เที่ยวทะเลหน้ามรสุม@ หาดเฉวง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะเต่าและเกาะนางยวน

สวัสดีค่ะเพื่อนชาวบล็อก

หยุดยาวช่วง 3-5 ธันวาคม ไปเกาะสมุย ช่วงมรสุมพอดีค่ะได้เพื่อนชาวห้องกล้องน้าชาลี (Salt Cat)มารับถึงสนามบินและเป็นเพื่อนพาเที่ยว1 วัน ต้องขอบคุณน้าชาลี มากๆ ไม่ได้ตั้งกระทู้ในห้องพันทิปนะคะเพราะรูปไม่ค่อยสวยค่ะ

อำเภอเกาะสมุย เป็นอำเภอที่มีสภาพเป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ 1 ใน 3 เป็นที่ราบซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งทางฝั่งทะเลอ่าวไทย อำเภอเกาะสมุยมีพื้นที่ของเกาะต่าง ๆ รวมกันรวมประมาณ 252 ตารางกิโลเมตร เฉพาะตัวเกาะสมุยเองมีพื้นที่ประมาณ 228 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศไทยรองจากเกาะภูเก็ต

เดิมเกาะสมุยมีชื่อเสียงในฐานะเป็นแหล่งปลูกมะพร้าว ปัจจุบันเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่ชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว มีร้านค้า โรงแรม และสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมาย หาดที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนเกาะสมุย คือ หาดเฉวง บริเวณชายหาดยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ถ้าได้ลงมือเดินตั้งแต่ต้นหาดจนกระทั่งถึงปลายหาดจะใช้เวลาประมาณถึง 2 ชั่วโมง เพราะการเดินบนผืนทรายไม่เหมือนการเดินบนพื้นดินปรกติ หาดที่มีความสวยงามเป็นอันดับรองลงมา คือ หาดละไม หาดเชิงมนต์ แหลมโจรคร่ำ หาดท้องยาง หาดหน้าทอน หาดพังกา และหาดตลิ่งงาม นอกจากธรรมชาติที่สวยงามของอำเภอเกาะสมุยแล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก คือ "สปา" หรือการดูแลรักษาสุขภาพโดยการใช้น้ำบำบัด เช่น การอาบ-การแช่น้ำแร่หรือน้ำร้อน และเรื่องอื้อฉาวในการใช้ยาเสพติดของนักท่องเที่ยวที่หาได้ง่ายในงานเทศกาลฟูลมูนปาร์ตี้ ที่สร้างชื่อเสียไปทั่วโลก

จากเชียงใหม่12.00 น. ตรงไปถึงสมุย 13.45 น. เข้าที่พักที่หาดเฉวงค่ะ

เข้าที่พักเสร็จก็ไปเตร็ดเตร่แถวๆ นั้น หาดเฉวงยามเย็นๆ ค่ะ

เสียดายที่พระอาทิตย์มุมนี้ลับเหลี่ยมเขาพอดี

หน้าหาดเฉวงตอนกลางคืนค่ะ

วันรุ่งขึ้นตื่นเช้าเพื่อไปนั่งรอพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ

โชคดีมากๆ ค่ะที่พระอาทิตย์ยอมโผล่ออกมาให้เห็นแม้เพียงแค่แป๊บเดียวเองค่ะ ก็ถูกเมฆบังไปซะแล้ว

หลังจากนั้นก็ต้องรีบทาอาหารเช้าและเตรียมตัวรอรถมารับที่หน้าโรงแรมเพื่อไปหมู่เกาะอ่างทองกันค่ะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง
เป็นหมู่เกาะในอ่าวไทย ในท้องที่ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดิมเป็นพื้นที่หวงห้ามของ กองทัพเรือ ต่อมากรมป่าไม้ได้ไปดำเนินการสำรวจและประสานงานขอใช้พื้นที่จากกระทรวงกลาโหม เพื่อดำเนินการจัดตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 97 ตอนที่ 174 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2523 ครอบคลุมพื้นที่ 102 ตารางกิโลเมตร นับเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 21 ของประเทศไทย
สภาพทั่วไป

ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล
หมู่เกาะอ่างทองเป็นอุทยานแห่งชาติซึ่งตั้งอยู่ในเขตน้ำตื้นใกล้ฝั่งมีความลึกเฉลี่ยของน้ำประมาณ 10 เมตร และได้รับอิทธิพลของตะกอน จากแม่น้ำตาปีสูง ทำให้น้ำทะเลบริเวณนี้ขุ่นอีกทั้งลักษณะชายฝั่งโดยทั่วไปของหมู่เกาะอ่างทอง มีความชันสูงทำให้แนวปะการังบริเวณนี้ก่อตัว เป็นเพียงแนวแคบๆ ใกล้ชายฝั่ง และจากการที่ตะกอนเป็นปัจจัยจำกัดต่อการอยู่รอดของปะการัง ทำให้พบปะการังพวกที่มีโพลิปยาวเป็น กลุ่มเด่น ได้แก่ ปะการังโขด และปะการังดอกไม้ทะเล ขณะที่ปะการังพวกปะการังเขากวางมีอยู่น้อย
นอกจากนี้ยังมีพวกฟองน้ำและปะการังอ่อนมาก กลุ่มสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ได้แก่ ปลาผีเสื้อลายแปดเส้น ปลาสินสมุทร ปลานกแก้ว ปลากระเบนทอง ปลาฉลามหูดำ ปลาเก๋า หอยเม่นลายเสือ บริเวณด้านในของแนวปะการัง ซึ่งการไหลเวียน ของน้ำไม่ดีพ อและได้รับอิทธิพลของการตกตะกอนมาก จะเป็นที่อาศัยของปลิงทะเล ปูม้า และสาหร่าย สีน้ำตาลกลุ่มสาหร่ายทุ่นและสาหร่ายจอก

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ประกอบด้วยเกาะต่างๆ 42 เกาะ ได้แก่ เกาะพะลวย เกาะวัวตาหลับ เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะหินดับ เกาะนายพุด และเกาะท้ายเพลา ฯลฯ สภาพของเกาะส่วนมากเป็นเขาหินปูนสูงชัน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางถึงจุดสูงสุดประมาณ 396 เมตร วางเรียงตัวในแนวเหนือ-ใต้ เป็นพื้นน้ำประมาณ 84 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 82 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด

ทะเลใน ตั้งอยู่บนเกาะแม่เกาะซึ่งอยู่ห่างจากเกาะวัวตาหลับไปทางทิศเหนือ ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 15 นาที มีลักษณะเป็นทะเลสาบ ซึ่งเกิดอยู่ในแอ่งยุบขนาดใหญ่ของภุเขาหินปูน มีรูปเป็นวงรีล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน เนื้อที่ของทะเลในมีประมาณ 41 ไร่ โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลาง กว้าง 250 เมตร ยาว 350 เมตร น้ำลึกประมาณ 7 เมตร
เนื่องจากทะเลในมีทางเข้าออกของน้ำทะเลทางด้านทิศตะวันออก ทำให้ระดับน้ำของทะเลในเท่ากับระดับน้ำทะเลภายนอก แต่สีของน้ำทะเลใน แตกต่างจากทะเลภายนอก เพราะท้องน้ำตื้นและมีพื้นส่วนใหญ่เป็นทราย

ทริปนี้ได้พายเรือคยัคด้วยค่ะ เราจะพายรอบเกาะที่เห็นอยู่ข้างหน้านั่น แต่เสียดายจังเลยไกด์บอกว่าห้ามนำกล้องลงเรือไปด้วย แต่ก็ยังแอบเอากล้องใส่ถุงกันน้ำที่เพิ่งซื้อจากท่าเรือเอาไปด้วยเพื่อจะไปเก็บภาพที่หาด ที่เห็นด้านขวามือลิบๆ นั่นแหละค่ะ

แต่พอไปถึงหาดเล็กๆ นั้นฟ้าก็มืดครึ้มฝนซะงั้น ทำให้ต้องรีบกลับฝั่งโดยไว ซึ่งขากลับลุ้นกว่าจะถึงฝั่งเมื่อแขนไปหมดเพราะต้องพายเรือทวนกระแสคลื่นอีกด้วย

