Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
สงกรานต์ เชียงใหม่-ประจวบฯ 8


19/4/54 ตื่นมาทานอาหารเช้า แล้วเราก็ไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก ค่าเหมาเรือ300บาท ถ้าไปหลายคนก็ไม่แพงนะ แต่เราสองคนก็ถื่อว่าแพงนะ เราเลือกนั่งเรือพาย แต่พอนั้งไปแล้วรู้สึกว่า ถ้าไม่นั่งเที่ยวคงเสียใจแย่ ชอบมากๆเลย ดูเขาพายเรือขายของ มันมีเสน่ห์นะ แต่เราอยากให้มีแต่เรือพายจัง เรือยนต์เราว่าน่ากลัวนะ เพราะคลองมันแคบ















ออกจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เราก็กลับไปเชคเอาท์ แล้วก็ไปกันต่อที่ดอนหอยหลอด โชคดีมาก เราไปน้ำลงพอดี ค่านั่งเรือคนละ 10 บาท พี่ที่นั่งไปด้วยบอกว่าเขามาครั้งนี้เป็นครั้งที่3 เพราะ2ครั้งนั้นน้ำขึ้น ถ้าใครจะไปต้องดูน้ำขึ้น น้ำลงให้ดีนะคะ จะได้ไม่เสียเที่ยว ไปถึงก็ไหว้กรมหลวงชุมพรฯก่อนเลย





เราเลยได้ไปทดลองหยอดหอย แต่ดูไม่เป็นเลยไม่ได้สักตัว ร้อนมากๆเลย ขากลับเข้าฝั่งยังไม่มีใครกลับเราเลยต้องเหมา สองคน 50 บาท มีป้าที่มาด้วยได้เยอะเลย เราเลยถ่ายรูปไว้ ดูเหมือนเราเป็นหาได้เลยนะเนี่ย



















พอขึ้นจากเรือล้างแข้งขาที่เปื้อนโคลน ก็ไปหาข้าวเที่ยงกิน ขับรถมานิดนึงเจอร้านชื่อร้านดอนหอยหลอด ดูไม่มีคนเลยเราก็เลยแวะเพราะว่าตอนนี้หิวมากๆ เห็นคนไม่เยอะคิดว่าอาหารจะไม่อร่อย เราสั่ง หอยหลอดผัดฉ่า อร่อยมากๆ หอยแคลงลวก อร่อยเพราะว่าสดมากๆ แล้วก็แกงส้มปลากระบอก อร่อยเช่นกัน ร้านนี้ผ่านอร่อยและไม่แพง





วิว ที่ร้าน







ออกจากดอนหอยหลอดเรามุ่งหน้ากลับเข้าอยุธยา แต่เราหลง เล็กน้อย ต้องแวะถามตำรวจ พี่ๆใจดีมาก บอกเส้นทางแบบว่าเข้าใจง่ายไม่หลงแน่นอน พอพบทางสว่างเราก็ไปตามที่พี่เขาบอก พอเข้าอยุธยาเพื่อมาเที่ยวเมืองเก่าแต่มาค่ำแล้ว วัดที่เราอยากมาก็ปิด เอาไว้ครั้งต่อไปต้องกลับมาแก้ตัวแน่อน









ออกจากอยุธยาเป้าหมายต่อไปคือนครสวรรค์เพื่อพักเหนื่อย นอนที่นี่1คืนแต่ไม่ได้เที่ยวไหนเลย เพราะไม่ได้เตรียมเที่ยวที่นี่ เราวนหาที่พักแล้วที่พักเปิดใหม่ประมาณ 2เดือนชื่อโบนิโต้ ชิโนว์ คืนละ950 บาทใหม่มากๆ นอนหลับฝันดีกันเลย ตอนเช้าทานอาหารเช้าเสร็จก็เดินทางกลับเชียงใหม่ ก่อนถึงเชียงใหม่แวะกินก๋วยเตี๋ยวที่ลำปาง แล้วถึงกลับบ้าน....(ห้องพักอยู่ในบ๊อคที่พักนะคะ)

หวังว่าคงมีทริปยาวๆแบบนี้อีก...(ถ้ามีตังและโอกาศ) อิอิ



Create Date : 19 พฤษภาคม 2554
Last Update : 19 พฤษภาคม 2554 15:23:23 น. 1 comments
Counter : 891 Pageviews.

 
ขอเที่ยวด้วยคนนะคะ


โดย: auau_py วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:57:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Lovenumber129
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Lovenumber129's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.