บล็อกของลูกปัด
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เรื่องของเพื่อน







เป็นเช้าที่ตื่นแต่เช้าอีกแล้ว...ฮ่า ๆ ก็เกือบๆจะแปดโมงละน๊า..

ปรกติ เพลงชาติมา เรายังนอนอยู่เลย..เดี๋ยวนี้ตื่นได้เวลานี้ทูกวัน

..แต่มันเศร้าแต่เช้าเลยนะ..ทำใจอยู่นานกว่าจะอาบน้ำได้..

ไม่ชอบอากาศเย็น ๆ ..แต่ก็ดีกว่าร้อน..ยังสรุปไม่ได้ว่าชอบอากาศร้อนหรือเย็น

เวลาร้อน ๆ แล้วอาบน้ำมันสดชื้น สดชื่น เวลาหนาว ๆ แล้วไม่อยากอาบน้ำเลย

อยากเป็นน้องเหมียวก็ตอนนี้แหละ..ไม่เห็นมันจะอาบน้ำเลยนะ..

แล้วเวลาจะอาบน้ำให้มัน แม่ ก็ว่า ยายก็บ่น..ไปยุ่งอะไรกับแมว..เห้อ

แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา..ที่บอกว่าเศร้าๆนะไม่ ๆ ..

ไม่ใช่เรา..เพื่อนเราเศร้า..เพื่อนโทรมาแต่เช้าเลย..

เศร้านะเนี๊ยะ..ปวดหัวเหมือนกันกับเรื่องของคนอื่น..

เพื่อนเราคนนี้มักจะมีปัญหาประเภทนี้อยู่เรื่อย ๆ..ปัญหาเรื่องผู้ชาย

พิษของความสวย..อืม...เพื่อนฉันสวยทุกคน..

อากาศก็อืมครึ้ม อืมครึม..ฟ้ายังหมอง ใจคนก็หม่น

เธอร้องไห้ไป พูดไป..ไม่รู้ว่าทำเวรกรรมอะไรที่มาเจอเรื่องแบบนี้

เราก็ได้แต่ฟัง แล้วก็ฟัง..อยากจะช่วยทำให้เพื่อนสบายใจขึ้นนะ

แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มากหรอก..ก็มันเป็นเรื่องของจิตใจ

หากเรายังยึดติด..ฝังใจ..ยื้อแย่ง และต้องการชนะ

ไม่รู้ซินะ..ฉันก็ไม่รู้ว่าเพื่อนฉันต้องการอะไร..

แต่ถ้าเป็นฉัน..ฉันก็จะไม่เอาตัวและเอาใจไม่ยุ่งกับมัน..

เพราะมันจะทำร้ายจิตใจเรา..ไม่มีวันจบสิ้น..

ฉันอาจจะเก่งกว่าเพื่อนในสายตาของเธอ..ตรงที่ฉันรู้ว่า..มันคือสิ่งเลวร้าย

ไม่ซิ..เพื่อนฉันก็รู้ว่ามันเป็นสิ่งเลวร้าย..แล้วทำไมนะ

คนเราทั้งหลายยังพยายามยื้อ ดึง หวัง ต้องการจะเก็บสิ่งเลวร้ายมาไว้ที่ตัว

..ฉันเคยถูกเพื่อนหันหลัง..ไม่พูดจากันอยู่นานหลายปี..

แต่ด้วยความเป็นเพื่อน เราก็ได้มาผูกพันกันอีกครั้ง..

เขาก็ยังมีปัญหาเดิม ๆ อยู่..เขายังไม่สามารถและจัดการกับปัญหาเรื่องนี้ได้

เขายังปล่อยให้มันบงการชีวิตเขาให้เขาทำอะไรไปในทางที่ผิด..

ฉันเชื่อว่ามันผิด..เรื่องเหล่านี้ถูกสอนไว้มานับพันปีว่ามันผิด..

ไม่ใช่ว่าเพื่อนฉันแยกแยะไม่ได้..ฉันก็ไม่เข้าใจเพื่อนเหมือนกัน

ชีวิตฉันก็เคยมีมันมาผจญในใจของฉันเหมือนกัน..

ฉันยอมให้มันทำร้ายจิตใจฉันแค่ครั้งเดียว..ฉันยอมเดินหนี และ หลบมัน

ฉันไม่อยากจะไปยุ่งกับมัน และคนของมัน..