วันรุ่งขึ้นรีบตื่นแต่เช้ามารอพระอาทิตย์ แต่ว่าตอนกลางคืนฝนตกหนักมากคลื่นก็แรง ฟ้าครึ้มฝนมาให้เห็นแต่เช้าเลยค่ะ และรีบเตรียมตัวไปเกาะเต่า รถมารับ 6 โมงกว่าๆ ด้วย

วันนี้เปลี่ยนที่พักไปพักที่เกาะเต่า หาดทรายรีค่ะ รถมารอที่ท่าเรือ เข้าที่พักเสร็จต้องรีบออกมารอเรือหางยาวค่ะ เพราะนัดเรือไว้ 10.00น.

เกาะเต่า เกาะสวรรค์ กลางทะเล อ่าวไทย
เกาะเต่า สถานที่ท่องเที่ยว และ แหล่งดำน้ำ ที่ สวยงาม แห่ง ท้องทะเล อ่าวไทย ที่พึ่งจะเป็นที่รู้จักของ นักท่องเที่ยว
ชาวไทย เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง แต่สำหรับ นักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศ แล้ว ชื่อของ เกาะเต่า กล่าวได้ว่าเป็น สวรรค์
ของการ ดำน้ำ ที่ นักดำน้ำ ทั่วโลกรู้จักดีในความงดงาม และความมีสีสันของ โลกใต้ทะเล ที่ไม่แพ้ที่แห่งใดในโลก
เกาะเต่า ประกอบด้วยเกาะสำคัญ 2 เกาะ คือ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน พื้นที่เกือบทั้งหมดเป็น ภูเขา
มีพื้นที่ราบอยู่เพียง 30%ของตัวเกาะ ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 17.96 ตารางกิโลเมตร หรือ 12,225 ไร่
กว้าง 3.4 กิโลเมตร ยาว 7.6 กิโลเมตร มีด้วยกัน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านหาดทรายรี บ้านแม่หาด และ บ้านโฉลก บ้านเก่า และด้วยระยะห่างจาก ปากน้ำชุมพร 85 กิโลเมตร ห่างจาก อ่าวบ้านดอน
สุราษฎร์ธานี 120 กิโลเมตร และห่าง เกาะพะงัน ซึ่งถือเป็น เกาะ ที่อยู่ใกล้ที่สุด 45 กิโลเมตร นั่นก็ทำให้ เกาะเต่า กลายเป็น เกาะกลาง ทะเลหลวง ที่ค่อนข้างจะโดดเดี่ยวโดยแท้

ถึงเกาะนางยวนแล้วค่ะ แม้ว่าจะครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่ก็ยังมีฟ้าให้สวยอยู่เป็นพักๆ ค่ะ

เกาะนางยวน ยังมี จุดชมวิว ที่นับว่าสวยงาม และคุ้มค่ากับการปีน ขึ้นไปชมอีกด้วย โดยอยู่บนยอดเกาะแห่งหนึ่งซึ่งใหญ่เป็นลำดับสองในจำนวน 3 เกาะ ของ เกาะนางยวน ใช้เวลาในการเดินขึ้นไป ราว
20 นาที ซึ่งเมื่อปีนขึ้นไปถึง ข้างบนแล้ว จะเป็น ลานหิน กว้างใหญ่แห่งหนึ่ง สำหรับนั่งชมวิวได้เป็นอย่างดี และมุมมองแห่งนี้ อาจนับได้ว่าเป็นมุมมองที่สวยที่สุดของ เกาะนางยวน ก็ว่าได้ โดยเมื่อมองย้อนกลับลงมา ก็จะเห็นสันทรายสีขาว ทอดตัวยาวเหยียด เชื่อมต่อ เกาะ อีก 2 เกาะ เข้าด้วยกันใน ท่ามกลาง น้ำทะเล สีเขียวเข้มที่รายล้อมอยู่โดยรอบ อย่างงดงามยิ่งนัก

