตว่าทุกวันที่ตลาดปรับตัวลงจะเกิดจากกองทุน สถาบันทุบลงมาทั้งนั้น ซึ่งทุกวันรายย่อยจะขายสุทธิและต่างชาติซื้อสุทธิ คือสงสัยว่าถ้ากองทุน สถาบันจะทำกำไรในช่วงนี้แบบเป็นกอบเป็นกำ โดยไล่ซื้อกับต่างชาติโดยเปิดLหนักๆไว้ด้วย(มีเพื่อนรุมย่อย) น่าจะทำกำไรได้ดีกว่าคอยทุบมาเป็นช่วงๆแบบนี้ เนื่องจาก ทั้งกลุ่มต่างชาติและรายย่อยก็มีพฤติกรรมตรงข้ามกันตลอดในช่วงที่ผ่านมา คือสงสัยว่ากองทุน สถาบันมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ครับ..


ขอบคุณครับ


โดย: ทองดี IP: 58.8.167.14 วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:23:53:58 น.  

 

คงช้าเกินไปที่จะตอบเรื่องดัชนีตลาดให้กับคุณทองดีนะครับ
เพราะเช้านี้ คงรับประเด็นข่าวดีบวกก่อน แล้วจะไปยังไงก็คงต้องติดตาม ตามรุปแบบ


ส่วนกรณียอดซื้อขาย ต่างชาตื
ปกติ ผมจะให้ความเชื่อถือตัวเล้กเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ

และจะไม่เชื่อการซื้อๆ ขายๆ
แต่จะให้น้ำหนักมาก กรณีที่มีการซื้อ-ขายต่อเนื่องกันเป็นเดือน
อย่างในรอบนี้ ก็เริ่มกลับตัวมองตามยอดซื้อขาย ในสัปดาห์ที่ 2 ต่อที่ 3 ของยอดซื้อขายต่างชาติ



เรื่องกองทุนไม่ข้อเดา แต่กล้าบอกว่า เดี๋ยวนี้กองทุนไทยเล่นหุ้นเก่งขึ้นเยอะ
แต่หลักการของเค้า ก็คือใช้แผนเกาะหลังฝรั่งเหมือนกัน

เค้าเช็คยอดซื้อขายกันได้ทันที จาก volume ที่ส่งผ่านตลาด
ว่าเป็นคำสั่งจาก รายย่อย หรือกองทุนต่างชาติ
เข้าใจว่าเค้าน่าจะมีเครื่องมือ ในการสังเกตุยอดซื้อขายเหล่านั้น

ทำให้กลยุทธ์เกาะหลังฝรั่งของกองทุนไทย มีประสิทธิภาพครับ



เช้าๆ คงแสดงความเห็นแบบเร่งด่วงได้เท่านั้ครับ


โดย: หนมเม็ด IP: 124.121.163.218 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:9:54:56 น.  

 

มาลุ้นกัน..



โดย: บุญทับ วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:10:50:47 น.  

 

เมื่อวานไม่มีเหม็นท้ายตลาดครับ(รีบปิดเครื่อง)

เช้านี้เวลาก็มีน้อย ก็เฉพาะกราฟ 60 นาทีไปนะครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:9:45:51 น.  

 

30 มีนาคม 2553





ไปแล้วครับ..


โดย: บุญทับ วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:17:36:01 น.  

 
ขอบคุณครับ


โดย: ทองดี IP: 61.90.18.7 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:22:10:55 น.  

 

ภาพเมื่อช่วงก่อน 16.00 น.นิดๆ (ปิดตลาดไม่ได้ทำกราฟ)





ตลาดปิด low วันนี้ไปอย่างน่ารักมากๆ

ท้ายตลาดไม่มีคอมเม้นทนะครับ
ระยะสั้นๆ ยืนมองกรอบตามภาพบนไปก่อนครับ


บ่ายผมขี้โม้มากไปหน่อย ดูจอเยอะเกิน
ขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับผม
สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:23:24:52 น.  

 

แอบเอาเรื่องนี้มาขยาย
ชอบมาก อยากเอามาเปิดบล็อกใหม่เลย

แต่ไม่รู้จะเอาไปลงตรงไหน
..แต่ก็อยากอินเทรนกับเค้าเหมือนกัน




--------------------------------------------------------------------



จากพี่จูน..



"
วันนี้ได้ศัพท์ภาษาไทยวันละคำมาจากเฟคบุ๊คของเด็กๆค่ะ
เขาเม้นท์เพื่อนว่า แกอย่ามาเหวง

'เหวง' เป็นศัพท์เกิดใหม่ซิงๆเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง
เดากันได้ไหมคะว่ามาจากไหน และแปลว่าอะไร

บอกใบ้ว่าแปลว่าเพ้อเจ้อ หลงประเด็น
แต่มาจากไหน ไม่บอกค่ะ "



โดย: บุญทับ วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:23:27:52 น.  

 
“เหวง” คือ ความเพ้อเจ้อ ไร้สาระ “จตุพร” คือ คำขึ้นต้น “ด้วยความเคารพ” ก่อนหลอกด่าตามมา และ “วีระ” คือ สัญลักษณ์ของความอกตัญญู ขณะที่ “สามเกลอ” คือ กลุ่มคนที่สู้แล้วรวย เป็นต้น


เครดิต: เวบบอร์ดผู้จัดกวน


โดย: ทองดี IP: 61.7.217.101 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:9:13:57 น.  

 
เรื่องดัชนีตลาดเอาคอมเม้นท์มาให้ดูแล้วกันนะ
แต่เป็นภาพเก่านะ


1. ภาพเป้าหมายคราวๆ (9 มีนาคม)
//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/fSYF20100308184315.gif

2. วันที่เบรคเส้นแนวโน้มเดือน 23 มีนา
//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/rV1W20100323120337.gif




ส่วนภาพล่าสุดของวันนี้ ทำเมื่อช่วงเช้า..

กรอบแก่วงตัว รับ-ต้านระยะสั้น กราฟ 60 นาที
//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/6bWN20100401105301.gif

มองความน่าจะเป็นในกราฟเดือนเล่นๆ
//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/CYo420100401114533.gif




โดย: บุญทับ วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:31:24 น.  

 
[img]//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/6bWN20100401105301.gif[/img]

[img]//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/CYo420100401114533.gif[/img]


โดย: Freeman IP: 10.74.29.197, 61.19.99.147 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:16:33:35 น.  

 
หวัดดีครับคุณ freeman มันต้องมีlogin ครับ จึงจะใส่รูปได้

ต่อนบ่ายรีบ เลยไม่ได้ทำ
ก๊อบเอาที่ตอบหลังบ้านมาลงเลย




1 เมษายน 2553
ท้ายตลาด





กราฟย่อยต่อ..



ย้อนดูภาพเป้าหมายตามแก๊ปที่พูดถึงไว้ครับ






แถมกราฟเดือนที่ทำไว้ช่วงเช้า (ภาพนี้เวลาดู อาจจะทำให้หลงได้
หมายถึงดูแล้วเคลิม เห็นแต่แง่ดี เพราะฉะนั้นต้องระวังให้ดี อย่าปักใจเชื่อซ่ะทีเดียว)

สไตล์ผม มองทางเลือกหลายๆ ทางไว้
แล้วค่อยตามเก็บทีละสเต็ป ใช้ภาพระยะสั้น ช่วยเสริมการปรับพอร์ตระยะกลาง-ยาว




ไปก่อนครับวันนี้ สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:17:56:01 น.  

