"นุ่น"ครองเรือน ยึด"หนักแน่น-เชื่อใจ"
จะมีข่าวดีพิธีหมั้นพร้อมแต่งในวันที่ 14 พ.ค. และจะฉลองสมรสวันที่ 19 พ.ค. นี้แล้ว สำหรับนางเอกสาว "นุ่น"วรนุช วงษ์สวรรค์ กับแฟนหนุ่ม "ต๊อด"ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทสิงห์

วันนี้จังหวะดีที่ดาราสาวเจียดเวลาจากละคร "เงาหัวใจ" มาเปิดใจถึงการเตรียมตัวสละโสด

- ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนสถานภาพจาก "นางสาว" มาเป็น "นาง" รู้สึกอย่างไรบ้าง?

นุ่น - "(หัวเราะ) นั่นน่ะสิ แต่ตอนนี้เขามีให้เลือกจะเปลี่ยนคำนำหน้าหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็คงดูไม่ดี เราคงเปลี่ยน ตอนนี้เพื่อนก็แซว อย่างไปบริจาคของแล้วเขียนว่านางสาว เพื่อนก็บอกเขียนๆ ไปเถอะ เดี๋ยวไม่ได้เขียนแล้ว ถ้าใช้คำว่านางคงแปลกๆ
เพราะไม่ชินค่ะ"

- ดูใจกับต๊อดมากี่ปี กว่าจะตัดสินใจแต่งงาน?

นุ่น - "4 ปีกว่าค่ะ มาถึง ณ วันนี้ก็ถือว่าพร้อมนะคะ แต่นุ่นมองว่าความพร้อมในวันนี้มันคงไม่สำคัญเท่ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันให้ดี เพราะเราไม่สามารถจะบอกอนาคตได้ ก็ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด และเชื่อว่าทุกๆ วันก็จะดีค่ะ"

- จุดไหนที่ทำให้มั่นใจว่าต๊อดจะเป็นสามีและผู้นำครอบครัวของเราได้?

นุ่น - "ต๊อดเป็นคนที่รักครอบครัว และเขารู้สึกว่าคำว่าครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเขา นุ่นเชื่อว่าถ้าคนเรารักครอบครัวก็ต้องรู้ว่าสิ่งที่เราจะทำให้ครอบครัวเกิดประโยชน์ มันควรจะทำอย่างไร ถ้าเขาไม่พร้อมก็คงไม่ขอแต่งงาน เพราะเขาไม่ได้อยากแต่งงาน"




- เล่าถึงวันที่ต๊อดขอแต่งงานให้ฟังหน่อย?

นุ่น - "ต๊อดขอนุ่นแต่งงานวันวาเลนไทน์ปี"52 ค่ะ จริงๆ ตอนนั้นมีโปรแกรมจะไปทานข้าวกัน แต่พอดีมีงานกาลาดินเนอร์ต่อต้านโรคมะเร็ง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ต๊อดไปด้วย ก็ชวนเราไป ตอนนั้นนั่งอยู่บนโต๊ะ จู่ๆ เขาก็หันมาและมองๆ เรา แล้วพูดขึ้นว่า "แต่งงานกับ ต๊อดนะ" ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีพูดบ้างเหมือนให้เราเตรียมพร้อม แต่ไม่รู้ว่าเขาพูดจริงหรือพูดเล่น ซึ่งครั้งนั้นเขาบอกเขาพูดจริง นุ่นรู้สึกงง แต่ก็ดีใจ เพราะเรารู้จักและศึกษาดูใจกันมาสักพักหนึ่งแล้ว เขาก็แสดงให้เห็นว่าเขามั่นใจที่อยากจะสร้างครอบครัว เขาพยายามทำทุกอย่างให้เรารู้สึกมั่นใจในตัวเขา"

- ที่ผ่านมาต๊อดจะมีข่าวกับสาวบ่อย มีหลักในการประคับประคองความรักกันอย่างไรบ้าง?

นุ่น - "ต้องบอกว่าด้วยอาชีพของเขาและของเราต้องเจอคนเยอะ นุ่นมองเป็นเรื่องปกติ ขนาดคนแต่งงานไปแล้วยังมีคนเข้ามา ตรงนี้ถือเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ที่จะมีใครมาทำความรู้จัก แต่คนทุกคนน่าจะรู้จักขอบเขตของตัวเองว่าเราควรจะมี ลิมิตของตัวเองแค่ไหนค่ะ"

- จากชีวิตโสดกำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตคู่ เตรียมความพร้อมหรือเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไร?

