สุขอยู่ที่ใจ ใครจะขโมยอดน่ะสิ อิอิ..!!!

เวียนนา..พาหนาว...กาย...!!..

กลับมาแล้วค่ะ เสาร์อาทิตย์ ไม่ได้แวะเข้ามาเลย เพราะเป็นวันครอบครัว อิอิ
คือปรกติเรามีกิจกรรมทำตลอดเลยไม่เคยได้เข้ามาเมาท์เลยค่ะ ถ้าเป็นวันธรรมมันย่องๆ เข้ามาได้บ่อยๆ
วันเสาร์ก็ยุ่งๆ วุ่นวายนิดหน่อย ส่วนวันอาทิตย์ก็มีแขกมาแวะบ้าน พี่แนนนี่ Madam Ozzy นั่นเอง ตั้งแต่คุยกันมาได้ตั้งสองปี ไม่เคยเจอกันตัวเป็นๆ คือคุยแต่ทางเน็ตและก็คุยโทรศัพท์กันเท่านั้น พอดีพี่แนนนี่ส่งข่าวมาว่าเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา จะแวะมาแถวบ้านเรา จะแวะมาดูคฤหาสน์หลังใหม่ ฮาฮา พี่เค้าจะย้ายมาอยู่แถวนี้ค่ะ เลยมาดูทำเล
ตอนแรกเราวางแผนจะไปล่องเรือกัน แต่เปลี่ยนใจเพราะเราขี้เกียจเองแหละ เลยบอกพี่แนนนี่ว่าแวะมาก่อนเที่ยงเพราะช่วงบ่ายเราจะไปตีกบ เอ้ยตีกอล์ฟกัน วันนี้ร้อนมากๆ ตีกบจนหน้าดำ ปรกติก็ดำอยู่แล้ว
แต่แปลกใจว่าพี่แนนนี่ทำไมหน้าใส้ใส ใช้อะไรอยู่ช่วยบอกที เพราะเห็นชอบเล่นน้ำตากแดดตากลม ยังหน้าใสเด้ง ก๊ากกกกกกกกกก

เข้าเรื่องของเราดีกว่าค่ะ
วันนี้จะพาไปเที่ยวเวียนนา แต่เราไปแค่ 3 วันเอง ก็เที่ยวได้เท่านี้
ไปถึงเวียนนาก็บ่าย 3 โมงกว่าๆ หลังจากที่นั่งเครื่องมาทั้งหมดก็ 46 ชั่วโมง รวมเวลารอเครื่องด้วยนะคะ อิอิ เกือบสองวันแน่ะ ยังกับนั่งเรืออย่างนั้นกันเลยเหรอเนี่ย

ถึงที่พัก เราพักที่ รร โพสท์ (จองทางเน็ต) พอไปถึง เราก็ได้รู้ว่าไอ้เจ้า รร แห่งนี้ โมสาร์ท เคยมาพักเมื่อสมัยที่เค้าเข้ามาทำมาหากินที่เวียนนาเป็นครั้งแรก(บ้านเค้าอยุ่ ซาลบวร์ก) พอเราไปทานอาหารในร้านอาหารของ รร ถึงได้เห็นเมนู พิเศษเค้าเรียก เมนูโมสาร์ท ก๊ากกกกก
ปีนี้เป็นปีของโมสาร์ทด้วยค่ะ ดังนั้นเค้าก็จะมีอะไร เกี่ยวกับโมสาร์ทเยอะไปหมด

ไปถึง ก็อาบน้ำ คุยกันว่า นอนสักงีบ ประมาณ 6 โมงเย็นก็ออกหากิน หุหุ ออกไปหาอะไรทานกัน
สองคนนอนหลับสบายอุรา เพราะมันหนาวมากๆ รร ก็เพดานสูงสุดๆ ความร้อนของฮีตเตอร์ก็เอาไม่อยู่ พอนอนได้สักพัก นาฬืกาปลุกก็ดังขึ้น ได้เวลาออกหากิน แต่ปรากฎว่า สองคนไม่มีใครตื่นเลย วันนั้นเราก็ไม่ได้กินข้าวเย็น(ก็กินมาจนเบื่อจากเครื่องบินแล้วอ่ะ) นอนยาวจนถึง 7 โมงเช้าของอีกวัน ก็คิดดูแล้วกันว่าเราเหนื่อยกันแค่ไหน ฮาฮา

