My World
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 พฤศจิกายน 2552
 
 

บทที่ 1 "ความฝัน"

บทที่ 1 "ความฝัน"

คนเราทุกคนเกิดมาต่างก็มีความใฝ่ฝันว่า เกิดมาแล้วชาติหนึ่งจะต้องประสบความสำเร็จทั้งในชีวิตส่วนตัว การงาน และครอบครัวให้ได้ ความสำเร็จดังกล่าวไม่ใช่กรวดหินดินทราย หรือดอกไม้ริมทางที่จะเก็บมาเชยชมได้ง่ายๆ ความสำเร็จเป็นมรดกเป็นรางวัลของคนที่ทุ่มเทความคิด พัฒนาชีวิต และมีความอดทนอดกลั้น ส่วนคนที่ไม่ชอบคิด ไม่สนใจพัฒนาชีวิต ขาดความอดทนและอดกลั้น ผู้นั้นจะได้เพียงแค่ฝันและชะเง้อมองดูเท่านั้น ไม่อาจได้เป็นเจ้าของความสำเร็จในความเป็นจริงได้

ความสำเร็จไม่ใช่การมีทรัพย์สินเงินทอง หรือการมีชื่อเสียงเสมอไป แท้จริงความสำเร็จ คือ สิ่งที่ได้มาแล้วสร้างความภูมิใจ พึงพอใจ และความอิ่มในใจของตน เป็นความสามารถที่จะสานความฝันของเราให้สำเร็จนั่นเอง

สิ่งแรกของการเป็นผู้ลิ้มรสความสำเร็จ ก็คือ การมีความฝัน

ผู้คนไม่น้อยที่ขาดความภาคภูมิใจในชีวิต ถึงแม้จะสำเร็จการศึกษาสูง ประกอบอาชีพที่มีหน้ามีตา มีทรัพย์สินเงินทองมากมายมหาศาล แต่ก็ไม่เคยพบกับความสุขใจ หรือความอิ่มใจในชีวิต ทั้งนี้ก็เพราะผู้คนส่วนใหญ่ มักทุ่มเทชีวิตของตน รับใช้ความฝันของคนอื่น เขามีชีวิตเพื่อรับใช้ความคาดหวังของใครบางคน ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมผู้คนมากมายจึงไม่เคยจุใจกับชีวิต ถึงแม้เขาจะมีทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมบริบูรณ์

เราจะต้องเป็นผู้เลือกความฝันเอง เพราะเรารู้ว่าตัวเองต้องการอะไรมากที่สุดสำหรับชีวิต เราต้องรู้ว่าหลักชัยที่ตนเองใฝ่ฝันไว้นั้นคืออะไร? และมีความมั่นใจว่าความฝันของเราจะกลายเป็นจริงในวันหนึ่ง

นี่แหละ คือ....ความสำเร็จของชีวิต

“ท่านคิดว่าอะไรมีค่ามากที่สุดสำหรับท่าน และท่านพร้อมที่จะทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ และเวลาให้ พร้อมที่จะเหนื่อย พร้อมที่จะอุทิศชีวิตทั้งหมดกับมัน? ถ้าท่านพบว่ามันคืออะไรสิ่งนั้นแหละ คือสิ่งที่ท่านควรทำ!”

การที่เรารู้ชัดว่าเรามีความต้องการอะไร จะช่วยให้เรามีทิศทางที่ชัดเจน และสามารถ ตัดสินใจได้ทุกย่างก้าวของชีวิตว่า เราจะทำอะไรบ้างในขณะนี้ และก้าวต่อไป

สิ่งล่อใจ สิ่งที่ดึงดูดความสนใจ การเรียกร้องจากผู้คนที่อยู่แวดล้อมตัวเรานั้นมีมากมาย อย่าให้เราไหลไปตามกระแสความต้องการของผู้อื่น แต่จงหยุดยั้งสติให้มั่นและถามตัวเองว่า

“ฉันต้องการอะไรในชีวิตอย่างแท้จริง?” ฉันอยากเป็นหมอ? เป็นนักธุรกิจ? เป็นครู? เป็นข้าราการ? เป็นผู้รับใช้? เป็นมิชชั่นนารี? ฯลฯ ฉันอยากเป็นอะไร...?

ไม่มีใครตอบแทนท่านได้ นอกจากตัวของท่านเอง....!

------------------------------------------------------------------

*ผู้รับใช้ หมายถึง ผู้ที่นับถือพระเจ้า และยอมตนให้เป็นทาสของพระเจ้า
**มิชชั่นนารี คือ ผู้ทำการประกาศสั่งสอน เผยแพร่เรื่องราวของพระเยซูคริสต์แก่คนต่างชาติ




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2552
0 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2552 0:59:16 น.
Counter : 383 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com