บล็อกของลูกปัด
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

สัมผัสที่หก





สัมผัสที่หกรึเปล่า

~~

คิดว่าหลาย ๆ คนคงจะเคยประสบพบเจอกับเหตุการณ์แปลกๆ

และหลายๆคนคงสัมผัสได้ว่านี่คือ สัมผัสที่หก

มีหลายครั้ง..ที่ลูกปัดรู้สึกและสัมผัสได้..ซึ่งก็คิดว่าเป็นเรื่องแปลก

ที่บางคนอาจจะมีได้ หรือ บางคนก็ไม่เคยเกิดขึ้นกับตัวเองเลย

เพื่อน ๆของลูกปัด มักจะบอกว่าเราสัมผัสได้..บางทีเรารับรู้ด้วยกลิ่น

บางทีก็มาแบบทำเราขนหัวลุก..จนป่านนี้ก็ยังไม่เข้าใจ..

ว่าเพราะเรากลัวไปเองรึเปล่า หรือ เพราะเรามีสัมผัสได้จริงๆ



ตั้งแต่เด็ก ๆ บ้านลูกปัดจะติดกับวัด..สมัยก่อนวัดจะไม่มีรั้วกั้น

มองออกไปก็เจอวัด..และที่เผาศพ..สมัยนั้นเขายังเผากันแบบ

วางบนแท่นปูน..เขาเรียก เชิงตะกอน รึเปล่า ไม่แน่ใจ

ติดตามาประมาณสองสามศพ (เด็กมาก)..ที่เราเคยเห็นเหตุการณ์ตอนเผาศพ

ตอนนั้นผู้ใหญ่มักจะห้ามไม่ให้เด็ก ๆ ออกนอกบ้าน..บอกว่าเขาเผาผี

เพราะบ้านเราอยู่ใกล้วัดมาก ๆ ถ้าผ่านหน้าวัดมา
(เราเรียกหน้าวัด แต่คนส่วนมากเรียกหลังวัด)

ก็จะพบบ้านเราหลังแรกเลย..เดี่ยว ๆ หลังแรก..

แล้วก็มีบ้านคนประปรายต่อไปอีกสี่ ห้า หลัง..

ไปเรื่อยๆก็จะเป็นแหล่งชุมชนมีบ้านหลายหลัง

เวลาเขาเผาผีกันที่บ้านก็จะปิดประตู หน้าต่าง..

เพราะบางทีควันและกลิ่นก็จะโชยมาที่บ้านของเรา

ปัจจุบัน..ถ้าเข้าบ้านหลังเดิม..ก็ยังต้องผ่านเมรุ..

แต่ดีหน่อยมีกำแพงกั้นไว้แล้ว

มองไปก็เห็นแค่เมรุ และยอดเมรุสูง..เวลาเผาผีกันก็จะมีกลิ่นบ้างในบางศพ


เรื่องที่จะเล่าก็เกี่ยวกับคนตาย..คนตายที่รู้จักในหมู่บ้าน..บางคนเราก็แค่รู้จัก

บางคนเราก็ไม่ได้รู้จัก หรือ ไม่เคยคุยด้วยเลย..และไม่เคยเห็นหน้า

ตอนเด็ก ๆ มักจะฝันถึง..คนที่มายืนอยู่หน้าบ้าน..

หลังจากที่เขาเผาผีไปแล้วไม่กี่วัน

ตอนนั้นเราไม่ค่อยรู้ว่าอะไรเป็นอะไร..หรอกค่ะ..คิดว่าคงฝันไปเรื่อย

แต่มาสัมผัสได้ตอนที่เรียนจบมา..ตอนนั้นได้มาทำงานกองทุนหมู่บ้าน..

เป็นบัณฑิตกองทุน..ก็เลยพอที่จะรู้ว่าใครเป็นใครบ้างในหมู่บ้านของเรา

พอมีคนตาย..ลูกปัดก็มักจะฝันเห็นคนตายเหล่านั้นมายืนอยู่หน้าบ้านลูกปัด

เคยเล่าให้พ่อฟัง..พ่อก็บอกว่าไม่ต้องกลัว..ใครๆก็เข้าบ้านเราไม่ได้..

เพราะถ้าเราไม่อนุญาติ..หลายต่อหลายครั้งที่ก็มีบางครั้งเราไม่รู้จักว่าใครนะ

ลืมบอกไปว่าหน้าบ้านเป็นทางสามแพร่งด้วย..

มีคนบอกว่าผีชอบมาอยู่ตรงทางสามแพร่ง..แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงไหม...

ไม่ได้สนใจและศึกษาเรื่องนี้เป็นจริงเป็นจังสักที

บางครั้งก็มายืนแบบไม่มีหัว..ตอนที่เราเห็นผีที่ไม่มีหัว..

