Come to Me

6วันสวรรค์ในสมุย-เกาะเต่า-เกาะนางยวน-หมู่เกาะอ่างทอง(2)

วันที่5 แล้วจ้า

ได้ฤกษ์ไปหมู่เกาะอ่างทองเสียที นึกว่าจะไม่ได้ไปซะแล้ว เมื่อเกือบ 10 ปีก่อนโน้นก็อดไปเพราะพายุฝนเข้า

วันนี้คลื่นแรงกว่าวันที่ไปเกาะนางยวน คุณไกด์กิตติมศักดิ์แนะนำว่าให้ไปกับบ.ไฮย์เวย์ เราไปจองตั๋วที่ท่าเรือเช่นเคย ราคาต่อคน 950 บาทถ้วน รวมอาหารว่าง อาหารเที่ยง เอ้อ ถูกดีแฮะ ดีที่ไม่จองแบบรวมคายัค เพราะจะราคาต่อคน 1600 บาท ถ้าเราจองทัวร์อย่างเดียวแล้วไปซื้อคายัคที่เกาะ ก็แค่ 500 บาทต่อลำ(นั่งได้3คน) ถูกกว่าเห็นๆ

เรือหวานเย็นค่ะ นั่งเม้าท์กันสนุกสนาน ใช้เวลาพอๆกับเรือลมพระยาไปเกาะนางยวนแน่ะ แต่เราชอบเรือแบบนี้มากกว่าแฮะ open air ลมเย็น นั่งสบายดี แถมของกินเพียบ มีขนม ผลไม้(ลมพระยาแจกแค่น้ำอัดลม2แก้ว) บรรยากาศเป็นกันเองมากกว่า แป๊บเดียวรู้จักกันทั้งเรือ ทัวร์นี้มีคนไทย3คน ไม่รวมพวกเรา

เที่ยวอย่างนี้ไม่ค่อยเจอคนไทย เห็นทัวร์ข้างๆใช้ฝรั่งเป็นไกด์ซะงั้น พูดไทยสำเนียงใต้ชัดอีกตะหาก

ถึงแล้วเกาะวัวตาหลับซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะอ่างทองเป็นที่ทำการของอุทยานแห่งชาติด้วย

วิวสวย น้ำทะเลสีสวย แต่น้ำขุ่นซักหน่อย ไกด์บอกว่าเป็นเพราะเมื่อคืนลมแรง+ฝนตก

อยู่บนเกาะนี้ประมาณ 2 ชม. ให้เลือกว่าจะไปพายคายัค หรือ ขึ้นจุดชมวิวซึ่งสูงประมาณ 500 ม.หรือเล่นน้ำหน้าหาด มีสน็อคเกิ้ลให้ยืมก็ได้

เราเลือกพายคายัคแล้วกลับมาเล่นน้ำหน้าหาด ได้ข่าวว่าทางไปจุดชมวิวโหดมาก เลยคิดว่าเอาไว้วันหลังดีกว่า

ไกด์จะพาเราไปพายคายัครอบเกาะเล็กๆใกล้ๆ ก็แอบเมื่อยแขนเหมือนกันนะกว่าจะพายถึง แถมยังโดนคลื่นซัดไปถูกโขดหินอีกตะหาก...แต่ก็เหนื่อยดี เอ๊ะ ยังไง

แถวนี้โขดหินใต้น้ำค่อนข้างเยอะ น้ำค่อนข้างขุ่น ไปดำน้ำก็ไม่ค่อยเห็นอะไร แถมต้องคอยระวังหินใต้น้ำ เลยได้แต่แช่อยู่เฉยๆ ซักพักเค้าก็เรียกขึ้นไปทานข้าเวที่ยงบนเรือ

อาหารเที่ยงเป็นอาหาร3อย่าง แกงเขียวหวานไก่ ไก่ทอด ผัดเปรี้ยวหวานทะเล ปิดท้ายด้วยผลไม้ อาหารอร่อยดีค่ะ รู้สึกว่าเค้าจะมีครัวบนเรือ อุ่นอาหารได้ ประทับใจๆ(สงสัยจะหิว)

ช่วงบ่าย เค้าพาไปดูอีกเกาะนึงที่มีทะเลใน ชื่อเกาะอะไรหว่า จำไม่ได้ สามเส้าหรือเปล่านะ

ทางเดินขึ้นไปดูทะเลในเป็นบันไดเดินสบ๊ายสบาย ลุงกับป้าชาวออสเตรเลียที่มาทัวร์ด้วยกันที่ขึ้นไปดูจุดชมวิวที่วัวตาหลับ แกบอกว่า แกขอบายหลังจากขึ้นจุดชมวิวนั้นแล้วเดินไม่ไหวแล้วววว...