 





































ศุกร์ ที่ 2 เมษายน 2553








วันนี้ไปแล้วครับผม
สุขสันต์วันหยุด สวัสดีครับ





โดย: บุญทับ วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:17:25:26 น.  

 
ลองสังเกตุยอดซื้อขายรายวัน รู้สึกว่าต่างชาติจะดันกลุ่มพลังงานเป็นพิเศษน่ะครับ กองทุนทุบวันไหน จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่แบงค์กับบอสังหาจะอ่อนกว่าเพื่อนทุกที น่าสนใจว่าที่จุดนี้ประมาณ 800 ถ้าต่างชาติจะดันให้จบรอบ จะดันกลุ่มไหนต่อไปเป็นหลักระหว่างกลุ่มที่กองทุนทุบไม่ค่อยลง กับกลุ่มที่กองทุนขายออกไปมากพอสมควรแล้ว โดยส่วนตัวยังคิดว่ายังไม่น่าจบรอบแถวๆ800ต้นๆนี้ ควรจะไปอีกพอสมควรครับ(ไบแอสนิดนิดนึง ตามประสาคนมีหุ้น)
).....เป็นข้อสังเกตุเฉยๆครับ


ขอบคุณสำหรับการวิแคะครับ


โดย: ทองดี IP: 58.8.174.84 วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:0:43:46 น.  

 
ขอบคุณครับ



โดย: TheWorldOfArt วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:22:19:19 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อสังเกตุครับคุณทองดี


โดย: บุญทับ วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:11:00:05 น.  

 

เหม็นเมื่อกี้นี้..



โดย: บุญทับ วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:11:00:53 น.  

 







วันนี้ยังไม่รู้เลยว่าข่าวสารเป็นยังไง

ยิ่งร้ายแรง หุ้นยิ่งขึ้นจริงป่าวหว่า 555
แต่ไม่อยากให้ร้ายแรงหรอกนะ เดี๋ยวได้ทะลุเป้า จะปรับตัวไม่ถูก



วันนี้หนมเม็ดไปก่อนนะครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:17:19:08 น.  

 

ไปตอบบางคำถามมาที่พันทิพ
เอามาลงที่นี่ด้วย(ก่อนลบที่พันทิพ)

ที่ต้องลบออก เพราะบางความเห็นเราก็ไม่อยากทิ้งไว้ในวงกว้างเป้นเวลานานๆ
เอามาลงในที่ที่ของเรา แอบๆ เอาไว้สบายใจกว่า

----------------------------------------------------------





อันนี้เดาใจฝรั่ง โดยดูเทียบกับประวัติในอดีต

โดยส่วนตัว ผมยังไม่มองว่าเศรษกิจ(โลก)จะฟื้นแบบชัดเจน
อย่างดี ก็เป็นการฟื้นแบบค่อยเป็นค่อยไป (ก่อนหน้านี้มองว่าจะซึมอีกนานด้วยซ้ำ)


ไทยเราเองก็คงไม่ต่างกัน
แต่โดยพื้นฐาน และโอกาสข้างหน้าแล้ว จากเรื่องเขตการค้าเสรีอาเซียน
ไทยถือว่าโดดเด่นมากในภูมิภาคนี้


แต่ไทเยราถูกการเมืองกดดัน
ยิ่งกดดัน คนยิ่งไม่เชื่อมัน เมื่อวันหนึ่ง อะไรๆ มันค่อยๆ คลีคลายไปได้
ถึงตอนนั้น ความเชื่อมั่นคนไทยเองก็จะกลับมา และพร้อมจะหันกลับมาดู "อนาคต" กันอีกที

แต่วันนี้ผมมอง(เดา)ว่า ..
ฝรั่งเค้ามองอนาคตล่วงหน้าเราไปก่อนแล้วในเกมส์หุ้นนี้


ส่วนเรื่องความเชื่อมั่นภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง ก็คงค่อยๆ ดูตัวเลข
และผลการดำเนินงานในอนาคตอีกที

ถ้าตัวเลยไม่น่าพอใจ การเมืองคลีคลาย ฝรั่งก็แค่รินขายแรงหน่อย

ถ้าตัวเลขไทย ต่างประเทศเทศ ยังคงดีอยู่
ก็รินขายเบาๆ สลับซื้อ ในเกมส์ใหม่ ปรับพอร์ตกันไป
หุ้นบางตัวดี อาจจะถือยาวไปเลยกรณีนี้


แต่โดยส่วนตัวผม ยังไม่ได้มองไกลๆ ข้ามไปเป็นปีๆ หรอก
มองของฝรั่งก็อย่าง เล่นของตัวเองก็อีกอย่าง


มองคนอื่น ก็อาศัยสังเกตุ+เดากันไป
มองตัวเองก็ต้องรู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ อยู่ตรงไหน



โดย: บุญทับ วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:12:05:26 น.  

 
ในe-finance มีกราฟแสดง'ยอดซื้อสุทธิของต่างชาติเปล่าครับ ถ้ามีเปรียบเทียบกับ set น่าจะเห็นไรที่น่าสนใจครับ


ขอบคุณสำหรับการวิแคะเช่นเดิมครับ


โดย: ทองดี IP: 58.11.83.216 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:16:08:06 น.  

 

ขอบคุณครับคุณทองดี
ไอเดียน่าสน แต่เข้าใจว่ากราฟ ef เค้ามีมีกราฟยอดซื้อขายให้ดูนี่สิ
หรือถ้ามี ผมก็กดไม่เป็น..


ถ้ามีใครกดเป็นกดยังไง วานบอกหน่อยครับพี่น้องคร้าบบบ :P:P


โดย: หนมเม็ด IP: 124.121.166.209 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:10:06:26 น.  

 
สำหรับ efin smart portal 2.9.5

กด ALT+F7 ครับ


โดย: TheWorldOfArt วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:11:21:52 น.  

 
สวัสดีครับพี่...

ขอลองออกความคิดเห็นบางครับพี่...

ตำแหน่งset at 820+- ผมว่าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมในการ Take profit แล้วออกมาดูนอกตลาด เพราะผม เคยคิดไว้แล้วว่า Fund ต่าง ๆ จะนำพา Set มาถึงตำแหน่ง at 830+- ดังนี้นผมจึงคิดว่า จำนวน 10 จุด ที่แตกต่าง ผมขอล้าง port ทั้งหมด นะบริเวณนี้


ถามว่า ตลาดทั่วโลกพร้อมลง หรือเปล่า ....

ตอบได้เลยว่าตลาดทั่วโลก พร้อมลง ภายใน 1-2 week นี้... แต่ปัญหาสำหรับตลาดของเราคือ next week ตลาดบ้านเราปิดทำการเกือบตลอด

ดังนั้น ผมขอเลือก ตัดความเสี่ยงออกไป ด้วยการ Take profit ทั้งหมด แล้ว ผมขอเป็นผู้ดูที่ดีครับ
ปล .. เป็นความเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาน ในการเสพ ข้อมูล

สนุกในการคิด ชิวีตสุขสันต์...
หวัดดีครับ...


โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:13:25:45 น.  

 

ขอบคุณครับคุณอาร์ท

ขอบคุณคุณหนูหิ่นครับ



โดย: บุญทับ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:22:56 น.  