ทางขึ้นไปจุดชมวิวค่ะ

ขึ้นไปที่จุดชมวิวกับมุมมหาชนค่ะ ตั้งใจจะมาที่นี่ตั้งแต่ปีที่แล้วล่ะค่ะ

พอไปถึงที่จุดชมวิวฟ้าปืดซะงั้น นั่งรอๆๆๆๆ ประมาณชั่วโมงกว่าๆ วันนั้นไม่รีบด้วย เพราะเช่าเรือมาเองด้วย

หลังจากที่นั่งรอชมวิวไปพลางๆ ท้องฟ้าด้านซ้ายมือก็เริ่มจะเห็นสีฟ้าๆ ออกมานิ๊ดนึงค่ะ เท่านี้ก็ดีใจแล้ว

ไหนๆ ก็ปีนเขาขึ้นมา จริงๆ ต้องเรียกว่าปีนก้อนหินถึงจะถูกนะคะ กว่าขึ้นมานั่งตรงนี้ได้ ฟ้าคงเห็นใจมั้งว่ามาไกล.... เปิดให้เห็นแบบนี้ซะเลย ได้มุมนี้มา ก็รีบเดินลงเขามาเพราะตอนนี้ก็เกือบๆ จะบ่ายสองโมง เดี๋ยวจะไม่มีเวลาไปเดำน้ำรอบๆ เกาะเต่าค่ะ

ออกจากเกาะนางยวนได้แป๊บนึง ถึงเกาะเต่าก็เจอฝนระหว่างดำน้ำเล่นพวกเราก็เลยมาหลบฝนที่หาดแถวๆ นั้น

หลังจากที่รอจนพักใหญ่ๆ ฝนซาเม็ดลงมาหน่อย บ่ายสี่โมงกว่าๆ ก็เลยต้องรีบกลับกันดีกว่าเพื่อความปลอดภัยด้วยค่ะ ระหว่างขากลับก็เจอฝนนิดหน่อยให้พวกเราต้องลุ้นขออย่าได้เจอคลื่นโตๆ เลย สุดท้ายก็กลับถึงฝั่งโดยสวัดิภาพ

ตอนเย็นๆ มานั่งรอพระอาทิตย์ตกดิน เจ้าหน้าที่ของโรงแรมบอกว่ามาช่วงพฤษภาซิ ดวงอาทิตย์ตกหน้าโรงแรมสวยมากๆ แต่วันนั้นได้มาเท่านี้เองค่ะ

หาดทรายรีหน้าโรงแรมฟ้าครึ้มฝนมาแต่เช้า โชคดีที่เป็นวันกลับ

ลาด้วยรูปนี้ค่ะ

มีความสุขกับช่วงหยุดยาวนี้นะคะ

ปล. ต้องขอภัยที่รูปเยอะไปหน่อย

เพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกและเดินทางปลอดภัยนะคะ

เดือนนี้เป็นเดือนท่องเที่ยวจริงๆ ค่ะ ชีพจรลงเท้าอีกแล้ว พรุ่งนี้จะไปภูทับเบิก กับเขาค้อค่ะ

Last Update : 9 ธันวาคม 2554 14:14:49 น. 23 comments

สวัสดีตอนบ่ายครับคุณลักษณ์ ขอแวะมาเจิมเป็นคนแรกเลย .....

ดูๆ แล้วทริปนี้ค่อนข้างเป็นทริปที่เที่ยวแบบเร่งด่วนพอสมควรนะครับ แบบว่าเหมือนจะไปหลายที่เกินไป เลยได้เที่ยวแห่งละนิดละหน่อย หรือว่าเที่ยวเยอะกว่านี้แต่ไม่ได้ลงรูปก็ไม่รู้ .....

หมู่เกาะอ่างทองไม่เห็นมีภาพมุมมหาชน ซึ่งเป็นภาพเกาะแก่งมุมสูงจากจุดชมวิวเลยนะครับ สงสัยเวลาไม่พอเลยไม่ได้ขึ้นไปรึเปล่าเนี่ย .....