นุ่น - "เราคงต้องมีอะไรที่ปรับอีกเยอะ อย่างปกติเราทำงาน งานเราต้องมาเป็นอันดับ 1 เราก็ถือว่าเป็นหัวหน้า ครอบครัวของเรา แต่วันหนึ่งที่เราต้องไปอยู่อีกครอบครัวหนึ่ง เราก็ต้องดูแลครอบครัว ให้ครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง งานเป็นอันดับสอง เวลาน่าจะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนุ่น เพราะอย่างต๊อดทำงานหยุดเสาร์-อาทิตย์ บางครั้งนุ่นไม่สามารถเลือกได้ ต๊อดก็มีงอนๆ บ้าง หรือตอนนี้ช่วงไหนนุ่นว่างก็ไปดูเขาแข่งรถไปให้กำลังใจ นุ่นว่าสิ่งสำคัญคือเรื่องเวลาที่เราต้องจัดสรรให้ได้ แล้วความหนักแน่น ความไว้ใจซึ่งกันและกันค่ะ"

- หลายคนอิจฉาว่านุ่นเป็นสะใภ้ไฮโซ สะใภ้สิงห์?

นุ่น - "นุ่นยังต้องทำงานเหมือนเดิม ยังมีชีวิตของตัวเอง นุ่นทำงานมาตั้งแต่เด็ก เดือนนี้ปีนี้ก็ครบ 13 ปีในการทำงานในวงการแล้ว (หัวเราะ) มาตอนนี้ก็ยังทำงานต่อไป เราคุยกันก่อนว่าก่อนแต่งเราเป็นอย่างไร ชีวิตหลังแต่งงานเราต้องเป็นแบบนั้น หลังแต่งงาน นุ่นก็ยังทำงานเหมือนเดิม มันคืออาชีพหลักของนุ่น คุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ก็ถาม ว่าแต่งงานแล้วจะเล่นละครอีกหรือเปล่า นุ่นก็บอกเล่นเหมือนเดิม แต่ขอเล่นทีละเรื่อง"

- นุ่นต้องไปช่วยกิจการของต๊อดหรือเปล่า?

นุ่น - "คงไม่ค่ะ เพราะนุ่นก็มีงานของนุ่นค่ะ"

- เรื่องการมีทายาทล่ะ วางไว้หรือยัง?

นุ่น - "คงเว้นไว้สักปีหนึ่งก่อนค่ะ เพราะมีงานที่ค้างอยู่ อย่างเสร็จงานแต่งก็ต้องถ่ายละครต่อ ยังไปฮันนีมูนไม่ได้ เราไม่ได้รีบร้อน นุ่นว่าเอาเวลาที่เราสะดวก เที่ยวแล้วสบายใจไม่กังวล คิดว่าน่าจะไปหลังปิดเงาหัวใจ สำหรับประเทศที่แพลนไว้ อยากไปกรีซค่ะ แต่ตอนนี้กรีซมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจก็น่ากลัวอยู่อย่างพวกขโมยและโจร ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะไปที่ไหนค่ะ"

- เข้าวงการบันเทิงตอนอายุ 16 ปลายๆ มาตอนนี้กำลังจะก้าวเข้าอายุเลข 3 มองวงการเป็นอย่างไรบ้าง?

นุ่น - "นุ่นมองวงการบันเทิงเป็นวัฏจักรค่ะ เป็นเรื่องปกติที่คนใหม่มา คนเก่าไป มีวัยรุ่นก็ต้องมีโตขึ้นเป็นธรรมดาค่ะ ไม่ได้คิดว่าเราจะอยู่แบบค้างฟ้าขนาดนั้น ชีวิตมันก็คือชีวิต เราจะไปคาดหวังอะไรไม่ได้ค่ะ"




- ดำเนินชีวิตในวงการบันเทิงอย่างไรถึงอยู่มาถึง 13 ปี?

นุ่น - "เราก็ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และนุ่นต้องบอกเลยว่านุ่นโชคดีที่ได้รับโอกาสดีๆ จากผู้ใหญ่ ถึงแต่งไปแล้วก็รับงานได้ตามปกติ ซึ่งสัญญากับทางช่อง 7 ก็เหลืออีก 2 ปีค่ะ"

- มาวันนี้ใกล้จะสละชีวิตโสดแล้ว อยากให้นุ่นให้คำจำกัดความของคำว่า "นักแสดง" กับคำว่า "แม่บ้าน" สองบทบาทที่นุ่นจะได้เจอในอนาคต?

นุ่น - "นักแสดงก็คืออาชีพๆ หนึ่งที่ให้ความบันเทิงกับผู้ชม คนในสังคม เรามีหน้าที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวแสดงให้กับผู้ชมเราก็ทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะอะไรเป็นนักแสดงหรือพิธีกร ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ส่วนคำว่าแม่บ้านมันคนละหน้าที่กันเลย มันเป็นสิ่งที่เราต้องดูแลคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนซึ่งมันแตกต่างกันค่ะ"

ซึ่งอีกไม่กี่วัน นุ่นก็จะได้สัมผัสความละเอียดอ่อนนั้นแล้ว

งานวิวาห์สีขาว

"ยุ่งค่ะ ช่วงนี้แจกการ์ด ดูเรื่องคอนเซ็ปต์งาน และรายละเอียดต่างๆ อย่างการตกแต่งต่างๆ เวทีแม็พดร็อป สมุดเซ็นอวยพร และของชำร่วย ซึ่งตอนนี้สรุปเรียบร้อยแล้วกำลังทำอยู่ค่ะ"

