The Journey of Dreams... Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มีนาคม 2552
 
 
Macau at night -3

มาต่อกัน

ลงจากรถเพื่อนเราก็รี่ไปเข้าห้องน้ำในโรงแรมทันที โรงแรมแกรนด์ลิสบัว ข้างนอกดูอลังการ ข้างในก็เช่นกัน มีป้ายไม้สลักรูปมังกรยาวเป็นแถบ แล้วก็มีตู้ปลาสีสันสดใส ให้เราได้ไปแอ็คชั่นถ่ายรูปกัน ด้านนอกโรงแรม มีไฟเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ด้วย

Photobucket


เราเดินเล่นชมแสงสีกัน ลมเย็นๆ พัดมาให้หนาวอยู่เป็นระยะ ถ่ายรูปเล่นกันริมถนนแถวนั้นแหล่ะ มีคาสิโนใหญ่ๆ เต็มเลย

เราเดินเล่นไปเรื่อยๆ ตามถนนมุ่งหน้าสู่เซนาโด้สแควร์ เดินเพลินๆ ก็ไม่ไกลเท่าไหร่ เมมโมรี่การ์ดกล้องเราเต็มแล้ว ก็เลยกะว่าซื้อเพิ่มที่นี่ซะเลย เดินไปเห็นร้านขายมือถือร้านแรก บอก 280 เหรียญ โหแพงไปป่าวแค่ SD card 4 gb เราก็เลยยังไม่ซื้อดีกว่า เดินไปเรื่อยๆ คิดว่ามันต้องมีแหล่งซื้ออีกสิ จนไปถึงปากซอยเข้าโรงแรมเรา เราคุ้นๆ ว่ามีร้านขายโทรศัพท์นี่หน่า แล้วก็มีจริงๆ ด้วยสามสี่ร้าน ร้านปากซอยริมถนน บอกราคา 180 โห ต่างจากเมื่อกี้เยอะเลย ยังไม่เอาดีกว่า เดินไปถามร้านในซอย บอก 180 เราก็เลยลองต่อ 150 จริงๆ ก็ไม่รู้หรอกราคาซื้อเมืองไทยเท่าไหร่แล้ว เค้าบอกถูกแล้ว เราก็ยังไม่มั่นใจ เลยเดินออกจากร้าน เพื่อนเราได้ยินแว่วๆ ว่าเค้าให้ 150 แต่ขอลองถามอีกร้านดีกว่า

จนมองไปเห็นร้านติดกัน มีคนเข้าไปซื้อเยอะทีเดียว เราก็เข้าไปถาม เค้าบอกคำแรกเลย 90 เหรียญ เออถูกลงมาอีก ดูจริงใจเว้ย บอกราคาต่ำไปเลย ลองต่ออีกหน่อยแล้วกัน เข้าคิดนึดนึงแล้วก็ให้เรา 80 เหรียญ คิดคำนวณในใจคร่าวๆ อืมม ไม่เกิน ห้าร้อยบาท ก็โอวะ ก็เลยซื้อร้านนี้แหล่ะ


เพื่อนเราลองเช็คราคาร้านติดๆ กัน เจอบอกเข้าไป 300 งงไปเลย อิอิ บอกสงสัยเห็นหน้าชั้นลาวป่าวว่า โก่งราคาซะ...

Photobucket
ร้านสีแดง คือร้านที่เราซื้อ ส่วนทางซ้ายสีน้ำเงิน คือร้านที่บอกเพื่อนเราสามร้อย มาถ่ายอีกทีตอนเช้าอีกวัน เผื่อใครอยากจะซื้อจะได้เช็คราคากันให้ดีๆ

หิวแล้วหาของกินกันดีกว่า เดินในซอยถนนแห่งความสุขนี่มีร้านของกินหลายร้านทีเดียว เราเลือกร้านที่มีเมนูอยู่ด้านหน้า ดูแล้วราคาไม่แพงเกินไป ก็เลยกินร้านนี้แหล่ะ