 

ส่วนแรกนี้ ทำไว้เมื่อช่วงเช้าครับ


เมื่อ 07/04/2010 , 10:41:15

ใจมันเต้นรุมๆ รุมบ้าๆๆ
เหมือนคนเป็นโรคกลัวความสูง

ช่วยไล่ยาวจนปิดสงกรานต์เลยนะครับเจ้าฮะ
เพื่อผมจะได้ถึงเป้าหมายก่อนสงกรานต์ด้วยอีกคน




เมื่อ 07/04/2010 , 12:04:33

หุ้นที่ newhigh วิ่งปรู้ดทุกตัวเลย
(ตัวไหนยังไม่มี newhigh ยังไม่ค่อยวิ่ง)

ลักษณะนี้ ถ้าแต่ก่อนสังเกตุและดูเป็นมากกว่านี้
แต่ก่อนคงเทรดได้ดีกว่าที่ทำได้

เดี๋ยวนี้ แม้จะเห็น แต่ก็ไม่ใช่แนวทางที่จะเล่นเท่าไหร่แล้วครับ


วันนี้ดูตลาดทำ high เปิดแก๊ป
แล้วปล่อยย่อตัว ลงมาเทสราคาเปิดด้วย ไม่หลุดแล้วก็ดันกลับ
ทำให้แก๊ปที่เปิดวันนี้ (หากในวันนี้ไม่หลุดลงมาปิด)
แก๊ปนี้จะกลายเป็นแก๊ปที่มีนัยยะอีกอันเลย

แต่ผมก็ไม่กล้าจะฟันทิ้งว่า นี่เป็น runaway gap เท่าไหร่

ตามภาพที่ลงเมื่กี้นี้แก๊ปเปิดนี้ เป้นตัวที่ 3
ตัวแรกผมให้น้ำหนักน้อย อย่างที่เคยคุยไว้บ้าง
มาเน้นตัวที่ 2 ซึ่งเป้าหมายจะอยู่แถวๆ แนว 820-830 นี่แหละ

แล้วนี้ดันมาเปิดแก๊ปที่ 3 แถวๆ 81x อีก
ถ้าวิ่งอีก ผมไม่แน่ใจว่าควรกำหนดเป้าหมายที่ไหน


เรื่องแก๊ปนี้ผมก็รับอิทธิพลแนวคิดมาจากพี่เล่าปี่เป็นส่วนใหญ่
ตอนนี้หนังสือ ซีดี ให้เพื่อนยืมไป เช็คไม่ได้ว่า แก๊ปที่เปิดแบบนี้ ควรอ่าน/มองยังไงดี


แต่โดยรวมๆ ณ นาทีนี้ มองว่า น่าจะเป็นแก๊ปดี
แต่ไม่กล้ากำหนดเป้าหมาย (เพราะกลัวอ่านผิด)



ถ้าเป็นแบบที่พี่อะคลุว่า ตลาดจะไปได้อีกไกลเลย
แต่ผมก็ยังไม่ค่อยอยากมองไปไกลขนาดนั้นเท่าไหร่
เกรงเดี๋ยวจะติดกับดับเป้าหมายสวยๆ ซ่ะป่าวๆ

ค่อยๆ ดูไปตามเรื่อง






โดย: บุญทับ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:27:36 น.  

 

แนว 830-820
ผมมองว่า คงไม่ใช่แนวจบรอบนี้แน่ๆ

แต่กำลังติดตามว่า จะเป็นแนวพักตัวใหญ่หรือเปล่า??


ที่คุณหนูหิ่นว่าถอยวันนี้ ผมว่าก็เป็นกลยุทธที่ดีนะครับ


หุ้นที่ผมเล่นเก็งกำไรตัวหนึ่ง
ก็กำลังเข้าใกล้เป้าหมายที่ผมว่างไว้แล้ว

ถ้าราคามาถึงเป้าผมได้ก่อนสงกรานต์
ผมก็คงจะถอย สัก 3/4 ใน 5 ส่วนเหมือนกันครับ

รอบนี้ ตัวนี้ให้ผลตอบแทนผมสุดยอดเลย
เพราะเป็นหุ้นฟิวเจอร์ด้วย ซื้อไว้เยอะด้วย


โดย: บุญทับ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:31:58 น.  

 


กลับมาที่แคะเย็นนี้กันครับ..



จะพยายามรีบแคะ อยากไปพักตา..






วันนี้ผมขอตัวไปก่อนนะครับผม
สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:33:55 น.  

 

เครื่องผม
กด ALT+F7 มันไม่ไปแหะ

สงสัยมันจะยังไม่สมารท์มั้ง


โดย: บุญทับ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:17:36:08 น.  

 
จากรูปที่โพส พี่บุญทับ น่าจะยังใช้ efin ver เก่า อยู่ครับ (คือ Real time portal ไม่ใช่ smart portal อะคับ)



ขอถามหน่อยครับ ที่ว่า 820-830 เป็นแนวพักตัว คำว่า แนวพักตัว หมายถึงอะไรครับ หมายถึงแนวที่มาถึงแล้วพอไม่ผ่าน ก็จะต้องมีการพักตัวก่อนใช่รึป่าวครับ แล้วแบบนี้จะหาแนวรับได้ยังงัยบ้างครับ


ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: TheWorldOfArt วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:19:36:08 น.  

 
ขอบคุณคุณอาร์ต

และขอบคุณบุญทับสำหรับการวิแคะเช่นเดิมครับ


โดย: ทองดี IP: 119.46.218.1 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:9:27:33 น.  

 

ผมใช้ ef ผ่าน กิมเอ็งน่ะครับ
เข้าใจว่าเค้าจะไม่มีสมาร์ทให้ใช้มั้งครับ
มีแต่ตัวเก่า

อันที่จริง กราฟ ef ผมยังมีปัญหาอยู่ด้วยนะครับ
ถ้าจำได้สัก 2 สัปดาห์ก่อน บ่นว่ากด F7 ไม่ได้
จนถึงวันนี้ก็ยังใช้กราฟผ่าน F7 ไม่ได้นะครับ

ดีที่ว่ามีช่องทางให้ใช้ผ่าน F11 ได้
แต่บางทีก็จะมีปัญหานิดหน่อย ไม่ค่อยสะดวกเหมือน F7







ส่วนที่ถามว่า "แนวพักตัว" หมายถึงอะไร ?
ความหมายหลักๆ ของมัน
ที่ผมหมายถึง มีความหมาย ว่ามันมีโอกาส ที่จะเป็นแนวจบคลื่น 3 ได้สูง
เพื่อ "พักตัว" ทำคลื่น 4 ครับ


กรณีนี้ ให้มองไปที่กราฟตัวนี้ครับ



โดย: บุญทับ วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:9:56:04 น.  

 
เพิ่มเติม..


"
คำว่า แนวพักตัว หมายถึงอะไรครับ หมายถึงแนวที่มาถึงแล้วพอไม่ผ่าน ก็จะต้องมีการพักตัวก่อนใช่รึป่าวครับ
แล้วแบบนี้จะหาแนวรับได้ยังงัยบ้างครับ"


1. มาถึงแล้วไม่ผ่าน จะมีการพักตัวใข่มั้ย??
---ตอบว่าใช่ครับ

2. แล้วจะหาแนวรับได้ที่ไหน
---ตอบว่า ได้หลายวิธี วิธีที่ผมใช้หลัก (และที่เอามาลงไว้แล้ว คือ)
2.1 ตามกรอบของเส้นแนวโน้ม (หมายถึงกรอบล่างของแนวโน้มที่เราเห็น)
//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/HTfk20100407170414.gif

2.2 ตามรูปแบบราคา เช่น previous low เป็นขั้นๆ

2.3 ตามแนวคิดเรื่องทฤษฎีคลื่น เช่น การใช้ fibonnanci

2.4 อื่นๆ เช่น เส้นค่าเฉลี่ย และ/หรือ การข้ามไปดูไทม์เฟรมอื่นๆ ประกอบ

เข้าใจว่า น่าจะมีทางอื่นๆ อีก ที่คนอื่นใช้
แต่สำหรับผม 4 ข้อนี้ ก็ครอบคลุมแนวทางที่ผมใช้เป็นการส่วนตัวแล้วครับ




โดย: บุญทับ วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:10:09:46 น.  

