Lover'sBlue is reborn again ..........after LoverMoon is gone !
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
ตายเปล่า เสียดายที่เกิด


ถ้าจะได้ตายจากโลกใบนี้ โดยไม่มีความดีติดตัว ก็เสียดายที่อุตส่าห์ได้เกิดมาเป็นคนทั้งที

บางทีคนเราเครียสแล้ววิ่งหาหมอดูเพื่อเอาเงินไปให้หมอดู

เหมือนกับจะซ้ำเติมสิ่งที่เจ็บแล้ว เจ็บอีก

เสียรู้ เสียใจ เสียเงิน

ถ้าเวลาที่เราเสียใจ เราให้เวลาตัวเอง

ให้สมองที่เหนื่อยล้าได้มีเวลาคิดว่า

อะไรคืออะไร ทางออกของปัญหาอยู่ที่ไหน

แล้วจูงตัวเองเดินออกไป

ฉันท์ใดที่เราไม่อยากผิด ฉันท์นั้นผู้อื่นเช่นกัน

อย่าพยายามหาว่าใครผิด

อย่าพยายามเอาใครมาลงโทษ

พยายามสร้างความดีให้กับตัวเอง ให้กับดวงดาว

พยายามสร้าง ศีล สมาธิ และปัญญา ให้กับตนเอง

สมาธิทำให้เราขยัน หมั่นเพียร มีปัญญา

คมกริบ ไว้ในใจ

คมคาย แสดงให้คนเห็น

คมสัน ทุกเรื่องอย่างเรียบร้อย

ศีล จะปูทางให้เราทำแต่สิ่งที่ดี ที่ชอบ

สมาธิ รู้ฐานะของจิต รู้ว่าถ้า ทำอะไรผลอะไร

ปัญญา ลงมือทำในสิ่งที่ชอบทันที อย่างชัดเจน

มีนักปราชญ์ท่านเคยกล่าวว่า ถ้าเราจะให้อะไรกับใคร

อย่าไปนับ อย่าไปจำ

แต่ถ้าใครให้เรา แม้นเพียงน้ำอึกเดียว

ขอให้จดจำไว้



ปัญญาจะสอนให้รู้ว่าคนเราที่มี สองมือสองขา

ไม่ได้มีปัญญาที่เท่าเรา เพราะต่างที่กฎแห่งกรรม

ถ้าเราโดนฆ่าก็เพราะเราฆ่า

ถ้าเราโดนใส่ร้ายเพราะเราเคยใส่ร้าย

ถ้าเรา ฯลฯ เพราะเรา ฯลฯ


ทั้งดีและชั่ว
วัชรี 1358



Create Date : 28 ธันวาคม 2549
Last Update : 1 กรกฎาคม 2550 14:07:47 น. 3 comments
Counter : 355 Pageviews.

 
เห็นด้วยคะ เราก็เอาสมาธิเข้ามาช่วยเมื่อเจอปัญหาคะ แก้ไขได้ผลดีนักเชียวล่ะ


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:14:54:59 น.  

 
พี่จ๋า จิ๊บขอแอดพี่นะคะ อ่านแล้วดีจัง
ขอบคุณที่นำมาฝากกันนะคะ


โดย: จิ๊บ (มดน้อยในไร่ส้ม จิ๊บๆ ) วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:15:28:00 น.  

 
อ่านแล้วโดนมากๆเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆนะครับ


โดย: แผ่วเยาวราช วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:15:44:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Lover'sBlue
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นสาวใหญ่ที่ร่วงวัยเจริญพันธ์ ไม่ใช่หาคู่สืบพันธ์ไม่ได้ แต่ที่มอไปมันเห็นเป็นคนละสปีชี่ร์ มีลูกมาก็เป็นหมันไม่งั้นก็เตี้ยเป็น ตัวล่อ เปล่า ปลี้ งานอดิเรกของสาวใหญ่คือการอ่านหนังสือธรรมะและวิธีการเลือกเครื่องสำอางค์ สรุปเวลาไม่มีเงินจะเอาหนังสือเล่มที่ว่า สวยด้วยใจ มาอ่าน เห็นไหมค่ะ งั้นไงก็ขอควักใจออกมาเขียน ส่วนที่ผ่านมาในชีวิตได้อะไร ยินดีนำเสนอว่า ได้หายใจ เป้าหมายต่อไปจะเป็นยังไง หวังแค่จะเป็นแม่ที่ดี เหมือนที่มีแม่มาได้ไหม ก็เท่านั้นแหละ
Friends' blogs
[Add Lover'sBlue's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.