หลานปร้าเบื้องญวนชวนเที่ยวภูเก็ต ..ทริปแรกในชีวิตที่ได้ขึ้นเครื่องบินกั๊บ

สวัสดีกั๊บ พี่ป้าน้าอาทุกท่าน
ผมเป็นหลานปร้าเบื้องญวนกั๊บ
และกำลังจะพาท่านไปเที่ยวภูเก็ตกับผม ..ทริปแรกในชีวิตที่ผมได้ขึ้นเครื่องบินกั๊บ
ผมได้รับการโปรแกรมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการขึ้นเครื่องไว้ว่า
ขึ้นเครื่องแล้วให้รัดเข็มขัด กินนม และกลืนน้ำลายเยอะๆ กั๊บ

วันแรกของการเดินทาง ผมตื่นเช้าตามปกติกั๊บ
เห็นผู้ใหญ่เค้าเดินไปมา ดูวุ่นวาย
ส่วนผม..มือจับกระเป๋าเดินทางของตัวเอง พร้อมกั๊บ

หลังจากที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยรถแท๊กซี่แวนของพี่อ้วนที่เย็นสบาย
ได้ยินผู้ใหญ่คุยกันว่า ครั้งนี้แอร์เอเชียออกตามกำหนดเวลา

นั่งอีกแป๊บเดียว หลังจากจัดการกะโดนัท+โอวัลตินแล้ว
ผมก็ได้ยินประกาศว่า กัปตัน...จะนำเครื่องบินลงจอด...ก่อนเวลา 10 นาที
แต่ผมว่าเวลาลงจอดไม่ค่อยนิ่มเท่าไหร่ ...

ที่นี่...สนามบินภูเก็ตกั๊บ

แม่ผมโอดครวญว่า ไม่ไหวแล้ว ไม่นั่งแล้วเครื่องบิน ไม่ไปไหนทั้งนั้นแล้ว ฯลฯ...
และใครก็ได้ช่วยไปทริปดำน้ำแทนหน่อย…

(พ่อผมบอก) พวกเราแวะกินข้าวกันก่อนนะ
...ที่แหลมหินซีฟู๊ด แถวสะปำ

และมื้อแรกของพวกเราที่แหลมหินซีฟู๊ด

และ

จากที่พ่อวางแผนไว้ว่าจะไปดูพระอาทิตย์ตกน้ำป๋มแป๋มที่แหลมพรหมเทพ
แต่แม่ผมยังเมาเครื่องอยู่ พวกเราก็เลยเปลี่ยนแผน
...ประมาณ 5 โมงเย็นนิดๆ พวกเราไปสะพานหินกันกั๊บ

และสัญลักษณ์ของสะพานหินคร๊าบ...

แล้วก็ได้เวลา..ไปทานข้าวกันอีกมื้อกั๊บ ที่ร้าน ปากน้ำ ซีฟู๊ด
....โชคไม่ดีที่ก่อนจะถึงร้าน ฝนก็ตกจั๊กๆ
จริงๆ แล้วก่อนที่ฝนจะเทลงมา แม่ผมเค้าบอกว่าได้กลิ่นฝนนะ

…ไปถึงร้าน คนเยอะมั่กๆ รอ ร้อ รอ...
สุดท้ายได้โต๊ะ แต่ยังไม่วายโดนละอองฝนที่สาดเข้ามา.. เค้ากลัวว่าผมจะไม่สบาย
และ...ผมเริ่มงอแงกั๊บ...
พวกผู้ใหญ่ก็เลยรีบกิน รีบกลับบ้าน...
ม่ะได้ถ่ายรูปที่นี่สักเท่าไหร่...

อาหาร...จำไม่ได้ว่าอร่อยมั๊ย แต่น่าจะอร่อย...
ในวันที่พวกเราไปกัน คนในพื้นที่มากินกันเพียบกั๊บ -*-

****************************

วันที่สอง

พ่อ+แม่ไปดำน้ำที่สิมิลันกับทัวร์ “ทับละมุอันดามัน”
ส่วนปร้าเบื้องญวนซึ่งไม่ได้ไปดำน้ำกับเค้า
แต่เป็นกังวล กลัวว่าพ่อกะแม่ที่จะไปดำน้ำจะตื่นไม่ทันรถที่จะมารับ
ก็เลยปลุกตั้งแต่ตีสี่ครึ่งกั๊บ -*-

ตีห้ากว่า แม่โทรไปหาทัวร์ทับละมุฯ (คุณอี๊ด) ที่เบอร์มือถือ
ปรากฏว่า เค้าลืมจัดรถมารับ...
แต่ภายในสิบนาที พี่ขับรถตู้ก็โทรมานัดแนะ เรียบร้อย
เฮ้อ เกือบตกไฟล์ท เอ้ย ตกทริปดำน้ำ...
แล้วประมาณเจ็ดโมง รถตู้มารับที่ๆ นัดแนะกันไว้กั๊บ

อาหารกลางวันที่สิมิลันกั๊บ

รูปนี้ผมชอบที่สีของหาดทราย ทะเล กับลายของท่อนไม้กั๊บ...

