ไม่สวยก็เลือกได้
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ก้อนหินแม่กับลูก ๆ ทั้ง 5



แม้จะพูดและเคลือนไหวไม่ได้ แต่ "ก้อนหิน" ก็มีจิตใจ
ก้อนหินแม่ มาสั่งเสียล่ำลาก้อนหินลูก ๆ ทั้ง 5 ของเธอ
"นายช่างผู้มีพระคุณกำลังจะปลูกบ้านใหม่แม่ต้องไปผสมอยู่ในปูนก่อกำแพงของท่าน" ก้อนหินแม่สื่อสารกับก้อนหินลูกด้วยจิต
"แม่ต้องตายสิจ๊ะ" ก้อนหินลูก ส่งจิตตอบ
เวลาก้อนหินคุยกัน ถ้าไม่สังเกตดี ๆ จะไม่รู้เลยเพราะพวกมันคุยกันนิ่งมาก
"เราเกิดเป็นก้อนหินนี้จ๊ะลูก ก้อนหิน ถ้าไม่ถูกวางทิ้งไว้เฉยๆ ก็ต้องถูกเอาไปสร้างบ้าน สร้างเมือง แม่ไม่อยากเป็นก้อนหินที่ไร้ค่า"
"แต่แม่แก่แล้ว"
"แม่อยู่ตรงนี้มานาน"
"แม่เป็นส่วนหนึ่งของตรงนี้"
"ถ้าแม่จากไป ตรงนี้จะเป็นรูโบ๋"
ก้อนหินลูกๆแย่งกันอธิบายเหตุผล
"นายช่างท่านให้ที่อยู่เลี้ยงดูพวกเรามาอย่างดี แม่อยากมีอะไรตอบแทนบุญคุณท่านบ้างสักครั้ง"
"งั้นพวกเราจะตอบแทนบุญคุณนายช่างแทนแม่เอง"
"แต่ลูกๆยังเด็ก"
"พวกเราเป็นส่วนหนึ่งของแม่การที่พวกเราตอบแทนบุญคุณนายช่าง ก็เหมือนแม่ได้ตอบแทนบุญคุณแม่ด้วย"
ก้อนหินแม่ลูก กอดร้องไห้กัน...ด้วยความรู้สึก...

ก้อนหินลูก ๆ ทั้ง 5 ถูกตักใส่เครื่องบดผสมปูนรวมกับก้อนหินครอบครัวอื่น ๆ
"ชาติหน้าพวกเรา อยากเกิดเป็นอะไร"
ประเด็นสนทนา ขณะกำลังไหลเขย่าไปตามท่อผสมปูน
"ฉันอยากเป็นอะไรที่บินหรือลอยได้อยู่บนฟ้า"
"ฉันอยากอยู่บนพื้นดิน"
"ฉันอยากอยู่บนฟ้าบ้าง บนพื้นดินบ้าง"
"ฉันอยากให้มีเด็ก ๆ มามองดูพวกเราอย่างมีความสุข"
"ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไรฉันอยากให้พวกเราทั้ง 5 ก้อน อยู่ด้วยกันตลอดไป"

ด้วยอานิสงส์อันประเสริฐ
ก้อนหินทั้ง 5 จึงได้ไปเกิดเป็น ...
"หมากเก็บ"





Create Date : 18 ธันวาคม 2550
Last Update : 18 ธันวาคม 2550 16:06:45 น. 1 comments
Counter : 574 Pageviews.

 
อืม หนุกดี


โดย: Zantha วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:15:55:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lovetoorayong
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่สวยก็เลือกได้
 
Friends' blogs
[Add lovetoorayong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.