space
space
space
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
7 กรกฏาคม 2552
space
space
space

วันนี้..คุณ..มีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

วันนี้่ ฉัน มีชีวิตอยู่เพื่อ

จมปลักอยู่กับ
ความมืด(ซอยที่อยู่ไ้ฟฟ้ามันดับอ่ะ)

คิดว่าหม้อแปลงไฟน่าจะระเบิดนะ
มันมีเีสียงระเบิดดังสนั่นเลย

นั่งนิ่งๆบนโซฟา
ท่ามกลางความมืด

ดีเหมือนกัน

หยุดการมองเห็น
หยุดการเคลื่อนไหว
อยู่กับความเงียบ

และหลับไปในที่สุด เฮ้อ...

หลับได้สองตื่นแล้วไฟยังไม่มา(เซ็งจัง)

กลับมาคิดอีกที
ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่มีิอิืิืิืทธิพลต่อชีวิตของฉันจังเลย
เช่น
ดูทีวี ก็ใช้ไฟฟ้า
ต้มมาม่า ก็ใช้ไฟฟ้า
เล่นเน็ต ก็ใช้ไฟฟ้า
หุงข้าว ก็ใช้ไฟฟ้า
กินน้ำเย็น ก็ใช้ไฟฟ้า
เดินเข้าซอย ก็ใช้ไฟฟ้า
เข้าห้องน้ำ ก็ใช้ไฟฟ้า
อาบน้ำ ก็ใช้ไฟฟ้า
ให้อาหารหมา ก็ใช้ไฟฟ้า
ฟังเพลง ก็ใช้ไฟฟ้า
ดูกีฬา ก็ใช้ไฟฟ้า
ดูนาฬิกา ก็ใช้ไฟฟ้า
เล่นเกมส์ ก็ใช้ไฟฟ้า
คุยโทรศัพท์ ก็ใช้ไฟฟ้า
ตัดเล็บ ก็ใช้ไฟฟ้า
แคะหู ก็ใช้ไฟฟ้า
ตัดผม ก็ใช้ไฟฟ้า
แปรงฟัน ก็ใช้ไฟฟ้า
ล้างรถ ก็ใช้ไฟฟ้า
เปิดประตู ก็ใช้ไฟฟ้า
ขับรถ ก็ใช้ไฟฟ้า
...ก็ใช้ไฟฟ้า...
...
...
...
ไม่เคยนั่งคิดมาก่อนเลยว่า
ไฟฟ้าจะมีส่วนกับชีวิต ฉัน ขนาดนี้
ถ้าหากโลกนี้ไม่มีไฟฟ้า
มันจะเป็นอย่างไรหว่า
ฉันจะใช้ีชีวิตอย่างไรหว่า

ฉันเคยประหยัดไฟฟ้านะ
เผื่อจะเก็บไฟฟ้าไว้ใช้ได้นานๆ
แต่กลายเป็นว่า
ฉันประหยัด
แล้วคนอื่นก็เอาไฟฟ้าส่วนที่ีฉันประหยัด
ไปใช้อย่างฟุ่มเฟือยซะังั้นอ่ะ
ฉัน เลยไม่รู้จะประหยัดทำไมฟะ
ฉัน ประหยัด มัน ไม่ประหยัด

สรุปก็ช่วยๆกันใช้แล้วกัน
ดูแลกันและกันบ้าง
รักษาสุขภาพบ้าง
หัดประหยัดไฟฟ้าบ้าง(ก็ดีนะ)




 

Create Date : 07 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 7 กรกฎาคม 2552 22:32:47 น.
Counter : 702 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

atinatana
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คน หมายถึง
สิ่งมีชีวิตที่มีคุณธรรม มีจริยธรรม มีจิตสำนึก
และ
ผมเป็น คน

space
space
[Add atinatana's blog to your web]
space
space
space
space
space