My World
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 กรกฏาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/07/16 “หนทางสู่ความแข็งแกร่ง”

มานาประจำวัน – 2013/07/16 “หนทางสู่ความแข็งแกร่ง”

อ่าน: 2 โครินธ์ 12:1-10

พราะความอ่อนแอมีที่ไหนเดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น- 2 โครินธ์12:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 16-17; กิจการ 20:1-16

เพชรเป็นอัญมณีที่งดงามและล้ำค่าแต่เพชรมีจุดกำเนิดเป็นเพียงถ่านสีดำธรรมดา สกปรกและถูกเผาไหม้ได้แต่ด้วยระยะเวลาอันยาวนานภายใต้อุณหภูมิร้อนจัดและความกดดันสูงจนกลายเป็นสสารที่บริสุทธิ์และแข็งแกร่งเพชรจึงนำมาเปรียบเทียบกับความแข็งแกร่งฝ่ายวิญญาณได้เป็นอย่างดีพระเจ้าทรงใช้แรงกดดันจากภายนอก มาขจัดความอ่อนแอของเราและทำให้ฤทธิ์เดชของพระองค์สมบูรณ์ในเรา

อัครทูตเปาโลกล่าวว่าเดชของพระเจ้ามีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดในความอ่อนแอของเรา (2 คร.12:9)ฉันไม่ชอบสภาพนั้นเพราะฉันเกลียดความอ่อนแอแต่การทำเคมีและรังสีบำบัดสอนฉันให้รู้จักความอ่อนแอฝ่ายร่างกายเป็นอย่างดีแม้แต่เรื่องเล็กๆก็ฉุดให้ฉันอ่อนแอด้านอารมณ์ได้โดยไม่รู้ตัว ฉันต้องสูญเสียผมยาว 3 ฟุตและหัวล้านอยู่เกือบปีฉันจึงหงุดหงิดเมื่อไปตัดผมแล้วไม่ได้ดังใจเพียงครั้งเดียวทั้งที่ไม่น่าจะเป็นสาระสำคัญ และฉันรู้สึกแย่มากที่อ่อนแอขนาดนั้นคนบางคนอาจสร้างภาพว่าแข็งแกร่งและพึงพอใจในภาวะที่เป็นอยู่ แต่การสูญเสียสุขภาพงาน หรือความสัมพันธ์ที่มีคุณค่าไปอย่างกะทันหันเป็นเหมือนคำเตือนให้เราฉุกคิดที่จะพึ่งพาพระเจ้าในทุกๆ ด้าน

การที่ร่างกายหรือจิตใจต้องพบเจอการทนทุกข์ไม่ว่าจะเป็นการถูกกดขี่ข่มเหงและทำให้อับอายทั้งภายในใจหรือร่างกายภายนอกพระเจ้าทรงมีพระประสงค์อันเปี่ยมด้วยรักที่จะทำให้เราบริสุทธิ์และแข็งแกร่ง – JAL

การทดลองล้วนแต่มีเป้าหมายเพื่อฝึกกายใจเราให้กล้าแกร่งอีกความเชื่อของเราให้แข็งแรงทั้งสำแดงชีวิตเป็นพยานพระประสงค์พระเจ้าคืออยากให้เราไว้ใจพระองค์ทุกสถานใช้ชีวิตด้วยความเชื่อนานเท่านานเพื่อรอกาลพระคริสต์เสด็จมา – Sper

ความทุกข์ยากคือไฟที่พระเจ้าใช้เพื่อทำให้เราบริสุทธิ์และแข็งแกร่งมานาประจำวัน – 2013/07/16 “หนทางสู่ความแข็งแกร่ง”

อ่าน: 2 โครินธ์ 12:1-10

พราะความอ่อนแอมีที่ไหนเดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น- 2 โครินธ์12:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 16-17; กิจการ 20:1-16

เพชรเป็นอัญมณีที่งดงามและล้ำค่าแต่เพชรมีจุดกำเนิดเป็นเพียงถ่านสีดำธรรมดา สกปรกและถูกเผาไหม้ได้แต่ด้วยระยะเวลาอันยาวนานภายใต้อุณหภูมิร้อนจัดและความกดดันสูงจนกลายเป็นสสารที่บริสุทธิ์และแข็งแกร่งเพชรจึงนำมาเปรียบเทียบกับความแข็งแกร่งฝ่ายวิญญาณได้เป็นอย่างดีพระเจ้าทรงใช้แรงกดดันจากภายนอก มาขจัดความอ่อนแอของเราและทำให้ฤทธิ์เดชของพระองค์สมบูรณ์ในเรา

อัครทูตเปาโลกล่าวว่าเดชของพระเจ้ามีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดในความอ่อนแอของเรา (2 คร.12:9)ฉันไม่ชอบสภาพนั้นเพราะฉันเกลียดความอ่อนแอแต่การทำเคมีและรังสีบำบัดสอนฉันให้รู้จักความอ่อนแอฝ่ายร่างกายเป็นอย่างดีแม้แต่เรื่องเล็กๆก็ฉุดให้ฉันอ่อนแอด้านอารมณ์ได้โดยไม่รู้ตัว ฉันต้องสูญเสียผมยาว 3 ฟุตและหัวล้านอยู่เกือบปีฉันจึงหงุดหงิดเมื่อไปตัดผมแล้วไม่ได้ดังใจเพียงครั้งเดียวทั้งที่ไม่น่าจะเป็นสาระสำคัญ และฉันรู้สึกแย่มากที่อ่อนแอขนาดนั้นคนบางคนอาจสร้างภาพว่าแข็งแกร่งและพึงพอใจในภาวะที่เป็นอยู่ แต่การสูญเสียสุขภาพงาน หรือความสัมพันธ์ที่มีคุณค่าไปอย่างกะทันหันเป็นเหมือนคำเตือนให้เราฉุกคิดที่จะพึ่งพาพระเจ้าในทุกๆ ด้าน

การที่ร่างกายหรือจิตใจต้องพบเจอการทนทุกข์ไม่ว่าจะเป็นการถูกกดขี่ข่มเหงและทำให้อับอายทั้งภายในใจหรือร่างกายภายนอกพระเจ้าทรงมีพระประสงค์อันเปี่ยมด้วยรักที่จะทำให้เราบริสุทธิ์และแข็งแกร่ง – JAL

การทดลองล้วนแต่มีเป้าหมายเพื่อฝึกกายใจเราให้กล้าแกร่งอีกความเชื่อของเราให้แข็งแรงทั้งสำแดงชีวิตเป็นพยานพระประสงค์พระเจ้าคืออยากให้เราไว้ใจพระองค์ทุกสถานใช้ชีวิตด้วยความเชื่อนานเท่านานเพื่อรอกาลพระคริสต์เสด็จมา – Sper

ความทุกข์ยากคือไฟที่พระเจ้าใช้เพื่อทำให้เราบริสุทธิ์และแข็งแกร่ง




 

Create Date : 16 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 16 กรกฎาคม 2556 9:15:55 น.
Counter : 496 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com