Somebody's me... Nobody's know.. You are what you thinks.. and.. I am who i am.. Whatever will be, will be..
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ : 89 : ชิ้นส่วนที่หายไป 'หัวใจ'

ถนนสายนี้มีตะพาบ : 89 : ชิ้นส่วนที่หายไป

โจทย์โดย : คุณต่อ (toor36)

เรื่องของพี่จุด...2

 

“มานี่สิพี่จุด..อย่ามัวแต่ต้อนหน้าต้อนหลัง เดี๋ยวโดนแม่เหยียบเท้าแล้วร้องอีกนะ”  

เสียงพี่สาวตะโกนเรียกชื่อฉันดังมาจากหลังบ้าน ฉันมัวแต่กระดี๊กระด๊าเกินเหตุเวลาเห็นแม่กลับมาจากทำงาน รีบเข้าไปออดอ้อนต้อนรับขับสู้อย่างดีตามประสาฉัน ฉันรู้หน้าที่ รู้ว่าจะทำให้แม่มีความสุขได้ยังไง แม่ยิ้มแย้มอารมณ์ดีส่งให้ฉันเสมอ ไม่เคยโดนเอ็ดเลยสักครั้ง ฉันเคลียคลอออดอ้อมแม่ที่นั่งบนม้านั่งนอกชานตลอดเวลา แม่ไม่มีทีท่าว่าจะรำคาญฉัน...ฉันมีความสุขจัง  

“จู๊ด..พี่เรียกหาแล้วไม่ไป เดี๋ยวก็อดกินข้าวเย็นหรอกนะ แม่ได้กลิ่นปลาโอห๊อมหอมเชียว”

แม่..หยอกเย้าโดยการลูบไล้หัวฉันอย่างเอ็นดู วันดีคืนดีก็จับหนังหน้าผากที่ย่นเล็กน้อยของฉันเล่น บางครั้งก็หยิกหนังแก้มที่ห้อยตกอยู่ข้างริมฝีปากเล่น

ฉัน..พี่จุด..หมาไทยพันธ์ผสมดัลเมเชียน สีขาวลายแต้มน้ำตาลปื้นใหญ่กลางหลัง คราวก่อนที่ใครถามฉันนะว่าทำไมฉันถึงชื่อพี่จุด พี่เค้าบอกว่าจุดของฉันใหญ่จัง ฉันอายที่จะบอกว่าพี่ไม่ได้เห็นตรงซอกคอฉันที่มันเป็นจุดเล็กๆ เต็มไปหมดจนถึงต้นขาหน้า ส่วนหนังหน้าย่นได้ส่วนผสมจากอีกพันธุ์หนึ่งที่หมอบอกว่าเป็นสุนัขพันธ์อเมริกาเชียวนะ  

เสียงของฉันดังลั่นสนั่นซอย จนใครต่อใครเกรงกลัว ทั้งที่ตัวก็ไม่ใหญ่มาก แต่เสียงของฉันดังทะลุทะลวงทำเอาเด็กข้างบ้านที่กำลังเล่นอยู่ไม่ไกลบ้านต้องรีบหนีเข้าบ้านทุกทีเวลารถของแม่กลับมา พอแม่กลับเข้าบ้านเด็กคนนั้นถึงออกมาเล่นเหมือนเดิม ฉันออกจะขำเล็กน้อยทั้งๆที่ฉันออกจะใจดี สวยสง่า ใครๆก็ว่าฉันสมาร์ท เท่ห์เหลือใจ แต่ติดที่อาจจะหน้าโหดไปนิดเดียวเอง พี่สาวมักจะหยอกฉันด้วยการจับฉันหงายท้องผึ่งพุง แต่ฉันไม่มีพุงนะ แค่มีนมแฝดกลายเป็นหมาเก้าเต้า ไม่เหมือนใคร  

“นี่ถ้าพี่จุดหายไปนะ ไม่ต้องกลัวว่าจะจำไม่ได้ ก็พี่จุดอ่ะมีนมแฝด สาวนมแฝด เซ็กซี่ซะด้วย”  

ตอนนั้นชีวิตของฉันเหมือนถูกเติมเต็ม...  

