แบกเป้ ลุยเดี่ยวฯ วันที่ 40 Lama Temple ปักกิ่ง

วันที่ 15 เมษา

วันนี้เริ่มเกิดอาการล้า เดินเยอะมาหลายวันแล้ว เลยว่าจะไปที่เดียวคือวัดลามะ

ใครจะมาเที่ยวปักกิ่ง เตรียมรองเท้าที่ใส่สบายมาด้วยนะคะ ที่เที่ยวแต่ละที่กว้างๆทั้งนั้น

จากสถานี Qian Men นั่งรถไฟสาย 2 แล้วเปลี่ยนเป็นสาย 1 ลงที่สถานี Lama Temple

ออกมาทางประตู C แล้วเดินมาทางซ้ายเดินไปไม่ไกล ก็จะเจอร้านขายของที่ระลึก ธูปเทียน นั่นแหละแสดงว่ามาถูกทางแล้วค่ะ

ใครจะไหว้พระก็ซื้อธูปเทียนได้ที่นี่เลยค่ะ ในวัดไม่มีขาย

คนมาไหว้ที่นี่เยอะเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าอะไรเหมือนกัน อยู่ตรงทางเข้าเลยค่ะ สวยดี สีสด

สิงห์โตหน้าวิหาร

เดินผ่านวิหารหลังแรกมาจะเจอกระถางธูป เห็นคนโยนเหรียญเข้าไปข้างในกระถาง น่าจะสำหรับขอพรมั้ง

ติดใจตรงป้ายมากกว่า เป็นป้ายห้ามโยนเหรียญเข้าไป แต่ไม่เห็นมีคนสนใจ มีแต่คนโยนเหรียญเข้าไปทั้งนั้น

ที่ติดใจและเห็นว่าแปลกอีกอย่างคือ รูปปั้นด้านในที่คนมาไหว้ น่าจะเป็นเทพซักอย่างที่เขานับถือ รูปปั้นแปลกดีค่ะ

นี่ก็แปลก สีสวยอีกต่างหาก

วิหารด้านในสุดของวัด เป็นจุดสุดท้าย

วัดไม่ใหญ่ค่ะ เดินแป๊บเดียวก็ทั่วแล้ว เวลาออกก็ย้อนกลับไปทางเดิม

ออกจากวัดนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 ไปลงสถานี Wangfujing ที่ไปเมื่อวาน

คราวนี้ลองอาหารในห้างบ้าง เห็นมีซูชิสายพานด้วย

แต่มาเมืองจีนต้องกินอาหารจีน นี่เลย Kungfu Restaurant จีนแท้แน่นอน เป็นร้านอาหาร fastfood ของจีน

รูปประกอบจาก google ค่ะ

ชุดนี้ประมาณ 130 บาท มีข้าว ผัดผักกับหมูก้อน แล้วก็ต้มจืด อาหารอร่อยดีค่ะ ไม่แพงด้วย

ก่อนกลับแวะซื้อเบเกอรี่ไปตุนไว้รอบดึก คืนนี้ไม่กินข้าวเย็นแล้ว

เจอซาลาเปาราคา 1 หยวนแถวที่พัก เลยลองซื้อกินดู ดันเป็นไส้กุ๊ยช่ายซะนี่ นึกว่าจะได้กินซาลาเปาหมูสับราคาถูกที่ปักกิ่งซะแล้ว

ประมาณ 4 โมงเย็นกลับถึงโรงแรม กลับเร็วมาก วันนี้ต้องซื้อตั๋วไปเกาหลีแล้ว เจอตั๋วไปเกาหลีที่เว็บนี้ค่ะ ถูกสุดเท่าที่หาเจอตอนนั้นแล้ว

//english.ctrip.com/

จองตั๋วผ่านเว็บเสร็จ ได้รับเมล์แจ้งว่าให้โทรกลับไปที่เบอร์โทรของออฟฟิสนี้ เพราะตั๋วมีปัญหาไม่สามารถออก E-ticket ให้ได้

พอโทรไปสรุปว่าตั๋ววันที่ 18 เมษาที่ดิฉันจะเดินทาง ไม่มีราคานี้เลยได้ตั๋ววันที่ 17 เมษาแทน เหลือเวลาอีก 1 วันที่ปักกิ่ง

เจ้าหน้าที่จะเอาตั๋วมาส่งให้ที่โรงแรมเย็นนั้น ต้องจ่ายค่าตั๋วเป็นเงินสด

จองทัวร์สำหรับไปกำแพงเมืองจีนพรุ่งนี้ที่โรงแรมที่พัก ราคาแพงพอสมควร แต่ทัวร์นี้เป็นทัวร์ที่เขาพาแวะช๊อปปิ้งด้วย เลยไม่แพงมากเท่าไหร่

ถ้าเป็นทัวร์แบบไม่แวะช๊อปปิ้ง ราคาแพงกว่านี้อีกเกือบเท่าตัว

ดิฉันลองแวะไปถามเอเจ้นท์ขายทัวร์แถวนั้นแล้ว คนขายพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ไม่มีที่เปรียบเทียบราคาเลย

ค่าใช้จ่ายวันที่ 40 : ค่าอาหาร 225 บาท, โรงแรม 225 บาท , ค่าเข้าชม 115
บาท, ล็อคเกอร์ 5 บาท, รถไฟใต้ดิน 30 บาท, ทัวร์กำแพงเมืองจีน 910 บาท, ตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี 5125 บาท รวมเป็นเงิน 6635 บาท

ยอดรวมทั้งหมด 59,993 บาท

Last Update : 10 กรกฎาคม 2554 21:16:30 น. 3 comments

ตามไปเที่ยวด้วยครับ...

โดย: ปลาโอเค็ม วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:12:48 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค๊า

โดย: mookmukค่ะ วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:31:06 น.

มาเลยค่ะ ตอนนี้ได้ครึ่งทางของทริปนี้แล้ว

โดย: luvreise วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:02:22 น.

luvreise
Norway

ONLINE COUNTER

VISITOR COUNTER

[Add luvreise's blog to your web]