จัดการสั่งหมี่ผัด สองแบบ แล้วก็ ซุปทะเล มาลองกิน ตกชามละ 70 กว่าบาท พร้อมด้วยน้ำเก็กฮวย ลำไย ผัดหมี่รสชาติใช้ได้เลย ชามเบ้อเร่อ แต่ก็หมด หมี่อีกจานไม่หมด เพื่อนเราสั่งแพคเป็นเสบียงต่อไป

Photobucket


กินอิ่มกันแล้ว ก็ว่าจะเดินกลับที่พัก มองไปเห็นร้านขายขนมของฝากเจ้าดัง ในซอยเราก็มีสาขานะเนี่ย คนเยอะเชียว เข้าไปดูหน่อยก็ได้ มีของให้ชิมเยอะเชียว ได้ยินเสียงคนไทยแว่วมาเลย เค้ากำลังซื้อคุ้กกี้อัลมอนด์อันขึ้นชื่อ กล่องละ 32 เหรียญ ถ้าซื้อ 4 กล่องเหลือกล่องละ 28
เราก็เข้าไปทักทาย เค้าพักโรงแรม Ko Wah ตรงข้ามร้านนี้นี่เอง ราคาห้องพักก็ไม่หนีจากของเราเท่าไหร่

จากตอนแรกกะว่าจะซื้อขนมรวมกับเค้า ไปๆ มาๆ ซื้อเกินค่ะ เราก็ 3 แล้ว เพื่อนเราอีกคนละสามสี่กล่อง และก็ขนมอื่นๆ อีกนิดหน่อย ได้กันคนละถุงใหญ่เลย เค้าแพคใส่ถุงให้อย่างดี พร้อมหิ้วขึ้นเครื่อง เอาบับเบิ้ลมารองตรงมือหิ้วให้นิ่มๆ ด้วย

ชายหนุ่มที่ขายคุ้กกี้ ที่เชียร์ให้เราซื้อ พูดไทยว่า อร่อย อร่อย พอพวกเราซื้อกันเสร็จ เค้าก็ถามว่า ขอบคุณ ภาษาไทยพูดว่าไง เราก็เลยบอกไป เพื่อนเราไปขอถ่ายรูปช่วยโปรโมตร้านเค้าอีก

เรากลับไปห้อง นั่งพักขากันสักพัก กะว่าดึกๆ จะออกไปถ่ายรูปแถวเซนาโด้ยามค่ำคืนอีก เปิดทีวีดู รับช่องสามเมืองไทยได้ด้วยแหะ

อีกเกือบชั่วโมงเราก็ออกมาเดินเล่นกันอีก เก็บภาพดึกสีเหลืองประดับไฟยามกลางคืน ตอนนี้ห้าทุ่มแล้ว คนโล่งเลย เดินไปแถวๆ ซากประตูเซนต์ปอล ก็มีคนมานั่งเล่นอยู่ พาหมามานั่งเล่นกันหลายคนเลย มีเจ้าหมาทั้งพันธุ์เล็กพันธุ์ใหญ่มาวิ่งเล่น ทะเลาะกันบ้างก็มี เท่าที่เห็นมี โกลเด้น พิทบู อัลเซเชี่ยน ชิทสุ เออก็แปลกดี จะเที่ยงคืนแล้วไม่หลับไม่นอนกัน


PhotobucketPhotobucket


ถ่ายรูปกันจนสะใจแล้ว ก็กลับที่พัก สลบดีกว่า พรุ่งนี้ต้องเดินอีกเยอะเลย

โปรแกรมพรุ่งนี้แต่เช้า วัดอาม่า จ้า



Create Date : 01 มีนาคม 2552
Last Update : 7 มีนาคม 2552 17:27:12 น. 2 comments
Counter : 938 Pageviews.

 
สวยจังเลยครับ อยากได้มีโอกาสไปบ้างจัง


โดย: everything on วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:6:54:45 น.  

 
สีสันยามค่ำคืนสวยจังค่ะ


โดย: NuAeaw วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:10:49:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

luckyclover
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Life is Journey
[Add luckyclover's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com