บ้านนี้ไม่หล่อ 1 แต่สวย 3
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

น้ำอิง 1 ขวบละ

ไม่รู้ว่าช้าไปไหม แต่ก็อยากเขียนอยู่นะ

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 51 ลูกสาวตัวป่วนของแม่ อายุครบ 1 ขวบ พอดิบพอสุกพอดี แม่พาหนูไปทำบุญที่วัด ไปกันหมดบ้านเลย ทั้งพ่อ แม่ ยาย แล้วก็เจ้าของวันเกิด แม่รู้ว่าหนูคงไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่หรอก แต่แม่อยากให้วันเกิดปีแรกของหนู มีแต่สิ่งดีๆ แม่ก็เลยตั้งใจทำอะไรให้หนูตั้งหลายอย่าง จริงๆ ตั้งใจลางานครึ่งวันด้วยนะ แต่ อนิจจา...งานเข้า เลยต้องอยู่ทำต่อ

พอตอนเลิกงานพ่อก็มารับแม่ เพราะว่าตอนเช้าหลังจากทำบุญเสร็จก็เลยมาส่งแม่ทำงานกัน เป็นครั้งแรกที่หนูได้ขึ้นไปเห็นห้องทำงานของแม่ แต่ยายป่วนน้อยของแม่นี่สิ เล่นแจกยิ้มตั้งแต่ชั้น 1 ยันชั้น 3 เลย ยังกะได้ตำแหน่งนางสาวไทยมาหมาดๆ แล้วเค้าพามาแห่ยังงั้นแหละ

อ้าวเลยไปหน่อยนึง หนูรู้ไหม อีตาพ่อนะ จากเป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจวันเกิดใครเท่าไหร่ เพราะคุณเธอบอกว่าวันเกิดก็แค่วันธรรมดาวันหนึ่ง ไม่เห็นต้องให้ความสำคัญเลย กลับกลายเป็นคนที่อยากซื้อเค้กให้ลูก ขับรถไปรับแม่ ไปแวะตลาดเสร็จละ แม่ก็นึกว่าพ่อคงไม่ซื้อละ แต่เอะใจนิดหน่อย เลยถาม จะถึงบ้านอยู่ละนะ อีกนิดเดียว

"พ่อ ไหนบอกจะซื้อเค้กให้ลูก" แม่ถาม

พ่อบอก "เออ ลืมไป ทำไมพึ่งมาบอก แล้วจะซื้อที่ไหน"

พอดีผ่านบิ๊กซี แม่เลยบอก "ซื้อที่บิ๊กซี ก็ได้ มีร้านขายเค้กตั้งเยอะ"

อีตาพ่อเลยกลับรถเข้าบิ๊กซีเลย

พ่อกับแม่ ซื้อเค้กก้อนเล็กๆ น่ารักๆ มาหนึ่งก้อน แม่ก็บ้าซื้อเทียนมาด้วย

(ลูกยังเป่าไม่เป็นสักหน่อย จริงๆ แล้วแม่กะว่าจะเป่ากัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก )

วันเกิดหนูก็มีลุงแว่น ป้าอ๋อ ลุงปิ๊ก ป้านี และพี่โมจิ เพื่อนบ้านของเรา มาร่วมงาน แต่ว่าพี่โมจิไปเรียนพิเศษ และทุกคนไม่นึกว่าอีตาพ่อของเราจะพูดจริง ทำจริง ทุกคนเลยไม่คิดว่าจะมีงานวันเกิดของน้ำอิง

เราก็เลยรอพี่โมจิกัน เพราะมีเด็กอยู่แค่ 2 คน แต่ว่ายายป่วนน้อยของเรารอไม่ไหว ขอตัวไปหลับก่อน แต่ไม่จ๊ะ งานไม่จบแค่นั้น เพราะหนูตื่นมาตอนพี่โมจิมาพอดี แม่เลยขุดหนูลุกขึ้นมาเป็นเจ้าภาพต่อ ทั้งๆ ที่ดูแล้ว หน้าตาหนูไม่ได้มีความเต็มใจแม้แต่น้อย ก็แหม ไหนๆ ก็ซื้อเค้กมาแล้วนี่นา

