space
space
space
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
21 กรกฏาคม 2552
space
space
space

ความรัก คือ ...
ความรัก คือ ...

ความรักคือการรับผิดชอบ

เมื่อวาน
เอาคอมพิวเตอร์มือถือ(โน๊ตบุค)
ไปให้ร้านลงโปรแกรมให้ใหม่
เพราะว่า
บังเอิญเชิญเจ้าไวรัสมาลง
โดยไม่ได้เจตนาเลย

เป็นโน๊ตบุคของแฟนผมเอง
หล่อนหวงมากครับ
ห้ามผมจับต้องใดๆทั้งสิ้น
ห้ามคลิ๊ก
ห้ามเปิด
แต่ปิดได้(เพราะไม่ใช้แล้วไง)

คือปัญหาทางคอมเนี่ยะนะ
บางอย่างผมแก้ไขได้
ผมก็อยากช่วยแก้ไขให้
แต่คุณเธอก็ไม่ให้จับคอมทำให้อยู่ดี
ต้องมานั่งสั่งแล้วให้หล่อนคลิกให้อ่ะ

จริงๆแค่ลงโปรแกรมใหม่
ผมลงโปรแกรมให้ก็ได้นะ
แต่หล่อนบอก ไม่
มันอยู่ในประกัน
เอาไปให้ร้านซ่อมให้...

ก่อนไปก็ตกลงทำความเข้าใจกันว่า
ให้เอาข้อมูลต่างๆเก็บไว้ใน ไตร ดี
เวลาลงโปรแกรมจะได้ไม่ต้องห่วงกัน

ขับรถอย่างเร่งรีบไปให้ช่างที่ศูนย์ดูให้
ไปบอกช่างว่า
ลงโปรแกรมให้หน่อยครับ
ไม่เกี่ยวกับ ไดร ดี นะ
ช่างตกปากรับคำ ครับ

แฟน..อะไรในไดร ดี นะ
ผม..ผมบอกเขาว่าไม่เกี่ยวกับไดร ดี นะ
แฟน..เขาว่าไง
ผม..เขาว่า ครับ
แฟน..แน่ใจนะ
ผม..เขาว่างั้นอ่ะมันก็ไม่เกี่ยวกับอยู่แล้วนี่

ไปเดินเล่นกันนานสองนาน
มาอีกทีร้านซ่อมจะปิดแล้ว

ไอ้เจ้าช่างก็ลงเสร็จพอดี
เอาโน๊ตบุคมาให้ดู
ผมก็โอเค
แฟนก็คงโอเคมั้งเห็นทำหน้ารีบกลับ

บึ่งรถกลับบ้านด้วยหน้าตายิ้มแย้ม
มาถึงบ้านเล่นเน็ตได้
ฟังเพลงได้
พิมพ์งานได้

แต่

ข้อมูลใน ไดร ดี หายหมดเลย
หายไปเลย
แฟนโวยวายใหญ่เลย

แฟน..มานี่ไหนบอกมันไม่เกี่ยวกับ ไดร ดี ไง
แฟน.. ทำไมมันหายไปหมดเลย เธอมาดูซิ
ผมก็เดินไปดู
ผม..คิดในใต..อ้าวเวงแล้วเมิง..ทำไมมันมาลบออกหมดฟะนี่..
แฟน..แล้วทำไง บอกเราซิ ทำไง
แฟน..ข้อมูลต่างๆ อยู่ในนั้นหมดเลยนะ ทำไง ทำ ไง
ผม..ไม่รู้จะตอบว่าไงดีอ่ะ ก็มันลบไปแล้วหมดเลยอ่ะ

กรรมจริงไอ้เจ้าช่างซ่อม
ดันไปลบข้อมูลใน ไดร ดี ด้วย
หูมันไม่ดีหรือว่าไงนี่

แฟนคงอยากให้ผมรับผิดชอบนะ
ประมาณว่า

เมิงไปด่ามันนะ

เมิงไปหาข้อมูลที่มันลบมานะ

เมิงต้องทำให้ได้ด้วยนะ

และ เมิง ไปตายซะไป

กรูผิดขนาดนั้นเหรอ
และเป็นความผิดกรูเหรอนี่

โอ้ไม่นะไม่
กรูก็บอกช่างแล้วนะ
ไม่ใช่ว่าไม่บอก
ให้ทำยังไง

ก็ต้องหากันใหม่
ทำงานหนักกันอีกรอบนะ
ไม่เป็นไร
หายไปก็ทำใหม่ได้ดิ
(ผมพูดแมร่งโคตรง่ายอ่ะ)

อืม..กรูคงผิดจริงมั้งนะ
อืม..กรูผิดเหรอนี่
อืม..น่าจะผิดนะที่ข้อมูลมันหายหมดอ่ะ

เวลานี้ก็ยังมีคำถามกับตัวเอง
ไรวะ กรูผิดเหรอนี่

อืม..มันคือความรัก
เมิงต้องรับผิด
และเมิงต้องรับชอบ
ต้องแยกแยะให้ออกนะว่า
คำวาา รับผิดชอบ มันมีความหมาย 2 อย่าง
คือ รับผิด กับ รับชอบ

บางอย่าง เมิงไม่ผิด
แต่เมิงต้องยอมรับผิดบ้าง

บางอย่าง เมิงไม่ชอบ
แต่ต้องทำใจให้ชอบบ้าง

บางอย่าง เมิงไม่อยากทำ
แต่ต้องทำใจให้ไปทำบ้าง

บางอย่างเมิงไม่ต้องรู้เหตผล
และ
ความรัก คือ บางอย่างว่ะ

งานนี้รัฐบาลต้อง รับผิดชอบ
ด้วยการลาออกเท่านั้นพี่น้อง




Create Date : 21 กรกฎาคม 2552
Last Update : 21 กรกฎาคม 2552 3:45:57 น. 2 comments
Counter : 400 Pageviews.

 
ยิ้มออก.....ตอนจบ


โดย: แวะมาอ่าน IP: 117.47.227.116 วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:41:20 น.  

 
โอ้

งามไส้เลยนะท่าน


โดย: ผ่านมาชม IP: 124.120.49.246 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:47:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

atinatana
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คน หมายถึง
สิ่งมีชีวิตที่มีคุณธรรม มีจริยธรรม มีจิตสำนึก
และ
ผมเป็น คน

space
space
[Add atinatana's blog to your web]
space
space
space
space
space