+++โชคดี... ขอบคุณ...+++
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
+++งานเดิม ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง+++

ความเหนื่อยจากงาน จากปัญหาชีวิตครอบครัว ที่ถูกสามีทิ้ง...
นั่งเฝ้ามองลูกๆ...ที่เป็นดั่งลมหายใจ...
ฉันบอกตัวเองว่า ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน.. เปลี่ยนตัวเอง.. เปลี่ยนสังคม..สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า..เพื่อลูกๆ จะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น...

วันที่ 8 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา ฉันตัดสินใจ ไปสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย

ฉันไม่มีเงินพอที่จะซื้อหนังสืออ่านเตรียมสอบสักเล่ม แต่ฉันก็โชคดี เมื่อวันที่ 10 เมษายน คุณครูแจง..คุณครูสอนว่ายน้ำของพี่อัยย์กับน้องเอิร์ธ ให้ยืมหนังสือเก่าๆ ที่คุณครูแจงใช้สอบในปีที่ผ่านมาและให้กำลังใจว่า.."เอาน่า..ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ "

น้องเอ๋.. เพื่อนอาจารย์รุ่นน้องในสาขา ฯ ก็ให้ยืมหนังสือเก่าที่เธอได้รับมาจากเพื่อนสนิท ที่สอบบรรจุฯ ติดไปเรียบร้อยแล้ว

(ฮาๆ หนังสื่อเก่าๆ ทุกเล่ม ล้วนผ่านมือคนที่สอบบรรจุฯติดทั้งนั้น.. ขลังนะเนี่ย)

ในขณะเดียวกัน คุณเ้ป้..คุณพ่อของน้องเนย เพื่อนร่วมชั้นเรียนของพี่อัยย์ ก็กำำลังสอบเป็นการภายใน สำหรับครูอัตราจ้างที่อายุงานครบ 3 ปี คุณเป้ใจดีให้ยืมซีดีติวสอบของอาจารย์จิระให้มาฟัง...

ขณะขับรถไปทำงานที่วิทยาลัย..ฉันก็เปิดซีดีในรถ ฟังไปขับรถไป..
เลิกงาน ก็พาลูกๆ แวะทานข้าวนอกบ้านให้เรียบร้อยพอกลับถึงบ้านก็อาบน้ำ ปิดไฟและเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ

ฉันตั้งนาฬิกาปลุกให้ตัวเองตื่นเวลา ตีสามของทุกวันเืพื่ออ่านหนังสือที่เพื่อนให้ยืมมา จนถึงหกโมงเช้า..ปลุกลูกๆ อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน..

ในที่สุด เช้าของวันที่ 25 เมษายน 2554 ก็มาถึง.. เป็นวันสอบวันแรก..
ฉันกับลูกๆ ตื่นแต่เช้า.. เพื่อที่จะเข้าไปสอบเวลา 10.00 น.
ฉันขับรถ..พี่อัยย์ก็อ่านหนังสือให้คุณแม่ฟัง..อ่านถูกบ้าง ผิดบ้าง...ก็เพราะเนื้อหากฎหมายล้วนๆ คำศัพท์ก็ยากเกินไปสำหรับเด็ก..แต่ลูกก็พยายามอ่านด้วยความตั้งใจ...

ขณะเข้าห้องสอบ ฉันก็ทิ้งลูก ๆ ไว้ที่ด้านล่างของอาคาร.. เป็นห่วงลูกๆนะกลัวลูกจะหาย..แต่ก็ต้องตัดใจ..และเชื่อใจ ว่าลูกจะไม่ไปไหนกับใคร..

ข้อสอบวิชาอะไรๆก็ง่ายไปหมด..ยกเว้นวิชา ภาษาไทย...เฮ้อ!.. ถามมาได้.. ข้อใดเขียนผิด..
(ฉันจะไปรู้เรอะ).. อ่านโจทย์ไป ฝนคำตอบไปอย่างงงๆ
วิชาคณิตศาสตร์... ช่างงงได้ใจ..เฮ้อ..ถามมาได้..ทำไปแล้วก็ถามตัวเองไป...มีใครทำได้บ้างน๊า....


ในที่สุด วันประกาศผลสอบมามาถึง...
ฉันได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนรุ่นน้อง ที่รู้จักกันที่สนามสอบ เธอโทรมาบอกว่า
"ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ พี่สอบได้ลำดับที่ 6" ฮาๆ

จากประกาศรับสมัคร ที่แจ้งว่า ต้องการครูสาขาวิชาคอมพิวเตอร์เพียง 1 ตำแหน่ง..แล้วฉันได้ลำดับที่ 6 เฮ้อ! ดีใจ ...


และแ้ล้ว วันนี้ ฉันก็กลายเป็นครู.. ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่ต้องสอนนักเรียนชั้น ป.1,3, 4-6


จากเคยสอนนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง..อายุเฉลี่ย 19 ปี
เป็นการสอนเหมือนเดิม ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง...

สนุกสนาน.. สุดๆ

ปล. ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ ให้ยืมหนังสือและซีดีสำหรับอ่านเตรียมสอบค่ะ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ พี่อัยย์กับน้องเอิร์ธ นางฟ้าแสนสวยของคุณแม่ค่ะ


Create Date : 16 ตุลาคม 2554
Last Update : 16 ตุลาคม 2554 22:21:26 น. 12 comments
Counter : 791 Pageviews.

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่


เข้ามาส่งกำลังใจให้นะครับ

ขอให้สิ่งดีดีเกิดขึ้นกับพี่และเด็กๆ

สู้ๆๆๆๆครับพี่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:5:26:28 น.  

