...ส บ า ย ๆ ส ไ ต ล์ มื อ ไ ม่ PRO แ ถ ม ยั ง... LOWFESSIONAL ...

<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มีนาคม 2551
 

แว่บหนึ่งของความคิด...ผมทำผิดมานานเหลือเกิน...


|"ลุงไม้..."|123it.co.nr|เรื่องทั้งหมด|เรื่องที่แล้ว |เรื่องต่อไป|

อาจเพราะอายุเริ่มมากขึ้น (จริงๆไม่น่าใช้คำว่า เริ่ม ด้วยซ้ำ)ลูกเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว แล้วก็หมดวัยที่จะมองหางานใหม่(แล้วมั้ง) ทำให้ระยะหลังๆนี่ เริ่มมองภาพอะไรๆที่เป็นเรื่องของชีวิตมากขึ้น

เมื่อวันเงินเดือนออกที่ผ่านมา เย็นหลังเลิกงาน ผมกดเงิน แล้วก็ขับรถกลับบ้านคนเดียว เพราะลูกสาวคนเล็กปิดเทอมแล้ว ในรถก็เลยไม่มีเพลง B-Boy เหมือนทุกๆวัน ผมแค่กดฟังสถานีท้องถิ่นได้แป๊บเดียว ก็ปิด เหมือนสมองจะอยากคิดอะไรเงียบๆมากกว่า

บ้านแม่ผม อยู่ระหว่างทางที่ผมไปทำงานกับบ้านที่อยู่ประจำ แต่แยกออกไปจากทางหลักอีกสัก 2-3 กม. เชื่อมั้ยว่า เป็นเดือนๆ หรือเป็นเดือน2เดือน บางทีผมไม่ได้แวะเลยแม้แต่ครั้งเดียว

6.45 ไม่เกิน 7.00 ผมกับลูกสาวต้องตะบึงรถเข้าตัวจังหวัด เพื่อให้ลูกทันเข้าโรงเรียนที่ประมาณ 7.30 เที่ยวเช้านี้จึงวิ่งเลยผ่านบ้านแม่ไปแล้ว

17.00 ผมเลิกงาน ลูกสาวมารอกลับบ้านด้วยกันทุกวัน ส่วนภรรยากลับมาจากการสอนประมาณ 16.30 ก็เริ่มเปิดร้านเน็ตรอก่อน วันใหนปลอดโปร่งก็รอดตัว วันใหนมีแฮ้งค์ มีสะดุด เน็ตไม่ติด หน้าจอไม่แสดง ก็จะต้องรีบโทรมาเร่งผมทันที (ทั้งๆที่ก็เร่งทุกวันอยู่แล้ว) เที่ยวเย็นนี้ ก็เลยอนุมานว่า ผมต้องตะบึงกลับบ้านให้เร็วที่สุด เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้รีบแก้ไข เพราะทุกนาทีที่เครื่องเข้าไม่ได้ นั่นคือการขาดรายได้นั่นเอง สรุปว่าเที่ยวเย็น ผมก็ขับผ่านบ้านแม่มาอีกรอบ

วันเสาร์ ยังคงเป็นวันทำงาน ลูกสาวหยุด ภรรยาสอนพิเศษที่บ้าน ลูกสาวบอกว่า วันเสาร์ขอตื่นสายๆสักวันบ้าง ผมก็มักต้องลุกมาเปิดร้านตั้งแต่ 8.00 รอลูกสาวมาเปลี่ยนประมาณ 9.00 แล้วผมก็ห้อรถมาทำงานให้เร็วที่สุด (แม้จะสายได้ก็ตาม) เที่ยวนี้ก็ผ่านไปอีกแล้ว และเที่ยวกลับก็ยังคงเหมือนเดิม

วันอาทิตย์ ภรรยาหยุด ลูกสาวหยุด ต่างก็บอกว่าขอตื่นสายๆบ้าง เอ้า...ไม่ว่ากัน ผมลุกมาเปิดร้านตอน 8.00 อีก สายๆพอมีคนมาเปลี่ยน ผมก็มักวิ่งไปเปิดแอร์เปิดทีวี ขอเอกเขนกนิ่งๆ สักพัก พอให้สมองได้พัก ร่างกายได้พักบ้าง แต่ก็ยังคงต้องวิ่งออกวิ่งเข้า ระหว่างห้องนั่งเล่น กับห้องที่ให้บริการอินเตอร์เน็ต เพราะมักมีปัญหาให้แก้ไขตลอดเวลา

ทั้งหมด...ในบรรทัดข้างบนนั่น แว่บเข้ามาในหัวผมแค่เพียงไม่กี่วินาที ทั้งหมดทั้งปวง ผุดคำถามขึ้นมาในใจว่า "ผมไม่ได้แวะไปหาแม่มานานเท่าไรแล้ว...?"