ตอนเช้า สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ ไปหาร้านอินเตอร์เน็ต เพราะลูกพี่ต้องใช้เน็ตแล้วไอ้เจ้า รร โบราณดันต่อเน็ตไม่ได้ เราเลยต้องเดินหาร้านเน็ต โชคดี มันอยู่ใกล้ รร เลยเดินแค่สองสามนาที
พอเข้าไป สิ่งแรกที่ทำให้เรารู้สึกไม่ชอบเวียนนาคือ การสูบบุหรี่ ไม่รู้ทำไมเค้าถึงได้สูบบุหรี่กันจัง และไม่ได้แบ่งเขตเป็นโซนสูบบุหรี่อะไรกันเลย นั่งสูบพ่นควันใส่หน้าพวกเรากันเลยอ่ะ ลูกพี่ต้องรีบทำงาน เสร็จก็ออก เดินแบบเร็วๆ นึกสภาพมันหนาวมาก เราต้องเดินกับวิ่ง อิอิ

ด้วยความหนาวอันร้ายกาจ -15 องศาเซลเซียส เราก็วิ่งหน้าตั้ง ไปหาห้างร้านที่มันขายเสื้อกันหนาวตัวที่ดีที่สุด ก๊ากกกก แบบว่าขี้หนาวอ่ะ
ระหว่างทาง ลูกพี่ทนเดินหนาวไม่ไหว ก็ไปแวะ ร้านช๊อกโกแลตของโมสาร์ท ใกล้ๆ กับโบถส์ที่เก่าที่สุดในเวียนนา ใหญ่สุดๆ ถ่ายรูปไม่ได้ค่ะ

ข้างในโบสถ์ มันมึดเลยได้มาแค่นี้ อิอิ แต่ของจริงสวย และดูขลังมากๆ ค่ะ

เดินไปอีกนิด ก็ได้เสื้อกันหนาวมาคนละตัว งานนี้ใส่แต่เสื้อผ้าตัวเดิม ก๊ากกกกก

จะบอกชื่อถนนก็จำไม่ได้ มันเป็นถนนช๊อปปิ้อัพมาเก็ตหน่อยๆ คือมีแต่ของแบรนด์เนม แต่ถ้าอยากไปช๊อปร้านธรรมดาที่ไม่แพงมาก ก็ต้องไปอีกถนนหนึ่ง ซึ่งพวกเราก็ไม่พลาด ไปมันทั้งสองถนนเลย
อยากบอกว่า ที่เวียนนา การคมนาคมสุดยอดมากๆ สะดวกรวดเร็ว โดยเฉพาะรถไฟใต้ดิน(ก็เรานั่งแต่รถไฟนี่นะ)
ขอชื่อชมในคนที่วางผังเมือง วางได้ดีมากๆ ไปไหนมาไหนในเวียนนารับรองไม่หลง สะดวก สบาย รถไฟมาเกือบทุกๆ ห้าร้อยเมตร(พูดเล่นค่ะ ก็มันสะดวกน่ะ) แต่เราเดินกันเป็นส่วนใหญ่

ตึกนี้ก็อยู่ตรงถนนอัพมาเก็ตนั่นแหละค่ะ เราเดินมันทั้งสามวันที่อยู่ ทั้งเช้าทั้งเย็น ก็ไม่รู้จะไปไหนนี่นะ ชอบช๊อปปิ้งค่ะ ก๊ากกก

ทริปวันแรกของเรา ก็คือ จองซิตี้ทัวร์ แบบว่าไปอ่านเจอในโบรชัวร์มันมีทริปเที่ยวชมเมือง และชมพระราชวังเชินบรุนด้วย เราก็เลยเลือกทิรปนี้ค่ะ