ตื่นเช้ามาเราก็ไปถามป้าว่ามีคนตายที่วัดป่าว..

ป้าก็บอกว่ามีตั้งศพอยู่นะ รถคว่ำได้ข่าวว่าหัวขาด

ตอนนั้นขนลุกเลยแหละ..แปลกใจว่าเขามายืนหน้าบ้านเราทำไมกัน..

แล้วทำไมเราต้องฝันถึง..ตอนนั้นเรารู้สึกได้เลยว่าเราฝันเห็นผีเหรอเนี๊ยะ..

บางครั้งเป็นคนอยู่ในหมู่บ้าน..ก็มีอยู่บางราย เราไม่ทราบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

..เราเห็นเขามายืนหน้าบ้านในฝัน..ตื่นเช้ามาไปถามป้าว่าคนนี้เขายังอยู่ไหม

..ป้าก็จะบอกว่าตายแล้วพึ่งเผาไปเมื่อวันก่อนนี้ไง...

ซึ่งก็ทำความแปลกใจให้เรามากเช่นกัน..

ก็รู้สึกแปลกใจว่าคงไม่ใช่ว่าจะมีคนตายทุกคนมายืนหน้าบ้านเราเป็นแน่..

ไม่แน่ใจว่าเขามาตรงหน้าบ้านเราเพื่ออะไร..

เพราะทุกคนที่เราฝันถึงเขาไม่ได้พูดจาอะไรกับเรา

แค่เราฝันว่ามายืนที่หน้าบ้านเราเฉยๆ..แล้วเราก็อยู่ในบ้าน

และที่บ้านเราก็ใส่บาตร ประจำทุกวันอยู่แล้ว..แต่ก่อนลูกปัดจะใส่เอง

ตอนนี้ลูกปัดออกมามาอยู่บ้านร้านแล้ว ก็ไม่ได้ใส่บาตร

แถมยังตื่นสายอีกต่างหาก

ถ้าเขามาขอส่วนบุญก็เคยอุทิศให้เขา ๆ ทุกคน..

เพราะแค่ทุกครั้งที่เราขี่มอเตอร์ไซต์ผ่านวัด

เราก็จะแผ่เมตตาและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายทุกครั้ง..

ก็ไม่รู้ว่าทำเพราะกลัว หรือ เพราะอะไร

ปัจจุบันก็ชิน และต้องทำประจำแล้ว..มีเพื่อนบางคนถ้าจะไปบ้านเรา

ขอให้เราขี่รถไปเข้าอีกทางได้ไหม

เพราะเขาบอกว่ากลัวไม่อยากผ่านเมรุ..

แต่เข้าอีกทางก็ผ่านวัดแหละค่ะแต่อ้อมเข้าไปฝั่งที่มีบ้านคนเยอะ ๆ แค่นั้นเอง

เราก็กลัวนะเราคิดว่า..แต่เราก็อยู่มาจนชินแล้วมั้ง..

เลยสามารถผ่านทางนี้ได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ๆ ก็ตาม...

**

ขอบคุณ บีจี สวย ๆ จากคุณ Paradijs

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมชม

ขอให้มีความสุขทุก ๆ คนนะค่ะ
















 

Create Date : 11 มีนาคม 2552
29 comments
Last Update : 11 มีนาคม 2552 10:15:26 น.
Counter : 1081 Pageviews.

 

เป็นความสามารถพิเศษที่ไม่อยากมีเลยคะ

 

โดย: จอมมารขาวดำ 11 มีนาคม 2552 12:03:06 น.  

 


สวัสดีวันสีเขียวครับ ลูกปัด

มี sixth sense แบบนี้ ไม่ค่อยดี ดูน่ากลัวครับ

ยิ่งเวลาเรามารู้ภายหลังว่า คนที่เราฝันถึงตายแล้ว .. ขนลุกครับ

 

โดย: Mega-Batt 11 มีนาคม 2552 13:46:43 น.  

 

ขอบคุณที่มาอ่านนิยายมี่อีกนะคะพี่ลูกปัด
...........................
เพราะฝนตกที่นี่ติดต่อกันสองวัน ทำให้อุณหภูมิลดลงเร็วผิดปรกติจาก26มาเหลือแค่12 อิอิ เริ่มหนาวอยากกินของร้อนๆ เอากระเตี๋ยวหลอดผัดสักจานดีกว่า ทานด้วยกันไหมคะ

 

โดย: ญามี่ 11 มีนาคม 2552 15:16:55 น.  

 

หมิงหมิงไม่ชอบทานข้าวเลยครับ
ชอบทานขนมปังกรอบครับ อิอิอิ


 

โดย: กะว่าก๋า 11 มีนาคม 2552 17:03:10 น.  