 
ขอบคุณครับ พี่


โดย: TheWorldOfArt วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:11:23:03 น.  

 
คุณบุญทับ ผมก็ใช้efจากกิมเอ็ง มีe-smartให้ใช้ได้ครับ เข้ามาฟันเฟิร์มครับ...


สำหรับตลาดหุ้น ณ เวลานี้ยืนยันได้ยังครับว่าคลื่น3จบแล้ว กำลังcorrect เวฟ4 ครับ..


โดย: ทองดี IP: 119.46.218.1 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:13:45:37 น.  

 
สวัสดีครับพี่...

ตอนนี้ผมเช็ค ยอดซื้อขายต่างชาติ ตอนนี้net sell more than 1,000 MB

ลองตัดสินใจดูนะครับ...


โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:16:08:01 น.  

 

ขอบคุณครับคุณทองดี

ขอบคุณคุณหนูหนิ่นด้วยครับ




สงสัย ผมจะทำโปรแกรมไม่เป็นเองมากกว่า


โดย: บุญทับ วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:17:55:55 น.  

 
วันนี้ฝรั่งเริ่ม sell พันกว่าล้าน


ไปดูแคะท้ายตลาดกัน


วันนี้ช่วงบ่ายไม่ว่าง
กว่าจะกลับมาดูได้ ก็ 4 โมงแล้ว

ดีที่ขายตัวเก็งกำไร เล็กๆ น้อยๆ บางตัวออกไปก่อนบ้าง
แต่ภาพโดยรวมยังถือเยอะอยู่ ทั้งหุ้นทั้งfutures







ถึงแม้วันนี้ พอร์ต จะหดตัวลงมาตามตลาด
แต่การที่ตลาดพักตัวตรงนี้ ผมค่อนข้างพอใจนะครับ

เหตุที่พอใจ ไม่ใช่อะไร
เพราะที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ประเมินไว้แค่ที่แถวๆ ตรงนี้
ถ้าตลาดออกมาในแบบที่ประเมินไว้ ก็มีโอกาสที่รอบนี้ จะจบได้ใกล้เคียงที่หวัง

หากตลาดแย่กว่าที่คาดคงไม่ดีแน่ๆ

แต่ห่วงว่าตลาดอาจจะดีกว่าที่คาด
ถ้าตลาดดีกว่าที่คาด กลัวว่าจะหามุกเล่นต่อจากที่มันไปดีกว่าที่คาดไม่ได้นั่นเอง

เพราะฉะนั้น ตามคาดดีกว่า




วันนี้ไปก่อนครับผม

สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:18:01:55 น.  

 
ขอบคุณคับผม.....

อืมมม ใจแข็งๆ จิงๆ คับ....

คนอื่นเค้าเผ่นพันลี้กันหมดแล้วอ่ะ...


โดย: Freeman IP: 10.74.29.197, 61.19.99.147 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:20:00:50 น.  

 

หวัดดีคุณฟรีแมนครับ :D:D


จริงๆ จะเอาภาพนี้มาลงตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว
แต่มันเข้าบล็อกไม่ได้

//bbznet.pukpik.com/images/upload2/m_ms/BhYY20100409103241.gif


เอามาลงให้ดูตรงนี้ อาจจะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่
จริงๆ จะมาบอกว่า เย็นนี้ของดวิแคะ 1 วัน

เพราะวันนี้เกาะติดหน้าจอตลอดเวลา ถือว่าใช้สายตาไปค่อนข้างเยอะ
ตลาดปิดแล้ว คงจะขอปิดเครื่องเลย


ไว้ค่อยมาทำแคะช่วงวันหยุด เสาร-อาทิตย์นี้
และเชื่อว่า เรื่องการเมือง น่าจะมีความคืบหน้าอะไรบางอย่างด้วย
(แต่มมุมมองหลักๆ เรื่องตลาดหุ้น ที่เมื่อวานดูไว้
ทั้งระยะสั้น และระยะวีค คิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
จะมีอาจจะแค่มุมมองระยะสั้น วัน่อตัวเท่านั้นเอง-อาจจะไม่สำคัญมาก)





ไม่อยากให้มีความรุนแรง แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

เราเป้นคนวงนอก มองสถานการณ๋คราวนี้ เป้นเรื่องผลประโยชน์ส่วนบุคคล ส่วนกลุ่มบุคคล
ไม่ขอเป็นแนวร่วมด้วย ไม่เอาตัวไปยุ่งด้วย



แล้วค่อยเจอกันวันหยุดนนี้ครับ :D:D


โดย: หนมเม็ด IP: 124.121.162.115 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:16:20:29 น.  

 
รับทราบครับ


โดย: ทองดี IP: 119.46.218.1 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:17:36:33 น.  

 






ไปตอบคำถามคุณหมอสัจจะ มา
คิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้าง ขอเอามาลงไว้ที่ตรงนี้สักหน่อย







จริงๆ เมื่อเช้ายังคิดอยุ่เลย
ว่าหากใคร กำลังพัฒนาแนวทางของตัวเอง (ให้แน่ใจว่าทรัพยากรพร้อมพอควรแล้ว)
..การลดการฟังความเห็นคนอื่นๆ ก็อาจจะช่วยให้เราพัฒนาแนวทางของเราได้ง่ายขึ้น
แต่มันก็คงต้องเป้นการลองผิดลองถูกในอีกรูปแบบหนึ่ง


ผมเองในสมัยที่ยังอ่านกราฟได้ไม่เป็นตัวของตัวเองมากนัก
ถึงแม้บ่อยๆ ครั้ง จะอ่านออกมาได้ใกล้เคียบที่ตลาดเป็น
ควรจะมีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น
แต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามนั่น บางทีเรายังต้องไปดูเทียบความเห็นกับคนอื่นๆ ที่เราชื่นชอบ ชื่นชม

บางที เราไปอ่านความคิดเห็น ของผู้ที่เราชื่นชอบ ชื่นชมมากๆ
หากความคิดเห็นต่างกัน ความคิดเราก็อาจจะแก่วงได้

อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องระวังหน่อย


เมื่อไหร่ ที่เราพบว่า ความสามารถในการอ่านกราฟของเรา
เริ่มมีรูปแบบเฉพาะตัวเราแล้ว และเริ่มมีความแม่นย่ำมากขึ้น ในแบบที่เราสังเกตุ หรือรู้ตัวเองได้(แต่ไม่ใช่หลอกตัวเอง)



บางทีเราอาจจะจำเป็น ที่ตะต้องค่อยๆ ถอยฉาก จากคนที่เรานิยมชื่นชม

เพื่อมาพัฒนาแนวทางของตัวเองให้เป็นรูปธรรม


และเมื่อวันหนึ่ง ที่เรามีสไตล์ของตัวเองชัดเจนกับตัวเองแล้ว

จากนั่นการอ่านความคิดเห็นคนอื่น ก็จะเป็นไปอีกรูปแบบหนึ่ง
แม้จะเป็นคนที่เราเคารพนับถือมากๆ

แต่เราก็จะสามารถดำรงความเป็นตัวของตัวเอง
หรือแนวทางของตัวเองได้


พูดง่ายๆ ว่า ความคิดเราไม่แก่วง เมื่อเจอคนที่เราชื่นชอบชื่นชม




โดย: หนมเม็ด IP: 124.121.164.33 วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:12:21:09 น.  

