My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 กันยายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/9/28 "ด่วนสรุป"

ด่วนสรุป

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2552


อ่าน: โยชูวา 22:10-34

อย่าให้ใจของเจ้าโกรธเร็ว เพราะความโกรธมีประจำอยู่ในทรวงอกของคนเขลา – ปัญญาจารย์ 7:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 5-6 , เอเฟซัส 1

ในอีเมล์ฉบับนั้นไม่มีข้อความอะไรนอกจากข้อพระคัมภีร์ และส่งมาจากคนคนหนึ่งที่ฉันไม่ได้รู้จักดี และส่งมาในช่วงที่มีความขัดแย้งกันในคณะกรรมการคริสตจักรที่ฉันร่วมรับใช้อยู่ ฉันนึกเอาเองว่าข้อพระคัมภีร์เหล่านั้นจะต้องถูกยกมาเพื่อกล่าวหาฉันแน่ๆ และฉันก็โกรธที่คนคนหนึ่งที่ไม่ได้รู้รายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้น ได้ใช้พระคำของพระเจ้าโจมตีฉัน
ก่อนที่ฉันจะตอบโต้ออกไป เจย์สามีของฉันได้แนะให้ฉันยกประโยชน์ให้จำเลย แทนที่จะทึกทักไปในทางร้าย เขาบอกว่า “บางทีเขาอาจไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้น” ฉันนึกไม่ออกจริงๆว่า เรื่องนี้จะมีความหมายอะไรอื่นไปได้อีก แต่ฉันก็ทำตามคำแนะนำของเขา แล้วโทรศัพท์ไปหาคนที่ส่งอีเมล์มา เธอคนนั้นบอกว่า “ขอบคุณมากที่โทรมา คอมพิวเตอร์ของฉันติดไวรัสและมันเที่ยวได้ส่งอีเมล์ไปหารายชื่อที่ฉันติดต่อด้วย แล้วแนบข้อความบางตอนจากบทเรียนรวีวารศึกษาของเราไปด้วย” ฉันเหมือนมีอะไรมาจุกที่คอ ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงใช้เจย์มาป้องกันฉันจากการทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เป็นเรื่อง
การด่วนสรุปสิ่งที่ดูสมเหตุผลแต่ไม่เป็นความจริงในครั้งนั้น ทำให้ฉันเกือบจะต้องมีปัญหาที่ไร้สาระ ประชาชนชาวอิสราเอลก็ทำแบบนี้เหมือนกัน คือ พวกเขาเตรียมพร้อมที่จะไปทำศึกสงครามเพราะคิดไปเองแบบผิดๆว่าแท่นบูชาที่พี่น้องของเขาได้สร้างขึ้นนั้นเป็นสัญลักษณ์ของการกระด้างกระเดื่องต่อพระเจ้า (ยชว.22:9-34) เราต้องระมัดระวังในการรับข้อเท็จจริง เพื่อจะไม่พิพากษาแบบผิดๆ – JAL

เมื่อแสดงความคิดเห็นจงรอบคอบ
ก่อนจะตอบจงพินิจพิจารณา
ด่วนสรุปโพล่งไปไม่เข้าท่า
สิ่งตามมาอาจเป็นความเสียใจ – Anon

ถ้าไม่อยากเสียหน้า
อย่าด่วนสรุปแบบผิดๆ




 

Create Date : 28 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 28 กันยายน 2552 8:53:51 น.
Counter : 493 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com