รักสตังมาก หลับให้สบายนะลูกนะ

เช้านี้ตื่นขึ้นมาด้วยใจโหวงๆ และน้ำตาที่ไม่คิดว่าจะไหลก็ร่วงออกมาจนได้ สตางค์ (หรือเจ้าตังของเรา) เป็นแมวแสนรัก เป็นแมวตัวผู้เกิดเมื่อต้นปี 46 จากแม่แมวกับเจ้าเพชร (แมวรักอีกตัว) แต่ตังโชคร้ายที่พ่อของมันโดนคนใจดำวางยาเบื่อจนตายตั้งแต่อายุได้แค่ 1 เดือน

หลังจากนั้นเราก็ย้ายบ้านมาอยู่ที่รังสิต เจ้าตังเลยได้มาอยู่ที่บ้านใหม่ด้วยกัน

ตังเป็นแมวตัวอ้วนกลม ขนฟู แสนรู้ ฉลาด และมีกริยาอันแสนจะน่าหมั่นไส้ อาทิเช่น ชอบเหล่คนด้วยหางตา มองค้อน ชอบนอนหงายท้อง เวลานอนชอบกรนเสียงดัง พอถึงสามทุ่มมันเป็นต้องวิ่งขึ้นข้างบนพอมาถึงประตูห้องนอน มันจะล้มตัวลงนอนแผละ ให้เราอุ้มมันขึ้นมานอนบนเตียงด้วยกัน ที่โปรดของมันคือหมอนวางเท้าของเรา ซึ่งมันจะเอาหัวไปวางบนนั้นเหมือนคนนอน ที่แสบกว่านั้นคือบางทีมันไปนอนหมอนเราด้วย ที่โปรดอีกแห่งคือบนผ้านวม ยิ่งอากาศหนาวๆ เจ้าตังยิ่งนอนซุก

แม่จะเรียกเจ้าตังว่า พี่ตัง นั่นมาจากความรักล้วนๆ มันเป็นแมวกินเก่ง มีบางหนที่ทำวีรกรรมกระโดดขึ้นไปบนเคาท์เตอร์ที่มาวางปลาทูทอดไว้ แล้วคาบปลาทูลงมาหม่ำครึ่งตัว วีรกรรมที่แสบที่สุดคือมันกระโดดขึ้นโต๊ะกินข้าวเพื่อจัดการปลาหมึกทอดตัวเล็กๆ ที่เป็นมื้อเช้าของเรานั่นแหละ

อีกกิจกรรมหนึ่งที่แม่กับพี่ตังทำด้วยกันคือ คนจะจับแมวใส่สายจูงและพามันไปเดินในหมู่บ้าน พี่ตังจะชอบมาก นอนอยู่นอกบ้านได้เป็นวันๆ

แฟนเราเรียกพี่ตังว่า "แมวเทพพพพพพพพพ" เพราะแม่เอาอกเอาใจมันมาก จนเจ้าตังกลายเป็นแมวสปอยล์ แต่เรารู้ว่าเขาก็รักมันมากเหมือนที่บ้านเรารักมัน เพราะทุกครั้งที่มาเขาจะเรียกหามันเสมอ

พี่ตังยังเป็นแมวตัวโปรดของน้องๆ ในกลุ่มเรา ทุกคนที่มาบ้านต้องมีอันวิ่งไปหา วิ่งไปกอด วิ่งไปเล่น จนบางทีมันเหล่เอา

แต่วันนี้ไม่มีตังแล้ว เขามีอาการไม่สบายถ่ายไม่ออกมาหลายอาทิตย์ ตอนแรกเราไม่ได้สังเกต แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราตัดสินใจพามันไปที่โรงพยาบาลสัตว์แถวบ้าน ที่เคยรักษาแมวอีกตัวคือเจ้าทองจนหายดี

หมอบอกว่ามันเป็นท้องผูกรุนแรง ต้องใช้น้ำสบู่สวนเข้าไปให้มันถ่าย ในฟิล์มเอ็กซ์เรย์มีก้อนอุจจาระใหญ่ๆ ถึงสี่ก้อน ทั้งที่ทั้งนั้นหมอได้เตือนแล้วว่ามันอาจเกิดอาการช็อคได้ เพราะสตังอายุเยอะแล้ว

และคำพูดของหมอก็เป็นจริง เมื่อวานตอนเย็นสัก 5 โมง ที่โรงพยาบาลโทรมาบอกน้องสตังช็อค เราตกใจมาก พี่เราที่ไปช่วยงานไล่ให้เรารีบกลับ เราโทรหาแม่ที่อยู่ที่โรงพยาบาลได้ยินเสียงแม่ร้องไห้ เราใจหาย

เมื่อวานรถติดพอควร เราไปถึงร้านหมอตอนทุ่มกว่า พอวิ่งเข้าไปพวกหมอกำลังรุมปั๊มหัวใจเจ้าตังอยู่ แม่บอกว่าครั้งที่สองแล้ว หมอปั๊มจนได้ชีพจรคืนมา แต่หมอไม่ให้ความหวังกับเรามากแล้วเอามันเข้าตู้ออกซิเจน