 



ข้างล่างนี้ ไปตอบที่กระทู้หมอสัจจะมา






เป็นวิธีที่ผมทำมาหลายๆ ปีแล้ว
และก็ยังทำอยู่จนทุกวันนี้





---------------------------------------












ถาม "เคล็ดลับ"
สำหรับผมต้องบอกตรงๆ ว่าผมไม่มีเลยครับคุณหมอ


ผมเล่นหุ้นโดยอาศัยการดูกราฟอย่างมีเงื่อนไข
แล้วปรับพอร์ตตามเงื่อนไขที่เห็นหรือกำหนด


ทุกเย็นปิดตลาด จะวิแคะกราฟทันที
(ก่อนสรุปยอดต่างชาติด้วยซ้ำ -เพื่อให้เรามองเป็นเพียวเทคนิคก่อน)

ซิมูเลชั่น หรือซ้อมชกเงาในหัวทันที
ว่าพรุ่งนี้ แนวที่มีนัยยะ น่าจะอยู่ตรงไหน
ภาพรวมรูปแบบราคา น่าจะออกมาท่าไหน ใน 1-2-3 รูปแบบ (จิตนาการไว้)

แต่ละรูปแบบ จะกำหนดเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป
หากเกิดรูปแบบที่ 1 จะทำยังไง(ปรับพอร์ตยังไง)
หากเกิดรูปแบบที่ 2 จะทำยังไง
หากเกิดรูปแบบที่ 3 จะทำยังไง ฯ

กำหนดก่อนเลย ให้เทคนิคเป็นตัวยืน

เมื่อเห็นยอดสุทธิซื้อ-ขาย ท้ายวัน จึงเอามาประมวลเพิ่ม
ว่าพรุ่งนี้ ตลาดน่าจะโน้มเอียงไปทางไหน (ตัดตัวเลือก)

ระหว่างเย็นถึงเช้ารุ่งขึ้น
หากมีเหตุการณ์ต่างๆ มากระทบ เช่นการเมือง
หรือดัชนีต่างประเทศ หรือราคาน้ำมัน ฯลฯ

ก็จะเอามาประมวลเพิ่ม

ตอนเช้า ก่อนตลาดเปิด ก็จะประเมินคราวๆ
แล้วตัดตัวเลือกที่ไม่น่าเป็นไปได้ออกอีก

จากหลายๆ ทางเลือก อาจจะเหลือแค่ทางเลือกเดียว

แล้วดูตลาดว่า มันไปอย่างที่ประเมินหรือเปล่า
ถ้าไปอย่างที่ประเมินไว้ หากมีแผนการณ์ เทคแอกชั่นอยู่ ก็จะเดินตามแผนการณ์นั่นๆ
แผนการณ์ภาคปฎิบัติ มีตั้งแต่ ปรับพอร์ต(ซื้อ-ขายหุ้น) จนกระทั่งอยู่เฉยๆ



ทั้งนี้ ตัวหุ้นที่เราถือ ก็จะทำในลักษณะเดียวกัน
ถ้าเป็นหุ้นที่ตั้งใจถือยาว ก็จะเน้นหนักที่ปัจจัยตัวหุ้น
ถ้าเป็นหุ้นเล่นเก็งกำไรสั้นๆ หรือตามตลาด ก็จะให้น้ำหนักตลาดมาก่อนตัวหุ้น(สไตล์เฉพาะตัว)





เคล็ดลับ หรือทางลัดสำหรับผมจึงไม่มี
มีแต่ทำการบ้านๆ ครับ

























ปล. วันนี้ยังคงไม่ว่างแคะนะครับ บ่ายเย็น มีนัด น่าจะกลับดึก
จริง อย่างที่บอก ว่ามุมมอง ระยะกลางยาว ยังคงยืนตัววันพฤหัส

มีเพียงมุมมแงระยะสั้น
ที่มองว่า นี่อาจจะเป็นคลื่น b ของ 4 เท่านั้น

เป้าหมาย เป็นไปได้หลากหลาย นี่เป็นเรื่องที่จะสังเกตุซ่ะมากกว่า
แต่มองว่า อาจจะอยู่แถวๆ 795 , 800 , 810 หรือ ไม่ก็ high เดิมไปเลย


โดย: หนมเม็ด IP: 124.121.164.33 วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:12:27:12 น.  

 
หวัดดีครับพี่...

วันนี้ว่างมาก ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำตู้ปลา.. ไม่ต้องทำอะไรเลยว่าง ๆ เลยคิดว่าหยิบยกประเดนของพี่มาต่อยอดดีกว่าครับ....

ประเดนที่พี่พูดว่า " หากใคร กำลังพัฒนาแนวทางของตัวเอง" การลดฟังความคิดเห็นคนอื่น ๆ ก็อาจจะทำให้เราพัฒนาแนวทางของเราให้ง่ายขึ้น...

พี่พูดถูกเกือบทั้งหมด แต่ประเด็นมันขึ้นอยู่ว่า เขาผู้นั้น เป็นผู้เริ่มต้น หรือได้มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว

ถ้าเป็นแค่ผู้เริ่มต้นผมว่า ยากถึงยากมาก ผมกลับอยากให้เขาเรียนรู้ สิ่งต่าง ๆ โดยการวิเคาะห์สิ่งที่เขาได้เห็น หรือได้รับรู้จากข่าวสาร ต่างๆ จากผู้รู้ด้วยตัวเขาเอง

ยกตัวอย่าง ผมเคยโพส ในสินธรว่า รายย่อย ควรเรียนรู้จากผู้รู้ในห้องสินธร เช่นคุณ Kitty รวมทั้งพี่บุญทับด้วย ว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถคนหนึ่งในนั้น แต่สิ่งที่ผมได้รับคือ หลายคนหลังไมค์ มาถามผมว่า " ซื้อหุ้นอะไรดี, หุ้นอะไรจะขึ้นหลังไมค์ด้วย บลา ๆๆๆๆ "

ผมไม่ได้ตอบกลับไปเลยซักคน เพราะผมคิดว่านั้นไม่ใช่จุดมุ่งหมายที่ผมพยายามจะบอก ให้ทุกคนเรียนรู้ด้วยตัวเขาเอง ...

ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นผู้รู้ แต่อาชีพของผมอยู่ในตลาดมามากกว่า 20 ปี ผมเคยเห็นอะไรมากมายในตลาด และรู้อะไรหลายอย่างในตลาด ทั้งดีและไม่ดี

ผมเคยโพสว่า " สองสิ่งที่ลูกผม โตขึ้นจะไม่ควรยุ่ง คือ เล่นหวย และเล่นหุ้น "

ผมเคยโพสเตือน ผู้ที่จะเข้ามาในตลาดว่า " ทุกครั้งที่คุณ Key Order buy or sell คุณรู้ไว้เถิดว่า คุณกำลังต่อสู้กับคู่ต่อ สู้ของคุณผู้เป็นมือ อาชีพ ในธุรกิจนี้

จบประเด็นนี้ด้วยประการฉะนี้...

