เที่ยวใกล้ ๆ ไปสีชัง
ช่วงวนหยุดสั้น ๆ เสาร์-อาทิตย์ สองสาวจะหาที่เที่ยวทั้งที ก็ต้องเที่ยวใกล้ ๆ เลือกไปที่นี่ก็แล้วกัน "เกาะสีชัง" อากาศก็เป็นใจ เพราะเมื่อวานฝนยังตกหนักอยู่เลย ก็นึกว่าถ้าพรุ่งนี้ฝนตกอย่างนี้ คงเซ็งแน่ ๆ เลย เราเริ่มเดินทางกันเลยดีกว่า อยากไปแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นก็ตามมาเลยก็แล้วกัน

28 พ.ค. 54 เริ่มเดินโดยรถตู้จากอนุเสาวรีย์ที่นั่นมีรถตู้บริการให้ไปหลายที่ ค่ารถคนละ 100 บาทใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง รถออก 8.30 น. ถึงท่าเรือเกาะลอยประมาณ 10.00 น หาอะไรกินกันสักพัก ก็ลงเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะสีชัง ค่าเรือคนละ 40 บาท ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

มาถึงเกาะสีชังก็เกือบเที่ยง รอรถที่บ้านพักส่งมารับ ซึ่งจองไว้คือ "สวัสดีสีชัง"

บ้านพักมีหลายราคาให้เลือก แต่ที่เราเลือกไว้คือต้องการเตียง 2 เตียง ราคา 1,200 บาท เป็นเตียงใหญ่มาก 2 เตียง นอนได้ 4 คนสบาย สบาย

พอเข้าที่พัก นอนหลับคนละตื่น ก็เริ่มออกเดินทาง เราเดินทางเที่ยวกันโดย เช่ามอเตอร์ไซด์ขี่เองเที่ยวรอเกาะ ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ที่นั่น 250 บาท แต่ถ้าค้างคืน 300 บาท แพงกว่าที่ปายซะอีก

ที่เกาะสีชังมีที่เที่ยวให้ไปหลายที่ เช่น ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ สะพานอัษฎางค์ หาดถ้ำพัง พระจุฑาธุชราชฐาน ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด) ถ้ำจักรพงษ์และพระเหลือง ขี่รถเที่ยวเองก็ดีอย่าง คือจะไปที่ละกี่รอบก็ได้ แต่ถ้าใครไม่ขี่เอง เค้าก็มีบริการสถสกายแลบพาเที่ยว รู้สึกจะ 500 บาทนะ แต่ไม่แน่ใจ

สัตว์ที่มีเยอะที่สุดในเกาะสีชังคือ "กิ้งกือ" ไปทางไหนก็เจอ ขี่รถไปต้องคอยหลบ หลบพ้นก็ดี หลบไม่พ้นก็เหยียบเละ

แต่สถานที่สวยและเราคิดว่าเป็นไฮไลท์ของที่นั่นคือพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน เป็นพระราชวังบนเกาะแห่งเดียวในประเทศไทย สร้างขึ้นในสมัย ร.5 มีเรือนหลายหลัง แต่ที่เราชอบคือเรือนไม้ริมทะเล ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นร้านกาแฟ ตกแต่งสวยงามมาก และที่พิพิธภัณฑ์นี้ก็มีมัคคุเทศก์ตัวน้อยคอยแจกแผ่นพับ และอธิบายตามจะดต่าง ๆ ด้วย

และที่ชอบอีกทีคือ สะพานอัษฎางค์ ที่มีคนชอบไปถ่ายรูปกันมาก

ตอนเย็นกินอาหารที่หาดถ้ำพัง เป็นเก้าอี้ผ้าใบเหมือนชายหาดบางแสน แต่ที่ดีกว่าคือ เค้าไม่คิดค่าเก้าอี้ จะสั่งอะไรกินก็ได้ ไม่สั่งก็ได้

ค่าอาหารก็ไม่แพงมาก กินสองคน สามร้อยกว่าบาทเท่านั้น นั่งกินไปเรื่อย ๆ เริ่มขี่รถกลับเข้าที่พักประมาณ 2 ทุ่ม ทางค่อนข้างมืด แต่เค้าบอกว่ารับรองว่าที่นี่ปลอดภัย เพราะชาวบ้านต้องหากินกับน้กท่องเที่ยว

วันรุ่งขึ้นก็ขี่รถเที่ยวกันอีกในช่วงเช้า ก่อนที่จะคืนรถในตอนเที่ยง และเดินทางกลับบ้าน ลงเรือจากเกาะสีชังประมาณเที่ยง รอรถเพื่อกลับเข้ากรุงเทพฯ อีกสักพัก ถึงอนุเสาวรีย์ประมาณสี่โมงกว่า

และแล้ว...การเดินทางในครั้งนี้ก็สิ้นสุดลง และเริ่มเข้าสู่วันจันทร์ กับการทำงานอีกต่อไป บ๊าย บาย

หลงรัก "สะพานอัษฎางค์" เหมือนกันคะ
โดย: ASDK_MK วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:54:25 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะ ชอบจังเลยค่ะ ไปกี่ๆครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยค่ะ และการเดินทางก็แสนสบายด้วยนะค่ะ วิวสวยมากๆเลยค่ะ ที่พักก็สวยเหมาะกับการพักผ่อนมากๆเลยค่ะ ขอฝากทริปเที่ยวไว้หน่อยนะค่ะเผื่อว่าเพื่อนๆคนไหนที่กำลังหาที่ท่องเที่ยว หรือว่าอยากจะดูโชว์กิจกรรมดีที่พัทยาเราก็มีมาแนะนำค่ะ กับบัตรเที่ยวพัทยาครึกครื้น 2 บัตร 1ใบ ใช้เที่ยวได้ 5 ที่ แต่ละสถานที่เป็นที่เที่ยวดูโชว์เลื่องชื่อเลยทีเดียวค่ะ อาทิเช่น สวนเสือศรีราชา, มายากลทักซิโด, อัลคาซ่าร์คาบาเรต์,และ พัทยา ดอลฟิน เวิด์ล, โรงละครไทยอลังการ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ //www.alangkarnthailand.com/amazingpattaya.htm
โดย: ไหม IP: 110.169.213.157 วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:53:29 น.

ชอบเหมือนกันค่ะ เพราะที่นี่มีที่เที่ยวหลากหลาย ไม่แพงด้วย ชอบไกด์เด็กที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน เป็นการฝึกให้เด็กได้รู้จักทำงานให้สังคมดีนะคะ เด็กจะได้มีความมั่นใจด้วย
โดย: mornig glory IP: 202.90.6.36 วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:07:05 น.

เคยตั้งใจจะไปเที่ยวเกาะสีชังหลายครั้งแล้วค่ะ แต่ไม่สบโอกาสสักที อีกอย่างชอบเดินทางคนเดียวด้วย ดังนั้นเวลาเดินทางก็เลยต้องเลือกทั้งที่พักทั้งวิธีเดินทางให้ดี โชคดีมาอ่านเจอบล้อกนี้ อีกไม่นานนี้คงได้ตามรอยคุณ จขกท.ไปเที่ยวเกาะสีชังบ้างอ่ะนะคะ

โดย: i'm not superman วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:24:24 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ
โดย: travelplace (loveyoupantip ) วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:17:49:07 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:14:09:04 น.