อ่าวนางบุรี รีสอร์ท จ.กระบี่

เช้าวันสงกรานต์ปี52 บ้านเราหลบความวุ่นวายจากเมืองหลวงไปยังกระบี่(อีกแล้ว)
ทางด่วนไปยังสุวรรณภูมิเห็นควันไฟอยู่หลายจุด
ก็รู้สึกเป็นห่วงบ้านจังว่าจะเป็นอย่างไร
ก็หวังว่ากลับมากทม.อีกครั้งบ้านเมืองคงจะสงบแล้ว

เราบินจากสุวรรณภูมิไปกระบี่ไฟลท์ 8 โมงเช้า . . . Smiley . . .
ลงจากเครื่องก็พบว่าคนของรีสอร์ทมาชูป้ายรอจึงเดินเข้าไปสะกิด
ระยะทางจากสนามบินไปรีสอร์ทห่างพอควร
มาถึงก็10โมงกว่าได้แล้ว
ต้องรอเวลาเช็คอิน เนื่องจากห้องพักยังทำความสะอาดไม่เรียบร้อย

ระหว่างที่รอจึงสอบถามเรื่องรถเช่าปรากฎว่าเต็ม
เราก็อดคิดในใจไม่ได้ที่ สนามบินมีบริษัทรถเช่าอยู่เยอะเชียว
ไม่น่าจะมาหารถเช่าที่รีสอร์ทตามคำบอกของพนักงาน
ที่เราโทรมาถามรถเช่าแล้วบอกว่า
สามารถมาติดต่อที่รีสอร์ทได้เลยในวันเข้าพัก

แต่ทางโรงแรมก็หารถให้เราจนได้
เป็นรถตู้พร้อมคนขับ ซึ่งไม่ได้ดั่งใจเลย
คืออยากไปไหนก็ขัดใจตลอด
ราคาครึ่งวัน 2500 บาทแน่ะ ซึ่งเท่าที่เราทราบน่าจะอยู่ที่ 1500 บาท
แต่เมื่อ Demand มากกว่า Supply โอกาสจึงไปอยู่ที่ผู้ให้บริการซะนี่
เราก็ไม่อยากต่อรองมาก ด้วยความอยากเที่ยวและเสียดายเวลา

มาว่าด้วยห้องพักต่อดีกว่า
ห้องพักที่นี่ในรูปจะเป็นห้องที่น้องชายพัก
ส่วนห้องที่เรานอนกับแม่และน้องอีกคน มันเป็นเตียงdouble bed พร้อมเตียงเสริม จัดว่าค่อนข้างสวย
แต่ทำเละซะก่อนเลยไม่ได้ถ่ายมาฝาก
ระเบียงหันหน้าออกทะเล มองเห็นสระว่ายน้ำ

แต่สองห้องเหมือนกันในเรื่องความเหม็นอับ  Smiley
ห้องน้ำอับและมีกลิ่นเหม็น ฝารองนั่งดูไม่สะอาด
เนื่องจากเป็นรีสอร์ทที่ค่อนข้างเก่าแล้วและอาจไม่ได้รับการดูแลปรับปรุงเท่าที่ควร

เราก็ยังไม่ได้สำรวจห้องมากมายเพราะไปเที่ยวครึ่งวันก่อนดีกว่า
พอกลับมาที่พักจะนอน
เรากะว่าจะนอนเตียงเสริมปรากฎว่าหมอนอิงที่อยู่บนที่นอน
มีกลิ่นเหม็นและมีฝุ่น

พอดีดันวางหมอนอิงอันนี้ใส่หมอนหนุนนอนหนักไปหน่อย
ฝุ่นกระจาย สำหรับคนแพ้ฝุ่น แพ้อากาศจะไวมากกับเรื่องนี้ Smiley
เลยต้องเปลี่ยนที่นอนกับน้องเป็นการด่วน
พร้อมหอบหมอนใบใหม่จากอีกห้องมาด้วย
เพราะเหม็นจนนอนหนุนไม่ได้เลยทีเดียว
ว่าไปก็สงสารน้องเหมือนกัน ...

แต่ที่เตียงใหญ่ก็เจอผ้าปูที่มีรอบเปื้อนเป็นดวงใหญ่ชัดเจน Smiley Smiley
แต่มันดึกมากแล้วเลยไม่ได้แจ้งทางรีสอร์ททราบ

วันรุ่งขึ้นเรื่องนี้จึงไม่พลาดที่จะบอกฟรอนท์ให้เปลี่ยนผ้าปูที่นอนและหมอนใหม่
เจ๊เจ้าของอ่ะค่ะ ก็รับปากอย่างดิบดี
ปรากฎว่ากลับถึงห้องพัก...ทุกอย่างเหมือนเดิม   Smiley
เพียงแต่รอยผ้าปูที่เคยอยู่ด้านบนแบบพลิกผ้าห่มก็เจอ..
ขยับลึกเข้าไปทางด้านเท้า แต่ก็ไม่รอดพ้นสายตา

ส่วนหมอนเน่าก็ยังอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนปลอกหมอนแต่อย่างใด
อุตส่าห์วางแยกไปแล้วก็เอากลับมารวมกับหมอนที่เตียงใหญ่
น่าโมโหมากๆ...  Smiley
แต่เราก็ไม่ได้แจ้งฟรอนท์อีกครั้งเพราะอีก 2 คืนเราก็กลับแล้ว
จากนี้ก็คงทำใจ...