ร่างกายของฉันสวยงาม..อุดมสมบูรณ์..และขนเรียบนุ่ม  

หัวใจของฉันเหมือนถูกเติมเต็มชิ้นส่วนแหว่งวิ่นที่ขาดหายไป..  

เหมือนกับว่าฉันอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิด..  

เหมือนกับว่าฉันไม่เคยเป็น..เด็กหลงทาง..  

บางสิ่งบางอย่างหรือหลายสิ่งหลายอย่างที่ขาดหายไปจากชีวิตเหมือนภาพจิ๊กซอว์ที่เว้าแหว่งไม่เป็นรูปเป็นร่างเริ่มถูกเติมเต็มอย่างช้าๆ ฉันมีความสุขที่ได้รับความรักมากจนล้นปรี่ จากเจ้านายคนสวย ที่ฉันแอบเรียกในใจว่า...แม่  

ลูกสาวของแม่...ที่ฉันแอบเรียกในใจว่า...พี่สาว คอยหาอาหารอร่อยๆมาให้ อาหารโปรดประจำวันของฉันคือข้าวคลุกปลาโอ ปลาทะเลตัวใหญ่ที่แม่จ๋า กับพี่สาวไปหาซื้อมาให้ฉันเป็นกิโลๆ กลิ่นหอมยั่วน้ำลายมากเวลาหิ้วถุงใหญ่ๆ ปลาสดๆ กลับเข้ามาบ้าน พี่สาวบอกฉันว่า  

“ใจเย็นๆ พี่จุด...เดี๋ยวต้มให้อร่อยๆนะ”  

ฉันครางหงิงๆ มองหน้าพี่สาว หน้าตาละห้อยคิ้วขมวดเขม้นมองปลาที่ตั้งอยู่ในหม้อ..เมื่อไหร่จะเดือดสักที

พี่สาวทำกับข้าวไม่เป็น แต่ยังดีที่ต้มปลาโอให้ฉันได้ พี่สาวคลุกข้าวให้ฉันกินมื้อเย็นทุกวัน เวลาพี่สาวกลับดึก ฉันหิวจนไส้แทบขาด ดีที่มีอาหารเม็ดใส่ถาดวางไว้ให้แก้หิว แต่ฉันอดจะฉิวไม่ได้ทุกทีที่เจ้าเหมียวหลังบ้านแอบลอบมาขโมยกินอาหารเม็ดของฉันทุกทีสิน่า เวลาเห็นแล้วหงุดหงิดจริงๆ แต่ฉันก็ไม่โวยวาย เจ้าเหมียวตัวเล็กอยากกินเท่าไหร่ก็เชิญตามสบาย เพราะฉันรอพี่สาวกลับบ้านพร้อมปลาเส้นเจ้าอร่อยที่มีติดไม้ติดมือมาฝากฉันทุกวัน และเจ้าเหมียวข้างบ้านไม่มีวันได้ลิ้มรสนอกจากยัยเหมียวหกตัวที่แม่เลี้ยงไว้ที่ห้องบนบ้าน

ฉันมีความสุขมากเลย ถ้าไม่บังเอิญที่วันนั้นฉันจะคิดอะไรต่ำตื้นออกมา...ทั้งๆที่ก่อนแม่ออกจากบ้านก็บอกฉันไว้แล้วว่า

“พี่จุด..เดี๋ยวหมอจะให้รถมารับไปอาบน้ำ ฉีดวัคซีนนะ ทำตัวดีๆ แม่ไม่มีเวลารู้มั๊ย เดี๋ยวค่ำๆ แม่กับพี่จะไปรับที่ร้านหมอนะ”  