เรากับแม่นั่งเฝ้าหน้าตู้ออกซิเจน จนถึงตอนสองทุ่มกว่า พี่ตังมีอาการช็อคอีกครั้ง หมอรีบเอาออกมาปั๊มหัวใจ แต่คราวนี้ช่วยไม่ได้แล้ว สัญญาณชีพจรไม่มี พี่ตังจากไปอย่างสงบ

เราเอาเขามาอุ้มเป็นครั้งสุดท้าย รู้สึกได้ว่าเขามาลาเรา เพราะเวลาเราอุ้ม หัวใหญ่ๆ ของพี่ตังจะมาซุกตรงช่วงบ่ากับคางของเราให้เราแนบแก้มลงไปหรือก้มลงจูบหัวเขาได้ จากนั้นเราก็ส่งให้แม่อุ้ม

ทุกคนร้องไห้แม้แต่หมอกับบุรุษพยาบาล ศพของพี่ตังเราให้ทางโรงพยาบาลจัดการนำไปฝังให้ที่วัด เขาหากล่องมาใส่ให้ เราเอาผ้าปูนุ่มๆ ที่ติดมาจากบ้านปูให้เขานอน ส่วนอีกผืนไว้คลุมตัวเขา

จากนั้นเราส่งข้อความไปบอกแฟน เขาก็เสียใจไม่น้อยไปกว่าเรา เราโทรไปหาน้องๆ คราวนี้เรากลั้นเสียงร้องไห้ไม่อยู่ ร้องไห้หนักจนน้องๆ ต้องคอยปลอบ พ่อรู้เมื่อเรากลับถึงบ้าน พ่อตกใจและเศร้า แต่ทำใจได้

พี่ตังจากไปก็จริง แต่มันจากไปพร้อมกับความรักอันล้นปรี่จากทุกคน บ้านเรารักมัน ทุ่มเทความรักให้มันอย่างเต็มที่ และที่สำคัญก่อนเขาจากไป เรากับแม่ได้กอดลาเขาเป็นครั้งสุดท้าย

พี่ตังจะอยู่ในใจเราตลอดไป ทุกคนรักหนูนะลูก แม้กายหยาบของลูกจะไม่มีแล้ว แต่จะไม่มีใครลืมหนูแน่นอน

รักพี่ตัง....หลับให้สบายนะลูกนะ



Create Date : 07 มิถุนายน 2550
Last Update : 7 มิถุนายน 2550 10:51:50 น. 16 comments
Counter : 739 Pageviews.

 
ง่า... เข้ามาแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ชีวิตเราก็งี้ มีเกิดมีดับ เค้าไปสบายแล้วครับ เจ้าตังค์

สุนัขที่ผมรักมากที่สุดก็หายไป ไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้ร่ำลา หรือเห็นกันเป็นครั้งสุดท้ายด้วยซ้ำ เนื่องด้วยผมต้องบินมาเรียนที่ต่างประเทศ คิดแล้วเศร้า...

ปล. มาพาเจ้าบ้านเศร้าซะงั้น


โดย: ดอลลี่เพลย์บอย (^^PIANIST^^ ) วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:7:24:09 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ
เข้าใจความรู้สึกดีเพราะเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน
เวลาที่เขาตายจาดเราไปมันทำให้เศร้าไปได้หลายวันเลยทีเดียว
ขอให้หายเร็วๆนะคะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:7:36:51 น.  

 
เสียใจด้วยคนนะคะ คงจะผูกพันกันมาก
กับความผูกพันบางทีไม่จำเป็นต้องเป็นคน
สัตว์เลี้ยงนี่แหล่ะทำให้เราผูกพันมาก
"มันไม่เคยดุ ด่า ว่าหรือตำหนิเราเลย" แต่
มันเป็นเพื่อนที่ดีของเราเสมอ ไม่เคยงอนเรานานๆ
ไม่เคยเอาเปรียบเรา


โดย: เพ็ญเพียงพอ วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:7:53:42 น.  

 
เอารูปมาฝากอีก...แมวฟู

[IMG]//img.photobucket.com/albums/v654/pcat/deartang.jpg[/IMG]


โดย: แมวเหมียวอ้วนกลมสีชมพู วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:9:57:57 น.  

 
ลองอีกครั้ง



โดย: แมวเหมียวอ้วนกลมสีชมพู วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:9:59:37 น.  

 
พักผ่อนให้สบายนะ พี่ตัง
จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้จ้า


โดย: คิดถึงแมวเทพ (PEDestrain ) วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:10:45:55 น.  

 
ขอให้ สตางค์ หลับให้สบายนะคะ

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เจอกัน แต่ก็รับรู้ว่าเจ้าตังน่ารักมากๆๆๆ เพราะพี่เล่าให้ฟังอยู่ไม่กี่วันนี้เอง

หนูเสียใจด้วยค่ะ หนูเข้าใจพี่เลยเพราะแมวหนูก็เป็นคล้ายๆ กัน แต่เค้าไปเร็วมาก หนูเห็นอีกทีเค้าก็เสียแล้ว ตอนนั้นคือร้องไห้มากมาย รักเค้าแบบที่คนอื่นไม่เข้าใจ

ยังไงก็ตามขอให้สตางค์หลับให้สบายนะคะ



โดย: น้องหญิงค่ะ IP: 125.26.28.40 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:22:02:12 น.  

