หรู...รซะ ณ Sala @ Phuket

สวัสดียามเช้าค่ะ แหม๋...ฝนตกแต่เช้าเลย

เมื่อปลายเดือนสิงหาที่ผ่านมา ได้โฉบไปภูเก็ตมาสักกะแว๊บ...บ พอให้ชื่นจิตชื่นใจ (แบบว่าไปทำงาน แต่ก็ขอชะแว๊บค่ะ)

จากสนามบินดอนเมืองค่ะ เที่ยวบินเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 2551 อิอิ... ออกเดินทางโดยสายการบินไทย "คุณคะ"

ตามประสาค่ะ แบบว่าถ่ายรูปไปเรื่อยก็ถ่ายนู่นถ่ายนี่ แม้แต่บันไดสบามบิน ก้อนเฆม มาเที่ยวนี้เจอกอซิล่าด้วยค่ะ

บินไปท่ามกลางอากาศไม่นานก็ถึงภูเก็ต เห็นวิวภูเก็ตที่สูงแล้ว แสดงว่าปลอดภัยชัวร์

เมื่อถึงสนามบินก็เที่ยงกว่าเกือบบ่ายแล้ว ก็ต้องหาอาหารอร่อยรับประทานใส่ท้องสักหน่อย เราไปที่ "ร้านระย้า" ค่ะ เป็นร้านเก่าแก่อีกร้านนึงของภูเก็ต ก็สั่งน้ำยาปูทานคู่กับเส้นหมี่แทนขนมจีน ปลาทอดราดพริก กุ้งทอดกระเทียม น้ำพริกกุ้งเสียบ และที่ขาดไม้ได้ถั่วงอกหัวโตดองค่ะ ของชอบเลย

เมื่อท้องอิ่มก็เดินทางเข้าที่พักแสนจะไอโซสุดหรุ Sala Resorts and Spas @ Phuket ค่ะ หุหุ
ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดไม้ขาว ใกล้ๆกับ JW ค่ะ ไปดูภาพกันเลยดีกว่า

ก็ไม่รีรอค่ะ เข้าห้องพักเลย ที่พักเป็นแบบส่วนตัวค่ะ เป็น Garden Pool Villa ขนาดห้องกว้าง 158 sqm.ค่ะ ก็ใหญ่พอตัวอ้วนๆ จะแทรกเข้าได้อย่างสบาย ภายในก็จะมีที่นอน มุมนั่งพักผ่อน ทีวี ห้องน้ำ และสระว่ายน้ำส่วนตัวค่ะ

ส่วนบรรยากาศภายนอก ไปดูกันต่อเลย

ก็จะถูกตกแต่งแบบสบายๆ มีต้นไม้ใหญ่ มีจุดให้พักสายตา และเงียบสงบมากๆ ค่ะ
มาที่ชายหาดกันต่ะ หาดไม้ขาวก็ยังเหมือนเดิมค่ะ คลื่นลมแรงเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ หาดนี้มาพักผ่อนได้ค่ะ แต่ลงเล่นน้ำไม่ได้

เดินเล่นเพลินๆ จนเย็นก็ถึงเวลาดินเนอร์ค่ะ อาหารวันนี้เป็นอาหารทะเลค่ะ เชฟเป็นชาวฮอล์แลนด์ แต่มาโตที่อเมริกา และมาอยู่เมืองไทยได้ 9 ปีแล้วค่ะ ชื่อเชฟญอนล์ค่ะ ทำอาหารอร่อยมา....ก

และบรรยากาศกลางคืนที่นี่ก็จะสวยไปอีกแบบค่ะ

มาถึงเช้าอีกวัน ตื่นเช้าก่อนใครไปถ่ายรูปสวยๆ กันดีกว่า

พอได้สูดอากาศสดชื่น เพราะมีฝนพรำมาเล็กน้อย ก็ไปทานอาหารเช้าดีกว่า อาหารเช้าก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แต่ที่พืเศษเช้าที่เจอเชฟญอนล์อีกแล้ว เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้

ทานเสร็จก็ไปเดินย่อยกัน

มาดูของตกแต่งในรีสอร์ทแห้่งนี้กันค่ะ Sala Resort เป็นของคนไทยค่ะ และได้ถูกออกแบบโดยนักออกแบบตกแต่งภายในที่เป็นผู้หญิง เพราะเมื่อได้สัมผัส เกือบแทบทุกมุมของรีสอร์ทแห่งนี้ มีความสุขมากๆ ค่ะ ประนึงเหมือนเราเดินเข้าบ้านหลังใหม่ที่ใหญ่ เป็นส่วนตัว เงียบสงบค่ะ

