Lucky Super Thai Dog

ลักกี้พาเที่ยวเชียงใหม่

มาแล้วคร้า..ครั้งนี้ลักกี้น้อย ๆ ขอพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวปีใหม่กันนะคะ

พี่สาว: ปีใหม่นี้น้องลักกี้จะไปเที่ยวไหนจ๊ะ

ลักกี้: ไปเจียงใหม่เจ้า..หนูจัดทริปไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ตามมาเลย

พี่สาว: งั้นวันแรกน้องลักกี้จะไปเที่ยวที่ไหนก่อนจ้า

ลักกี้: วันแรกเราจะไปขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย ไปเคารพอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยก่อนค่ะ

ลักกี้: แล้วเราก็จะขึ้นไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนยอด ดอยสุเทพ เป็นหนึ่งในวัดของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสำคัญมากที่สุด ในวัดมีเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ลานเจดีย์เป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ ทางขึ้นเป็นบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน (อ้างอิงจาก //th.wikipedia.org/wiki/ นะคะ)

พี่สาว: ลักกี้เดินไม่รอพี่สาวเลย..

ลักกี้: ถึงที่หมายแล้วค่ะ

ลักกี้: ไปต่อกันเลยนะคะ ลักกี้จะพาไปชมดอกพญาเสือโคร่ง..

พี่สาว: ระหว่างทางขึ้นชั้นมากเลย พี่สาวขับรถไปไม่ไหวละ หันรถกลับ แวะจุดชมวิวแทนนะจ๊ะ ลักกี้ชมวิวบนเขากับคุณแม่ดูเพลินเชียว..

ลักกี้: งั้นหนูพาไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยปุยดีกว่าค่ะ

พี่สาว: ที่นี่สวยมากเลย ระหว่างสองข้างทางมีร้านค้าของเช้าม้งด้วยนะคะ แต่วันนี้พักก่อนนะจ๊ะ พรุ่งนี้ค่อยไปเที่ยวกันต่อนะ

ลักกี้: วันที่สอง วันนี้น้องลักกี้จะพาไป บ้านถวายค่ะ

พี่สาว: ดีเลยจ้าพี่สาวจะได้ซื้อของฝากด้วยน้า

พี่สาว: หนูลักกี้มาที่นี่เนื้อหอมจริง ๆ หนุ่ม ๆ ตามจีบตลอดเลย พี่สาวขอถ่ายภาพคุณหนุ่มที่ตามตื้อหนูหน่อยนะจ๊ะ

ลักกี้: เด็ก ๆ ที่บ้านถวายก็น่ารักนะคะ ลักกี้ขอถ่ายรูปคู่ด้วยเลย

ลักกี้:ไปกันต่อเลยนะ เราจะไปงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 กัน

พี่สาว: แหม..วันนี้น้องลักกี้ตั้งใส่เสื้อสีเดียวกับน้องคูนเลยนะ

ลักกี้: คร้า..เราไปเดินชมรอบ ๆ ก่อนเข้างานกันนะคะ น้องลักกี้ขอถ่ายคู่พี่กุหลาบ พี่พระอาทิตย์

ลักกี้: ว้า ++ แต่ลักกี้เข้าไปในงานไม่ได้นะคะ ก็เลยถ่ายรูปหน้าประตูทางเข้ามาฝากกัน

พี่สาว: เหนื่อยรึยังจ๊ะ พักผ่อนดีกว่านะพรุ่งนี้ค่อยพาไปเที่ยวใหม่นะจ๊ะ

ลักกี้: วันที่สาม ลักกี้จะพาไปเที่ยวศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักตำบลยุหว่านะคะ

พี่สาว: วันนี้น้องลักกี้ใส่ชุดที่พี่สาวซื้อให้ ณ ถนนคนเดิน เมื่อวานด้วย ลายฮักช้าง

ลักกี้: สำหรับงานแกะสลักไม้ของตำบุลยุหว่า มีทั้งแบบ 2 มิติ 3 มิติค่ะ

พี่สาว: ขอบคุณนะจ๊ะ พี่สาวชอบที่นี่มาก ๆ เลยต้องซื้อช้างกลับบ้าน กับชุดโต๊ะไม้สักธรรมชาติกลับบ้านสักชุด..

