My World
<<
มีนาคม 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 มีนาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/03/19 "สิ่งแรกก่อน"

มานาประจำวัน - 2013/03/19 "สิ่งแรกก่อน"


วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2013

อ่าน: 1 พงศาวดาร 28:5-10
เจ้าจงรู้จักพระเจ้า และจงปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจจริงและด้วยความเต็มใจของเจ้า – 1 พงศาวดาร 28:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยชูวา 1-3, มาระโก 16

เมื่อซาราห์ หลานสาวของเรายังเล็ก เธอบอกพวกเราว่า โตขึ้นเธออยากเป็นครูฝึกบาสเกตบอลเหมือนพ่อ แต่เธอบอกว่าตอนนี้ยังเป็นไม่ได้ เพราะอย่างแรก เธอต้องเป็นผู้เล่นบาสเกตบอลก่อน และผู้เล่นจะต้องผูกเชือกรองเท้าของตัวเองได้ แต่ตอนนี้เธอยังผูกไม่เป็น!

 

เรามักพูดว่า สิ่งที่สำคัญต้องมาก่อน และสิ่งสำคัญอันดับแรกของทุกชีวิตคือการรู้จักพระเจ้าและชื่นชมยินดีในพระองค์

 

การยอมรับและรู้จักพระเจ้า ช่วยให้เราเปลี่ยนแปลงเป็นคนที่เราควรจะเป็น กษัตริย์ดาวิดให้คำแนะนำแก่ซาโลมอน บุตรชายของท่านว่า “เจ้าจงรู้จักพระเจ้า และจงปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจจริงและด้วยความเต็มใจของเจ้า” (1 พศด.28:9)

 

จงจำไว้ว่า เราสามารถรู้จักพระเจ้าได้ พระองค์ทรงเป็นบุคคล ไม่ใช่เรื่องของเหตุผลหรือแนวคิดทางศาสนศาสตร์ พระองค์ทรงมีความคิด ความพอใจ ความรู้สึกความรัก และความปรารถนาเช่นเดียวกับบุคคลอื่น เอ. ดับเบิลยู. โทเซอร์เขียนไว้ว่า “พระองค์ทรงเป็นบุคคล เราสามารถรู้จักและสนิทสนมกับพระองค์มากยิ่งขึ้นได้ เมื่อเราเตรียมใจของเราที่จะพบกับความมหัศจรรย์ของพระองค์” สิ่งสำคัญคือ เราต้อง “เตรียมใจของเรา”

 

การทำความรู้จักองค์พระผู้เป็นเจ้ามิใช่เรื่องยาก ผู้ที่ต้องการรู้จักพระองค์สามารถรู้จักพระองค์ได้ พระองค์จะไม่ทรงยัดเยียดความรักของพระองค์แก่เรา แต่ทรงรอคอยอย่างอดทน เพราะทรงปรารถนาให้เรารู้จักพระองค์ การรู้จักพระเจ้าคือสิ่งสำคัญอันดับแรกในชีวิต – DHR

ทรงดำเนินกับข้าและยังตรัสกับข้า ทรงเรียกข้าว่าเป็นบุตรพระองค์
ข้ามีความสุขสันต์เมื่อคอยอยู่ที่นั่น ซึ่งคนอื่นไม่เคยรู้เลย – Miles

เมื่อนึกถึงพระเจ้าก็ตื่นตะลึงในความคิด
แต่เมื่อรู้จักพระองค์ หัวใจก็มีความอิ่มเอม




 

Create Date : 19 มีนาคม 2556
1 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2556 9:34:10 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

Thank you very much

 

โดย: Kai (nookookai8 ) 19 มีนาคม 2556 11:08:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com