 



เข้าใจที่สุดเลยค่ะ
เพราะมินก็เป็นแบบนี้ สัมผัสได้เหมือนกัน
แต่ไม่เคยฝันถึงประเภทหัวขาด
โห..ถ้าเป็นแบบนั้น สงสัยคงช็อคแน่ ๆ
เวลาที่รู้สึกได้ถึงพวกเขาทั้งหลายเหล่านั้น
ตั้งจิตอธิษฐานเลยค่ะ ขอแผ่ส่วนบุญกุศล
ที่เราได้เคยทำ ไปให้ท่านทั้งหลายด้วย
ขอให้ท่านพ้นทุกข์ และหมดเวรหมดกรรมด้วยเถิด
ซึ่ง วิธีนี้ มินทำเป็นประจำค่ะ
ปล. ส่วนเรื่องหนังเกาหลี ลืมไปอ่ะค่ะ
ว่าบางคนเขาอาจมีแฟน นอนอยู่ด้วย
และแฟนอาจเป็นห่วง กลัวพักผ่อนไม่พอ
แต่มินสิ เวลาติดซีรี่ส์เนี่ย ดูตั้งแต่เย็น
จนถึงเช้า ถึงเกือบเที่ยงก็ยังมีอ่ะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
ปล. 2 มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: มินทิวา 11 มีนาคม 2552 18:49:46 น.  

 



 

โดย: veerar 11 มีนาคม 2552 19:16:29 น.  

 

wow ซิกเซน เรื่องนี้ น่าตื่นเต้น + น่ากลัวนิดๆ ต้องอุทิศส่วนกุศลให้ผู้มาหาเยอะๆ (เด๋วมาหาบ่อย)
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: กิ่งไม้ไทย 11 มีนาคม 2552 19:43:50 น.  

 

เล่าแล้วหวาดเสียวเลยค่ะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 11 มีนาคม 2552 19:51:31 น.  

 

เราไม่ค่อยอยากมีเลยอ่ะสัมผัสที่ 6
ยังเปิดโคมไฟนอนคนเดียวทุกวันนี้อ่ะครับ..

 

โดย: ชรันจ์ 11 มีนาคม 2552 20:09:09 น.  

 


กลัว

 

โดย: momster 11 มีนาคม 2552 21:02:47 น.  

 

เอาโค้ตลิงค์มาให้จ๊า
หลังไมค์ๆ

 

โดย: พลังชีวิต 11 มีนาคม 2552 21:09:03 น.  

 

สัมผัสที่หกจากประสบการณ์ของคุณลูกปัดอ่านแล้วน่าสนใจจังเลยค่ะ
ถึงแม้จะยังไม่เกิดกับแม่ติ๊ก แต่ก็ยังมีความเชื่ออยู่บ้างค่ะ..

..วันนี้บ้านแม่ติ๊กแดดออกกำลังดีเลยค่ะ
หนาวนิดๆ คืนนี้ขอให้คุณลูกปัดนอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: tiktoth 11 มีนาคม 2552 21:47:04 น.  

 

โหยๆๆๆๆ เข้ามาทักทายตอนดึก มาเจอเรื่องนี้ เลยข้ามมาเม้นท์ก่อนเลยค่ะ ไว้ค่อยมาอ่านวันพรุ่งนี้ดีกว่า ไม่งั้นเด๋วนอนมะได้แน่ๆๆ กลัวๆค่ะกลัว
...
ฝันดีนะค่ะคุณลูกปัด
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 11 มีนาคม 2552 22:56:51 น.  

 

สวัสดีค่ะ หนูลูกปัด...

จะกลับบ้านพรุ่งนี้แล้วค่า ขอบคุณที่มาเม้นท์ทันใจนะคะ มาเจิมคนแรกเลย

เวปสวยดีค่ะ แต่แอบมืดนะเนี่ย ดีนะได้รับรัศมีคนสวยเจ้าของบล็อคเลยสว่างไสวหน่อย

 

โดย: นางฟ้าหน้าหมวย (บินปร๋อ ) 11 มีนาคม 2552 23:03:01 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะครับ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ เช่นกันครับ

 

โดย: แมวพันธุ์แท้ 11 มีนาคม 2552 23:20:40 น.  

 

เราดวงแข็งเลยไม่มีสัมผัสที่6 ค่ะ
แวะมาอ่านก่อนไปนอนจ้า

 

โดย: อุ้มสี 11 มีนาคม 2552 23:25:46 น.  

 

มาเเนวนี้อีกเเล้วหรือ... เเง้ว ๆๆ ...หนูพลอยกัว ๆ ๆๆ

 

โดย: อมิธีสท์ 11 มีนาคม 2552 23:50:38 น.  

