จริงใจ จริงจัง ยังไม่มีแฟนอ่ะ..
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 มิถุนายน 2552
 
 
ชีวิตฟรีแลนซ์ ตอนพิเศษ 8..เหตุการณ์ปัจจุบัน..03.06.09


หลังจากหมดชั่วโมงเรียนในวันนั้น..ก็เดินทางไปกับจื้อ

เพื่อไปดูการทำงานตัดต่อวีดีโอ ที่บ้านของเขา..



เราเดินทางมาไกลมาก บ้านจื้อเป็นบ้านพักของทหาร

เลยคลองประปาไปอีกไกลโข..

ก็ได้แต่ชวนจื้อเมาส์เรื่องนู้นเรื่องนี้ทั่วไป..



จื้อมาเรียนที่นี่เพื่อมาหาความรู้เพิ่มเติมเช่นกันกับเรา..

พอมาถึงบ้านจื้อ เราเข้าไปไหว้พ่อของจื้อ ซึ่งเป็นทหาร

และแม่ของจื้อ ที่เป็นแม่บ้าน .. น้องชายจื้อยิ้มให้ ทุกคนดูใจดีหมด..

ค่อยยังชั่ว.. อุ่นใจหน่อย.. เฮ้อ..!!



จากนั้น จื้อก็พาไปกินข้าว..แม่จื้อใจดีให้ยืมรองเท้าสุดสวยด้วย.. โอ้โห..!!

แต่ ฝนตกหนักมาก จนเดินไปดูตลาดสดไม่ได้..



ชั้นมองดูผู้คน ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนกรุง วิ่งขวักไขว่หนีฝนตัวเปียกปอน

แล้วคิดว่า กรุงเทพช่างน่าเบื่อ หากไม่จำเป็นที่ต้องมาหาความรู้ที่นี่

ก็ไม่อยากมา...

เมืองกรุงเป็นแหล่งความรู้มากมาย..ขึ้นอยู่กับบุคคลจะเข้ามาเอาไป

แต่หากหลงไหลไปกับแสงสีผู้คน ก็จะติดกับดักอันเน่าเหม็น แห่งนี้..



มองดูเส้นฝนไหลจากหลังคาสกปรกๆ ลงสู่พื้น ..

ผู้คนวิ่งผ่านคนแล้วคนเล่า.. จื้อพานั่งนั่งกินบะหมี่แสนอร่อย

ที่ร้านริมพุตบาท ..ไม่สนใจฝนและผู้คน



เราก็มองจื้อ ที่กินบะหมี่ จนกินอิ่ม แล้วอร่อยตามจนหมดจาน..

ที่บ้านไม่มีแบบนี้...

กินเสร็จ จื้อพาเข้าไปหลบฝนในร้านตัดผม แล้วตัดทรงตี๋ใหญ่ เสียไป 200

แล้วเราก็เรียกแท็กซี่ นั่งกลับมาบ้านจื้อ..

เค้าเริ่มต้นทำโปรแกรม Adobe Premiere ให้เราดู

จากเริ่มเอาภาพวิดีโอ เข้าคอม จนถึงการตัด การใส่เอ็ฟเฟคพื้นฐาน

เราก็ดูแล้วถามเพิ่มเติม เพื่อเช็คความต้องการของเราว่าชอบงานนี้..หรือไม่..



จึงสรุปไปว่า เราจะเรียนโปรแกรมนี้..

งานตัดต่อ เป็นส่วนหนึ่งของแอนนิเมชั่นการ์ตูน

จึงเป็นความรู้พื้นฐานที่น่าสนใจ.. จื้อเปิดให้ดูงานที่เคยทำ พวกงานเวดดิ้ง..

แล้วพาเรามาส่งที่อพาร์ทเม้นท์ โดยเพื่อนสุดห้าวของจื้อขับรถมาส่งให้

แต่พี่แก ไปขับไล่บี้กะ แท็กซี่ ..อ๋า...!!

ทำเอาเราตกใจหน้าถอดสีกลัวไปไม่ถึงห้องพัก

ให้คิดว่า คนกรุงนี่คงเครียดกันมากในวันๆหนึ่ง


ถึงที่พัก เรานั่งมองรถเพื่อนขับออกไปจากด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ แล้ว

นึกเป็นห่วง กลัวจะเจอแท็กซี่ (คู่อริเมื่อกี้) ตามมาเช็กบิล

พลางขอให้ กล้องวงจรปิดที่ทางรัฐติดไว้ทุกซอย..ของถนนราม

เก็บภาพไว้ได้ จะได้เอาไปลงในเรื่องจริงผ่านจอ เฮอะๆๆ

เรื่องจริงที่ขำสุด คนไทยสมัยนี้ คือพวกเรา นิยมความรุนแรง..


ปล. เรื่องของการตัดต่อวีดีโอที่จื้อทำ.. น่าสนใจเรียนตรงที่ได้นั่งทำงาน

อยู่กะบ้าน และมันโปรแกรมพื้นฐานของโปรแกรม3ดี และเอ็ฟเฟค

อีกหลายตัว.. อ้อ.. โปรแกรมนี้คล้าย Adobe Photoshop, Adobe Flash

ที่เราเคยเรียนมาแล้วด้วย สรุปก็คือเราสามารถ เรียนรู้มันได้ไม่ยากเลย อิอิ

ตอนหน้าจะเล่าเรื่อง ความสนุกที่ได้เข้าห้องส่งวิทยุครั้งแรกของชีวิต..



Create Date : 03 มิถุนายน 2552
Last Update : 4 มิถุนายน 2552 2:01:07 น. 2 comments
Counter : 349 Pageviews.

 

เทสๆ.


โดย: หนูมะลิ (love_you_na ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:1:58:33 น.  

 
จิงเหรอ

แล้งชอบปะหละ

วันหลังก้มาอีกดิ

จัดไปพี่น้อง



โดย: WaZaBi IP: 58.9.224.154 วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:16:07:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

love_you_na
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..สนุกกับชีวิต..ทำงานสร้างฐานะ..กินตามชอบ..หลับสบาย..
แค่นี้พอแล้วค่ะ ชีวิตตอนนี้..
[Add love_you_na's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com