ได้ผลนะ อีกสักพักมันก็จะหายไปเอง..เพราะมันไม่เคยจริงใจกับเราเลยไง

ฉันไม่ได้เกลียดมันนะ..ฉันยังเคยนั่งสวดมนต์ และ ภาวนาให้มันเกือบทุกวัน

แค่ฉันขอ..ขอให้มันทำดี..มั่ง อย่าให้มันไปทำร้ายใครอีกเลย


เฮ้อ จบเรื่องเศร้าไว้แต่เพียงเท่านี้ดีกว่า..เพราะฉันก็ไม่รู้ว่าเพื่อนฉันกับมัน

จะยังตัดขาด และ จบสิ้นกันได้จริงรึเปล่า..ฉันเคยเป็นคนอื่นในทันที..

เพราะว่ามันดูมีค่า และ ความดีขึ้นมาหน่อย..

มันก็ยังเป็นมัน ฉันก็ยังเป็นฉัน..อย่ามายุ่งกับฉันก็แล้วกัน

และเพื่อนของฉันน่าจะเรียนรู้ได้ซะที

ว่ามัน ๆ เหล่านี้ไม่ค่อยจะหวังดีกับเราเท่าไร..เพราะมันเห็นแก่ตัวของมัน

มันเห็นแก่ตัวของมันมากกว่า..

จบละยัง..จบแล้วน๊า..เขียนมามากแล้วเนี๊ยะ

~~

"ทำดีถึงจะยากเย็นแค่ไหน แต่ก็ต้องทำให้ได้"
(เขียนบอกตัวเองค่ะ)

ขอให้ทำดีอย่างมีความสุขทุกคนนะค่ะ








Create Date : 16 มีนาคม 2552
Last Update : 16 มีนาคม 2552 12:14:11 น. 19 comments
Counter : 2162 Pageviews.

 
ชอบอากาศที่เย็นสบาย มีลมเย็นๆพัดเอื่อยๆ ถ้าเจอแบบนั้นแล้วอยากจะนอนคะ


โดย: จอมมารขาวดำ วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:11:48:23 น.  

 
สวัสดีวันสีเหลืองค่ะ บล๊อกน่ารักมากๆเลยค่ะ


โดย: pet.sp วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:12:20:47 น.  

 
emo


ลูกปัดเข้มแข็งเสมอเลยนะ เก่งมักเลย
ปวดหัวจัง ไม่ค่อยสบายนะ ไม่ค่อยได้ตะเวนบล็อกแระ ภาระกองเต็มเลยตอนนี้


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:12:40:34 น.  

 
คิดถึงจ้า...ได้มาหลายวัน


โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:13:00:41 น.  

 
วันนี้ทำงานที่หัวหน้าสั่งผิดสองหน อิอิต้องโทษยาแก้ไข้แล้ว 555 ปรกติมี่ซื้อแบบไม่ง่วง วันนี้ร้านขายยาแถวที่ทำงานดันบอกหมด เลยต้องเอาแบบกินแล้วจะตาตี่ไปก่อน แต่กลับห้องหลับแบบสลบสักพักตื่นมาก็ดีมากขึ้นเยอะค่ะพี่ลูกปัด
.................


สวัสดีวันจันทร์ที่ร้อนได้ใจ..คนเป็นไข้ค่ะ อิอิ
....................................



ไฟรักที่แสดง
มักชี้แจ้งขีดเส้นพิศ
กามาเร้าสะกิด
ใจฤาคิดถูกผิดเป็น
รักกันเล่นไม่ยาก
ที่ลำบากหนักประเด็น
คือรับผิดที่เห็น
ยามจ่อมจมลงกามเริง
ท้าโลกประกาศรัก
ต้องตระหนักกามไฟเพลิง
รักจริงหยุดละเลิง
แม้นรักลาหมดน้ำตา
.....ญามี่///...(กาพย์ยานี๑๑)



โดย: ญามี่ วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:13:56:43 น.  

 
ดีจ้าปัด

อากาศเปลี่ยนเล่นเอาปวดหัวเลย แต่ไอนะก็พอมีไอบ้างนาน ๆ ครั้งนะ แต่ไม่หายดี

ปัดเป็นไงบ้าง รักษาสุขภาพน๊า


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:14:18:23 น.  

 
มาอยู่เป็นเพื่อนอีกคน


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:14:27:29 น.  

 
เวลาที่ใครคนนึงผิดหวัง
แล้วนึกใครอีกคน
เพื่อนคนนั้นมักจะมีคุณสมบัติพิเศษคือ
เป็นผู้รับฟังที่ดี
และผมคิดว่าคุณลูกปัดคงมีคุณสมบัตินี้นะครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:15:14:48 น.  