Sala Resort & Spas เหมาะมากๆ กับคู่รัก และผู้ที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมาก...กค่ะ เพราะจะได้มาผ่อนคลายที่นี่อย่างเต็มที่เลยล่ะค่ะ

ก่อนกลับก็ได้ไปสักการะหลวงพ่อแช่มวัดฉลอง และพระผุด หรือหลวงพ่อพระทองค่ะ และอึ้งค่ะ เพราะเห็นองค์พระประทนมีแค่ครึ่งองค์ ซึ่งก็มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานตั้งแต่สมัยสงครามพม่าเลยค่ะ วัดนี้ถูกสร้างไว้ตั้ง 100 กว่าปีแล้วค่ะ และเมื่อพศ. 2502 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก็ได้เสด็จมาที่นี้ด้วยค่ะ วัดนี้สักสิทธินะคะ
ปล.เรื่องเมตตามหานิยมค่ะ

ถึงเวลาเย็น & ค่ำแล้วก็เดินทางกลับค่ะ การบินไทย "คุณคะ" ขากลับก็ทิ้งความไอโซไว้ที่ชั้นธุรกิจค่ะ เคื่อง โบอิ้ง 747 แบบสบายๆ ตัวเบาหวิว

อ่านเหนื่อยหน่อยนะคะ สนุกหรือไม่สนุกก็ติชมกันได้นะคะ

กล้องที่ใช้ถ่ายภาพเป็นกล้อง Canon A70 ค่ะ

Last Update : 1 ตุลาคม 2551 8:59:52 น. 9 comments
Counter : 1942 Pageviews.

โดย: โสมรัศมี วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:9:41:30 น.

ภาพสวยเชียว

เห็นแล้วอยากกลับบ้านจังค่ะ

โดย: COCOSWEET วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:9:44:12 น.

ห้องพักสวยมากกกกกก

อยากไปบ้างอ่ะค่ะ...

โดย: Satanยิ้ม วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:12:27:58 น.

ว๊ายย รีสอร์ทแนวนี้โดนมากค่ะ ชอบมากๆๆ
แต่แพงงงง อด !!

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:13:32:21 น.

คิดถึง ภูเก็ตจังเลยคะ ที่พักน่าพักมากๆ เลยเน้อ

โดย: kapaos วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:15:07:10 น.

อยากไปเที่ยวภูเก็ตอีกจัง

ภาพสวยมากค่า

โดย: Caramel Macchiata วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:16:57:14 น.

โรงแรมสวยและน่าพักมากๆ
เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ..

โดย: ColaGirl วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:21:07:32 น.

วันก่อนโน้นไปสัมมนา ได้เจอตัวสถาปนิกที่ออกแบบรีสอร์ทนี้ ยังนึกอยู่เลยว่าจะหาเวลาไปดูของจริงบ้าง สวยค่ะ

โดย: vanillahome วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:15:29:55 น.

อาหารน่ากิน

และที่พักก็สวยมากๆเลย

โดย: chalawanman วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:21:01:01 น.

dongdangka

(◕ฺ‿ฺ◕ฺ✿ฺ)
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ
ปลื้มมากหลาย ^o^ สำหรับทุกๆ comment
น่ารัก ^^ มากๆ เลยค่ะ

แวะมาเยี่ยม มาทักทายกันบ่อยๆ นะคะ

เริ่มสร้าง 1-11-2551

ข้อความในบล็อค (เขียนพอใช้) และรูปภาพ (ถ่ายส่งประกวด แต่ตกรอบ)
กล้อง Canon G10 เลิฟสุดๆ / Canon 5D บ้างเล็กน้อย

ขอสงวนลิขสิทธิ์นะคะ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog
แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

หาต้องการข้อมมูลหรือรูปภาพ ก๊อกๆๆ บอกกันก่อนนะคะ ไม่หวงค่ะ

ติดต่อได้ที่ nukarnjar@gmail.com ค่ะ

ฝากติดตาม https://nukarnchill.wordpress.com/ ด้วยนะคะ
: Users Online จำนวนผู้ชมทั้งหมด
ShoutMix chat widget
[Add dongdangka's blog to your web]