เรื่องอาหารการกิน
ตอนเช้าอาหารคล้ายที่ บุรีธาราค่ะ
มี ABF ข้าวต้ม ข้าวผัด หมี่ผัด
ดินเนอร์มื้อค่ำ
มีปลามงทอดกระเทียม หอยแมงภู่ลวก ไข่เจียว แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว ผัดผัก
คล้ายกับที่บุรีธาราอีกเช่นกัน แต่ปริมาณพอ 5 คนกินนะ

มาถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ
สระว่ายน้ำจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สวยดีค่ะ แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายมาให้ชม
ว่าจะถ่าย จะถ่าย ก็จะกลับบ้านแล้วยังไม่ได้ถ่ายเลย เอิ๊กๆ น่าเขกหัวนัก
ความสะอาดก็ใช้ได้นะ แต่บริเวณจากุซซี่ ทรายเยอะไปหน่อย
ผ้าเช็ดตัวมีให้บริการถ้ามีเจ้าหน้าที่อยู่ ซึ่งก็อยู่บ้างไม่อยู่บ้าง

ห้องนวดไม่ได้สัดส่วน นวดกันริมทางเดินทีเดียว..
เห็นแล้วก็ไม่ค่อยอยากจะนวดค่ะ(ทั้งที่เมื่อยมาก)
เพราะผู้คนเดินไปมา
เจ้าหน้าที่ก็อยู่บ้างไม่อยู่บ้างอีกแล้ว

ห้องน้ำส่วนกลางด้านหลังห้องอาหารก็ไม่สะอาดเลย  Smiley Smiley
ถ้ามองในแง่ดีก็พอนึกได้ว่า ช่วงนี้คนใช้บริการรีสอร์ทมาก
จึงทำความสะอาดกันไม่ทัน

ถ้าหากจะอาบน้ำก่อนขึ้นบขส.เหมือนบุรีธาราคงทำไม่ได้
เนื่องจากที่สระว่ายน้ำและห้องน้ำส่วนกลางไม่มีบริการห้องอาบน้ำ
แต่เคยอ่านรีวิวที่พันทิบดอทคอม
ที่รีสอร์ทเค้าจะเปิดห้องให้เข้าไปอาบได้เลย
ก็คิดว่าที่นี่ก็บริการดีนะ

วันกลับมีรถไปส่งสนามบินเช่นเคย พี่คนขับรถพาเราไปซื้อของฝากกันก่อน
ไปขึ้นเครื่องแบบฉิวเฉียด แต่ก็ขอบคุณค่ะที่พาไป
ไม่งั้นไม่มีของอะไรติดไม้ติดมื้อกลับกทม.ไปฝากใครต่อใครเลย

ข้อดี
1. มีวิวทะเลให้มอง เดินไปฝั่งตรงข้ามก็ทะเลแล้วล่ะ
2. ใกล้วังทรายซีฟู้ด เพียงเดินไปแค่ 50 เมตรจากรีสอร์ท แต่วังทรายก็แอบแพงแถมไม่ค่อยจะถูกปากเท่าไหร่

ข้อเสีย
1. ห้องพักเหม็นอับและเก่า ห้องน้ำไม่สะอาดเลย
2. การบริการและการตอบสนองต่อสิ่งที่ร้องขอ ค่อนข้างแย่
3. สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในห้องนอกห้อง ไม่ค่อยได้เรื่อง

ราคาแพ็คเก็จเท่ากันกับโรงแรมในเครือนี้อีก 4 แห่ง ที่นี่น่าจะเป็นแห่งสุดท้ายที่จะเลือก (แต่ขอไม่เลือกแล้วจะดีกว่า)
ช่วงเทศกาล 3,590 บาท/คนค่ะ

ถ้าหากไม่ต้องการวิวทะเล ควรตัดที่นี่เป็นช๊อยส์แรกเลย
แต่ตอนซื้อแพ็คเก็จนี้คิดเพียงว่า อยากอยู่รีสอร์ทที่สามารถมองเห็นทะเลได้บ้าง
เช็คกับเวบไซต์ก็ทำใจว่าน่าจะเก่า แต่ไม่น่าจะถึงขั้นนี้ เฮ้อ...
บ๊าย บาย..อ่าวนางบุรีค่ะ  Smiley Smiley

Link: //www.aonangburi.com/

Last Update : 13 สิงหาคม 2552 21:59:59 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com
//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=5&d_id=4
โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:10:58:12 น.

ขอบคุณที่เอามาบอกกันนะคะ จะได้ตัดบ้าง เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบมาก ๆ เรื่องบริการไม่ดี และห้องพักมีกลิ่นอัพนี่ละคะ อิอิ
โดย: coffee berry วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:13:07:59 น.

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ จะได้ไม่เลือกเหมือนกัน ไม่ชอบเลยห้องที่มีกลิ่นเนี่ย แทบอยากย้ายที่พักทันทีเลยค่ะ
โดย: auau_pi วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:7:21:22 น.

เคยไปพักที่นี่เมื่อซักสองปีก่อน ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยวนะคะ ความรู้สึกก็เหมือน ๆ กันค่ะ ไม่คิดจะไปอีกเหมือนกัน ไม่ประทับใจค่ะ
โดย: noonate IP: 192.25.42.225 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:10:48:18 น.

โปรโมชั่นบ้านพักติดทะเล ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่18

สดๆร้อนๆ โปรโมชั่นที่พักติดทะเลในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่18 อาทิเช่น เกาะกูด เกาะเสม็ด พัทยา หัวหิน และอีกมากมาย เพื่อนๆคนไหนกำลังหาที่เที่ยวคลายร้อนอยู่ เข้ามาดูกันได้เลย ที่นี่ //talk.edtguide.com/
โดย: kitty IP: 172.21.8.220, 210.246.156.71 วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:10:14:31 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม
โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:7:05:15 น.