ประเด็นต่อมา เมื่อเรามีประสบการณ์มากพอแล้ว เริ่มวิเคาะกราฟด้วยตนเองแล้ว จงเชื่อมั่นในตนเอง เมื่อคิดแล้ว ทำอย่างที่คิด ไม่ต้องสนใจความคิดเห็นผู้อื่น หรือผู้มีความคิดที่แตกต่างกับเรา เพราะ......(เฉพาะหุ้นนะครับ 555)

ถ้าเมื่อไร เราคิดแล้วไม่ทำตาม สิ่งที่เราคิด จะมีประโยชน์ อันใดเราที่จะต้องเสียเวลา ในการคิด ...

ทุกครั้งที่ผมอ่านกระทู้ของใคร ผมแค่อยากรู้ความคิดของมวลชน อยากรู้ ว่าเขาเป็นคนจริงใจในการให้ความรู้หรือเปล่า เข้ามาเพื่อจุดประสงค์ใด และ ETC..

พี่ลอง Serch กระทู้ ชื่อผมดูได้ ผมไม่เคยคล้อยตามความคิดเห็นใครเลย ผมทำตามความคิดผมตลอด และพยายามถ่ายทอด สิ่งทีผมรู้ ให้กับ นลท รายย่อย
ตลอด ....

ดังนั้นในประเด็นนี้ ผมเห็นด้วยกับพี่ 100 % ครับ

ส่วนเรื่องเคล็ดลับอะไร นี้ มันยาวถึงยาวมาก พิมย์ไม่ไหวครับ คุยกันนานเลย...

ไปนอนเล่นแล้วครับ..
ถ้าข้อความยาวไปขอโทษนะครับพี่

หวังว่าสิ่งที่ผมพูดถึงนี้ คงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับผู้ทีเริ่มต้น ที่หวังจะเป็น นลท เต็มตัวในตลาดหุ้นไทย

โชคดีครับ



โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 125.24.83.22 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:14:42:24 น.  

 

หวัดดีครับคุณหนูหิ่น
..ว่าแต่ดูจากอายุงานในตลาดแล้ว ผมว่า
อาจจะเป็นผมมั้งที่ต้องเรียกคุณหนูหิ่นว่าพี่


จับความแล้วเดาอายุ เรียกผมพี่ผมเขินนะเนี่ย 555



จริงๆ วันนี้ก่ะรีบมารีบไป (จะไปอ่านหนังสือ)

ที่คุรหนูหิ่นลงเขียนไว้มีประโยชน์มากๆ
น่าเสียดายหน่อยๆ นะครับ มาคุยกันแถวนี้ คงมีคนได้อ่านน้อยไปหน่อย



ส่วนเรื่องที่แสดงความเห็นมา ผมเห็นด้วยตามนั้นครับ (เห็นด้วยจริงๆ ไม่ใช่ตอบเป็นพิธีนะ อิอิ)

ที่ผมว่า ควรลดการฟังความเห็นคนอื่นๆ นั้น
ก็มีวงเล็บไว้หน่อย ว่า "ให้แน่ใจว่าตัวเองมีทรัพยากรเพียงพอแล้ว"

ก็คงมีความหมายในทำนองเดียวกันกับ ประสบการณ์ที่คุณหนูหิ่นว่ามา



เท่าที่ได้อ่านคอมเม้นท์ คุณหนูหิ่น
ผมว่าเราน่าจะมีประสบการณ์ การพัฒนาตัวเองมาไม่ต่างกันนัก




ผมเองก็ผ่านทั้งการเรียนรู้ ลักจำ ได้คำแนะนำจากผู้หวังดี
และก็เขี่ยวเข็ยตัวเอง ลองผิด ลองถูกมา พอสมควร

ผ่านจากความไม่รู้ สู่ความรู้งูๆ ปลาๆ
ลองผิด-ลองถูก สับสน ลังเล-สงสัย ฯ

กว่าจะเริ่มตกตะกอน และมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

ดีที่ผมมีเพื่อนดี มีครูดี มีกัลยาณมิตรที่ดีในแวดวงหุ้น
แวดล้อมด้วยคนดีๆ เหมือนคำว่าคบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล



พี่คิตตี้ ผมว่าเป็นของจริงคนหนึ่งคนหนึ่งของสินธรเลยครับ
แต่เห็นเดือนที่ผ่านมาเงียบหายไป ไม่รู้ไปถูกใครแขวะเข้าหรือเปล่า

ผมเห็นสินธรช่วงนี้ แล้วบอกตรงๆ แอบเป็นห่วงนิดๆ
ผมว่าคนเก่งๆ คนดีๆ ของสินธรเงียบหายกันไปมาก ในช่วงปีหลังๆ มานี้
เป็นที่น่าเสียดายมาก..

แต่ทุกอย่างก็คงวนเวียนกันไปเป็นวัฎจักรของมัน



ผมเองก็คนหนึ่งครับ มีคนถามมาทั้งหลังบ้าน หน้าบ้าน ถึงตัวหุ้น
ถ้าเป็นทำนอง "ขอหุ้นเด็ด" นี่ผมก็ไม่เคยให้เลย

ไม่ได้หวง แต่เพราะห่วงมากกว่า
ห่วงตรงที่ว่า แต่ละคนมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน
การมองว่าหุ้นตัวใดตัวหนึ่งดี นั้น แต่ละคนมีบริบทเงื่อนไขต่างๆ นานา

บอกเค้าไป โชคดีเราก็แค่เสมอตัว โชคไม่ดี กลายเป็นหากระดูกมาแขวคอ

ให้คอมเม้นท์ตัวหุ้นคร่าวๆ คงพอได้
แต่ให้ชี้นำใครว่าหุ้นอะไร ให้ซื้อ ให้ขายนี่
ไม่กล้า ทำไม่ได้ และไม่ทำจริงๆ



ขอบคุณความเห็นคุณหนูหิ่นนะครับ
(แอบเสียดายนิด น่าจะหาโอกาสลงไว้ที่พันทิพน่าจะเป็นประโยชน์กับคนจำนวนมากนะครับ)


ขอบคุณนะครับ สำหรับความเห็นต่างๆ


โดย: บุญทับ วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:0:03:02 น.  

 

จริงๆ แล้ว เข้ามาตอนนี้
ตั้งจจะมาคอมเม้นท์ตลาด เพราะเกรงว่าจะมีเพื่อนๆ (ซึ่งไม่มากนักหรอก 555)
ว่าอาจจะมารออ่านอยู่ ..