 
เสียใจด้วยคน แต่ไม่อยากให้พี่นกเสียใจนานนะ อยากให้พี่นกเข้มแข็ง สตังค์ไปดีแล้ว เขาสบายไปแล้ว ตอนนี้กลัวแต่ว่าพี่นกจะเสียใจจนสุขภาพแย่ลงก็คงไม่ดีนะจ๊ะ ดูแลตัวเองด้วย งับ


โดย: มณีนาคา IP: 58.9.227.89 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:22:04:38 น.  

 
ถูกต้องแล้วค่ะพี่นก ถึงแม้ไม่เห็นตัวพี่ตังค์อีกต่อไปแล้ว แต่พี่ตังค์ยังอยู่ในใจของพวกเราเสมอ เขาโชคดีที่ใครๆ ก็รักนะคะ


ทำใจให้สบาย น้องๆ รักและเป็นห่วงเสมอนะ



เกดเชื่อว่าพี่ตังค์จากไปอยู่ในที่ดีๆ ตอนนี้แม้จะเศร้า แต่ต่อไปเราจะพูดถึงเขาด้วยความทรงจำที่แสนสุขของช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเราค่ะ

และสิ่งที่เกดจำได้ไม่มีวันลืมคือ ครั้งสุดท้ายที่เจอเขา เขาก็ยอมให้หนูกอดจนได้ ไม่นึกเลยว่านั้นเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่สตังค์มีทีท่ายอมรับเกด ขอบคุณนะสตังค์ จะไม่ลืมพี่ตังค์แน่นอนเลย


โดย: makokchor วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:22:12:10 น.  

 
ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ ขอบคุณที่คอยโทรมาหาด้วยความห่วงใย และส่งกำลังใจมาให้

ตอนนี้ยังคิดถึงพี่ตัง น้ำตายังไม่หยุดไหลเลยทีเดียว ความทรงจำที่มีกับเขามีอยู่เยอะมาก ถึงจะทำใจได้ว่าเขาจากไปแล้ว แต่ความเสียใจ อาลัยยังคงอยู่

จะพยายามเข้มแข็งนะคะ ไม่อยากให้ห่วงมากกว่านี้


โดย: พี่นก (lynet ) วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:10:34:14 น.  

 
สตางค์ไปสบายแล้วค่ะพี่นก โมห่วงพี่นกมากกว่า

เขาคือความทรงจำที่งดงาม
คือความประทับใจ คือความรัก คือความห่วงใย
ความรู้สึกที่ดี ที่จะจดจำเอาไว้ในใจเสมอและตลอดไป

รักหมูตังค์


โดย: mo IP: 172.173.34.229 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:15:48:12 น.  

 
ขอให้สตางค์หลับให้สบายนะคะพี่นก

เก็บความรักความทรงจำเกี่ยวกับเขาเอาไว้
แต่พี่นกต้องดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ
อย่าร้องไห้มากไป จนตาบวมนะคะ เจ้าตังค์รู้เข้าเขาคงไม่สบายใจที่ทำให้พี่นกเสียใจ

ได้ข่าวแล้วร่วมเสียใจด้วยอีกคนค่ะ



โดย: รียา IP: 203.172.104.228 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:22:12:18 น.  

 
มาร่วมเสียใจด้วยคนค่ะพี่นก มาช้าไปหน่อยไม่ว่ากันนะคะ ช่วงนี้วุ่นๆ หลายอย่างอยู่เหมือนกัน ยังไงก็อย่าเศร้ามากนะคะ คิดซะว่าเจ้าตังค์ไปดีก็แล้วกันนะคะ สู้ๆ เก็บเค้าไว้ในใจนะคะ วิเองก็ยึดอย่างนี้มาตลอดเหมือนกัน เวลาลูกๆ (สุนัข) จากไป


โดย: wiwi IP: 58.9.33.83 วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:21:04:54 น.  

 
เข้มแข็งนะพี่นก


โดย: amigo IP: 58.10.24.110 วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:18:52:21 น.  

 
คิดถึงนะจ๊ะ เหมี๊ยวววววว

เมื่อถีงวันหนึ่งจะทำใจได้และหาตัวใหม่มาเลี้ยงแก้เหงา

(เจ้โส้ม ให้พี่นกยืมทั่นครุฑดิ สังกัดลัทธิบูชาเทพพเจ้าแมวลายเหมี้ยนกัล อิอิ)


โดย: ไอ้ตัวยุ่งแอบมาป่วน IP: 124.120.244.68 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:0:52:24 น.  

 
เสียใจด้วยค่ะพี่นก..ขอให้เจ้าตังค์ไปสู่สุคตินะคะ.. เกิดชาติหน้าขอให้เป็นแมวที่น่ารักของพี่นกอีก


โดย: คณิตยา IP: 124.120.110.93 วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:19:40:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lynet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดูที่สโลแกนจิ หุหุ




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add lynet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.