ทั้งที่พี่สาวอยากจะให้ฉันหอมสวย แต่พี่สาวไม่มีเวลาก็เลยเรียกรถให้มารับฉัน ฉันโดนจับขึ้นรถตู้ที่มีกลิ่นสาปเต็มไปหมด ไม่เห็นทั้งแม่ และพี่สาว แล้วคนขับเจ้ารถตู้คันนี้ที่มีกลิ่นอายของหมาตัวอื่นที่ฉันนึกแขยง ฉันไม่ให้ความร่วมมือใดๆ สายตาสอดส่องกระวนกระวาย ฉันจดจำเส้นทางไม่ได้ มันช่างซอกแซกและลดเลี้ยว เส้นทางข้างหน้ายาวไกลจนฉันสับสน  

พอรถจอดที่หน้าร้านสัตวแพทย์ ฉันจึงตัดสินใจกระโดดลงรถ ทันทีที่ประตูรถเปิด แล้วฉันก็ออกวิ่งไปอย่างไม่คิดชีวิตเลยทีเดียว  

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้แล้วฉันต้องกลายเป็นเด็กเร่ร่อนอีกครั้ง...  

ครั้งนี้กินระยะเวลายาวนานกว่าแปดเดือนเลยทีเดียว...  

ชีวิตของฉันที่เคยถูกเติมเต็ม..กลับมาแหว่งวิ่น...  

‘หัวใจ’..ชิ้นส่วนอวัยวะสำคัญในร่างกายของฉันขาดหายไปโดยไม่ทันได้รู้ตัว...  

ช่วงนั้นชีวิตของฉันตกต่ำจนถึงที่สุดจนต้องไปอาศัยข้าวโบสถ์กินประทังความหิว หลวงพ่อเมตตามอบอาหารเหลือทิ้งให้ฉันกินกันตายทุกวัน วันละมื้อเล็กๆ ที่ไม่พอได้อิ่มอะไร ฉันได้แต่ผลุบโผล่ใช้ชีวิตแบบต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา จนอยู่มาวันหนึ่ง..มีคนใจบุญที่อยู่ห้องแถวตรงข้ามโบสถ์นึกสงสารฉัน เพราะโบสถ์ถูกรื้อเอาไปทำคอนโดมิเนียม  

วันนั้น...เขาเรียกฉันเข้ามาหา ฉันก้าวเดินอย่างระแวดระวังข้ามถนนใหญ่ไปหาชายคนนั้นที่หน้าตาดูมีเมตตาและดูใจดีไม่น้อย เขาลูบหัวฉันทันทีที่ฉันคลานหมอบไปกองอยู่แทบเท้าของเขาด้วยตัวสั่นงันงก แล้วเขาก็พูดบางอย่างที่ทำให้ชีวิตฉันต้องเปลี่ยนไปอีกครั้ง

“มาอยู่ด้วยกันนะ บ้านเราทำกับข้าวขาย เจ้าไม่ต้องกลัวอดตาย มาอยู่ด้วยกันนะ..เจ้าดิ๊ก”

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านด้วยนะคะ

ขออนุญาตไม่เปลี่ยนเพลงให้เข้ากับเรื่อง แบบว่ากำลังชอบเพลงนี้..อิอิ 

ขอบคุณเพลงเพราะๆจากยูทูป 

ขอบคุณของแต่งบล็อคสวยๆจากคุณยายเก๋าและคุณญามี่ค่ะ 

 

ขอเวลานิดนึง ^^

แล้วจะตามไปอ่านบล็อคย้อนหลังทั้งสามวันนะคะ  

เพราะภารกิจรัดตัวเล็กน้อยค่ะ

เกเรบล็อคอีกแล้ว สามวันเลย T T 

 

คืนนี้หรือถ้าไม่ทันคงเป็นพรุ่งนี้จะไปตามอ่านตะพาบพี่ๆที่บล็อคค่ะ 

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ




 

Create Date : 19 กันยายน 2556
32 comments
Last Update : 19 กันยายน 2556 21:04:18 น.
Counter : 2208 Pageviews.

 

 

โดย: kor_pink 19 กันยายน 2556 20:58:42 น.  

 

เกือบได้เจิมบล็อกตะพาบน้องนุ่น

เจ้าจุด เลยได้ชื่อใหม่เลย เจ้าดิ๊กเนาะ

เขียนได้ดี อ่านเพลินเช่นเคยค่ััะ ชอบๆ

 

โดย: anigia 19 กันยายน 2556 21:47:38 น.  

