กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
22 กรกฏาคม 2552
ด่านแรก"ตม.เกาหลี"
และแล้วหนูก้อยก็ได้ไปเหยียบดินแดนแห่งซีรี่ย์โรแมนติกทั้งหลายแหล่
ณ ประเทศเกาหลีใต้ ตื่นเต้นกันสุดๆ ไปนั่งเล่น เดินเล่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ
สนามบินแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย ก็นั่งรอลูกทัวร์ท่านอื่นแล้วก็ถ่ายรูปเล่นด้วย วันนั้นที่สนามบินมีถ่ายละครเรื่องที่จักจั่นเล่นอ่ะ ไม่รู้เรื่องอะไรแต่เรามองอยู่ไกลๆ อ่ะเพราะคนมุงกันเยอะมาก

พอได้เวลาหัวหน้าทัวร์ก็เอาพาสปอร์ตเราไปทำการออกตั๋ว ครั้งนี้เรานั่ง Korean Air เที่ยวบินที่ BANGKOK (BKK) - SEOUL (ICN) KE 652 2240-0600 ระหว่างที่รอและทำการโหลดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเดินเล่นที่ King Power แต่ก็ได้แค่เดินเพราะไม่รู้จะซื้ออะไร แล้วก็มานั่งรอในเครื่องเลยนั่งไปได้ซักพัก แอร์ก็มาเสิร์ฟน้ำกับขนม และเราก็ทำการช้อปปิ้งคะบนเครื่องนั่นแหละเป็น King Power เหมือนกันได้น้ำหอมมาคนละขวดกับอาแล้วก็ครีมของน้องชาย เมื่อเสียเงินสบายใจแล้วก็หลับคะ แต่ก็หลับๆ ตื่นๆ เพราะเครื่องตกหลุมอากาศบ่อยมากแต่ก็ยังดีที่ได้หลับ หลับไปได้ประมาณชั่วโมงก็เปิดไฟปลุกให้ลุกขึ้นมาเตรียมตัวทานอาหารเช้าในภัตตาคารลอยฟ้าบนโต๊ะอาหารเล็กๆ มื้อเช้านี้เป็นอาหารประเภทซีฟู๊ดคะ ปลานึ่ง หอยเชลล์ กุ้ง พร้อมมันบดแสนอร่อย ตามด้วยโยเกิร์ต และชาเขียวกลิ่นหอม จบมื้อบนเครื่องไปด้วยความอิ่มเอม ถามว่าอร่อยมั้ยก็รสชาติอาหารกล่องนี่แหละ

เราได้เริ่มเห็นแสงแรกของดินแดนเกาหลีใต้ช่างสวยงามนัก ฉันเดินเล่นเผ่นผ่านอยู่บนเครื่องเพื่อจะเข้าห้องน้ำ มีคนบอกฉันว่าถ้ามีคนเข้าอยู่อย่าไปยืนรอนะ แต่เอ...10 ปากว่าไม่เท่าตาตนเองเห็นฉันเห็นคนยืนรอให้เพียบเลย พอเข้าห้องน้ำเรียบร้อยแล้วเราก็มาเตรียมตัว เตรียมเอกสารเพื่อที่จะผ่าน ตม.เกาหลี ที่เค้าว่ายากนักยากหนา เราก็นั่งท่องมาเลย พอลงเครื่องปุ๊ปสิ่งแีรกที่ทำเลยคือถ่ายรูปร่วมกับเจ้านกยักษ์สายการบินเจ้าบ้านสีฟ้าขาว และก็มีการตรวจอุณหภูมิร่างกาย วันที่ขึ้นเครื่องฉันมีไข้เล็กน้อยก็กินยาดักไว้ก่อน ก็มีหวั่นๆ อยู่ว่าจะรอดมั้ยเพราะว่าพ่ออุตส่าห์ไล่มาเที่ยวตั้งไกลจะรีบหลับทำไมฟร่ะ!!! เป็นอันว่าด่านนี้เรียบร้อยผ่านไปได้อย่างปลอดภัย เหลืออีกด่านคือ ตม. คะ

