สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
ดูซีรีย์เกาหลีให้ได้อรรถรสเพิ่มขึ้น...มารู้ความหมายของOSTกัน!!!

เราเองเพิ่งชอบซีรีย์เกาหลีมาแค่ประมาณปีนิดๆเองค่ะ 


หลังจากได้ดูซีรีย์ในดวงใจ Smiley Smiley Smiley (Queen Seon deok) Smiley Smiley Smiley แล้วติดมากมาย


ถึงขั้นไปเรียนภาษาเกาหลี เพื่อที่จะได้ฟังซีรีย์ ติดตามข่าว ดูวาไรตี้ที่ดาราคนโปรดมาออกรายการ ให้รู้เรื่อง


และอีกอย่างคือ เพลงประกอบ แค่ได้ยินดนตรี ก็ทำให้ซีรีย์ที่ดูนั้นน่าติดตามและอินมากแล้ว


หากได้รู้ความหมายของเพลงไปด้วย ..จะทำให้อินหนักกว่าเดิมอีกแน่ะ .. Smiley Smiley



จากซีรีย์เรื่องแรก ..เราชอบเพลง Wind Flower (바람 꽃) มาก


ดนตรีกลิ่นอายจีนๆ ใช้เครื่องดนตรีโบราณ ได้ยินแล้วชวนโศกๆ เศร้าๆ เหงาๆ ได้อารมณ์มากๆ


อยากรู้ความหมาย ก็เลยพึ่งอินเตอร์เน็ตเนี่ยแหล่ะ Smiley Smiley


ยิ่งได้รู้ความหมายก็ยิ่งอินหนักกว่าเก่าอีก ถือเป็นเพลงโปรดเลยทีเดียว



และจากการดูซีรีย์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เรียนผ่านไปปีกว่าๆ Smiley Smiley Smiley


ตอนนั้น ดู 49 วัน ซึ่งนับเป็นซีรีย์ที่น่าติดตามมาก ช่วงนั้นคนที่ตามดูกันสดๆ แทบลงแดงกันทีเดียว


และเพลงในซีรีย์ก็เป็นเพลงที่ไพเราะ เข้ากับบรรยากาศในซีรีย์มากๆ 


เลยตัดสินใจเริ่มแปลเพลง ให้แฟนละครที่ติดตามในช่วงนั้น ได้อรรถรสจากการฟังเพลงและดูซีรีย์กันมากยิ่งขึ้น



จากนั้น ถ้าหากดูซีรีย์และติดใจเพลงไหนก็จะไม่พลาด..มาแปลให้อย่างเนืองๆ


อย่าง Best Love เป็นซีรีย์ที่แปลเพลงเยอะที่สุด Smiley Smiley Smiley


เนื่องจากมีผู้สนใจขอให้แปล และเราก็ชอบซีรีย์นี้มากๆ (แนะนำให้ชมกันค่ะ)



ดังนั้น ...เราจึงทำบล็อคไว้เก็บเพลงที่เราแปลเอาไว้ โดยจัดกลุ่มตามชื่อของซีรีย์ เรียงจาก A-Z ค่ะ


โดยจะมีคำว่า "OST." ต่อท้าย



อีกอย่างคือ ..บล็อคของเรา เพลงที่เราแปลไว้ ..Smiley


มีไว้สำหรับให้ผู้สนใจเข้ามาอ่าน มาฟังเพลง มาฝึกร้องเพลง ได้รู้ความหมายของเพลง


ใครอยากรู้เพลงไหน รีเควซได้นะคะ ..แปลเสร็จก็จะแปะอยู่ในบล็อคเรานี่ล่ะค่ะ


แต่ถ้าเป็นซีรีย์ที่เราไม่ได้ดู เราขอสงวนสิทธิ์ในการแปลนิดนึงนะคะ


อาจไม่ได้แปลให้ อย่าว่ากันนะคะ ..(แหะๆ รวมถึงแปลช้าด้วยนะ) Smiley



อืม ...เมื่อแปลกันให้อ่านฟรีๆแล้ว


ขอร้องเลยค่ะว่า


ข้อความบนบล็อคของเรา เนื้อหาในบล็อคของเรา หรือคำแปลของเพลงที่เราแปลนั้น


ห้ามนำไปใช้หาผลประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น


เราต้องการแบ่งปันความรู้ สร้างความสุข .. ให้กับผู้อ่านบล็อคของเรา


ไม่ได้ต้องการให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาใช้เนื้อหาในบล็อคของเรา..หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง


ฉะนั้น ..มิจฉาชีพที่เข้ามาหาผลประโยชน์ กรุณาอย่ามามักง่าย หาเงินง่ายๆแบบนี้


กรุณาคลิ๊กปิดบล็อคเราไปได้เลย!!! Smiley Smiley Smiley



Smiley Smiley Smiley ส่วนผู้อ่านท่านอื่นๆ ขอให้มีความสุขในการอ่านบล็อคนะคะ Smiley Smiley Smiley






Create Date : 29 สิงหาคม 2554
Last Update : 29 สิงหาคม 2554 23:47:19 น.
Counter : 3677 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณมากเลยนะค่าที่แปลเพลงให้ :) ช่วงนี้ติด A Gentleman's Dignity มาก แล้วเพลงประกอบก็เพราะทุกเพลงเลยมาเสิชหาคำแปล :)
โดย: Milky IP: 27.55.146.12 วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:11:03:07 น.
  
คุณMilky ขอบคุณนะคะที่ติดตาม ^___^
โดย: uhoo_dolphin วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:20:55:42 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

uhoo_dolphin
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




ค้นหาใน google.co.th
ค้นหาใน bloggang.com
New Comments