 

ขอบคุณครับน้องนุ่นที่ีทำบุญร่วมกัน

 

โดย: กะว่าก๋า 19 กันยายน 2556 21:52:22 น.  

 

แวะมาโหวต
lovereason Literature Blog ดู Blog

 

โดย: เศษเสี้ยว 19 กันยายน 2556 23:59:43 น.  

 

ซนจนได้เรื่องน้อ
อ่านแล้วเข้าถึงอารมณ์สี่ขา

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 20 กันยายน 2556 0:11:35 น.  

 

ก่อนหน้าเขียนเฟสบ่นหมาแถวบ้านค่ะ เพราะว่า
ทั้งเห่าและหอน แต่ว่ามาบล็อกนี้ กลับชอบและเพลิน
ในการอ่านเพราะเห็นดัลเมเชี่ยนร่าเริงค่ะ

เมื่อก่อนคนข้างๆ เลียงด้วยนะค่ะพันธุ์นี้
แต่เสียดายว่าเค้าตายก่อนวัยอันควรเพราะอะไรน๊า
เอ เดี๋ยวก่อนนะต้องถามเพื่อยืนยันกับคนข้างๆ
อีกทีค่ะ เพราะตอนนั้นไปเจอเค้าแค่ครั้งเดียว
แต่ว่าได้ยินวีกรรมเจ้าหมาพันธุ์นี้เยอะมากเพราะว่า
เค้าร่าเริงเกินเหตุ ขี้เล่นด้วย ...

ว๊า พูดแล้วคิดถึงเลยล่ะค่ะ ..

 

โดย: JewNid 20 กันยายน 2556 0:52:17 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ ยามเช้า วันศุกร์ คะ
ทานอาหารเช้าก่อนนะคะ
สุขหรรษา นะคะ
-- Happy Friday -- คะ. ( ^◡^)/


 

โดย: ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 20 กันยายน 2556 5:52:53 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น







 

โดย: กะว่าก๋า 20 กันยายน 2556 6:10:51 น.  

 



โหวคงานเขียนเบาๆด้วยความคิดถึงค่ะ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 20 กันยายน 2556 6:54:11 น.  

 

พี่จุดคงเขินอาย

 

โดย: maistyle 20 กันยายน 2556 7:39:10 น.  

 

พี่จุดคงเขินอาย

 

โดย: maistyle 20 กันยายน 2556 7:39:10 น.  

 

จะพี่จุดหรือเจ้าดิ๊กก็ยังคงเป็นตัวเดียวกันเนอะ ^^
แวะมาอ่านตะพาบยามเช้าค่ะ

 

โดย: กัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนไรมง 20 กันยายน 2556 8:03:44 น.  

 


Like ให้เป็นคนที่ 4
พี่อุ้มแวะมาอ่านจ๊ะน้องนุ่น
พี่จุดคงเขินเน๊าะ

 

โดย: อุ้มสี 20 กันยายน 2556 9:18:54 น.  

 

บรรยายสไตล์น้องนุ่น น่ารักดีจ้า

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 20 กันยายน 2556 11:21:41 น.  

 

ไม่ว่าจะเป็นพี่จุดหรือเจ้าดิ๊กของใครๆ แต่ยังไงก็ขอให้มีคนเมตตาเค้าตลอดไปนะคะ อ่านแล้วอินตามค่ะ

 

โดย: ร้อยคืนหมื่นวัน 20 กันยายน 2556 11:43:39 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนุ่น
แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีมั๊ยค่ะ
เดี๋ยวจะมาทำอาหารลงบล็อกแล้วค่ะ
คิดถึงนะค่ะ ช่วงนี้คอมพิวเตอร์ป่วยค่ะ
ต้องรอไปเอาเครื่องใหม่มาก่อนนะค่ะ

 

โดย: Mitsubachi 20 กันยายน 2556 12:28:01 น.  

