My World
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 ตุลาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/10/14 "จงนิ่งเสีย"

จงนิ่งเสีย

วันพุธที่ 14 ตุลาคม


อ่าน: สดุดี 46

จงนิ่งเสียและรู้เถอะว่าเราคือพระเจ้า เราเป็นที่ยกย่องท่ามกลางประชาชาติ เราเป็นที่ยกย่องในแผ่นดินโลก -สดุดี 46:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 43-44, 1 เธสะโลนิกา 2

ขณะที่ผมนั่งอยู่บนเก้าอี้ทำฟัน ผมทำใจเตรียมถูกกรอฟัน ผมพร้อมสำหรับสิ่งที่เลวร้ายที่สุด ท่าทางและสีหน้าของผมคงจะสื่อถึงความกลัว หมอฟันมองหน้าผมแล้วยิ้ม เขาพูดว่า “ไม่เป็นไร บิล ทำตัวให้สบาย”
นั่นไม่ง่ายเลย ที่จริงแล้วการทำตัว (ต้องใช้แรงและความพยายาม) ให้สบาย (ไม่ใช้แรงและความพยายาม) เป็นเรื่องยากมาก การทำกับความสบายดูจะเข้ากันไม่ได้ ไม่ใช่แค่บนเก้าอี้ทำฟันเท่านั้น แต่ในโลกฝ่ายวิญญาณก็เช่นเดียวกัน
บ่อยครั้งที่ผมปล่อยให้ตัวเองผิดนัดหมอฟัน และในความสัมพันธ์ของผมกับพระคริสต์ ผมมักจะไม่พยายามเพื่อพระประสงค์ของพระเจ้า แต่กลับพยายามเพื่อความต้องการของตัวเอง ในช่วงเวลานั้น สิ่งที่ทำได้ยากที่สุดสำหรับผมก็คือการ “ทำตัวให้สบาย” และวางใจพระเจ้าอย่างแท้จริงสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการทดลองที่เข้ามาในชีวิต
สดุดี 46:10 กล่าวว่า “จงนิ่งเสียและรู้เถอะว่าเราคือพระเจ้า เราเป็นที่ยกย่องท่ามกลางประชาชาติ เราเป็นที่ยกย่องในแผ่นดินโลก” ในช่วงเวลาที่ผมกระวนกระวายใจ พระคัมภีร์ข้อนี้เตือนให้ผม “นิ่งเสียและรู้” ผมเพียงแค่นำพระธรรมข้อนี้มาใช้ และวางใจอย่างมั่นใจว่าพระองค์ทรงดูแล ผมก็จะได้พบความสงบ – BC

ข้าแต่พระเจ้า เรารู้ว่าการพักพิงที่แท้จริงมีอยู่ในพระองค์เท่านั้น ขอทรงโปรดช่วยให้เราเลิกกระวนกระวาย และไว้วางใจว่าพระองค์จะทรงจัดเตรียม เราพบการพักพิงในพระหัตถ์ที่ทรงพระชนม์อยู่ของพระองค์ อาเมน

พระเจ้าทรงทราบอนาคต
ดังนั้นเราจึงปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระองค์




 

Create Date : 14 ตุลาคม 2552
0 comments
Last Update : 14 ตุลาคม 2552 19:12:11 น.
Counter : 427 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com