รถตู้มารับที่ รร ไปส่งที่รถโคชอีกที ขากลับให้เราเดินกลับเองอ่ะ ไม่ยักรู้ว่ามันใกล้นิดเดียว อิอิ
รถก็พาขับแบบช้าๆ (เป็นรถโคชค่ะ) รอบเมือง เค้าเรียกว่า ถนนริง (Ring Road) คือถนนรอบเมืองนั่นเอง
จากการนั่งรถชมเมืองครั้งนี้ ทำให้เราได้เห็นว่า เวียนนาเป็นเมืองหลวงที่สวยมากๆ ตึกรามบ้านช่องใหญ่โตแบบตึกโบราณ สถาปัตยกรรมสวยงาม ดูอย่างไรก็ไม่เบื่อ
เสียอย่างเดียวมันหนาวไปหน่อย เลยไม่ค่อยได้บรรยากาศ
จบทริปวันนี้ด้วยการไปชมพระราชวังเชินบรุน ตอนหน้าหนาว หุหุ ขอบอกว่าไม่มีอะไรให้ดูเลยค่ะ มีแต่ตึกที่ไม่มีดอกไม้ต้นไม้อะไรเลย ข้างในก็ปิดซะเป็นส่วนใหญ่ เปิดให้ดูอยู่ไม่กี่ห้อง เพราะส่วนใหญ่เค้าจะขายทำเป็นอพาทเมนต์ไปหมดแล้ว เหลือแต่ตึกลางที่ยังเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและ พิพิธภัณฑ์ไปเท่านั้นเอง

ไปดูรูปที่เรานั่งรถชมเมืองกันค่ะ มีอยู่ไม่กี่รูป เพราะมันถ่ายในรถเลยไม่สวย ดีลีททิ้งหมดเลย หือหือ

รูปนี้น่าจะ(จำไม่ได้ค่ะ) เป็นวังฤดูหนาวของราชวงศ์ค่ะ

อีกรูป

ตึกอะไรสวยดี ถ่ายหมดเรา

ลำคลอง ค่ะไม่ใช่แม่น้ำดานูบนะคะ อิอิ
คลองในเวียนนาค่ะ (ไกด์บอกมา)

ไอ้เจ้านี้ แก่กว่าลอนดอนอายส์ เยอะค่ะ เพราะโบราณมากๆ ใครไปเวียนนต้องแวะไปนั่งนะคะ แต่หน้าหนาวคงไม่มีใครไป อิอิ แต่หน้าร้อน เวียนนาคงจะสวยเกินบรรยาย ว่าแล้วต้องไปอีกค่ะแต่ขอเป็นหน้าร้อน

นั่งรถชมเมืองไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็มาที่ พระราชวังเชินบรุน กันค่ะ เงียบเหงามากๆ เพราะอย่างที่บอก หน้าหนาวคนน้อย มันหนาวด้วยอ่ะ

รูปนี้ถ่ายจากบนรถ ตรงประตูทางเข้าวังค่ะ เห็นแต่กองดำๆ นั้นคือ กองหิมะที่เค้ากวาดเอาไว้ ตอนเราไปหิมะไม่ลงค่ะแต่หนาวสุดๆ

เดินดูไปเรื่อยๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง ไกด์นัดให้ไปเจอหน้าประตูทางเข้าชมด้านใน เราก็เดินรอบๆ แต่ไม่มีอะไรให้ดูน่ะสิ เพราะต้นไม้ดอกไม้ที่ประดับตอนหน้าร้อนมันตายหมด ตอนนี้ก็เหลือแต่วังเปล่าๆ ปราศจากดอกไม้ประดับสวยๆ หุหุ

เดินไปดูด้านข้าง ก็ไม่มีอะไร เข้าใจว่าหน้าร้อนคงจะสวยสุดๆ
เหมือนไม่ใช่สถานที่ที่สวยมากๆ ตอนหน้าร้อน เพราะมันดูแห้งแล้งมีแต่ความหนาวเย็น ก๊ากกก

ไปดูสวนสวยด้านหลัง ในยามนี้ก็ไม่มีอะไรเลย

เห็นแต่น้องนก นอนอาบแดด วันนั้นอากาศดีมาก คือมีแดด ไม่อึมครึม ไกด์บอกพวกเราโชคดี ฮาฮา

รูปนี้คือ ตากล้อง ฝีมือไม่เอาไหนค่ะ ฮาฮา

หลังจากชมวังกันเสร็จ รถโคชก็ไปส่งเราเข้าเมือง แล้วปล่อยให้เราเดินกลับ รร เอง แต่ดีนะ ได้เห็นอะไรๆอีกเยอะเลย ได้จองบัตรไปดูโอเปร่า ระหว่างทางมีคนมาขายบัตรให้ เราเลยได้ลดราคาด้วยเพราะจองล่วงหน้าหนึ่งคืน กริกริ
มันเป็นโอเปร่ารวมเต้นด้วยค่ะ แต่เค้าจัดที่ ศูนย์ในพระราชวังเชินบรุน ไม่ใช่ที่โอเปร่าเฮ้าส์ คือมันเต็มน่ะสิ เรากะจะไปดูที่โอเปร่าเฮาส์กันค่ะ แต่อย่างที่บอก มันเป็นปีของโมสาร์ท เค้าต้องจองโต๊ะล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ก็ปรากฎว่าตั๋วเต็มหมด เราเลยอดไปแต่ก็ได้ที่พระราชเชินบรุนมาแทน สนุกเหมือนกัน