เกาะนางยวน สวยมากครับ อยากไปให้ได้ซักครั้ง ไว้ปีหน้าถ้ามีโอกาสต้องขอไปบ้าง แต่เห็นว่าช่วงท่องเที่ยวแถวๆ นั้น ต้องประมาณเดือนกรกฏฎาคม-สิงหาคม ถ้าไปช่วงปลายปีแบบที่คุณลักษณ์ไป น่าจะเป็นช่วงมรสุมของทางนั้นนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:14:36:54 น.

ภาพที่เอามาฝาก สวยซะ จนต้องรีบตามมาเลยค่ะ

สวยแล้วค่ะคุณลักษณ์ หยุด 3 วันเอง ยังสามารถเนาะ พี่หล่ะถอดใจกับวันหยุดน้อยๆ ไม่กล้าไปเที่ยวไกล แต่คุณลักษณ์ไปเครื่องเนาะ

เกาะเต่า เกาะนางยวน เคยไปนานมาแล้วค่ะ อยากไปอีกเหมือนกัน แต่จำได้ว่าตอนนั้นเมาเรือซะอ่วม เลยยังกลัวๆ อยู่ค่ะ

เลือกเทเล...ใจอ่อนตามน้องคนขายค่ะ ไม่หรอกคุณลักษณ์พี่ใช้ manual ยังไม่เป็น อยากถ่ายมาโึคร ก็ต้อง manual เนาะ รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ เลยอยากลองที่ตัวนี้ก่อน ส่วนเลนส์ไวด์ คงพับไว้ ใช้ตัวนี้แก้ขัดไปก่อนค่ะ พอรับได้อยู่

หยุดยาวนี้ไม่ได้ไปไหนค่ะ ลูกๆ ติดเรียน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:15:02:36 น.

สวัสดีครับคุณลักษณ์ ตามมาติดๆครับผม อิอิ ^^

มาชมความงามทะเลสวยๆ สีเขียวๆแบบนี้หาริมฝั่งไม่ค่อยมีนะครับ

เสียดายบางภาพที่ฟ้าไม่สว่าง มีเมฆนะ อิอิ อย่างนี้คุณลักษณ์ต้องไปซ้ำสักสองสามรอบครับ

ภาพพระอาทิตย์ขึ้นสองภาพแรกสวยมากๆครับ ภาพที่คุณลักษณ์ส่งมาให้ก็สวย ภาพมุมสูงกับฟ้าใสๆ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ จริงๆด้วยครับ ภาพแรกถ่ายใกล้ไปนิดนึงภาพเลยดูแน่น ไปหน่อย อิอิ ^^

โดย: วนารักษ์ วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:15:17:24 น.

อ้าวลืมส่งดอกไม้เลย อิอิ ^^

โดย: วนารักษ์ วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:15:18:02 น.

ขอค้านค่ะ
ใครว่ารูปไม่สวยคะ
สวยมากๆค่ะ
เคยไปเกือบ 5-6 ปีมาแล้ว
ยังสวยมากๆ ดูไม่ออกเลยว่าน่ามรสุม

โดย: AdrenalineRush วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:15:50:34 น.

บรรยากาศดีมากๆ เลยครับ ชอบภาพที่ 4 กับภาพที่ 5 มันได้อารมณ์สบายๆ ดี

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:17:45:33 น.

Wowww!!สวยมากๆค่ะคุณลักษณ์ ที่บอกว่าไม่สวย ขอค้านอีกเสียงเลยค่ะ สวยงาม อูยยย... เห็นแล้วอยากกลับบ้านจังเลย คิดถึงทะเลไทยจังค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆที่เอาไปฝากกันนะคะ สวยเหมือนโปสการ์ดเลยค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:17:47:20 น.

