Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 

เด็กในสังกัด- คิ้วคิ้ว

  "คิ้วคิ้ว" เป็นเด็กหญิง 4 ตาตัวเล็ก ๆ
ที่มาปรากฏกายหน้าเซเว่นปากซอยโรงงานเรา เมื่อปลายปี 2555 
เราถามป้าเก็บของเก่าเลี้ยงข้าวหมาตามทาง
แกบอกว่าคนเอามาปล่อย 2 ตัว หายไป 1 ตัว 
เราสงสารแต่เห็นชาววินหน้าเซเว่นอุ้มเล่น และป้อนอาหาร
ป้าบอกว่าพวกเขาชอบมัน เราจึงได้แต่มอง 
...
ผ่านไป5-6 เดือน
คิ้วคิ้วตัวโตขึ้น และชอบเดินตามทุกคนที่แวะซื้อของกิน 
ไก่ย่าง ตับย่าง ลูกชิ้น กับข้าว ที่ขายกันเยอะแยะแถวเซเว่น ดูร่าเริงน่ารัก 
เรามองทุกวันทั้งเช้า-เย็น
แต่วันหนึ่งเราเห็นที่ก้นของคิ้วคิ้วมีเนื้อแดงโผล่ออกมา
เป็นสัญญาณของโรคเนื้องอก 
เราลงไปถามแม่ค้าตับย่างทันทีว่า มีใครจับได้ไหม เราจะพาไปหาหมอ
แม่ค้าบอกจับไม่ได้ มันไม่ให้ใครจับ 
เราลองเรียกมากินตับย่าง พอกินเสร็จ ก็วิ่งออกห่าง ปราดเปรียวมาก 
แต่เราเห็นเนื้อแดงนั้นใหญ่ขึ้นอย่างเร็ว
และวันหนึ่งก็เห็นแม่ค้าตับย่าง เอาเก้าอี้พลาสติกทุ่มใส่มัน
เพราะมันไปยืนอยู่ข้าง ๆ โต๊ะ 
เราตัดสินใจลงไปหาวินมอไซค์ บอกว่าจับให้หน่อย จะพาไปรักษา
พวกเขาดีใจกันอย่างมาก บอกว่าสงสารมาก 
ให้กินได้ ไม่อดหรอก แต่ไม่มีปัญญารักษามัน
เรารีบไปเอากรงมาให้ เขาก็จับใส่กรงอย่างง่ายดาย 
เราพาไปฉีดยา สัปดาห์ละ 1 เข็ม เป็นเวลา 1 เดือน รวม 4 เข็ม
แต่ระหว่างนั้น เราไม่อยากให้เขาอยู่หน้าเซเว่นอีก
จึงพากลับไปไว้บ้าน แต่เขาไม่เคยอยู่ในรั้วบ้าน
จึงชอบร้องงอแง โหยหวน และเครียดถึงกับกัดแมวจรที่มากินข้าวบ้านเรา
ตายไป 1 ตัว หาย 1 ตัว เราได้แต่เศร้าใจ 
....
เมื่อคิ้วหายดี ทำหมันเรียบร้อย จึงพามาอยู่โรงงาน
อยู่ได้ 2-3 วัน คิ้วก็แอบวิ่งตามรถเราไปจนถึงปากซอย 
เลยไปเจอเซเว่นกับวินมอเตอร์ไซค์ที่คิ้วโหยหา 
พอเราขับรถผ่านก็วิ่งตามมาโรงงาน วิ่งไปวิ่งมาอยู่ 4-5 รอบ
คงเป็นที่สังเกตของหมาเจ้าถิ่นประจำซอยย่อย
ออกมาสกัดคิ้ว เก็บค่าผ่านทาง แต่คิ้วงก ไม่จ่าย
คิ้วจึงต้องเลือก ว่าจะอยู่โรงงาน หรือเซเว่น 
....
สรุป คิ้วเลือกเซเว่น
เพราะสนุกกว่า มีคนที่คุ้นเคยเยอะแยะ มีของกินไม่ขาดปาก ได้นอนตากแอร์ ตอนเย็นก็ได้เดินชมสินค้าที่เขามาวางขาย
พอเราขับรถผ่าน คิ้วก็วิ่งตามมาหน่อยนึง
เราลงไปกอดจูบหอมปากหอมคอกันพอหายคิดถึง (เช้า-เย็น-เช้า) 
แล้วคิ้วก็ปล่อยให้เรามาทำงาน และกลับบ้าน 
จึงเป็นอันว่าคิ้วเป็นเด็กในสังกัดเราเพียงหัวใจ
ส่วนร่างกาย เราปล่อยให้คิ้วไปตามทางที่คิ้วเลือกเดิน...

(รับเข้าสังกัด=พาไปฉีดยา 16/7/2556)




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2556 18:09:30 น.
Counter : 2106 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เสี่ยวหยง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เสี่ยวหยง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.