ระหว่างทางเดินกลับ รร เราก็ถึงได้รู้ว่ามันใกล้แค่นี้เอง แถมต้องเดินผ่านไอ้เจ้าถนนอัพมาเก็ตอีก เลยได้ช๊อปอีกรอบ คราวนี้ได้ถุงมือ ฮาฮา

เอานางแบบไปดูเล่นๆ ที่นี่มันลมมากๆค่ะ ลมพัดเย็นไปหมด ต้องปิดแบบนี้ ก๊ากกกก

จากที่ได้ช๊อปอยู่สามวัน เราก็ได้รู้ว่า ของที่เวียนนา แพงกว่าที่สวิตฯหรือที่ฝรั่งเศสอ่ะ ไม่รุ้นะคนอื่นว่างัย แต่เรารู้สึกว่า ของยี่ห้อเดียวกัน แต่ราคาที่นี่จะแพงกว่า
ส่วนเรื่องอาหารการกิน ขอบอกว่า อร่อยมากๆ และไม่แพงเลย เทียบกับสวิตฯแล้ว อาหารที่นี่ถูกจริงๆ ชอบทุกอย่างที่ทานมาค่ะ
แต่ที่ไม่ชอบใจก็เป็นเรื่องของการสูบบุหรี่ ทำไมเค้าไม่ออกกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ตามสถานที่ต่างๆ เลย ร้านอาหารบางร้านมีการแบ่งโซนให้ แต่มันติดกันควันมันก็ลอยมาอยู่ดี
ไปไหนก็มีแต่กลิ่นบุหรี่ติดตัวเต็มไปหมด ทำให้เราคิดถึงออสเตรเลียทันที เห้อ มีข้อดีกับชาวบ้านเค้าก็เรื่องการสูบบุหรี่ และการจราจร(หมายถึงป้ายจราจรต่างๆ ถนนหนทางออสดีมากๆ เทียบกับประเทศในยุโรป)นี่แหละออสเอ๋ย ก๊ากกกก

บ่นมาพอแล้ว ก็ไปเดินเล่นวันสุดท้ายกันค่ะ คราวนี้เราไปเดินถนนช๊อปปิ้งที่ไม่อัพมาเก็ตนะคะ แต่ไม่มีรูปเลย เพราะเดินๆๆๆๆๆๆ หาถนนไม่เจอ ก๊ากกกกกกกกกก เซ็งเลยเรา

เดินไปจนถึง แถวตลาดสด เค้าเรียกตลาดปลา แต่เป็นของพวก คนตุรกี และของขายจากฝั่งทางโน้น(ฝั่งไหนฟระทุกคนงง) ก็ฝั่งทางโน้นน่ะ ทางตุรกี กรีซ มิดเดิ้ลอีสต์อ่ะค่ะ ฮาฮา

ตึกนี้ไม่ไกลจาก รร มากนัก ก็เดินกันอานเหมือนกันนะเนี่ย อยู่ติดกับโอเปาร่าเฮาส์ แถวๆนั้นจะเป็นวังฤดูหนาว โอเปร่าเฮาส์ และก็พิพิธภัณฑ์หนังอะไรประมาณนี้ค่ะ

มองข้างบนจะเห็นม้าขาว มองดีๆ

มองดีๆ จะเห็นใครก็ไม่รู้ กริกริ

ก่อนจากกันไปในวันนี้ก็ขอจบด้วย รูปโบสถ์ที่มีความสำคัญของเวียนนาเป็นอย่างมาก คือเมื่อหลายร้อยปีก่อน เกิดมีโรคระบาดขึ้น คนตายมากมาย เค้าจึงได้สร้างโบถส์แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นที่พักที่อาศัยชั่วคราวให้กับผู้คนแถวนี้ได้อาศัยอยู่กัน
มองดูเหมือนเล็ก ๆ แต่จริงๆใหญ่มากๆ ข้างในสวยสุดๆ แต่รูปไม่สวยก็อดดูนะคะ เราสามารถนั่งลิฟท์ขึ้นไปดูโดมชั้นบนสุดได้ค่ะ แต่น่ากลัว หุหุ หวาดเสียวมากๆ