ถึงไม่มาก แต่ผมก็เกรงใจ (เป็นคนขี้เกรงใจน่ะ)




-----------------------------



ตั้งใจจะมาคอมเม้นท์สั้นๆ นะครับ



อย่างที่ทราบกันทุกคนดีอยู่แล้วนะครับ
ถึงเหตุการบ้านเมืองของเรา

เมื่อเหตุการการเมืองเกิดเหตุรุนแรงขึ้นแบบนี้
เชื่อว่า ทุกคนคงจะเตรียมตัวรับแรงกระแทกในวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว


วันศุกร์ ตลาดเรา ปิดที่ high ของวัน
ภาพเมื่อปิดตลาดวันศุกร์ค่อนข้างดี

แต่เมื่อมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นในวันหยุดนี้

วันพรุ่งนี้ ก็คงจะเดากันไม่ยาก ว่าคงเปิดมาตลาดคงต้องกระโดดลงรับข่าวก่อน

เพียงแต่ว่า จะลงแรงแค่ไหน นัยยะทางกราฟ จะเป็นยังไง



ผมขออยากจะยืนตามภาพนี้เป็นหลักไว้ก่อนนะครับ


ตามภาพนี้ (เมื่อวันพฤหัส)
วันศุกร์ที่ตลาดเด้งขึ้นมาได้ อาจจะเป็นคลื่น b ของ4

และพรุ่งนี้ ตลาดเปิดมา อาจจะมีความเป็นไปได้ ว่าอาจจะเป็นคลื่น c ของ 4

โดยจุดนัยยะสำคัญ ยังคงมองว่าเป็นแนวแกปที่เปิดไว้
คือแนว 760-750
นับจากราคาปิดตลาดวันศุกร์ ก็มีความเป็นไปได้นะครับ

ถ้ารอบนี้ ที่ประเมินระยะกลางเอาไว้ ยังใช้ได้อยู่
การลงมาทำ cเพื่อจบ 4 ไม่ควรที่จะหลุดต่ำกว่า แนว 760-750 มากนัก
อาจจะมี error ลงไปได้ระหว่างวัน เล็กน้อย
แต่ไม่ควรปิดหลุดจากแนวนี้


ในกรณี้ ที่พรุ่งนี้ ตลาดเปิดมา ลบไม่มากๆ คือ ลงไปทำ low จากเมื่อวันศุกร์แค่เล้กน้อย(สมมติว่า 770)
แล้วเด้ง ..ก็ของให้ประเมินว่ามันเป็นคลื่น 5 ย่อย ของ a ไว้ก่อน
---ซึ่งจะตามมาด้วย b และ c=4 อีกที


แต่ถ้า หากลงมาแรงๆ หรืออาจจะไม่ได้ลงแรง แต่ลงต่อเนื่องหลายวัน
ไปหาแนวแก๊ป ที่ 760-750 ก็จะเน้นว่า น่าจะเป็น c ซ่ะมากกว่า



สรุป แบบสั้น
1. แนวที่ลงมาแล้วยังเป็น a คือ แนว 770
2. ถ้าลงมาถึงแนว 760-750 ผมจะขอสันนิฐานว่าเป็น c=4


ตอนนี้ ผมยังขอยึดภาพระยะกลาง ตามนี้อยู่


แต่สถาณการณืการเมืองที่รุนแรงนี้ หากยังไม่มีข้อยุติ
จะทำให้คลื่น 5 นั้นจบเร็ว(หรือจบไปแล้ว)หรือไม่ คงต้องติดตามกันดักที

เส้น 10 สัปดหษืก็อยู่ที่แนว 760-750
ตรงนั้น จะเป็นตัวที่ผมจะเปลี่ยนมุมมองระยะกลางอีกที

ระยะสั้นๆ จาก 789 ถึงแนว 760-750
ก็มีช่วงถึง 30-40 จุด ก็ไม่นับว่าน้อย
ถ้าแนวนี้ยังเอาอยู่ ก็ยังลุ้นภาพระยะกลางตามเดิม (แต่อาจจะลดพอร์ตแล้วจึงถือลุ้น)



วันนี้ คิดว่า จะอธิบายสั้นๆ แต่พอไม่มีปาพประกอบ ก็อธิบายยากเเอเรื่อง


ไว้พรุ่งนี้ เห็นตลาดแล้ว คงมีภาพ (ตอนนี้ไม่ได้เปิดกราฟ-พันทิพล่อด้วยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ)



วันนี้ไปก่อนครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:0:21:16 น.  

 
หวัดดีครับพี่

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่มาก ที่คิดว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นมีประโยชน์สำหรับ นลท รายใหม่...

ส่วนที่พี่บอกว่าเสียดาย ที่น่าจะนำไปโพสในสินธรเพื่อจะได้มีผู้อ่านเยอะ ๆ ...

กลับกันผมกลับมีความรู้สึกที่ดีว่า อย่างน้อยในBlog พี่ ก็มีพี่หนึ่งคนที่เข้าใจ ในความหมายที่ผมคิดต่อผู้อื่น... มีประโยชน์อะไรเล่า ถ้าเรานำข้อมูลไปที่ ทีมีผู้เสพข้อมูลมากกว่านี้ แต่มิได้มีผู้ใด ได้นำข้อมูลไปใช่ให้ถูกตามความมุ่งหมายของผู้ส่งสาร....

และขอโทษพี่ ที่ตีความหมายของ คำว่า " ตัวเองมีทรัพยากรเพียงพอแล้ว " หมายถึงเงินทุน....

ส่วนที่พี่จะเรียกผมว่า พี่หรือหนูหิ่นนั้นไม่ใช่ปัญหาครับ... เพราะที่ผมเรียกคุณบุญทับว่าพี่ เพราะผมเคารพในความคิดมากกว่า วัยวุฒิ...

ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็นคอมเมนท์ และติดตามคอมเมนท์ พี่ในสินธร ผมพูดกับเพื่อน เลยว่า คนนี้เก่งจริงเข้าใจตลาดดีด้วย วางกลยุทธ์ดีคนหนึ่งเลย ....
(มิได้เป็นการยกยอพี่เกินเลย เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่ผมต้องทำอย่างนั้น ผมพูดตามที่ผมคิด...)

มาดูที่ตลาดวันนี้....
ตอนนี้ตลาดให้สำคัญและความสนใจ กับปัจจัยภายในประเทศมากกว่า... ซื่งเป็นสิ่งที่คาดเดาอยากมาก ทุกสิ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ...

ประเด็นที่ต่างชาติซื้อจำนวนเยอะมาก ถามว่าต่างชาติดูกราฟเทคนิค ไม่เป็นหรือ ? ตอบให้เลยว่า...
ทั้งหมดนั่น นะ มีอาชีพทั้งนั้น ... เค้าซื้อ ที่ตำแหน่งแนวต้าน เพื่อต้องการเก็บหุ้นให้ได้มากที่สุด จุดมุ่งหมายของ ตช ไม่ได้มองระยะสั้น เค้ามองว่า Medium & Long Term ของ Set Thai เค้ามอง เป็น Bull Market So...

ดังนั้นตลาดก็ใช่เวลาในการ Sideway เพื่อทำให้ราคาของตลาด Balance สักระยะหนึ่ง ประมาณ 3-4 Weeks แล้วดูผลกระทบจากปัจจัยการประท้วง ว่ามีผลกระทบมากน้อย เพียงใด.. หลังจากนั้นตลาดจะเดินหน้าต่อไป...
ไปกินกาแฟแล้วครับ....



โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:13:59:22 น.  

 
เยี่ยมครับทั้ง2ท่านเลย..ได้มุมมองหลากหลายดีครับ วันนี้ผมทำงานก่อนหยุดยาว ก็ขอสวัสดีปีใหม่ไทยคุณบุญทับและทุกท่านครับ...เที่ยวไหน เดินทางปลอดภัย บุญรักษาครับ


โดย: ทองดี IP: 119.46.218.1 วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:15:41:19 น.  