ว่าที่เจ้าสาว "นุ่น-วรนุช" เผยถึงภารกิจที่ทำในช่วงใกล้วันแต่งงาน "จริงๆ งานก็ไม่ได้เยอะอะไรเลย และอาทิตย์ที่ผ่านมาก็อดไปอังกฤษ ซึ่งวันนั้นนุ่นไปที่สนามบินแล้ว แต่ถูกแคนเซิล เป็นทริปของบุญรอดที่พานักข่าวไปดูบอล ไปกับต๊อด(ปิติ ภิรมย์ภักดี) เลยอดเลย แพลนว่าจะไปซื้อของที่ใช้ในงานแต่งงาน เพราะที่นั่นราคาถูกกว่าเมืองไทยค่ะ"

ว่าที่เจ้าสาว ยอมรับว่าใกล้ถึงวันแต่งงานแล้วรู้สึกตื่นเต้นและกังวล เนื่องจากทุกอย่างยังไม่ค่อยเรียบร้อย

"นุ่นเชื่อว่าอาทิตย์นี้น่าจะดีขึ้น เพราะพักคิวถ่ายละคร เงาหัวใจ แล้ว จะให้คิวอีกครั้งหลังวันแต่งงาน เราต้องเตรียมตัวหลายๆ อย่าง ต้องเริ่มแจกการ์ดแล้ว เพราะการ์ดเพิ่งพิมพ์เสร็จไม่กี่วันที่ผ่านมาเองค่ะ ถือว่าฉุกละหุกเหมือนกัน แต่ก็ไม่เกินความสามารถ ทุกอย่างมันจะเป็นนาทีสุดท้ายเสมอ (หัวเราะ) เหมือนเราส่งการบ้านคุณครูตอนเด็กๆ ตอนไฟลนก้น บางครั้งแรกๆ ไอเดียจะไม่ออกต้องใกล้ๆ ก่อนค่ะ"

ทั้งฝั่งว่าที่เจ้าสาวและว่าที่เจ้าบ่าวต่างมีผู้ช่วย

โดยนุ่นเล่าว่า "การจัดงานแต่งงานเราก็ช่วยๆ กันค่ะ โดยต๊อดและนุ่นต่างก็จะมีผู้ช่วย นุ่นจะมีผู้ช่วยฝั่งนุ่นคือนุ้ยพี่สาว และกลุ่มเพื่อนๆ อย่างหนิง (ปณิตา), เจี๊ยบ (ชมพูนุช) และบี(มาติกา) เหมือนเราได้งานมาก็มาช่วยกันดูและบีบีคุยกันเป็นกลุ่มปรึกษาหารือกัน ใครว่างก็จะมาเป็นเพื่อนนุ่นในการเตรียมงานแต่งค่ะ"

อยากให้งานแต่ง งานออกมาในรูปแบบไหน

"ตอนนี้กำลังแก้เรื่องการออกแบบอยู่ ออกมาส่วนหนึ่งแล้ว ใจจริงอยากให้งานเรียบๆ ถ้าถามห้องมันไม่ได้เรียบ แต่เราก็คงดูมุมเวลาถ่ายรูปจะได้ดูสวย แม็พ ดร็อปมีทั้งถ่ายใกล้ถ่ายไกลและบนเวทีเวลาถ่ายไม่ใช่ว่าใหญ่ๆ ถ่ายแล้วจะดูสวยอย่างเดียว ต้องดูว่าเวลาถ่ายใกล้ๆ จะสวยมั้ย"

"สำหรับธีมของงานไม่มีอะไรมาก คือนุ่นชอบดอกไม้สีขาว ชอบกุหลาบ ส่วนต๊อดชอบดอกลิลลี่ ก็คงหาอะไรที่เป็นสีขาวๆ ค่ะ"



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด




Create Date : 02 พฤษภาคม 2553
Last Update : 2 พฤษภาคม 2553 16:19:28 น.
Counter : 489 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lovely ricky rubio
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ซาหวั๊ดดีเจ้า แหะแหะ ไม่ใช่คนเหนือหรอกค่า แต่ว่าถ้าเลือกได้ขอเป็นคนใต้แล้วก็มีเชื้อแขกปนหน่อยๆก็ดีนะ ก็แหมรึว่าจะมีใครเถียงล่ะคะ ก็รู้ๆกันอยู่ว่าประเทศเนี้ยถ้าไม่พูดถึงเรื่องหุ่นและไขมันหน้าท้องล่ะก็สวยคมกันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ เฮ้อแต่ปัญหาที่เจอก็คือ ขาใหญ่ เตี้ยและดำน่ะสิ ก็เลยต้องมาพยายามนึกถึงแขกเผื่อว่าจะดูดีขึ้นมาบ้าง อ้อถ้าได้แฟนอาหรับหล่อๆแบบแฮมแฮมด้วยล่ะก็ จะดีมากเลยอ่ะ
พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2 พฤษภาคม 2553
All Blog