ทริปเวียนนาก็จบเพียงเท่านี้
ติดใจเวียนนา สวยมากๆ อยากไปอีกค่ะ คิดว่าอีกสองปีข้างหน้า เราจะหาโอกาสไปอีกให้ได้ แต่คราวนี้คงต้องไปหน้าร้อนกันค่ะ จะได้เห็นความสาวยงามอย่างแท้จริง

สรุปที่ชอบไม่ชอบในเวียนนา
ชอบคือ อาหารอร่อยมาก ๆ ถูกด้วย เปรียบเทียบกับที่อื่นๆ
การคมนาคมดีเยี่ยม
ผู้คนเป็นมิตรมากๆ
ไลฟสไตล์ของคนเวียนนาดูไม่เคร่งเครียด เค้าดูมีความสุขมกาๆ นั่งดื่มกาแฟ คุยกัน ตอนเย็นก็ไปทานข้าวร้านอาหาร คนออกได้ทุกคืน (คงเป็นเพราะมันไม่แพงมาก)

ที่ไม่ชอบ ก็คือ บุหรี่ หุหุ คนสูบบุหรี่จัด ไม่มีการแบ่งโซนให้เป็นเรื่องเป็นราว ไม่ออกกฎหมายให้รู้แล้วรู้รอด ก๊ากกก เราจะตายก่อนคนดูดถ้าอยู่นานเกินไป

เอาเป็นว่ารวมๆ แล้วเวียนน่าอยู่มากๆค่ะ
วันนี้ต้องไปแล้ว
แต่ทริปอีกหลายทริปมาเล่าสู่กันฟัง ก็ขอเป็นวันต่อไปนะคะ ตอนนี้รถไฟกำลังจะออก ก๊ากกกกก
คือเรานั่งรถไฟจาก เวียนนา ไปซูริคค่ะ เป็นรถชั้นหนึ่ง มีห้องนอน ห้องน้ำ อาหาร และอื่นๆ บริการ เป็นห้องส่วนตัว แต่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป
ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ นั่งเครื่องมาลงซูริคก็ดี ลูกพี่บ่นค่ะ ก๊ากกก

Last Update : 8 พฤษภาคม 2549 6:48:45 น. 23 comments

ตามมาดูภาพนางแบบคนสวยจ้ะคุณปิ๋ม
เวียนนา สวยจังเลยนะคะ เก็บภาพมาเยอะดีจัง สถาปัตยกรรม ทางโซนยุโรปเนี่ยจะคล้ายๆกันนะคะ ดูจากรูปแล้วและก็อ่านที่คุณปิ๋มเขียน น่าไปค่ะ นี่ขนาดบอกเขียนไม่ค่อยเก่งนะคะ

ไม่ไปเที่ยวอิตลี กันแล้วหรือคะ เห้นบอกจาไปเวียนนาอีกอะ แต่ดูจากรูปแล้วน่าไปค่ะ อิตลี คนเยอะ แทบจาหามุมถ่ายรูปไม่ได้เลยอะ
ถ้าจาไปเวียนนาอีก อย่าลืมบอกกันนะคะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:7:37:25 น.

คุณปลา มีโปรแกรมจะไปยุโรปเหรอคะ อิอิ
อยากให้แวะไปเวียนนาค่ะ สนับสนุน สวยมากๆ น่าอยู่มากค่ะถ้าคนไม่สูบบุหรี่เยอะไปหน่อย

คือที่คิดกันไว้ ก็อยากไปมันหลายที่ค่ะคุณปลา แต่ลูกพี่บอก ถึงอย่างไรชั้นก็จะไปเวียนนาหน้าร้อนให้จงได้ เราก็แอบดีใจ กริกริ

คงอีกประมาณสองปีค่ะ ถ้าจะไปเที่ยวยุโรปอีกครั้ง ไปบ่อยๆ ไม่ไหว กินแกลบทุกทีเลยค่ะ

เอาไว้ถ้าเราได้ไปจะแจ้งข่าวนะคะ แล้วนัดเจอกันทัวร์ยุโรปค่ะคุณปลา

โดย: PoomPim..TMB วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:8:11:01 น.

โดย: โสมรัศมี วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:10:43:03 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: p_tham วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:10:50:03 น.