 
สวัสดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ สู้ ๆ ค่ะ


โดย: มิลเม วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:9:09:49 น.  

 
พี่คะหนูไม่ทราบหรอกนะคะว่าพี่ต้องผ่านอะไรมามากแค่ไหน
แต่ที่หนูพอจะรู้ตอนนี้พี่แกร่งมากๆ สิ่งที่พี่เปลี่ยนมันยิ่งกว่าคำว่าถูกต้องเสียอีก ถ้ามีสามีที่เก่งในอาชีพแต่บกพร่องในการเป็นหัวหน้าครอบครัวก็ถือว่าเป็นผู้ชายที่ใช้ไม่ได้ ถ้าอยากจะทิ้งเราก็อย่าได้แคร์ค่ะ เพราะหลังจากนี้จิตใจเราจะยิ้มได้มากกว่าเดิม กองเชียร์พี่คือลูกๆ เนี่ยล่ะสำคัญมากๆรอยยิ้มของแม่ก็คือกำลังใจของลูกเช่นกันนะคะ
อืม..พี่คะว่างๆก็แต่งตัวให้สวยๆจับลูกมาแต่งหน้าแต่งตัวเดินเที่ยวให้สบายอุราให้แฟนพี่เค้างงไปเลยว่าไม่มีเค้าเราเราก็ยังอยู่ได้ดี และเกร็ดเล็กๆนะคะ อย่าโทรง้อหรือหาเหตุผลที่จะต้องโทรไปหาเค้าเพราะถ้าคนมันหมดใจโทรไปเค้าก็รำคาญค่ะ
ให้เค้าเป็นฝ่ายโทรมาเอง(และไม่จำเป็นต้องรับทุกครั้งที่เค้าโทรมา)ถ้ายังรอเค้ากลับมาเราต้องดัดนิสัยเค้าและตัวเราครั้งใหญ่ค่ะ ไม่งั้นมันก็จะกลับเป็นเหมือนเดิมอีก มะก่อนแฟนหนูก็เป็นแบบนี้ทะเลาะกันก็ออกจากบ้าน ตะก่อนหนูโทรตามก็เล่นตัวไม่ค่อยรับโทรศัพท์ เด็วนี้ทะเลาะกันพอมันจะออกจากบ้านหนูเข้าห้องน้ำไปนับ1-10มันอยากไปให้มันไปไม่มีฉุดเหมือนเมื่อก่อน และก็ไม่โทรตามอยากไปไหนก็เชิญ มันกลับมาเห้นหนูนั่งดูทีวีสบายใจมันก็งอลเลยอ่ะ หลังๆหนูไม่ค่อยตามมันก็เปลี่ยนนิสัยของมันไปเอง
เรื่องของเรื่องที่จะบอกคืออย่าไปให้ความสำคัญกับเค้าเยอะเพราะสัญชาตญาณสัตว์ตัวผู้มันเป็นนักล่าค่ะยิ่งเราตามจิกเค้าๆยิ่งกระเจิง อยู่อย่างสวยๆไม่ต้องไปแคร์ค่ะ
ส่วนสามีพี่เชื่อหนูเถอะค่ะเดี๋ยวก็กลับมา (รับรอง)เพราะหัวใจจริงๆเค้าอยู่ที่นี่


โดย: เรื่องเล่ายามราตรี วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:11:54:43 น.  

 
เข้ามาชื่นชมค่ะ และส่งกำลังใจให้ค่ะ


โดย: ไม่มีทางลัด..สำหรับการก้าวเดิน วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:15:32:05 น.  

 
ในความคิดของเรานะคะ
ทำสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุด

ไม้ต้องคิดแข่งขันไม่ต้องคิดเปรียบเทียบเพราะมันบั่นทอนกำลังใจ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:15:44:54 น.  

 
ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เราสามารถทำให้ทางเดินของชีวิตร่มรื่นและนุ่มนิ่มยิ่งกว่าพรมได้ สวรรค์ในอกและนรกในใจ เปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยนค่ะ ขอให้โชคดีในชีวิตค่ะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:20:19:25 น.  

 
แวะมาทักทายตอนค่ำๆอีกรอบครับพี่




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:21:06:51 น.  

 
ใจของเราเป็นของเรา อย่าให้ใครรังแกคะ สู้ๆนะคะเพื่อชีวิตข้างหน้าของตัวน้อยๆ


โดย: ใบไม้ดำ วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:22:49:37 น.  

 
ใจของเราเป็นของเรา อย่าให้ใครรังแกคะ สู้ๆนะคะเพื่อชีวิตข้างหน้าของตัวน้อยๆ


โดย: ใบไม้ดำ วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:22:49:38 น.  

 
สวัสดีครับพี่

แวะมาทักทายก่อนเที่ยงครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:11:41:16 น.  

 
สูู้้สู้ค่า


โดย: หนูวรรณ (wanya-14 ) วันที่: 19 ตุลาคม 2554 เวลา:1:56:35 น.  

 
ยินดีด้วยน่ะครับ เริ่มต้นกับสิ่งที่ดีกว่าครับ สู้ๆครับ


โดย: Hunjuan IP: 71.87.112.73 วันที่: 20 ตุลาคม 2554 เวลา:6:49:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LoveTurJang
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ฉันกำลังเปลี่ยน "วันเวลาที่เลวร้ายที่สุด" ให้กลายเป็น "วันเวลาที่ดีที่สุด"


Friends' blogs
[Add LoveTurJang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.