หมา มอง เครื่อง บิน
คิด ถึง นาง ฟ้า
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
ฉันเกลียดฝน

(ขออภัยหากไปกระทบกระเทียบกับรสนิยมของผู้ใดเข้า เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล)


ท้องฟ้ายามเย็นแดดสลัวๆ
จู่ๆฝนก็ตกลงมา
แม่ค้าต่างเก็บของกันวุ่นวาย
ไม่มีแม้อากาศร้อนชื้นเพื่อบอกกันก่อน


ตกมากระหน่ำ
เสียงฝนกระทบหลังคาเบื้องบนดังเสียจนสนทนากับใครไม่รู้เรื่อง
เราเริ่มหัวเสีย


เราเฝ้าหาเหตุมาหลายปี
ว่าอะไรกันที่ทำให้เราหัวเสียนัก กับฝนตก
ใครๆก็ว่ามันชุ่มฉ่ำ มันอิ่มเอม
ไม่เคยเป็นอย่างนั้นได้สักครั้งหนึ่ง


ฝนซาแล้ว
เรารีบวิ่งไปขึ้นรถกลับบ้าน
ตัวชื้นฝน
ขับรถช้าๆ ระวังๆ


ฝนตกหนักอีกครั้ง เหมือนยังไม่สาแก่ใจ
เพลงโปรดขึ้นขึ้นมาจากวิทยุอีกครา
"มีลมพัดเย็นพัดเป็นเพื่อนคลายเหงา
มีวันของเราพาใจให้ผูกพันธ์ ฉันมีความสุข"
มีความสุขกะผีสิ
ขนาดเพลงโปรดยังช่วยอะไรไม่ได้เลย
หันไปมองกระจก คิ้วขมวดผูกกันเป็นโบว์เชียว


ลองคิดว่าเวลาเช่นนี้ ถ้ามีคนนั่งข้างๆ มันจะดีขึ้นไหม
เบาะข้างๆ ถ้ามีคนคอยปลอบว่าไม่เป็นไร จะดีขึ้นไหม


คิดไม่ออกแฮะ!


มองถนนที่ทอดไปข้างหน้า
รถค่อยๆเคลื่อนไปช้าๆ
"เอี้ยด! ตุบ"

ฝนยังตกหนักเท่าเดิม
แต่รถของเราต้องจอดเพราะมีบางสิ่งมากระแทกด้านหลัง
เราลงไปดู ไม่เห็นรอยอะไร
ฝนตก ไม่อยากเยิ่นเย้อ
ขับกลับบ้านด้วยอาการกระวนกระวายไปตลอดทาง

PARANOID


ยิ่งเราเจอสถาณะการณ์แย่ๆไปเรื่อยๆ
เรายิ่งรู้สึกแย่กับฝน
อคติเข้าครอบงำ
รู้แต่ว่าไม่ชอบ ไม่ชอบ


อาบน้ำ กินยา มานั่งคุยกับเพื่อน
ไม่เข้าใจตัวเองทำไมขวางโลกนัก
ใครๆเขาก็ว่า โรแมนติค หวามไหว
ใครๆเขาก็ว่า สดชื่น รื่นรมย์
คนๆนี้ ไม่เคยคิดแบบนั้น!


หนหนึ่ง ครั้งที่เคยมีคนข้างกาย
เรากำลังจะไปเดินเล่นด้วยกัน
ฝนก็ตกลงมา
คนข้างกายหยิบร่ม คันใหญ่ขึ้นมาจากท้ายรถเขา
มันเป็นสีเหลืองสด! เหลืองๆๆๆ!
ได้แต่ยืนอึ้ง! แล้วก็ หัวเราะอยู่อย่างนั้น
เหลืองซะจนความโรแมนติคกระเจิง
นั่นเป็นครั้งเดียวที่เราหัวเราะร่าเริงได้ ยามฝนตก


เพื่อนเราเธอเล่าว่า
ถ้าเธออยู่ที่บ้านต่างจังหวัดของเธอ
เธอจะมีความสุขมากที่ได้กลิ่นดิน กลิ่นฝน
คำพูดของเธอทำให้เราได้คิด





เราพอจะสรุปความคิดได้ละ


ความชุ่มฉ่ำที่ตกมาบนถนนเมืองหลวง
ฝนยิ่งตก รถยิ่งติด
น้ำฝนชะล้างท้องฟ้าที่เป็นมลพิษ
ตกลงมาเป็นฝนกรด
ชะล้างบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่น
พื้นถนนที่มีแต่เชื้อโรค
พื้นตลาดร้านค้า คณานับ
เราต่างเหยียบย่ำพื้นเหล่านั้น
เราต่างเปียกปอนด้วยฝนกรดนั้น
ร่างกายคนเราไม่ได้มีไว้รับสารพิษ
มิน่าฉันถึงไม่มีความสุข