เกาะเต่า เกาะนางยวน เป็นอีกหนึ่งในความฝันที่จะต้องไปให้ได้นะ แต่เชื่อใหม? จนถึงวันนี้ยังไม่มีวาสนาจะไปให้ถึงได้เลย......
จากเชียงใหม่ใช้เวลาเพียงแค่ 1ชม.45 นาทีก็ถึงสมุย
นับว่าประหยัดเวลาได้มาก บางกอกแอร์เวย์ ใช่ใหมครับที่จัดบินตรงจากเชียงใหม่ ดีครับไม่เหนื่อยมาก ไม่ผิดหวังอีกเช่นเคย ได้ชมรูปสวยๆจากคุณ lucky.ในทริปนี้....
สวยทุกรูป แต่ที่ชอบพิเศษก็สองรูปนี้ครับ......?....
อยากให้ลองทายดูก่อนว่า พายุสุริยะ จะชอบรูปใหน..อิ.....อิ
ส่วนคำตอบจะส่งตามมาภายหลังครับ....
วันกลับพักที่หาดทรายรี ชุมพร หรือครับ...ที่ใหนครับ ดูภาพคุ้นๆตาอยู่นะครับ...

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:21:04:19 น.

โดย: winza1 วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:22:47:30 น.

มาเที่ยวด้วยครับ คุณลักษณ์
หน้ามรสุมแล้วได้ภาพสวยขนาดนี้ ผมว่าคุ้มครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:23:15:32 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ

ถ่ายรูปได้สวยมากๆค่ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:4:05:05 น.

รูปเยอะนะดีแล้วครับคุณลักษณ์ สวย ๆ เยอะ
ผมชอบ ภาพทะเลที่ฝนกำลังตก(ช่วงไปดำน้ำ)

ให้ความรู้สึก มีความสุข ปนกับความกังวล นิด ๆ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:4:40:51 น.

เฉลย
ถ้ายังจำได้ว่าเป็นคนชอบ ฝน ฟ้า เมฆ ละก็ต้องรู้ว่าชอบสองรูปนี้แน่ๆ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:10:24:29 น.

ดีใจด้วยครับ กับคนได้เที่ยว เที่ยวไปกำไรชีวิตจริงๆ ผมก็รอจังหวะอยู่ครับ รอเก็บตังค์ด้วย เพราะแต่ละที่ที่จะไป คงต้องใช้เงินไม่ใช่น้อยนะคุณลักษณ์

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:11:59:08 น.

สวัสดีค่ะ...

มีความสุขกับวันหยุด(วันรัฐธรรมนูญ)นะค่ะ..^^

โดย: Lika ka วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:13:47:30 น.

แวะมาเที่ยวตามคำเชิญชวน

เพียงแค่เห้นภาพก็มีความสุขแล้ว ดีจังมีโอกาสได้พักในที่สวยงามแบบนี้

ภูทับเบิก กับเขาค้อ จะรอชมภาพนะจ๊ะ

โดย: tiensongsang วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:20:45:32 น.

โอ๊ยยยย รีบโหวตให้เลย รูปสวยมว๊ากกกกก

สีฟ้าของน้ำได้ใจไปโลดเลยค่ะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

luckyfarm6662 Photo Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:1:31:04 น.

ไปทะเลหน้าฝน แต่ก็ยังมีโอกาสเห็นสีฟ้าของท้องฟ้าได้นิดๆ หน่อยๆ นะคะ ที่สำคัญ ท้องฟ้าหน้าฝนของบล็อกนี้สวยมากมายหลายภาพเลยค่ะ ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:20:18:41 น.

ว้าว..หาดสวยจัง..อยากเล่นน้ำ...

โดย: Calla Lily วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:7:13:23 น.

โชคดีเหมือนกันเนอะคุณลักษณ์ ไม่เจอฝนถล่มทลาย แถมได้ภาพสวยกลับมาเยอะเลย...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:14:19:45 น.

สวัสดีครับคุณลักษณ์กลับมาแล้วครับผม มารายงานตัวครับ ^^

โดย: วนารักษ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:47:29 น.

ทักทายวันพุธครับ...

ไม่ได้อยู่บ้านหลายวัน
เลยมาเที่ยวด้วยช้าไป
คงไม่ว่ากันนะครับ..

บรรยากาศเยี่ยมมากๆ
อยากไป..แต่ยังหาโอกาศไม่ได้
ขอบคุณที่เก็บความงามมาฝากครับ

โดย: wicsir วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:51:37 น.

luckyfarm6662
เชียงใหม่ Thailand

[Add luckyfarm6662's blog to your web]