และดูเหมือนหนูจะไม่เต็มใจจริงๆ เพราะหนูไม่สนใจเค้กเลย ไม่กินด้วย ทั้งๆ ที่ทุกครั้ง แค่ยื่นนิ้วให้ ก็อ้าปากรอรับแล้ว



ไม่เป็นไร วันเกิดปีหน้าเอาใหม่ หวังว่าลูกคงจะสนุกกว่านี้

แม่ไม่ได้อยากปลูกฝังค่านิยมให้ลูกจัดงานวันเกิดทุกปีนะจ๊ะ เพราะแม่เองก็คิดไว้แล้วว่าวันเกิดลูกทุกปี เราก็คงมีอะไรพิเศษกันหน่อย แต่คงไม่มาก อย่างเช่น ไปทานข้าวนอกบ้าน หรือทำอะไรกินกันเองที่บ้าน เอามันส์ว่า

เพราะแม่เองก็ไม่อยากให้ลูกน้อยใจ ว่าแม่ไม่เห็นความสำคัญ แต่แม่ก็ไม่อยากให้ลูกให้ความสำคัญกับวันเกิดมากจนเกินไป

จำไว้นะจ๊ะลูกรัก วันเกิดของหนู เป็นวันที่หนูได้มีโอกาสเกิดมาบนโลกใบนี้ หนูมีชีวิตและเติบโตขึ้นทุกวัน ทุกปี ช่วงเวลานับตั้งแต่หนูเกิดมา ทุกๆ วันสุดแสนที่จะมีค่า ถ้าหนูลืมที่จะทำอะไรดีๆ ไปในบางครั้ง แม่ก็อยากให้หนู ทำให้วันเกิดของหนูนะจ๊ะ เพราะของขวัญที่ดีที่สุด คือการทำสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่ทำให้ตัวเอง แต่ทำให้คนอื่นด้วย เพราะหนูจะรู้ว่าเวลาเราทำอะไรเพื่อใครแล้วเค้ามีความสุข ใจเราพองโต อิ่มเอม เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขมากแค่ไหน

อย่าลืมทำสิ่งดีๆ ในวันเกิดทุกๆ ปี ของหนูนะจ๊ะ ลูกรักสุดป่วนของแม่




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2551
5 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2551 22:24:28 น.
Counter : 582 Pageviews.

 

สุขสันต์วันเกิด (ย้อนหลัง) นะจ๊ะ น้องน้ำอิง

ขอให้หนูมีความสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญเติบโตสมวัยจ๊ะ


ปล. ตอนที่พี่แพรวาครบขวบนึง ป้าก็ไม่ได้ซื้อเค้กให้เหมือนกันเพราะว่าไม่อยากให้มาใส่ใจวันนี้วันเดียว แต่..อ่ะนะ มาคิดดูว่าปีนึง มีวันคล้ายวันเกิดหนูแค่วันเดียวก็เลยต้องซื้อเค้กมาให้เหมือนกัน แต่เป็นครบรอบขวบปีที่ 2

 

โดย: ลูกไหม 3 ธันวาคม 2551 11:05:28 น.  

 

แฮ้ปปี้เบิร์ดเดย์น้องน้ำอิงด้วยนะครับ
ขอให้เป็นเด็กดีของพ่อแม่นะครับ

 

โดย: น้องเหนือเมฆ 4 ธันวาคม 2551 0:10:58 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะจะสาวน้อยน้ำอิง


รูปข้างบนน่ารักจังเลย

 

โดย: kookgee! 4 ธันวาคม 2551 9:15:00 น.  

 

HBDย้อนหลังนะจ๊ะ น้ำอิง ขอให้สุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กอารมณ์ดีเป็นที่รักของทุกคนนะคะ
ดูท่าจะง่วงจริงๆนะเนี้ย ปลุกหนูทำมาย

 

โดย: OneDeeK 4 ธันวาคม 2551 18:32:00 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรวันเกิดน้ำอิงนะค่ะ จริงๆ อยากเขียนอะไรเกี่ยวกับลูกไว้เยอะๆ จัง แต่ช่วงนี้งานเข้าอย่างแรง ไม่มีเวลาเลยค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขเช่นกันนะค่ะ

 

โดย: แม่น้องน้ำอิง (lovenaming ) 4 ธันวาคม 2551 21:58:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ก็ไม่รู้สินะแล้วแต่เลย
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ก็ไม่รู้สินะแล้วแต่เลย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.