สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Anatomy ,, ผ่านแล้วค่ะ เย่ :D
จากความเดิมตอนที่แล้ว...  //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=luzdeluna&month=07-2012&date=09&group=4&gblog=4 ที่เราสอบตกวิชากายวิภาคศาสตร์ Part 1


มาคราวนี้สอบ Part 2 เราผ่านแล้วค่ะ! ^_^



คุ้มค่ากับที่อ่านหนังสือมากกว่า 1 รอบมากเลย


เราทุ่มเทให้อนาโตมี่มาก จนอ่าน Position ไปแค่รอบเดียว (จนทำให้ตกอีกตามเคย T_T)


เราอ่าน 2 - 3 รอบแน่ะค่ะ...


วันนั้นช่วงเช้า เราคิดว่าจะได้สอบอนาโตมี่ก่อน พอไปถึงหน้าห้องสอบก็อ่านแต่อนาโตมี่


พอได้เวลาเข้าห้องสอบ ปรากฏว่าสอบ Position ก่อน... ซวยเลย แง้ๆๆๆๆ กะว่าสอบอนาโตมี่เสร็จจะท่อง Position แท้ๆ ผลคือทำไม่ได้เลยค่ะ T_T คะแนนเลยออกมา ย่ำแย่มาก ได้ 11 เต็ม 30 คะแนน ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 14.9 ค่ะ T^T


สอบอนาโตมี่ตอนบ่าย เลยมีเวลาทบทวน (ซึ่งเราคิดว่าเป็นโชคดีของเรามากๆ) ทานอาหารกลางวันเสร็จก็ไปนั่งรวมกลุ่มกับเพื่อน ใครมีอะไร ใครรู้อะไร หรือเน้นเรื่องอะไรก็พูดๆ มา เราว่าเราได้อะไรจากตรงนี้เยอะมากๆ ค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าที่เราอ่านมามันไม่พอจริงๆ เพราะยิ่งคุยกัน ก็ยิ่งรู้ว่า... หลายๆ อย่างที่เพื่อนพูดมา เราไม่เคยอ่านเลย ><


ผลปรากฏก็คือ... ข้อสอบออกตรงที่เพื่อนพูดเยอะมากๆ ค่ะ (ซึ่งตรงนั้นเราไม่ได้อ่านมาก่อน) ก็จำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ก็พอได้อยู่ ^_^ สอบเสร็จแล้วเราค่อนข้างมั่นใจเลยค่ะว่าอนาโตมี่ครั้งนี้... ฉันไม่ตกแน่ๆ


ก่อนปิดวันแม่... อาจารย์ประกาศคะแนน ลุ้นมากๆ ค่ะ อาจารย์ก็โยกโย้ไปมาให้เด็กๆ ได้หวาดเสียวกัน เช่น น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้ 100 คะแนน... (เกณฑ์ผ่าน 60% ที่ 111 คะแนนค่ะ คะแนนเต็ม 186) ซึ่งเป็นที่ผิดคาดสำหรับเพื่อนๆ มาก เพราะ น.ส.เอ มักจะได้คะแนนสูง... แต่หลังจากนั้นอาจารย์ก็พูดต่อ... บวกอีก 45!


สร้างความโล่งใจให้ น.ส.เอ + สร้างความรู้สึกลุ้นตัวโก่งให้เพื่อนๆ มากเลยค่ะ ><



เราอยู่เลขที่ค่อนไปทางท้ายค่ะ รายชื่อที่อาจารย์ประกาศ คือรายชื่อของผู้ที่สอบผ่าน



ยิ่งใกล้เลขที่เรา ยิ่งลุ้น เราเปิดรูป Pierre Bouvier (นักร้องนำวง Simple Plan... เราชอบมากๆ เลยล่ะ) ดูตลอดเวลาที่ลุ้นเลยค่ะ แล้วก็มโนว่าเรากำลังนั่งลุ้นด้วยกัน >////<


พอถึงเลขที่ก่อนเรา... นายบี (นามสมมุติ) ได้ 153 คะแนน...

และ โป๋ซัน (อาจารย์จะเรียกนามสกุลเราค่ะ) มาหรือเปล่า...


เราก็ยกมือด้วยหัวใจที่เต้นระทึก ตาก็มองแต่ปิแอร์ >////<

.
.
.
.
.

ได้เท่ากัน... ได้เท่ากับนายบี 153 คะแนน


!!!


นาทีนั้นเราโล่งใจมากๆ เลยค่ะ น้ำตาแห่งความดีใจแทบไหลออกมา


เรายิ้มกว้างกับปิแอร์



ระหว่างเดินกลับหอ เราก็มาคำนวณคะแนนดู


เราตั้งไว้ว่าเราจะผ่านที่ 80% ขึ้นไป ครั้งนี้เราได้ 153 เต็ม 186

คิดออกมาเราได้ 82% กว่าๆ ค่ะ ^_^ บรรลุเป้าหมายแล้ว


ด้วยความดีใจ+ภูมิใจ (เพราะเราไม่ได้ลอกใคร) เรารีบส่งข้อความไปบอกแม่ (เพื่อเป็นของขวัญวันแม่)


แม่ส่งกลับมาว่า ดีใจๆๆๆ ^_^


แค่นี้เราก็ยิ้มได้แล้วค่ะ :D


แล้วเราก็กลับพิจิตรอย่างมีความสุข ^_^ (แต่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยว่าเปิดมาก็มีสอบอีกหนึ่งวิชา T^T)



Create Date : 16 สิงหาคม 2555
Last Update : 16 สิงหาคม 2555 15:22:15 น.
Counter : 977 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

luz de la luna
Location :
พิจิตร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เพิ่งเริ่มเขียนบล็อกค่า ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยนะค้า :)