ฮั่นแน่ ในที่สุดบล็อกเที่ยวเวียนนาก็ออกแล้ว เย้ๆ...

เห็นนางแบบแล้ว ก็น๊า น่ารักเชียวค่ะแบบว่าตัดสินไม่ถูกเลยนะระหว่างคุณปุ๋มกะเจ้ารูปปั้นว่าใครน่ารักกว่ากัน คริ คริ ... แซวเล่นหรอกค่ะ ก็รู้ชัวร์ง่ะว่าต้องคุณปุ๋มสิกินขาด

มาเมืองเวียนนาก็ต้องมาช่วงร้อนค่ะได้รูปแบบอีกอย่างคือจากเมืองที่ดูมีชีวิตชีวามันก็ยิ่งมีมากขึ้นช่วงหน้าร้อน ...แต่ว่ามาตอนหนาวๆ ก็ได้รูปแบบอีกอย่างเลยนะค่ะ (จริงๆไม่เคยไปหรอกค่ะแต่ว่าอ่านหนังสือเจอน่ะค่ะ )

อ่ะ อ่ะ แต่ว่าพี่สาวที่รู้จักเค้ามาเล่าให้ฟังด้วยน่ะค่ะเพราะว่าเค้าไปช่วงร้อน แต่ว่าไปช่วงนั้นมันก็จะแพงกว่านี้หน่อยเพราะช่วงท่องเที่ยวของเค้าพอดี นิดว่าก็ทุกที่อ่ะนะคะสำหรับเมืองท่องเที่ยว อะไรก็แพงอย่างว่าจริงๆ ถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ

โดย: JewNid วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:11:48:32 น.

พี่เคยดูสารคดีเที่ยวออสเตรีย สวยมากเลย อยากไปดูให้เห็นกับตาจริงๆ
ขอบคุณน้องปุ๋มที่พาเที่ยวจ้ะ

โดย: petunia lover วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:12:05:05 น.

ตามมาเที่ยวจ้ะ

วันที่เจอกัน หนูปุ๋มทัก..พี่แนนนี่ตัวโต...ไอ้เราก็ต๊กกะใจ แอบแปลว่า..อ้วน..( เพราะกำลังระแวงเรื่องนี้ ลองไปอ่านในบล๊อก G'day เรื่องยัยอ้วนนะจ๊ะ ) มาถึงบางอ้อ ตอนที่หนูบอกพี่แนนนี่สูง แหะ แหะ ... เรื่องหน้าใสเด้ง ทานเยอะ ๆ แบบพี่แนนนี่ ชีส นม เนย โอยยย หนูเด้งแบบพี่แนนนี่แน่ ๆ จ้ะ เดี๋ยวพอเราได้อยู่ใกล้กัน พี่ชวนหนูทานเองนะ

อ้อ ออสเตรีย ทำให้พี่นึกถึงนิยายเรื่อง..รักเร่จ้ะ

โดย: madam_ozzy วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:16:32:52 น.

ชอบเวียนนามากค่ะ สวยๆ

โดย: Deliver วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:0:15:59 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ยังไม่เคยไปเลย เห็นแล้วก็อยากไป หุหุ คิดว่าต้องไปให้ได้ซักวัน

โดย: jeab&michelle วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:2:43:26 น.

คิดว่ารอให้ทำร้านให้อยู่ตัวก่อนจ้ะคุณปิ๋ม แล้วค่อยไปเที่ยวอะ ก็มีวันหยุดประมาณ สิบกว่าวันจ้ะ พอมาทำร้านเอง ไม่ต้องหุ้นกับชาวบ้านเหมือนเมื่อก่อน เราสะดวกอยากไปเที่ยวเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นเลยจ้ะ แต่ก่อนต้องเสียสละให้พวกที่เขามีลูกไปเที่ยวตอน summer แล้วปรากฎว่า สิบกว่าปีที่ผ่านมา ไม่เคยไปเที่ยวตอน summer เลยจ้ะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:6:53:56 น.

ทริปนี้สวยงามตระการตาจริง ๆ ค่ะ ถูกหวยเมื่อไหร่จะไปเที่ยวอย่างคุณจขบม่าง 5555

หวัดดีเช้าวันอังคารสีชมพูค่ะ เฉลยจ.ม.เฟรนด์บล็อกแล้วนะคะ

สุขสันต์วันทำงานค่ะ

โดย: เสียงซึง วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:7:23:04 น.

