Please remember my hand is always here for you.
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ลมหนาว ที่เกาหลี...

หลังจากเดินทางออกจากญี่ปุ่น
เราก็ตรงมายังประเทศเกาหลี
คราวนี้ไม่มีปัญหาเรื่อง ต.ม. แฮะ ( โชคดีไป )
ที่นี่เราพักโรงแรมเดียวเลยทั้ง 3 คืน
คือโรงแรมล๊อตเต้ ..ดีจังไม่ต้องแพ็คกระเป๋าบ่อย ๆ

ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่เคยมาเกาหลีนะ แต่ทำไมรู้สึกเฉย ๆ ก็ไม่รู้
แต่หลายคนตื่นเต้นกับการที่จะได้ไปเดิน Shopping
ที่ตลาดนัมแดมุน และทงแดมุน
ส่วนตัวฉันเองพอไปถึงก็ได้แต่เดินไปเดินมา ดูโน่นดูนี่
แต่ไม่ได้ซื้ออะไรเลย ( ฉันว่าคนที่นี่พูดไม่เพราะเลย)
ส่วนอาหารก็งั้น ๆ มื้อแรกที่เค้าพาไปทานคือ
ไก่ดำตุ๋นโสม แค่เห็นก็ไม่น่าทานแล้วเพราะ
เค้าถอนขนไก่ออกไม่หมดหน่ะ
พอแคะไปแคะมาก็เห็นว่ามีข้าวยัดไว้ข้างในท้องไก่
( ไม่อาหย่อยอ่ะ ) เอ๊..หรือว่าฉันเรื่องมาก (ฟะ)
ส่วนมื้ออื่น ๆ ก็คล้าย ๆ กันคือ ไม่อาหย่อย ( สำหรับฉัน)

สรุปโดยรวมแล้วคือฉันไม่ค่อยชอบที่นี่เลย
ไม่ว่าจะเป็นอาหาร และอากาศ รวมทั้งสถานที่เที่ยว
ลมหนาวที่เกาหลีเนี่ย เป็นอะไรที่ค่อนข้างโหด
เพราะไม่ได้หนาวอากาศ แต่มันหนาวลมมากกว่า

แต่นี่เป็นความคิดเห็นของฉันคนเดียวนะ
เพราะคนอื่น ๆ อีกเยอะอาจจะชอบเกาหลีก็ได้
แต่สำหรับฉัน มันเป็นความทรงจำที่ไม่ประทับใจหน่ะ
เอ๊... หรือว่าเป็นเพราะเราคิดถึงบ้าน
ทำให้ไม่มีอารมณ์โรแมนติค..อาจเป็นได้นะ....






Create Date : 12 กรกฎาคม 2550
Last Update : 13 กรกฎาคม 2550 8:25:35 น. 4 comments
Counter : 279 Pageviews.

 
อืมม์ ไม่ชอบเกาหลีเหรอคะ เสียดายไม่มีรูปภาพประกอบเนอะ จะได้เก็บเอาไว้เป็นประสบการณ์ในอนาคต เผื่อว่าจะได้ไปเที่ยวน่ะค่ะ

แต่ถ้าถามฝนนะคะฝนชอบ ญี่ปุ่น อ่ะ อยากไปๆๆๆ เกาหลี ชอบดูละคร แต่ยังไม่เคยคิดอยากไป


โดย: Malee30 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:16:30 น.  

 
เสียดายไม่มีรูปเลยเหรอคะ อยากเห็นคะ


โดย: mintny_n วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:28:50 น.  

 
ว๊า น่าเสียดายนะค่ะ


เรายังไม่เคยไปเลย


โดย: meaw_1985 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:34:54 น.  

 
ค่ะ ดิฉันไม่ค่อยชอบเกาหลีเลย ติดตามสามีไปอยู่ที่ พูซานเกือบสองเดือน ไม่ชอบตั้งแต่ ต ม แล้ว มันดูถูกคนไทยมากๆ พอดีมีสองคนผู้หญิงไปด้วย มันก้อพูดไม่ดีกับเขา แล้วด่าเราด้วย เรางง หลังๆเราเข้าใจ มันบอกว่า เมืองไทย ผู้หญิงมาที่นี่มีแต่โสเภณี เราโกรธมากเลยนะ เลยด่าเป็นภาษาอังกฤษกลับเลย ทีนี่อ้าปากหวอเลย แล้วดันมาขอให้เราเป็นล่ามคุยกับ ญ สอง คนนั่น สุดท้ายพวกเธอโดนส่งกลับ เพราะอะไรนั้น ก้ออย่างที่เขาว่ามาค่ะ
พออกมานะ เราฟ้องสามีใหญ่เลย สามีเราจะเอาเรื่อง (พอดี สามีทำงานร่วมกับกองทัพอเมริกันและเกาหลี เขามีโซฟา แสตมป์) ทีนี้แก้ตัวใหญ่เลย
หลังจากนั้นก้อเที่ยว ทั้งโซล และ เชจูโด้ ไป ดงแดมุน ไปล็อตเต้ กินข้าว ดู กายกรรมโชว์
ตอนไปยิงปืนนะ คนเกาหลีมารยาทไม่ดีมากๆ ดึงแขนเสื้อเราให้เดินไปทางนี้ เราโกรธมากเลยนะ มิน่าการท่องเที่ยวถึงไม่เจริญ แต่ก้อไม่ทุกที่หรอก
ที่เชจูโด้ มีโรงแรมนึง ชื่อ ชิลลา เป็นชื่อราชวงศ์องค์สุดท้ายของเกาหลีน่ะ พนักงานพูดอังกฤษได้ มารยาทดีมากๆ
แต่ค่าห้องแพงมากเลย คืนละ สองหมื่นห้า แต่เอาน่า มาเที่ยว แถมอยากเล่น การพนันแหละ เลยยอม
แต่ยังไง ยังไงก้อไม่ชอบเกาหลี พูดจาไม่ดี แถมเดินชนเราไม่ขอโทษ เขาบอกว่าเป็นวัฒนธรรม คนที่ผิด คือ เราที่เดินช้า ทำไมมันช่างแตกต่างจากในหนังจัง พอดีตอนนั้นไปก่อนที่หนังเกาหลีจะบูมในไทย อันนี้ไปสัมผัสเองนะคะ
ยังไงก้อไม่คิดจะไปอีก


โดย: macdreamnurse วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:58:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ผัดสะตอใส่กุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When everyone else seems to be gone
Remember My hand is always here for you

Friends' blogs
[Add ผัดสะตอใส่กุ้ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.