ฉันก็ไปยืนเข้าคิวพร้อมกับคณะลูกทัวร์ที่เดินทางมาด้วยกัน ก็เห็นเค้ากลัวๆ กันอยู่เหมือนกันนะ อาเราเป็นคนไทยคนแรกของแถวเราที่ไปตรวจก่อนอาบอกว่าเค้าถามเป็นภาษาไทยถามว่า มาทำอะไร มากันกี่คน แล้วก็ให้ผ่าน พอมาถึงตาเรา เอาซิถามไรว่ามา เอกสารมีพร้อม ฉันเตรียมตัวมาดี แต่งเป็นคุณนายเลยเห็นม่ะ ซักพักสายตาฉันมองพาสปอร์ตด้วยความงุนงง พร้อมเสียงดังปึ๊ก ปึ๊ก เบาๆ รอดเข้ามาในหู อาการตอนนั้นแบบว่าผิดหวัง น้ำตาอยากจะไหลให้มันพรากๆ อ่ะไม่ถามอะไรหน่อยหรอคะ คุณตม. อุตส่าห์เตรียมตัวมา คณะลูกทัวร์ของเราผ่าน ตม. กันมาอย่างง่ายดายจนไกด์ท้องถิ่นถึงกับเอ่ยปากว่า "ราชนิกูลมากๆ นะคะกรุ๊ปนี้ไม่ทราบว่ามีปูพรมแดงกันหรือเปล่าคะ" เพราะปกติทัวร์ที่มาลงจะอยู่ตรงนี้กันประมาณ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำแต่ของเราครึ่งชั่วโมงเสร็จคะ เราต้องนั่งรอไกด์ท้องถิ่นกันด้วย ปกติเค้าต้องมารอเรา แต่ด้วยความง่ายดายของคณะเราทำให้ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองไปอย่างรวดเร็ว

วีซ่าแรกบนพาสปอร์ตเราได้มาด้วยความง่ายดายทั้งๆ ที่น่าจะยากเป็นบุญจริงๆ



Create Date : 22 กรกฎาคม 2552
Last Update : 22 กรกฎาคม 2552 12:49:01 น.
Counter : 1323 Pageviews.

5 comments
  
อยากไปเกาหลีบ้างจังเลยครับ ยังไม่เคยไปเลย
โดย: cookiecompany วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:13:17 น.
  
อยากไปๆ อย่าลืมมาลงรูปสวยๆนะคะ จะตามไปเที่ยวด้วย
โดย: La CitrOuilLe~* วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:58:43 น.
  
555 ทัวร์ราชนิกูล น่าร่วมก๊วนด้วยเป็นอย่างยิ่งคะ

เหมาะกับบรรดาศักดิ์ที่ดำรงอยู่อย่างแรง
โดย: Little SamSoon วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:11:43 น.
  
เธšเธฃเธดเธฉเธฑเธ—เธ—เธฑเธงเธฃเนŒเธŠเธทเนˆเธญเธญเธฐเน„เธฃเธ„เธฐ เธญเธขเธฒเธเน„เธ›เธกเธฑเนˆเธเน†เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™ เนเธ•เนˆเธเธฅเธฑเธงเธ•เธฃเธ‡ เธ•เธก.เน€เธ™เธตเนˆเธขเธฅเนˆเธฐ เธชเนˆเธ‡เธกเธฒเธ—เธฒเธ‡เน€เธกเธฅเน‡เธเน‡เน„เธ”เน‰เธ™เธฐเธ„เธฐ เธ‚เธญเธšเธ„เธธเธ“เธฅเนˆเธงเธ‡เธซเธ™เน‰เธฒ
**เน„เธกเนˆเธญเธขเธฒเธเน„เธ›เน€เธชเธตเธขเน€เธ—เธตเนˆเธขเธงเน‚เธ”เธ™เธชเนˆเธ‡เธ•เธฑเธงเธเธฅเธฑเธšเธกเธฒ เน€เธชเธตเธขเธ”เธฒเธขเน€เธ‡เธดเธ™เนเธขเนˆเน€เธฅเธขเธ„เนˆเธฐ
ram_mba_6@hotmail.com
โดย: nutt IP: 202.41.167.241 วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:18:22:03 น.
  
คือว่าผมจะไปเกาหลีไปเที่ยวครับ ยากไปบริษัทนี้ครับทำไงถึงจะได้ไปครับ บริษัทไรครับช่วยบอกได้ไหมครับ luky-boy@lice.com ส่งรายละเอียดให้ปอนได้ไหมครับ0864181104
โดย: ปอน IP: 183.89.132.114 วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:1:47:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lovelykoy
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ หนูชื่อก้อยค่ะเป็นเด็กตัวกลมๆ ที่มีชีวิตหักมุมตลอดตอนอนุบาลเรียนโรงเรียนฝรั่ง เข้าป.1 - ป.6 อยู่โรงเรียนวัด เข้า ม.1 - ม.3 ในโรงเรียนหญิงล้วนที่มีชื่อเสียง เรียนม.ปลายสายอาชีวชื่อดังย่านปากคลองตลาดเรียนเกี่ยวกับคหกรรม จบแล้วสอบเข้าวิทยาศาสตร์การอาหาร จนสอบติด พอติดแล้วไม่เอามาเรียนตามที่ตัวเองฝันไว้คือ นิเทศศาสตร์ เรียนตามรอยพ่อชอบมากฝันมานานแล้ว ส่วนเรื่องการทำอาหารก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายแค่ทำได้กินได้ก็โอเคแล้วละ นิสัยดี เลี้ยงง่าย ไม่ตื่นคน 555

Google