Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

คุณเห็นฉันเป็น “คนรัก” หรือว่าเป็นแค่. . .สิ่งของ

คุณเห็นฉันเป็น “คนรัก” หรือว่าเป็นแค่. . .สิ่งของ

การที่เรา . . . จะคบหา หรือรู้จักใครสักคน
ไม่ว่า . . . จะในฐานะอะไรก็ตาม
สิ่งหนึ่ง ที่ควรท่องควรจำไว้อยู่เสมอ
ก็คือ . . . “คน” เป็นสิ่งมีชีวิต
ไม่ใช่สิ่งของหรือหุ่นยนต์ที่เราอยากให้เป็น

หากว่าคุณ "รักใครสักคน" . . .
อย่า! ตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป
เพราะ . . . ไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว
อย่า! คาดหวังกับ คน 1 คนมากเกินไป
เพราะ . . . ไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น

อย่า! ให้เวลากับคน 1คนมากเกินไป
เพราะ . . . ไม่ว่าใคร ก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว . . . คนเดียว
อย่า! พยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป
เพราะ . . . นั่นจะทำให้เขา ไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง

อย่า! ควบคุมชีวิตคน 1 คนมากเกินไป
เพราะ . . . มนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัวเพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด
อย่า! บีบบังคับคน 1คนมากไปกว่านี้
เพราะถ้าคนๆ นั้นหลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้
คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที

เธอ . . . ลองมองดูฉันดีๆ
ฉันมีลมหายใจ . . . ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา
และฉันเองก็ เป็น “คน” เป็น สิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้านเช่นกัน

อยากให้คุณเห็นฉัน เป็นคนรัก . . .
ที่คุณพร้อมจะ “รัก” ในตัวฉันมากกว่า
ที่จะต้องการให้ฉันเปลี่ยนแปลง

หากคุณ อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้เขา
ไม่ใช่จะไปเปลี่ยนแปลงเขา . . .
อยากให้เขาเหมือนที่เราอยากให้เป็น
. . . เว้นแต่เขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

จงทำให้เขาอยากเปลี่ยนแปลง . . .
ไม่ใช่อยากให้เขาเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเอง





 

Create Date : 09 กันยายน 2550
1 comments
Last Update : 9 กันยายน 2550 20:15:17 น.
Counter : 442 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ

จิงด้วยน๊อคนเราก็แค่คนคนนึงเท่านั้น

มะใช่ส่งของซะหน่อยนึงนี่หน่า....

 

โดย: นู๋นก (luka godhands ) 9 กันยายน 2550 21:50:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มู๋โอ๋
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จากนี้ เธอคงไปดี ก็ขอให้เธอจงสุขสบาย

เธอจงเดินไปตามความฝันของเธอที่เธอตั้งใจ

แม้ฉันต้องเสียใจ แต่ฉันจะรับไว้เอง

อย่างน้อย เธอก็ทำให้ฉันรู้ว่าเคยมีความสุขเพียงใด

ได้เป็นคนที่เธอเคยรักก็ดีแค่ไหน

ฉันต้องยอมเข้าใจ เกิดมาแค่เพียงได้รักกัน

สุดท้ายไม่เป็นอย่างฝันฉันยอมทำใจ
Friends' blogs
[Add มู๋โอ๋'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.