ยังมีน้องๆพักรวมอยู่กับแม่ ซึ่งต่างก็ดูแลแม่เป็นอย่างดี ของกินของใช้ เงินทองไม่ให้ขาดมือ แต่ก็ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติว่า ลูกๆทุกคน ต้องแบ่งเงินให้แม่ไว้ใช้เป็นเงินสดบ้าง เพื่อว่า หากนึกอยากทำบุญทำกุศลอะไร จะได้ควักได้ในทันที หรือมีอาหารการกินแบบเดลิเวอรี่ผ่านมาหน้าบ้าน ก็จะได้เอาไว้ซื้อกินได้ตามใจ...

(แม้กระทั่งลูกนิมิตร ก็ยังอุตส่าห์เดลิเวอรี่ผ่านมาหน้าบ้าน ให้แม่ผมได้ปิดทองเลยครับ ปิดทองแล้วรับพร รับน้ำมนต์กันข้างถนนนี่เลย)

ผม...ซึ่งแยกบ้านออกมาแล้ว เลยฉวยโอกาสที่ไม่ค่อยได้แวะบ้าน ก็เลยไม่ค่อยได้แบ่งเงินให้แม่เลย ด้วยเพราะบางเดือนก็ต้องไปใช้จ่ายค่าโน่นค่านี่ที่เกินโควต้า บางเดือนก็อยากได้อะไรๆที่ยังไม่มี บางเดือนก็...(แล้วแต่จะอ้าง)

ผมอ้างว่า ต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้ ต้องไปจ่ายอันนั้น ต้องไปใช้อันนี้ เลยไม่เหลือพอให้แม่...
ผมทำผิดอย่างนี้มากี่ครั้งแล้ว...โห...ไม่สามารถจะนับครั้งได้ รู้แต่ว่า มาก และติดต่อกันนานมาแล้ว

วันนั้น...ผมแวะเข้าไปตั้งแต่ 17.30 นั่งคุยกับแม่จนเกือบทุ่ม เรื่องนั้นเรื่องนี้ น้องคนนั้น ป้าคนโน้น รวมทั้งบ่นพ่อ ที่คราวนี้ก็ไม่เจอผมอีกเหมือนเคย เพราะเวลานี้คือเวลาสังสรรค์ประจำหมู่บ้าน ซึ่งแม่ก็บ่นว่าเบื่อเหลือเกิน ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

แม่บอกว่า เออ...พอดีเลย จะเอาไปร่วมกระแป๋งผ้าป่าที่วัดกับเขาสักหน่อย แล้วก็ให้ศีลให้พรผมยกใหญ่ก่อนผมจะลากลับ...ด้วยความอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูก...

นับแต่วันนี้เป็นต้นไป... กดเงินเดือนปุ๊บ... ผมตั้งใจว่า จะต้องให้แม่ก่อนเป็นอันดับแรกเลย จะแวะไปหาไปให้ทันที โดยไม่ถามว่ามีใช้มั้ย หรือต้องการมั้ย ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมจะยกมาคิดทีหลังทั้งหมด จะไม่นำไปกล่าวอ้างอย่างเดิมอีกแล้ว ที่ผ่านมา ผมเอาแม่มาไว้หลังปัญหาส่วนตัวได้อย่างไร ไม่เข้าใจตัวเองจริงๆ...แย่มาก...


Create Date : 04 มีนาคม 2551
Last Update : 7 มีนาคม 2551 18:41:13 น. 12 comments
Counter : 1234 Pageviews.  
 
 
 
 
เป็นแบบนี้แหละคะ ชีวิตคนเรา มักหลงลืมคนที่รักเราเสมอ อ่านแล้วคิดถึงแม่จัง
 
 

โดย: latics1 วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:16:12:47 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Fullgold วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:18:30:14 น.  

 
 
 
คิดได้ ดีจัง ยังไม่สาย
สาธุ ดีใจด้วยค่ะ
 
 

โดย: ta/'o-o/' วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:20:01:28 น.  

