looklifes.com
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

การวิเคราะห์ตามแนวโน้ม

พอดีเห็นบทความ ของคุณ chairitz (//www.bloggang.com/mainblog.php?id=dtac&month=27-05-2009&group=3&gblog=1)
ผมขออนุญาตเอามาต่อยอดนะครับ โดยบวกกับประสบการณ์ของผมเข้าไปด้วย จากบทความที่ว่า

Ten most important rules of technical trading.


Map the Trends
Spot the Trend and Go With It
Find the Low and High of It
Know How Far to Backtrack
Draw the Line
Follow That Average
Learn the Turns
Know the Warning Signs
Trend or Not a Trend?
Know the Confirming Signs


John Murphy.


ขออธิบายจากประสบการณ์นะครับ

การเล่นหุ้น คือการเล่นกับจิตใจของคน คนส่วนใหญ่ทำอะไร คนส่วนใหญ่ต้องการอะไร ในเวลานี้คนส่วนใหญ่คิดยังไง


เมื่อเราสามารถตีโจทย์ในข้อนี้แตกได้โลกก็อยู่ในมือเราแล้วอะไรที่บอกเราได้ล่ะครับว่า คนส่วนใหญ่ คิดอะไร คำตอบ คือ แนวโน้มครับ


ใครมองเห็นแนวโน้ม ก็จะสามารถเห็นได้ว่า แนวโน้มของคนส่วนใหญ่คิดอะไร


-ในความเข้าใจของผมคือ สิ่งแรกเราต้องค้นหาแนวโน้มให้พบครับ เมื่อเราหาแนวโน้มส่วนใหญ่ได้  เราก้พอจะรู้ได้ว่า ณ เวลานี้ หุ้นอยู่ในแนวโน้มลง หรือแนวโน้มขึ้น


-เมื่อหาแนวโน้มได้แล้ว กำหนดเทรนเลยครับ แล้วยึดมันเอาไว้ให้แน่น อย่าไขว้เขว่


-หลังจากนั้นเราต้องมาหาจุดสูงสุดของราคา จุดต่ำสุดของราคา(แนวรับแนวต้าน นั่นเอง) เพื่อวางกลยุทธต่อไป


-เมื่อหาจุดสูงสุดต่ำสุดได้แล้ว ขีดเลยครับ ขีดเส้นแนวโน้มเส้นใหญ่ๆไปเลย เอาไว้เตือนตัวเองว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่ คิดอะไรอยู่


-เมื่อได้แนวโน้มแล้ว ต่อไปก็คงต้องมาหาจุดเข้าซื้อแล้วหล่ะครับ ซึ่งตรงนี้ จุดเข้าซื้อของแต่ละคน คงไม่เหมือนกัน จุดที่ดีที่สุดของคนอื่นอาจไม่ใช่จุดที่ดีที่สุดของเรา จุดที่ดีที่สุดของเรา คือจุดที่เราพอใจกับราคาที่ได้มา จุดที่เราสบายใจ ไม่เครียด รอได้ ตัดใจได้ ถ้ามันไม่เป็นไปตามที่คิด


-เมื่อได้จุดเข้าซื้อ เข้าแล้วต้องออกเป็น ต้องดูให้ออกว่า เมื่อไหร่ที่มีสัญญาณกลับตัว ต้องวิเคราะห์ให้ออกว่าราคาจะวิ่งไปสุดที่ไหน

  เมื่อสุดแล้วกลับตัวไหมหรือไปต่อ (เมื่อได้กำไรก็รักษากำไรให้ได้ด้วยครับ อย่าให้กำไรกลับกลายเป็นขาดทุน)


-และสุดท้ายเมื่อทุกอย่างไม่เป็นดั่งใจ ต้องตัดใจให้เป็น ต้องตัดขาดทุนให้ได้ เพื่อกลับมาสู้ใหม่ อย่าทุ่มทุกอย่างไปกับการขาดทุน ประเภทขาดทุนเท่าไหร่เท่ากันฉันยอม แบบนี้ไม่ดีครับ มีแต่จะรอวันเจ๊งอย่างเดียว


ปล.ประสบการณ์ของผมอาจไม่เทียบเท่าคนอื่นๆ ถ้าใครมีความคิดเห็นยังไง ผมยอมรับเต็มที่เลยครับ จะได้พัฒนากันไปในตัว ขอบคุณครับ





Free TextEditor




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2552
0 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2552 12:50:37 น.
Counter : 1473 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


prizerich
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add prizerich's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.