หาดทรายสีขาว กับน้ำทะเล และแม่ของผมกั๊บ

อีกรูป... แสดงถึงชีวิตของคนอพยพ เอ้ย ม่ะช่าย... คนเยอะเจงๆ กั๊บ
แต่ทำไมไม่มีผมอ่า... แงๆ

ประมาณห้าโมงเย็นกว่า พ่อ+แม่ก็กลับมา
แม่พูดว่า ไม่เมาเรือเลย ชิวๆ และสนุกมากๆ เลย จนอยากพาผมไปด้วย
ฝรั่งในเรือสปีดโบ๊ทลำเดียวกัน ยังมีลูก 2 ขวบกว่า ลงไปเล่นน้ำด้วยเลย

ฮือ ๆ แล้วทำไมไม่คิดตั้งแต่ตอนก่อนไปละกั๊บ

ขอแอบกระซิบว่า แม่พูดว่า ทริปนี้คุ้มมากๆ ตรงที่ได้ไปดำน้ำที่สิมิลันด้วย...
ได้เห็นปลาโลมาด้วย... แงๆ อยากไปกั๊บ

แม่บอกว่าโลมามาทีเป็นสิบๆ ตัวกั๊บ
แล้วยังพูดอีกนะว่า เนี่ยะ ปลาโลมาว่ายอยู่ใกล้ๆ เลยแหละ

ต เต่าหลังตุง...

เย็นวันนั้น พวกเราพากันไปทานข้าวที่ร้านระย้า
(ร้านนี้ปร้าเบื้องญวนเอามาจากเพื่อนๆ ในห้อง BP แนะนำมากั๊บ)
ได้ยินผู้ใหญ่พูดว่า.. ร้านนี้ดีเนอะ...ได้บรรยากาศแบบชิโนโปรตุกีสด้วย

อาหารที่สั่งก็คือ อาหารที่ทางร้านแนะนำ

แกงปูกินกับเส้นหมี่
ทุกคนบอกว่าแปลกและอร่อยจริงๆ แหะ
เนื้อปูเยอะมาก เห็นเนื้อปูที่ปริ่มๆ ผิวน้ำแกงมั๊ยกั๊บ…

ปูผัดผงกระหรี่.. ของโปรดของแม่ผม

เท่าที่ถามมา.."ปู"ของที่นี่จะเป็นกรรเชียงปูล้วนๆ กั๊บ

และ..น้ำพริกกุ้งเสียบ พ่อกับปร้าๆ แย่งกันอร่อยกั๊บ ถั่วงอกขาวอวบโตๆ

..นอกจากนี้ก็มี ไข่เจียวปู กับ ปลาอินทรีทอดของผม แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมากั๊บ
เพราะผมหิวๆ ...

และ โอ๊ะเอ๋ว ของหวานของชาวภูเก็ต

อิ่มแล้วก็..ขับรถไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บภาพกั๊บ...

... โรงแรมออนออน ที่มีร้านโกปี๊ (KOPI DE PHUKET)

วงเวียนหอนาฬิกา...

ไปกันต่อกั๊บ

...ถนนถลาง ถนนที่มีบ้านสไตล์ชิโนโปรตุกีส
ที่นี่มีพี่คนนึงกำลังไล่ถ่ายรูปบ้านสไตล์นี้อยู่
เค้าบอกว่ามาจากชมรมถ่ายภาพของภูเก็ต

และ

และพี่จากชมรมถ่ายภาพของภูเก็ตก็บอกว่า ห้ามพลาดถ่ายรูปที่ซอยรมณีย์ด้วยนะครับ
เพิ่งเปิดไฟสีแดง รับรองว่าสวยมากๆ

นี่กั๊บ...จัดห้าย...(ขอยืมสำนวนมาจากน้าแกร่ ณ กรุงเก่ากั๊บ)
ซอยรมณีย์...ที่มีโคมแดงกลางซอย..ทั้งซอยกั๊บ

และรถเต่าสีเขียวสีที่ตัดกับสีโคมที่ห้อยกลางซอย...

... กว่าจะถ่ายรูปเสร็จ ผมก็ง่วงจัดแล้วกั๊บ
และเบื่อที่คนโตๆ เค้าเอาแต่ถ่ายรูป ไม่เห็นมีอะไรที่น่าสนใจสำหรับผมมั่งเลย …

------------------------------------

วันที่สาม

ตื่นเช้าไปกินโรตีที่แถวน้ำ ใกล้ถนนถลางที่มาเดินถ่ายรูปกันเมื่อคืน
โรตีและไข่ดาวในกะทะเดียวกันนั่นแหละกั๊บ
พี่ที่ทำโรตีและไข่ดาวเค้าไวมากเลย
พวกเราก็นั่งลุ้นกันว่าเมื่อไหร่จะถึงตาโต๊ะของพวกเรามั่งน๊า

แล้วครั้งนึง ไข่ดาวสุกได้ที่แล้ว ขณะที่พี่เค้าตักขึ้นใส่จาน
มันตกโพล๊ะลงพื้น..
เสียงพวกเรา ฮือ ดังพร้อมๆ กันจนพี่เค้าอมยิ้ม

เสร็จแล้วก็ไปอ่าวมะขาม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

---------------------------

วันที่พวกเราไปกัน เค้ามีการซ่อมแซมสถานที่ภายในอควาเรี่ยมด้วยกั๊บ
มีการเอาผ้ามาคลุมกันฝุ่น แต่กันเสียงไม่ได้กั๊บ
เสียงดังมากเลย

หลังจากนั้นแล้วก็ไปทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านโพงพาง แถวป่าหล่าย...

มี หมึกนึ่งมะนาว หอยนางรมสด ยำทะเล ปลากะพงเผา แกงจืด (ของผม) แล้วก็... จำไม่ได้แล้วกั๊บ...

--------------------

เชิญทานข้าวกันก่อนกั๊บ...

ขอจบตอนแรกแค่นี้ก่อนนะคร๊าบบบบ...

โปรดรอตอนต่อไปที่ผมจะพาไป...แหลมพรหมเทพ...กั๊บพ้ม

************************

Last Update : 9 เมษายน 2551 14:46:23 น.

เบื้องญวณ

Visit bigoo.ws

[Add เบื้องญวณ's blog to your web]