 
 
 
6.45 ไม่เกิน 7.00 ตอนแรกนึกว่า กิโลเมตร...
ไหนผมก็แวะเข้ามาอ่าน ถ้าเปลี่ยนเป็น 6:45 คือเปลี่ยนเป็นโคล่อน จะเข้าใจได้ตั้งแต่แรกเลยครับ...

ส่วนเนื้อเรื่อง... ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ไปหาแม่แค่อาทิตยละครั้ง และไม่ค่อยได้ดูแลเขาเลยรู้สึกมันค้างคาอยู่ในใจเหมือนกันครับ
 
 

โดย: แดนน้อย IP: 202.176.66.111 วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:22:19:45 น.  

 
 
 

มาเป้นกำลังใจให้นะค่ะ.....ลืมอะไรลืมได้อย่าลืมคนที่เขารักเรานะค่ะ
 
 

โดย: prim@บ้านบางมด วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:0:15:44 น.  

 
 
 
ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมพูดคุยครับ

โดยเฉพาะคุณแดนน้อย ที่เป็นคนเอ็กเซลเหมือนๆกัน ซึ่งหากผมเอาไปพิมพ์ในเอ็กเซล ผมก็คงพิมพ์แบบนี้จริงๆ ผลลัพท์ออกมา คงต้องตามแก้กันอีกรอบแน่ๆครับ

...เมื่อถึงวันที่เรามีลูก นั่นละครับ ถึงจะรู้ซึ้งจริงๆ ว่าความรักจากแม่จากพ่อนั้นเป็นเช่นไร แต่พอเริ่มจะคิดได้ บางครั้งก็ทำไม่ได้ หมดโอกาส หรือทำไม่ทันเสียแล้ว

ถ้าวันนี้ยังพอมีโอกาส ก็เริ่มๆทำกันเสียเถิดครับ...
 
 

โดย: mitrapap วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:9:26:54 น.  

 
 
 
นายแน่มาก
เป็นความรู้สึกเดียวกัน เหมือนกัน
ลักษณะงานยุ่งเหมือนกัน
ของผมก็พยายามที่จะไปหาท่านเอาหลานไปเยี่ยม
เอานมกล่อง ขนม ตัง ไปด้วยเผื่อคนแก่อยากใช้อะไร
คิดไปเหมือนตัวเองทำหน้าที่ได้บกพร่องครับ
เราดูแลลูกอย่างไรท่านก็คงดูแลอย่างเดียวกัน
แต่ขณะที่เรายืนได้แล้วกลับไม่ได้ดูแลท่านตอบให้สมกับ
ที่ท่านดูแลเรานะครับ พยายามครับ พยายาม
 
 

โดย: แต้ม IP: 125.24.109.219 วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:10:47:10 น.  

 
 
 
อ่านแล้วน้ำตาไหลอ่ะ
 
 

โดย: มะงัน IP: 58.8.57.56 วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:38:11 น.  

 
 
 
ผมไม่ได้ทำความผิดอะไรเลยแต่พ่อผมกลับมาด่าผมเพราะผมดูคลิบวีดีโอในโทรศัพท์(หนังเรื่องSHOOTER)มันมีฉากโป๊เล็กน้อยคับพ่อผมกระชากโทรศัพท์ผมผมก็กระชากกลับเพราะผมกลัวว่าพ่อจะหาว่าผมทะลึ่งพ่อผมนําตาคอผมยืนร้องไห้ผมอายุ11นะครับพ่อจะออกจากบ้านไปตลอดแต่แม่ก้อห้ามไว้พอผมกลับมานึกผมว่าผมเองแหละผิดแม่ก็บอกว่ากะอีแค่ฉากSEXลูกไม่เห็นต้องปิดบังหรือฉุดกระชากเลยผมเสียใจมากวันนี้วันที่21/7/2551ผมยังไม่กล้าขอโทดพ่อผมเลยผมว่ายังไงผมมันผิด
 
 

โดย: เพชร IP: 124.120.154.131 วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:47:01 น.  

 
 
 
สงสารเพชรจัง
 
 

โดย: เจมส์ IP: 124.120.154.131 วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:48:41 น.  

 
 
 
แวะผ่านมาค่ะ...
ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่มีให้อ่านนะคะ
 
 

โดย: khunppp IP: 125.25.15.172 วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:04:56 น.  

 
 
 
้เข้านานจิ็ิกไปเยอะเลย ขอบคุณมากครับลุง วันหลังจะมาใหม่
 
 

โดย: สายลวด IP: 58.9.121.59 วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:18:46:34 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mitrapap
 
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




Free Domain Names @ .co.nr!
[Add mitrapap's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com