ด้วยความที่ฉันคิดว่า
มันผิดที่ ผิดทาง ผิดเวลา ผิดสถานที่ นี่เอง
หรือ ฉันอาจจะตายด้านก็ได้


แต่ฉันก็เข้าใจแล้วนะ
ว่าที่คนรักสายฝนเหล่านั้นพูดกันหมายถึงอะไร
บางที่ ถ้าฉันอยู่ในที่เช่นเดียวกันกับพวกเขา อาจรู้สึกเช่นนั้นก็เป็นได้
มันอาจจะเป็นความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้น
เมื่อครั้งเป็นเด็กหญิงที่เล่นน้ำฝนจนปอดบวมคนนั้น



วันนึงฉันจะกลับมารักสายฝน

อีกครั้ง


Create Date : 21 เมษายน 2549
Last Update : 23 เมษายน 2549 22:59:19 น. 9 comments
Counter : 695 Pageviews.

 

ค่ะ


โดย: sofa IP: 203.156.32.43 วันที่: 23 เมษายน 2549 เวลา:23:27:03 น.  

 
ไม่ยอมออกมาเล่นสงกรานต์ ก็เก็บกดอย่างี้แหละ


โดย: nusniper IP: 58.8.151.86 วันที่: 24 เมษายน 2549 เวลา:0:10:01 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 24 เมษายน 2549 เวลา:6:35:00 น.  

 
คนเรานี่........
ฝนไม่ตกก็อยากให้ตก
สำหรับบางคน บางเวลา พอฝนมันตกก็หงุดหงิดเสียรมณ์
สำหรับบางคน บางเวลา ฝนตกเลยทำให้เศร้าหนักไปใหญ่
สำหรับบางคน บางเวลา ฝนตกบางคนจิตนาการไปซะโน่น....ใต้ภายห่ม

เราเชื่ออย่างหนึ่งว่า
ต่อให้บทเพลงไพเราะแค่ไหน
บทกวีจรรโลงโลกเพียงไร
แต่ถ้าในใจเรามันเต็มไปด้วยเมฆฝน
ก็ย่อมไม่มีสิ่งใดใดจรรโลงเราได้

เมื่อเรายังเด็ก
จิตใจของเราใสสะอาดนัก
เราพากันรักสายฝน
เริงร่ากับมัน
ทั้งๆที่แม่ก็ตะโกนบอกปาวๆ
ระวังจะไม่สบาย

เวลาผ่านไป
...............
บางอย่างก็หล่นหายไปเหมือนกัน...

ฝนเคยเกลียดคนบ้างไหม ?


โดย: miss design IP: 203.146.125.222 วันที่: 24 เมษายน 2549 เวลา:10:19:08 น.  

 
คนเกลียดฝนมัเยะอแยะไป

เหมือน คนเกลียดอากาศร้อน หรือเปลียดอากศหนาวเหน็บนะแหละ



โดย: filmsick IP: 61.7.158.3 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:7:10:49 น.  

 
ผมก็เคยเกลียดฝนนะ ทำผมอกหักมาครั้งแล้ว


โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:11:05:56 น.  

 
โอล่า บายดีบ่ หายไปเลยนิ สงสัยยุ่งละสิ ถ้าไม่ชอบฝนแสดงว่าผมหยิก กลัวหัวพังเวลามันชื้นๆละสิ สงสัยไม่ได้อยู่กับธรรมชาติเลยไม่ได้เห็นความสำคัญของฝน ว่างๆออกไปเที่ยวนอกกรุงบ้างแล้วจะเข้าใจครับ


โดย: แป๊กก วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:4:54:13 น.  

 
เหอๆๆ ช่วงนี้พายุเข้า ฝนกลับมาตกอีกแล้วครับ แต่ดีนะช่วงก่อนร้อนเหลือเกิน


โดย: นายเบียร์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:04:57 น.  

 
ร้อนจังคะช่วงนี้
แต่ว่า ฝนก้อ ทำให้เย็นดีนะคะ


โดย: joinping วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:10:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LUNATIC SPACE
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จงภาคภูมิใจในเกียรติภูมิแห่งนักออกแบบโดยถ้วนทั่วกัน






adopt your own virtual pet!

Friends' blogs
[Add LUNATIC SPACE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.