มีความสุขในทุก ทุกวัน^^
แม่ผัว..^^




เคยได้ยินมาตลอดเกี่ยวกับคำโบราณว่าไว้"เรื่องแม่ผัวกับลูกสะใภ้"

มีเรื่องราวมากมายให้ได้ยินได้ฟังและประสบการ์ณตรงของคนรอบข้าง

ย่ากับแม่ของฉันก็เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สนับสนุนคำกล่าวนี้ทั้งสองเป็นไม้เบื่อ

ไม้เมากันไม่มีทางลงรอย น้อยครั้งที่จะปรองดองซึ่งฉันก็ได้รับรู้มาตลอด



สำหรับฉัน เหมือนคนบนฟ้าประทานแม่คนนี้มาให้ฉัน แม่เปรียบเสมือน

..แม่บังเกิดเกล้าของฉัน..
*

ตลอดเวลาที่เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ฉันได้รับแต่ความอบอุ่นเข้าอกเข้าใจ

หลายครั้งที่เรานอนคุยกันภายใต้ผ้าห่มอุ่นในคืนหน้าหนาวของเมืองเหนือ

แม่มักเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งในอดีตให้ฟัง เรื่องแล้วเรื่องเล่า มันช่างเป็นช่วง

เวลาที่แสนมีค่าสำหรับฉัน



แม่เป็นแม่ค้าบ้านนอกที่เชียงใหม่ แม่ต้องตื่นตี4 เพื่อมาปรุงอาหารขาย

อาหารของแม่จะเลือกแต่ของที่มีคุณภาพ แม่บอกว่าเวลาเค้าซื้อไปจะได้

ประทับใจคิดถึงใจเขาใจเราเวลาเราไปซื้อของเราย่อมต้องการแต่สิ่งดีดี

ที่ตลาดพื้นมีระดับไม่เท่ากันทำให้ขาแม่ซึ่งต้องยืนตลอดเวลาเจ็บเรื้อรังมาจน

ถึงทุกวันนี้ >*<แต่แม่ค้าบ้านนอกคนนี้ภูมิใจในอาชีพของเธอมากเพราะ

สามารถส่งลูกให้เรียนจนจบปริญญาและมีการงานที่ดีในเวลาต่อมาถึงเเม้

เธอจะจบแค่ ป.4 ก็ตาม











Create Date : 03 มิถุนายน 2554
Last Update : 3 มิถุนายน 2554 12:58:22 น. 2 comments
Counter : 458 Pageviews.

 
คุณแม่ท่านเก่งมากเลยครับ
ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:15:50:26 น.  

 
โชคดีจังค่ะ อิอิ ฝันดีนะคะ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:21:04:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveupanda
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยู่เชียงใหม่ค่ะ ชีวิตสบายๆ เหงาบ้าง รักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ มีลูกชายกับเค้าชื่อ'นายแพนด้า'อยากมีพื้นที่ส่วนตัว
ไว้ระบายความอึดอัดในหัวใจ ไว้ระบายยามทุกข์ ยามสุข
ก็มันคือ พื้นที่เล็กๆของฉันนี่นา........
.
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add loveupanda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.