My World
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 กรกฏาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/08/01 “ความคิดคำรามที่เตรียมขย้ำ”

มานาประจำวัน – 2013/08/01 “ความคิดคำรามที่เตรียมขย้ำ”

อ่าน: สดุดี 59

เพราะพระองค์ทรงเป็นป้อมปราการของข้าพระองค์เป็นที่ลี้ภัยในยามทุกข์ของข้าพระองค์ - สดุดี 59:16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 57-59, โรม 4

หลายปีก่อนผมและพ่อไปไต่เขาด้วยกันที่แถบบิ๊ก เบนด์ รัฐเท็กซัส ซึ่งขณะนี้เป็นอุทยานแห่งชาติแต่ในสมัยนั้นยังเป็นป่ารกร้าง

คืนหนึ่งขณะที่เรากำลังคลี่ถุงนอนออกสามีภรรยาซึ่งมาพร้อมกับสุนัขอีกตัวหนึ่ง ถามว่าจะขอกางเต็นท์ข้างเราได้ไหมเราตอบรับด้วยความยินดีก่อนที่จะเข้านอนพวกเขาผูกสุนัขไว้กับหลักหมุดซึ่งปักอยู่ข้างเต็นท์

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาพ่อสะกิดให้ผมตื่นและเอาไฟฉายส่องไปในความมืดแสงไฟทำให้เรามองเห็นดวงตาสีเหลืองหลายคู่จ้องออกมาจากเงามืดสุนัขป่าฝูงหนึ่งกำลังส่งเสียงคำรามและเตรียมจะขย้ำสุนัขตัวนั้นเราไล่พวกมันไปและเพื่อนเต็นท์ข้างๆ ก็เอาสุนัขเข้าไปนอนในเต็นท์แล้วแต่เราก็ยังหลับไม่สนิท

ผมคิดถึงคืนนั้นขณะที่อ่านสดุดี 59และภาพในจินตนาการของกษัตริย์ดาวิดที่พูดซ้ำถึงสองครั้งว่า “เขากลับมาทุกเย็นหอนอย่างสุนัขและตระเวนไปทั่วนคร” (สดุดี 59:6,14) ดาวิดคิดถึงกองทัพของซาอูลที่เข้ามาประชิดตัวท่านแต่ผมกลับคิดถึงความคิดที่หวนมาทำร้ายเราพอตกดึกความคิดเหล่านี้จะเริ่มส่งเสียงคำรามและแว้งกัดเรา “นายมันโง่”“เจ้าขี้แพ้” “ไร้ประโยชน์” “ไม่มีใครต้องการนายหรอก”

เมื่อความคิดเช่นนั้นเข้ามาเราสามารถดื่มด่ำกับความรักที่ไร้เงื่อนไขและไม่มีวันสิ้นสุดของพระเจ้าได้ความรักมั่นคงของพระองค์คือที่ลี้ภัยในคืนที่เต็มไปด้วยความกลัวและสงสัยตัวเอง(สดุดี 59:16) – DHR

ข้าแต่พระเจ้าที่รักข้าพระองค์ขอบพระคุณที่ทรงรักข้าพระองค์อย่างไม่มีเงื่อนไขขอทรงโปรดขจัดความคิดแง่ลบที่คอยบ่อนทำลายความมั่นใจที่ข้าพระองค์มีต่อพระองค์และต่อพระราชกิจที่พระองค์ทรงกระทำภายในข้าพระองค์ข้าพระองค์อยากจะพักพิงในพระองค์และความรักของพระองค์

การได้รู้ว่าพระเจ้าทรงรักเราสามารถขับไล่ความสงสัยออกไปได้




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2556 20:36:06 น.
Counter : 632 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com