ลักกี้: เราไปเที่ยวที่ บ้านร้อยอันพันอย่างต่อนะคะ ที่นี่เค้าก็ไม่ให้ลักกี้เค้าต้องรอด้านนอกค่ะ

ลักกี้: ที่สุดท้ายก่อนกลับบ้านพักนะคะ..พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศค่ะ น้องลักกี้ก็อดเข้าไปด้านในเช่นเคย ++

พี่สาว: ขอบคุณนะจ๊ะที่พาพี่สาวกับเพื่อนๆ ไปเที่ยวเชียงใหม่ แต่นี้เป็นครั้งแรกที่เจ้าลักกี้เดินทางไกลมาก ๆ แต่เค้าก็นั่งรถด้วยความสนุกสนาน..เป็นทริปที่สร้างความประทับใจมาก ๆ ค่ะ สุนัขที่บ้านถวายใจดีทุกตัว เด็ก ๆ ก็เข้ามาเล่นกับเจ้าลักกี้เยอะเลย นอกจากนี้อากาศที่เชียงใหม่ร้อนมาก ๆ ด้วยเช่นกันค่ะ สำหรับรูปภาพอื่นๆ ติดตามได้ที่ facebook ของเจ้าลักกี้นะคะ //www.facebook.com/luckysuperthaidog แล้วพบกันกับการท่องเที่ยวในต่างประเทศของเจ้าลักกี้ค่ะ..บ๊ะบาย

Last Update : 8 มกราคม 2555 19:29:04 น.

ลัคกี้น่ารักจังเลยค่ะ ได้ไปเที่ยวเยอะแยะ
ดูท่าทางไม่ซน รู้ความด้วย นั่งให้ถ่ายรูป ^_^

โดย: maru 8 มกราคม 2555 13:54:33 น.

อยากตามพี่ลักกี้ไปเที่ยวจังเลย

ปีใหม่ น้องข้าวเม่าไปแค่บ้านพักที่เขาใหญ่ค่ะ

ข้าวเม่า ณ เขาใหญ่

โดย: @NBC 8 มกราคม 2555 14:42:30 น.

ขอบคุณค่ะ คุณ Maru และ คุณ NBC ทีีติดตามลักกี้นะคะ

น้องลักกี้ดูตื่นเต้นกับทุกเรื่องค่ะ ไม่ดื้อเลยพาเที่ยวไกลได้

น้องข้าวเม่าไปเที่ยวเขาใหญ่น่าสนุกจัง เดี๋ยวแวะเข้าไปชมทริปบ้างนะคะ

โดย: Lucky-SuperThatDog 8 มกราคม 2555 15:13:03 น.

ลัตกี้น่ารัก ดูเป็นเด็กดี

โดย: Love doggy IP: 27.55.3.225 8 มกราคม 2555 22:34:47 น.

ว๊าว แล้วพาเที่ยวอีกนะ ติดตามตอนต่อไป

โดย: Yosap ^_^ IP: 58.8.36.175 9 มกราคม 2555 15:51:09 น.

นี่ๆๆๆๆเราก็ไป

โดย: เฟริน์ IP: 49.48.9.252 21 มกราคม 2555 12:38:44 น.

Lucky-SuperThatDog

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่..ไดอารี่น้อย ๆ ของน้องลักกี้ (Super Thai Dog)..สุนัขพันธุ์ไทยพันทาง หรือหมาวัด เพศเมีย (ทำหมันตั้งแต่อายุ 7 เดือน) ปัจจุบันอายุ 3 ปีกว่า ๆ มีนิสัยชอบเล่น ใจดี อารมณ์ดี ชอบว่ายน้ำ และกระโดด ฯลฯ (เราเก็บน้องลักกี้มาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา)

ลักกี้เป็นขวัญใจของเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน รวมทั้งเป็นขวัญใจของทุกคนในครอบครัว..เพราะลักกี้เป็นสุนัขตัวแรกของบ้าน..และ"โชคดี (Lucky)" ที่น้องลักกี้ได้สร้างความสุขให้กับทุก ๆ คนในครอบครัว

ปัจจุบันเราได้ฝึกฝนให้ลักกี้แสดงความสามารถได้หลากหลาย โดยผู้ฝึกหลัก คือ คุณพ่อ อายุ 65 ปี เช่น กีฬา Dog agility เดินสลิง เดินบันไดช่าง ไต่ถัง และสเก็ตบอร์ด ส่วนการดูแลสุขภาพ โดยคุณแม่ เช่น วิ่งลู่วิ่งไฟฟ้าทุกวัน ว่ายน้ำสัปดาห์ละครั้ง แปรงฟันทุกวัน อาบน้ำสัปดาห์ละครั้ง เป็นต้น

จากการประกวดครั้งแรกเมื่อต้นปี 2553 (งานเกษตรแฟร์)ตอนนี้น้องลักกี้ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจมาทั้งหมด 30 รางวัลแล้วค่ะ

ท้ายนี้..ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า..ทุกท่านที่ได้เข้าชมจะรักสุนัขไทยพันทาง(หมาวัด)มากขึ้นนะคะ

ปล.เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวและผลงานของน้องลักกี้ได้จาก Bloggang และ Facebook และ Dogilike นะคะ
[Add Lucky-SuperThatDog's blog to your web]