...ส บ า ย ๆ ส ไ ต ล์ มื อ ไ ม่ PRO แ ถ ม ยั ง... LOWFESSIONAL ...

<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
30 กันยายน 2554
 

Excel VBA ยกเลิกการเตือนเมื่อต้องการเปิดงานที่ต้องใช้ ActiveX


[รวมเรื่องที่ผ่านมา]
การนำเสนองานของโปรแกรม Excel หรือการสร้างงานขึ้นใหม่ด้วยการโปรแกรมรหัส VBA เข้าไปใน Excel สามารถแทรกภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash ที่มีนามสกุลเป็น .swf เข้าไปได้ ซึ่งจะทำให้ได้งานที่มีความน่าสนใจมากขึ้น

ตัวผมเองมักต้องสร้างงานใหม่ๆขึ้นมา และชอบที่จะ "ยึด" พื้นที่บนจอภาพด้วย Userform แบบ FullScreen จากนั้นก็จะใช้คำสั่ง Application.visible=false เพื่อซ่อน Excel ทั้งตัว จากนั้น ถ้าจะมีการแสดงผลแบบชีทงาน ผมจะเอาข้อมูลมาแสดงบน SpreadSheet ของ userForm แทน

ทั้ง 2 ย่อหน้าข้างบน ล้วนแต่ทำให้ Windows เตือนเรื่องความปลอดภัยของ ActiveX ซึ่งไม่ใช่มีแต่งานของผมที่ต้องใช้ แต่ยังมีพวกไวรัสหรือสปายแวร์ต่างๆที่ชอบใช้เป็นอย่างยิ่ง และมักมาทำให้เกิดผลเสียกับคอมของเรา แต่ถ้าเรามั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของระบบแล้ว ก็สามารถปิดการเตือนตรงนี้ออกไปได้ เพื่อให้การเปิดงาน Excel ของเราราบเรียบเป็นปกติ

ขอออกตัวก่อนว่า มิได้เป็นผู้คิดค้นแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ค้นหาแล้วได้มาเท่านั้นครับ ผมเอามา Export เป็นไฟล์ .reg เวลาใช้งานก็เพียงดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ แล้วตอบตกลงอีก 2 ครั้งเท่านั้น ก็จะเป็นการปิดเตือน ActiveX ตลอดไป...

ผมทดลองใช้กับ Windows XP เท่านั้นนะครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้ Excel กันทุกๆท่าน สวัสดีครับผม

DisableActivexReg


Create Date : 30 กันยายน 2554
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2554 16:25:56 น. 0 comments
Counter : 2496 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mitrapap
 
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




Free Domain Names @ .co.nr!
[Add mitrapap's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com