ตอนนี้ที่ร้านเค้าเพิ่ง เจาะพื้นเพื่อวางท่อน้ำดี กับท่อน้ำเสียอะจะคุณปุ๋มปิ๋ม
คุณปุ๋มปิ๋ม คงจะนึกภาพออกอะนะ เตาผัดอาหารแบบที่เค้าพอผัดเสร็จปุ๊บก็มีก๊อกน้ำแล้วล้างกะทะตรงนั้น เทน้ำทิ้งตรงนั้น แบบว่าไม่ต้องหิ้วกะทะมาเทน้ำที่อ่างอะจะ พอเทปุ๊ป น้ำก็จะมาลงตรงที่ๆแยกไขมันอะจะแล้วค่อยต่อลงท่ออีกทีอะจะ ห้องเก่าเค้าไม่มีอะไรเลย ก็เลยต้องทำทุกอย่างขึ้นมาหมดเลยจ้ะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:7:48:59 น.

คงเพราะบรรยากาศมันพาไปน่ะจ้าเลยทำให้ละเมอเพ้อพกได้เหมือนที่อัพบล็อกเลย ... มันหนาวอ่ะคุณปุ๋มเลยอยากให้มันอุ่นขึ้นกว่านี้หน่อย คงจะได้ร่าเริงยิ่งกว่านี้

คนข้างๆ บอกว่ายังอยากร่าเริงกว่านี้อีกเหรอ สงสัยพูดแบบนี้หาเรื่องแน่ๆ เลย

โดย: JewNid วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:13:15:08 น.

มาเกาะไปเวียนนาด้วยค่ะ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:16:31:34 น.

สวยจัง

โดย: Bluejade วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:7:38:50 น.

โดย: Petit Patty วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:10:52:21 น.

เวียนนาสวยจังเลยค่ะ อยากไปๆๆๆๆ

โดย: pim(พิม) วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:0:08:34 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ น่าอิจฉาจังเลย แม่บ้านซิดนีย์ได้เจอกันด้วย แล้วตกลงแนนนี่ถูกใจแถวบ้านปุ๋มปิ๋ม อ๊ะป่าวคะ

เห็นตากล้อง เอ๊ย ยายกล้องที่บอกว่าฝีืมือไม่เอาไหนแระ ไม่เป็นไรน่า หุ่นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

โดย: P.Ta วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:17:23:56 น.

ตามไปเที่ยวค่ะ
อยากไปๆ ตอนไป Austria กับทัวร์ รถเสีย ทัวร์เลยรวนหมดเลย อดเที่ยวในหลายๆที่

โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:19:56:46 น.

คิดถึง central coast จังเลยหนูปุ๋ม สงสัยพี่ทำหัวใจตกไว้ที่นั่นซะแล้วววว

ปล. ฟูมฟักใบแมงลักดี ๆ นะจ๊ะ แล้วจะไปเก็บมาทำแกงเลียง ( วกเข้าเรื่องกินจนได้นิ )

โดย: madam_ozzy วันที่: 18 มีนาคม 2549 เวลา:17:18:30 น.

คุณปุ๋มปิ๋ม มารอดูภาคต่อไปค่ะ เอ๊ะหรือว่านั่งรถไฟเลยยังไม่ถึง อิอิ ล้อเล่นค่ะ

โดย: jeab&michelle วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:4:32:11 น.

แวะมาทวงภาคต่อไปค่ะ อิอิ

โดย: jeab&michelle วันที่: 26 มีนาคม 2549 เวลา:2:49:40 น.

ตามมาชมค่ะ ตึกสวยงาม ดูขลังจังนะคะ
นั่นสินะ ถ้าไปหน้าร้อน มีดอกไม้สะพรั่งอากาศเย็นสบายดีไม่หนาวจัด คงเที่ยวได้สนุกกว่านี้..ไปใหม่ นะคะ

โดย: samranjai วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:14:38:32 น.

We love adventure
Central Coast....เหนือ Sydney Australia

ยินดีต้อนรับ มาพูดมาคุยมาชม กันได้ตามสบาย

สองชีวิตที่ออสเตรเลีย และกลุ่มผองเพื่อน
ชีวิตแบบออสๆ มันก็เป็นอย่างนี้แล

Contact me click here
[Add We love adventure's blog to your web]