 

เมื่อวานเป็นของหวาน วันนี้เป็นของคาวคราบบบ

 photo DSC06729_zps211a4cd6.jpg>

 

โดย: ทนายอ้วน 20 กันยายน 2556 14:00:52 น.  

 

สวัสดียามเย็นจ้า คุณนุ่น Have a nice day พรุ่งนี้ก็จะได้หยุดแล้ว

 

โดย: CG Kyo 20 กันยายน 2556 16:26:28 น.  

 

พี่จุดเป็นพี่ีดิ๊กไปแล้ว อิอิ
เป็นความโชคดีของพี่จุดจริงๆ

 

โดย: NENE77 20 กันยายน 2556 18:49:37 น.  

 

สวัสดีน้องนุ่น

วันนี้เพลงเพราะค่ะ

มาโหวตด้วยค่ะ


lovereason Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


 

โดย: Calla Lily 20 กันยายน 2556 20:11:10 น.  

 

ว้า อยากให้เป็นเจ้าจุดเหมือนเดิมจังเลยค่ะ

 

โดย: น้อยหน่ากะสาลี่ 20 กันยายน 2556 21:10:03 น.  

 

~ ซึ้งค่ะ มากๆๆๆ ~

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 20 กันยายน 2556 21:52:06 น.  

 

สวัสดีครับน้องนุ่น มาก๊อกๆก่อนนะครับ

เลยเวลานอนแล้วเดี๋ยวมาใหม่ครับผม ^^





 

โดย: วนารักษ์ 20 กันยายน 2556 22:48:03 น.  

 

สวัสดียามดึกจ้าคุณนุ่น . .

วันนี้มาชวนทานพายผีเสื้อก่อน




พรุ่งนี้มาอ่านเรื่องพี่จุดนะคะ


ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: กาปอมซ่า 20 กันยายน 2556 22:54:51 น.  

 

ภาพถ่ายนี่สะท้อนบุคลิกนะครับ
ภาพพี่ก๋าเลยดูแปลกๆ ดูไม่ค่อยเข้าใจครับ 5555

 

โดย: กะว่าก๋า 20 กันยายน 2556 23:22:48 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น


 

โดย: กะว่าก๋า 21 กันยายน 2556 6:52:19 น.  

 

หวัดดีจ้าน้องนุ่น ไปไหนป่าวจ้าวันนี้

 

โดย: หนี่งหน่อง 21 กันยายน 2556 8:08:57 น.  

 

เรื่องราวน่ารักดีครับ ตอนแรกที่อ่านนึกว่าคนนะ อ่านได้พักนึง เป็นน้องหมานี่เอง

ขออภัยที่มาช้าครับ (ถึงตอนนี้ยังแวะอ่านไม่ครบทุกบล็อกเลย)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 21 กันยายน 2556 15:41:42 น.  

 

มาอ่านจนจบครับน้องนุ่น ^^

เขียนบรรยายได้น่ารักดีนะครับ สำนวนสละสลวยเชียวครับ

น่าสงสารนะครับกลัวจนหนีไปเร่ร่อนอีกครั้ง

แต่ก็ได้เจอนายใหม่จนได้เนอะ อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ

 

โดย: วนารักษ์ 21 กันยายน 2556 22:23:23 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณนุ่นสบายดีอ่ะป่าวเอ่ย เขียนได้น่าอ่านเช่นเคยจ้า

 

โดย: au_jean 24 กันยายน 2556 11:05:59 น.  

 

ยังไม่เห็นตะพาบใหม่
เดี๋ยวมาใหม่จ๊ะคุณนุ่น

 

โดย: Pikake 4 ตุลาคม 2556 9:41:47 น.  

 

นึกว่าอะไรหายไป ที่แท้

ก็ "ใจหาย" นี้เอง

แต่ก็ดีกว่าไม่ "หายใจ" นะครับ

 

โดย: Mr.Chanpanakrit 11 ตุลาคม 2556 10:39:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lovereason
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 76 คน [?]









+ ++
Friends' blogs
[Add lovereason's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.