เรื่องราวของชีวิตที่ผ่านมา และผ่านไป เพียงแค่อยากบันทึกไว้ ให้ลูกอ่านตอนโต
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
กบกระโดด

วันนี้ หม่าม๊า นึกไม่ออกว่า จะเขียนเรื่องอะไร ก็เลยไปแวะเที่ยวอ่านบล๊อกของพ่อถม พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง แล้วก็แวะเลยไปอ่านบล๊อกของเพื่อนเค้าที่เขียนถึงลูกสาว.. หม่าม๊าเลยนึกถึงวัยเยาว์ของสมาร์ทขึ้นมาได้..

เด็กคนอื่นๆ เค้ามีพัฒนาการ แบบเริ่มคลาน.. แต่ลูกของแม่ คลานไม่เป็น.. เพราะหม่าม๊าไม่ค่อยเห็นหนูคลาน.. หนูคงสงสัยว่า ถ้าหนูไม่คลาน แล้วหนูเคลื่อนที่ด้วยการเลื้อยหรือไง.. หึหึ . หม่าม๊านึกถึงภาพแล้วอดขำไม่ได้.. เชื่อว่า ป่ะป๊าก็คงจำได้เหมือนกัน.. วิธีการเคลื่อนที่ของหนู คือการกระดกตัว เอาพุงเป็นฐาน มือยันพื้น แล้วก็.. กระดึ๋งๆ เหมือนกบกระโดดน่ะลูก.. ฮ่าๆๆๆ เขียนไป ก็ขำไปนะเนี่ย.. เสียดายหม่าม๊า ถ่ายรูปไม่เคยทัน หนูกระโดดไวมากเลยลูก.. แล้วยังมีท่าเลื้อย.. เหมือนจิ้งจกเดินน่ะลูก นึกออกมั้ย.. กวาดแขนขาไปข้างๆ ฮ่าๆๆๆ นึกทีไรก็ขำทุกที..

ตอนหนูเล็กๆนะ หนูชอบดูโมบายกรุ๋งกริ๋ง.. เวลาหม่าม๊าเอามาห้อย ล่อหน้าล่อตาหนู หนูก็จะชูมือ ชูขา ถีบขาเหมือนหนูถีบจักรน่ะ ยกมือยกขาอยู่ได้เป็นชั่วโมงๆ เวลาหม่าม๊าจับหนูยืน หนูก็กระโดดขึ้นกระโดดลง เป็นชั่วโมงเหมือนกัน.. จนช่วงนั้น แขนหม่าม๊าแทบจะกล้ามขึ้นเลยนะลูก.. แต่หม่าม๊าก็ดีใจ ที่หนูแข็งแรง.. ร่าเริง..

หนูเป็นเด็กอารมณ์ดี ล้มก็ไม่ค่อยร้องไห้.. หม่าม๊าเชื่อว่า EQ ของหนูดีมากๆ ป่ะป๊าเองก็เชื่อว่า เป็นเพราะลูกได้กินนมแม่ด้วยแหละ (แหม..ป่ะป๊าบอกอย่างนี้ หม่าม๊าปลื้มนะ.. ) สมาร์ทแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วย นั่นยิ่งทำให้หม่าม๊ามั่นใจว่า นมแม่ดีที่สุด ทั้งสะอาด ประหยัด แถมหม่าม๊าไม่ต้องคอยล้างขวดนม หิ้วตะกร้า มากมาย เวลาอยากไปไหน ก็คว้า แพมเพอร์ส ขวดน้ำ.. แค่นั้น.. อ้อ.. เป้อุ้มหนูด้วย.. หม่าม๊าดีใจ ที่สามารถให้หนูกินนมได้ถึง 3 ขวบ แม้ว่า ช่วงท้าย น้ำนมจะน้อยลง น้อยลง.. ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร หม่าม๊าไม่สน หม่าม๊ายึดหลัก นมของฉัน มันจะเหี่ยวจะยาน ก็เรื่องของฉัน ขอแค่ลูกแข็งแรง ก็พอแล้ว.. อืมม.. วันนี้ ได้เขียนเรื่องหนู หม่าม๊าก็มีความสุขอีกหนึ่งวัน..

ความทรงจำนี่ เป็นสิ่งที่มีค่าจริงๆเลยเนอะ.. หม่าม๊าก็ยังอยากบอกสมาร์ท เหมือนที่เรากระซิบกันก่อนนอนทุกคืนไงลูก.. รักสมาร์ทนะครับ.. (สมาร์ทก็รักหม่าม๊าครับ.. จุ๊บ)



Create Date : 09 ตุลาคม 2551
Last Update : 11 ตุลาคม 2551 8:44:23 น. 3 comments
Counter : 423 Pageviews.

 
เจิมค่ะ ขอเจิมก่อนนะคุณหม่าม๊า


โดย: Aunt Alex IP: 86.149.31.106 วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:5:37:52 น.  

 
ขอบคุณค่ะ Aunt Alex..


โดย: ป้าแก่.. (elastigirl ) วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:9:13:31 น.  

 
จะมีแววเป็นนักกระโดดไกลมั๊ยคะ อิอิ


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:16:32:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

elastigirl
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวเหนือ ที่บังเอิญสอบเอ็นสะท้านติด ไปเรียนที่ปักษ์ใต้ แล้วไปเจอหนุ่ม กทม. จับพลัดจับผลู เลยต้องอยู่ที่ กทม. ตอนนี้ เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง และสุดท้าย..หม่าม๊า รักสมาร์ทที่สุดเลย...
ลิงจอมทะเล้น
หัวหอมจอมซ่า
กระต่ายจอมกวน
X
X
X
Friends' blogs
[Add elastigirl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.