จุดชมวิวทะเลในค่ะ มองเห็นทั้งทะเลในและทะเลนอก

ขากลับ คลื่นแรง เรือโคลงไป 45 องศา กัปตันเลยชะลอเรือ เรือแล่นช้ามาก ตอนแรกคิดว่าเรือน้ำมันหมดซะอีก เลยไปถึงท่าเลยกำหนดไปเกือบชั่วโมง

เราชอบทัวร์นี้มากกว่าลมพระยาอ่ะค่ะ อาหารเยอะกว่า ไม่ขี้เหนียวให้กินเท่าไหร่ก็ได้ ค่าทัวร์ถูกกว่า บรรยากาศเป็นเองกว่า ไม่ต้องแวะจอดรับคนที่เกาะต่างๆ เรือถึงจะวิ่งช้าแต่นั่งสบาย ไม่เมาเรือเลย

ประทับใจๆ ใครจะไปหมู่เกาะอ่างทองแนะนำทัวร์นี้ค่ะ

วันที่ 7 วันกลับ

แวะกินขนมจีนป้าไมตรี หน้าวัดภูเขาทอง

อร่อยดีค่ะ แวะมาทานเป็นครั้งที่ 2 ละ รสชาติแบบคนกรุงเทพฯดี ไม่เผ็ดมาก กลมกล่อม

ขากลับ ไปรอเครื่องที่สนามบินสมุย
เค้าทำใหม่ค่ะ สวยดี

ของกินเพียบเช่นเคย

run way บรรยากาศดี

แต่แพงไปหน่อยนะ ฮ่า..

แนะนำร้านอาหารซักเล็กน้อย

1. เสบียงเล ข้างหินตาหินยาย ที่คาดว่าคนส่วนใหญ่รู้จัก
อาหารรสชาติดีพอใช้ได้ เราชอบกุ้งซอสมะขามร้านนี้ ตัวใหญ่ดี น้ำซอสรสชาติเข้มข้น ราคาค่อนข้างสูงเล็กน้อย

2. ครัวร่มไทร ติด7-11บริเวณหัวถนน ร้านนี้ร้านโปรดค่ะ ไปกินทุกวันเลย ถึงร้านจะไม่ค่อยมีบรรยากาศซักเท่าไหร่ คนที่ชอบอาหารพื้นเมืองแนะนำร้านนี้
อาหารแนะนำ -- หมูโค(หมูหมักเกลือ) อร่อยมาก กินทุกวันเลย,
หมูผัดกะปิ รสชาติกลมกล่อมดี ,
แกงส้ม สั่งเค้าว่าเผ็ดน้อยได้ค่ะ สำหรับคนไม่ค่อยทานเผ็ดอย่างเรา ,
ปูนึ่ง ร้านนี้อาหารทะเลสด เค้าว่าขึ้นจากท่าเรือข้างๆร้าน ไปถึงร้านให้ถามเค้าว่าวันนี้มีอะไรใหม่ๆสดๆมั่ง
ผัดเผ็ดเห็ดหลุบ คือ ดอกไม้ทะลผัดเผ็ด อันนี้แม่เราชอบกรุบๆดี
ราคาค่อนข้างถูกกว่าร้านอื่นๆค่ะ

3. บางปอ ตาโข ร้านดัง แต่ตอนไปมันดันปิดอ่ะ อดกินเลย

4. จันทร์หอม เลยบางปอไปนิ๊ดส์นึง ก็พอใช้ได้ค่ะ แต่ร่มไทรกับเสบียงเลอร่อยกว่า

5. ขนมจีน ป้าไมตรี หน้าวัดภูเขาทอง มีน้ำยา 4 แบบ คือ แกงเขียวหวาน น้ำยาปลา แกงไตปลา น้ำพริก เราชอบขนมหวานที่เป็นน้ำกระทิทุเรียนอ่ะ อร่อยดี(มิน่าถึงน้ำหนักขึ้น)

ตอนนี้กลับมากรุงเทพฯกลับสู่บรรยากาศเดิมๆแล้ว ที่นี่ร้อนจัง คิดถึงสมุย.....พรุ่งนี้ต้องไปโรงพยาบาลอีกแล้วสิ เฮ้อ

Last Update : 23 มิถุนายน 2550 11:14:26 น.
Counter : 2059 Pageviews.

น้ำใสมากๆเลย

น่าไปจัง

โดย: เด็กน้อยขี้แย 23 มิถุนายน 2550 12:05:07 น.

ฟ้าสวยทะเลใสจริง ๆ เลยนะคะเนี่ย

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) 23 มิถุนายน 2550 13:33:01 น.

ไปกันทั้งครอบครัวเลยหรอ
นานๆ ได้ไปกันทีก็ดีนะ

โดย: Zorro 23 มิถุนายน 2550 14:59:09 น.

อยากมีโอกาสไปเที่ยวบ้างจัง น่าสนุกดี

โดย: Alisara 23 มิถุนายน 2550 17:07:12 น.

อยากไปบ้างจัง สนุกน่าดูเลยเนอะ

โดย: karnlaka 23 มิถุนายน 2550 18:15:06 น.

อยากไปมากๆคะ ว่าแต่เกาะนางยวนนี่อยู่ที่ไหนคะ

โดย: mintny_n 23 มิถุนายน 2550 22:18:10 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังครับ

.. เข้าใจอารมณย์ครับ

โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่เตะบอลตอนกลางวัน (kanapo ) 18 สิงหาคม 2550 2:41:21 น.

โยเกิร์ตรสสตอว์เบอร์รี่

แพทย์ใช้ทุนในรพ.ชื่อดังชานเมืองกรุงเทพฯ
อยากเขียนระบายอารมณ์เรื่อยเปี่อย
[Add โยเกิร์ตรสสตอว์เบอร์รี่'s blog to your web]