 
ว่างคุยกะเค้าหรือ เอาเบอร์มาส่งหลังไมค์หน่อยจิ ที่รัก อิอิ

ขอไปนอนก่อนนะ เป็นหวัดน้ำมูกไหล


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:17:51:56 น.  

 
เรื่องบางเรื่อง คนอื่นช่วยไม่ได้หรอกเน๊าะ
ห่วงยังไง ก็ได้แค่ช่วยรับฟัง


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:17:58:02 น.  

 
แวะมาอ่านจ๊ะ
ถ้าแวะกลบมาอ่านที่บ๊อกเรา
จะแข็งแรงจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:19:48:07 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:20:25:48 น.  

 
อ่่านแล้วได้แต่ปลง กรรมใครก็กรรมใครจริงๆ เลยนะคะ แต่ว่าเราก็ทำได้ดีที่สุดแล้วในฐานะเพื่อนคนหนึ่ง..ใ

ดีใจที่"ลูกปัด"เข้มแข็ง สวย ฉลาด อย่างนี้
สมแล้วที่เป็นเพื่อนร่วมบล็อคนางฟ้าหน้าหมวย
...แป่ว !! (แล้วมันเกี่ยวอะไรเนี่ย ??)


โดย: นางฟ้าหน้าหมวย (บินปร๋อ ) วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:21:08:03 น.  

 


นอนหลับฝันดี นะคะ
ปล.หาซีรี่ส์ ดี ๆ มาดูซักเรื่องจิคะคุณปัด


โดย: มินทิวา วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:21:10:59 น.  

 
เข้ามากู๊ดไนท์ครับ

ว่างๆแวะไปเล่นเกมที่บล็อกนะครับ อิอิ


โดย: Lymphoma_man วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:22:23 น.  

 
ฝันดีค่ะลูกปัด....

วันนี้เหนื่อใจมากกว่าเหนื่อกายจังเลย


โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:37:16 น.  

 
คุณลูกปัดเข้มแข็งจังงง

..
แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
ฝันดีนะค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:51:55 น.  

 


พบ …... หน ทาง สาย ที่ สอง ……อังคารนี้ค่ะ

บ้านป้าภาพมีปัญหาชวนกันสไตร้ท์ยกแผง
แต่ป้ากุ๊กบ่ยั่นร๊อกกกกกก
อยากสไตร้ท์ได้เชิญสไตร้ท์ไป ป้ากุ๊กแก้เผ็ดโดยอัพบล็อกใหม่
พรุ่งนี้……พบกัน

รักษาสุขภาพ และ อยู่กับใจที่อิ่มเย็นนะคะ

คมคำ : เตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์
และมีหนทางที่สองรออยู่เสมอ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:58:06 น.  

 
อยากอยู่ที่เย็นๆบ้าง


โดย: endless man วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:20:41:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

LooKPat
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







เรื่องราวของลูกปัด
สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.๒๕๓๙
ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำ ภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blogแห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาต
ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม

ด้วยเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เขียนขึ้น
มาจากเหตุการณ์จริง
และมีบุคคลที่เกี่ยวข้องจริง

**

ผู้เขียนได้เขียนไว้เพื่อบันทึกเหตุการณ์
ไม่มีเจตนาที่จะกล่าวอ้างอิง
หรือทำให้เกิดความเสียหาย
เนื้อความบางตอนได้ถูกหยิบยก
มาจากเหตุการณ์จริง
และเนื้อความบางตอนได้เพิ่มสีสัน
เพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการอ่าน

**
บทเพลง
เพลงทุกเพลงสำหรับฟังเพลงเพื่อความบันเทิง
และประชาสัมพันธ์เพลงของศิลปินเท่านั้น
ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า
และไม่มีบริการดาวน์โหลดเพลงใดๆ ทั้งสิ้น

***

ลิขสิทธิ์ของเพลงแต่ละเพลง
เป็นของเจ้าของลิขสิทธ์นั้นๆ
โปรดสนับสนุนผลงานของศิลปินที่ท่านชื่นชอบ
ด้วยการซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์เท่านั้น





เสือส้มต้า ซ่า เอ๋อ
เสือส้มต้า น่ารัก
แก๊งสลัดเป๋อ อิอิ
X
X
X
New Comments
Friends' blogs
[Add LooKPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.