 

ขอบคุณครับ ในความคิดเห็นดีๆ
ผมเรียกว่าพี่หนูหิ่นดีกว่านะครับ
ท่าทางทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ ไม่ได้ดูเด็กตามชื่อ อิอิ


หวัดดีคุณทองดีด้วยครับ



ก่อนไปแคะเย็น
เอาภาพระหว่างวันลงก่อน

ไม่ได้เอามาลงแถวนี้ ถ้าไม่เพราะ
1. ไม่ว่าง
ก็ 2. เพราะเห็นว่ามันเป็นกราฟย่อย แปรผันง่าย

ผมเองเน้นให้คนที่เข้ามาอ่าน เล่นระยะกลาง-ยาวมากกว่า
แต่ใช้กราฟระยะสั้นเพื่อการติดตาม ปละปรับพอร์ตในจังหวะนัยยะสำคัญ




ภาพระหว่างวันเล้กๆ น้อยๆ

ก่อนปิดครึ่งเช้า



บ่าย






โดย: บุญทับ วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:17:54:17 น.  

 













เข้าสู่การแคะท้ายตลาด

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2553





วันนี้กราฟเดย์มาก่อน เค้าเด่นจริงๆ






วันนี้ขอตัวไปแล้วครับผม
สุขสันต์วันสงกรานต์(หวังว่าจะสุขกันนะ)
สวัสดีครับผม


โดย: บุญทับ วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:17:57:37 น.  

 
รอการวิแคะเย็นนี้(อย่างใจจดใจจ่อ)ครับ..


โดย: ทองดี IP: 125.27.181.7 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:15:36:19 น.  

 

เย็นนี้เจ้าของบล็อกห่อเหี่ยวอ่ะครับ
ห่อมันไม่ยอมตึงเลย 555


โดย: บุญทับ วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:17:27:46 น.  

 

ศุกร์ที่ 16 เมษายน 2553


ริบหรี่ ริบหรี่..





กำไรstock futures ผมรอบนี้
จากที่ขึ้นไปกำไรสูงถึง 500-600%
ตอนนี้เหลือแค่นิดเดียว






วันนี้ปิดตลาดไปอย่างห่อเหี่ยว




วันนี้หนมเม็ดไปก่อนครับผม
สวัสดีครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:17:31:44 น.  

 

จริงๆ เย็นนี้ ไม่ค่อยมีกระใจจะทำกราฟเท่าไหร่ครับ
ทำไปแบบแกนๆ


ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะอามรมณ์ห่อเหี่ยวของผมเอง

อีกส่วนก็เพราะว่า กราฟนาทีนี้
มันอ้างอิงมากไม่ได้ เพราะอารมณ์ตลาดผูกอยู่กับการเมือง

มองกราฟ ดี-ร้าย ยังไง
สุดท้ายตลาดก็ไปออกตามผลของการเมือง

รับ-ต้าน เป็นเพียงแค่แนวคันชะลอ
ไปต่อสู้ตามกราฟมากๆ แต่หากการเมืองยังร้ายไม่เลิก ก็จะเสียหายหนักได้


ผมเอง ตอนนี้มีหุ้นเก็งกำไรเหลือตัวเดียว เป็นตัวที่แข็งแกร่ง
วันนี้ติดลบอยู่นิดหน่อย

แต่หุ้นเก็งกำไรของรอบนี้ อีก 2 ตัว
วันนี้ก็ยอมมอบตัวให้เจ้ามือไปหมดแล้ว (มอบตัวไปวันก่อนแล้วส่วนหนึ่ง)

มีหุ้นถือยาวอีกตัว ตัวนี้ไม่เข้าเงื่อนไขเล่นตามตลาด
เล่นตามตัวหุ้นเป็นหลัก ถือยาวมาปีหนึ่งแล้ว
ถอนทุน ถอนกำไรออกไปแล้ว และยังกำไรราคาตลาดอยู่เยอะ
ตัวนี้ไม่สนตลาดเลย


จะมีตัวเก็งกำไรหลักๆ ของรอบนี้ อีกตัว
ผมไปลงที่ stock futures อยู่ ก่อนหน้านี้กำไรเยอะ อย่างที่เล่า
ตอนนี้ก็ยังกำไรอยู่นั่นแหละ แต่หดหายไปเยอะแล้ว

ทำไมยังไม่ขาย?? ตัวนี้ยอมรับว่าต่อสู้กับตัวเองอย่างหนัก ว่าขขายดี ไม่ขายดี
จนถึงวันนี้ยังไม่ได้ขาย กำไรก็หดหายไปมากแล้ว
ที่ยังไม่ขายเพราะพยายามเล่นตามเงื่อนไขที่ตัวเองว่งไว้อยู่

กราฟตัวหุ้นมันดูดี ระหว่างวันก็ดูแข็งแกร่ง ข้อมูลต่างๆ ที่ใช้ก็ยังส่อสัญญาณดีอยู่

มีแต่ตลาดเท่านั้น ที่ขัดจังหวะมัน
ประเมินตลาด ประเมินตัวหุ้นแล้ว ก็เลยยังไม่ได้ขาย
ยังถือสู้อยู่ จนกว่าจะไม่ไหว หรือพลิกกลับเข้าเงื่อนไขให้ขาย



ไปแระครับ เล่าสู่กันฟัง


โดย: บุญทับ วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:17:42:55 น.  

 
ขอบคุณคับผม....

เห็นสินธร ซื้อกันใหญ่ โดยมีแม่ทัพนำทาง

ยังไงซะ จันทร์นี้น่าจะเด้งให้ได้ขายกันมั่งน่ออ...


โดย: Freeman IP: 10.74.29.197, 61.19.99.147 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:20:20:15 น.  

 
ขอบคุณครับ หากตลาดอื่นๆทั่วโลกยังคงเป็นเทรนขาขึ้นอยู่ แล้วการเมืองเราเข้ารูปเข้ารอย คลี่คลายในทางที่ดี มันก็ควรจะมีแรงส่งให้ขึ้นเร็วเหมือนที่หกลงมาเช่นกันเปล่าครับ...


โดย: ทองดี IP: 125.27.181.7 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:21:04:16 น.  

 
หวัดดีครับพี่...

วันนี้ราคาหุ้นหลายตัวยั่วยวนให้เล่น Daytrade มาก
วันนี้เลยจับ PTT &SCC มาเล่นดู เดี่ยวปิดตลาดก็ขายแล้วครับ..

มุมมองตลาดทั่วโลกของผมยังคิดว่าตลาดทั่วโลก เพิ่งเริ่มปรับตัวลง เป็นอาทิตย์ที่ 1 ยังคงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกประมาณ 3-4 Weeks แต่ว่าSet อาจใช่เวลาน้อยกว่า เหตุผล .... เพราะว่าของเราลงตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว
รวมทั้งปัญหาการเมือง ก็อาจเป็นจุดที่ทำให้ตลาด แปรผันได้เร็วขึ้น ในกรณีที่ปัญหาการเมืองคลี่คลายดีขึ้น...เพราะปัจจัยการเมืองสำหรับเรา เป็นปัจจัยหลักมากกว่า GDP โตไตรมาส ละ 12% อีก อิ อิ ...

ดังนั้น ณ ตำแหน่งนี้ ผมคิดว่าไม่ใช่ตำแหน่งของการ Cut loss แล้ว แต่เป็นตำแหน่งเพื่อ หาจังหวะในการ เข้าซื้อ หุ้น ...มากกว่าครับ

โชคดีทุกท่านครับ... ใจเย็นใช่สตินะครับ

ถ้าสติอยู่กับตัว แล้วพี่กลัวอะไร ?


โดย: หนูหิ่นห้อง V IP: 203.154.146.98 วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:11:38:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.