 

 

โดย: veerar 12 มีนาคม 2552 0:40:18 น.  

 

อแดร์กลัวเรื่องนี้ที่สุดเลยคราาาาา

 

โดย: adair 12 มีนาคม 2552 2:21:28 น.  

 



สวัสดีจ้ะ ลูกปัด นึกถึงสมัยก่อนอยู่ในป่า มีไฟฟ้าใช้ถึงสามทุ่ม หลังจากนั้นจุดเทียนอ่านหนังสือ หรือไม่ก็นอนไปเลย

 

โดย: redclick 12 มีนาคม 2552 7:42:45 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณลูกปัด

 

โดย: กะว่าก๋า 12 มีนาคม 2552 8:32:06 น.  

 

ขอบคุงที่ไปเยี่ยมก้าบ
มาบอกวีธีดูแลหัวใจ หุๆๆๆ

 

โดย: พลังชีวิต 12 มีนาคม 2552 9:03:01 น.  

 



ดาวจ๋ามาแว๊วววว

วันนี้ตื่นสายค่ะ...ตื่นสายก็เลยมาหาลูกปัดซะสายเยยย ..

เพราะเมื่อคืนมัวแต่วิ่ง "เจิม" อยู่คริคริ

มีความสุขมากๆนะคะ..ลูกปัด

สวัสดิ์คุรุวาร-สิริมานเปรมปรีดิ์ค่ะ

 

โดย: satineesh 12 มีนาคม 2552 9:17:32 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีจร้า เรื่องผีๆ ที่ลูกปัดมาเล่าน่ากลัวจัง เรากลัวผีที่สุดเลย

ไม่อยากมีสัมผัสที่หกแน่นอน

ลูกปัดใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลไปให้คนเหล่านั้นเค้าบ่อยๆนะ จะได้ไม่ต้องเจอกันอีก กลัวแทนง่ะ

 

โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ 12 มีนาคม 2552 11:36:50 น.  

 


สวัสดีวันพฤหัส .. สีส้ม ครับ

วันนี้ลูกปัดเป็นไงบ้างครับ

ลูกค้าเต็มร้านแน่ๆ เลย ช่วงนี้ปิดเทอมแล้ว

กทม ร้อนมาก ขอนแก่น ร้อนมั้ยครับ

 

โดย: Mega-Batt 12 มีนาคม 2552 11:48:56 น.  

 

ลูกปัดจ๋า ขำอะไรเค้าง่ะ ก็มันน่ารำคาญไหมล่ะ เจ้าขนรักแร้เนี่ย

หาวิธีกำจัดมาเป็น 10 ปี เพิ่งเจอ ลองไหม เจ็บนิดนึง

 

โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ 12 มีนาคม 2552 16:01:17 น.  

 

บ้านใกล้วัดเหมือนกัน....แต่ไม่มีสัมผัสที่หก ไม่อาว.....น่ากัว

 

โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน 12 มีนาคม 2552 19:21:58 น.  

 

 

โดย: veerar 12 มีนาคม 2552 19:26:38 น.  

 

กริตเตอร์ ลดโลกร้อน จากใจ COOL93

 

โดย: t-sakarin1968 20 มีนาคม 2552 10:03:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


LooKPat
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







เรื่องราวของลูกปัด
สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.๒๕๓๙
ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำ ภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blogแห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาต
ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม

ด้วยเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เขียนขึ้น
มาจากเหตุการณ์จริง
และมีบุคคลที่เกี่ยวข้องจริง

**

ผู้เขียนได้เขียนไว้เพื่อบันทึกเหตุการณ์
ไม่มีเจตนาที่จะกล่าวอ้างอิง
หรือทำให้เกิดความเสียหาย
เนื้อความบางตอนได้ถูกหยิบยก
มาจากเหตุการณ์จริง
และเนื้อความบางตอนได้เพิ่มสีสัน
เพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการอ่าน

**
บทเพลง
เพลงทุกเพลงสำหรับฟังเพลงเพื่อความบันเทิง
และประชาสัมพันธ์เพลงของศิลปินเท่านั้น
ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า
และไม่มีบริการดาวน์โหลดเพลงใดๆ ทั้งสิ้น

***

ลิขสิทธิ์ของเพลงแต่ละเพลง
เป็นของเจ้าของลิขสิทธ์นั้นๆ
โปรดสนับสนุนผลงานของศิลปินที่ท่านชื่นชอบ
ด้วยการซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์เท่านั้น





เสือส้มต้า ซ่า เอ๋อ
เสือส้มต้า น่ารัก
แก๊งสลัดเป๋อ อิอิ
X
X
X
New Comments
Friends' blogs
[Add LooKPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.