My World
<<
เมษายน 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 เมษายน 2559
 
 
20-04-16 ทางของพระเจ้า



20-04-16 ทางของพระเจ้า


อ่าน: กันดารวิถี 7:1-9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 ซามูเอล 9-11; ลูกา 15:11-32

เพราะงานปรนนิบัติของเขาเป็นงานที่ต้องหามสิ่งของบริสุทธิ์ - กันดารวิถี 7:9

เราต้องการได้ยินเสียงพระเจ้า เมื่อถูกขอให้อุปถัมภ์เด็กเล็กสองคนอย่างกะทันหันเป็นเวลา 3 เดือน 
เป็นการตัดสินใจที่เกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา เรามีลูก 3 คนที่อายุมากกว่า การต้องเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์
ของเด็กก่อนวัยเรียนไม่เหมาะกับวิถีชีวิตของเราและครอบครัวที่มีคนเพิ่มเกือบเท่าหนึ่งเป็นงานหนักมาก 
ในหนังสือที่เราอ่านประจำทุกวัน ซึ่งเขียนโดย เอมี คาร์ไมเคิล มิชชันนารีผู้มากด้วยประสบการณ์ 
ได้นำให้เราได้อ่านกันดารวิถี 7 ที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อน


“ฉันสงสัยว่าตระกูลของโคฮาทจะรู้สึกอย่างไร” เอมีเขียน “ปุโรหิตคนอื่นล้วนมีวัวลากเกวียน
สำหรับบรรทุกส่วนต่างๆ ของพลับพลาไปในถิ่นทุรกันดาร แต่บุตรของโคฮาทต้องเดินเท้าไป
บนเส้นทางที่มีหินขรุขระและทรายที่ร้อนระอุ เพื่อรับผิดชอบการหาม ‘สิ่งของบริสุทธิ์’ ไว้บนบ่า 
พวกเขาบ่นอยู่ในใจ และรู้สึกว่าปุโรหิตคนอื่นได้งานที่ง่ายกว่าหรือไม่ อาจเป็นเช่นนั้น 
แต่พระเจ้าทรงทราบว่าบางสิ่งมีคุณค่าเกินกว่าจะบรรทุกไปด้วยเกวียนพระองค์จึงทรงมอบหมายให้เรา
แบกมันไว้บนบ่าของเรา”

ฉันกับสามีรู้ว่านี่คือคำตอบ เราเคยคิดจะอุปถัมภ์เด็กจากประเทศด้อยพัฒนา แต่ไม่เคยได้ทำ
ซึ่งอาจจะดูง่ายกว่าเหมือนบรรทุกของด้วยเกวียน ตอนนี้เรามีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือสองคน
อยู่ที่บ้านเพื่อแบกไว้ “บนบ่าของเรา” เพราะทั้งสองมีคุณค่ามากสำหรับพระองค์

พระเจ้าทรงมีแผนการที่แตกต่างสำหรับเราแต่ละคน 
เราอาจรู้สึกว่าคนอื่นได้งานที่ง่ายกว่า หรือมีบทบาทโดดเด่นกว่า 
แต่ถ้าพระบิดาที่รักของเราทรงเลือกสรรงานนี้ให้กับเรา 
เราเป็นใครที่จะกระซิบบอกว่า “ฉันทำไม่ได้”

พระเจ้าทรงใช้คนธรรมดาให้รับผิดชอบแผนการพิเศษของพระองค์



Create Date : 20 เมษายน 2559
Last Update : 20 เมษายน 2559 8:43:35 น. 0 comments
Counter : 384 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com