บาหลีเมืองที่น่าดึงดูด (Day1)

เดือนกันยายนที่ผ่านมา ฉันลาพักร้อนไปเที่ยวที่บาหลีประเทศอินโดนีเซียฉันเลือกเดินทางไปที่นั่นเพราะฉันได้ยินชื่อเสียงความอะเมซิ่งของที่นั่นมาแต่ไหนแต่ไร

ก่อนที่จะเดินทางไปที่นั่นฉันพยายามที่จะแลกเงินรูเปียร์จากที่ไทยไปก่อนแต่น่าเสียดายเงินรูเปียร์หาแลกค่อนข้างยากที่ไทยที่ที่ไปแลกบ่อยๆก็ดันมาหมดตอนที่จะมาแลกพอดีฉันเลยแลกเงินดอลล่าห์มาก่อนส่วนนึงเพราะสามารถใช้ได้เหมือนกันกับบางร้านค้าที่นั่นและกะว่าจะนำเงินบาทที่เหลือไปแลกที่บาหลีอีกที

เมื่อฉันเดินทางมาถึงสนามบิน Denpasar คนขับรถที่ฉันจ้างไว้ก่อนที่จะเดินทางมาที่นี่ก็มารอรับฉันเพื่อพาฉันไปเที่ยวรอบบาหลีแต่ด้วยความที่คาดการณ์ผิดไป ฉันมาถึงบาหลี ออกจากตม. มาได้ก็บ่ายแล้วคงไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวตามแพลนมากนักเลยขอให้คนขับรถไปส่งที่โรงแรมอย่างเดียวแล้วมารับฉันไปเที่ยววันถัดไปคนขับรถก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร

โรงแรมของฉันตั้งอยู่ที่หาด Kuta ซึ่งไม่ไกลจากสนามบินมากนักคนขับรถเรียกเก็บเงินฉัน 15 ดอลล่าร์ ซึ่งฉันก็ไม่แน่ใจว่ามันแพงสำหรับที่นี่หรือเปล่าแต่ถ้าเปรียบกับที่ไทยก็แพงมากล่ะ เพราะมันไม่ได้ไกลสักเท่าไหร่

ฉันพักที่โรงแรม Satriya Cottages เป็นโรงแรมรีสอร์ทที่มีสระว่ายน้ำและตั้งอยู่ในที่สงบค่าที่พักก็เหมาะสมและฟรีอาหารเช้า

ในวันแรกฉันพยายามหาร้านค้าที่รับแลกเงินแถวหาด Kuta ซึ่งมีร้านค้าแทบจะทุกร้านรับแลกเงินพวกเขาจะตั้งป้ายบอกอัตราแลกเปลี่ยนเอาไว้หน้าร้านซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนแต่ละร้านไม่เท่ากันเลยฉันพยายามหาเรทที่ดีที่สุดแต่บางร้านก็เหมือนกับแค่โชว์เรทสูงๆแต่ไม่ได้บอกว่าต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นด้วย

หลังจากที่ฉันเจอร้านที่คิดว่าเรทโอเคที่สุดเท่าที่จะหาได้แล้วฉันก็ไปเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อขับรอบเมืองใกล้ๆซึ่งค่าเช่าก็ไม่แพงสักเท่าไหร่นักแถมน้ำมันเต็มถังอีกต่างหาก

ฉันขับไปที่วัดUluwutu เป็นวัดที่น่าสนใจและใกล้ที่สุดจากหาก Kuta แต่อย่างไรก็ตาม ฉันใช้เวลาถึง 1ชั่วโมงครึ่งเพื่อที่จะไปถึงที่นั่นเพราะฉันไปโดยไม่มี GPS หรือ Navigator ซึ่งฉันหลงบ่อยมาก ต้องอาศัยถามจากคนพื้นเมืองซึ่งฉันประทับใจมากที่พวกเขาพยายามช่วยบอกทางฉันจริงๆและพูดภาษาอังกฤษกันได้อย่างไม่เคอะเขิน บางคนที่เจอถึงกับวาดแผนที่ให้เลยที่เดียว

ฉันไปถึงวัด Uluwutu ก็ประมาณ 5โมงเย็นแล้วแต่ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวที่นั่นเนื่องจากเป็นจุดที่สามารถดูพระอาทิตย์ตกได้วัด Uluwutu เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนหน้าผา สามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆได้

อากาศที่นี่ดีกว่าที่ฉันคิดตอนแรกฉันคิดว่าอากาศคงจะร้อนๆ อารมณ์แบบอยู่ทะเล แต่ที่จริงแล้วอากาศเย็นมาก

หลักจากที่เดินจนทั่วแล้วก็รีบขับมอเตอร์ไซค์กลับเพราะไม่อยากขับมอเตอร์ไซค์ดึกๆกลัวหลงกลางทางอีก

แต่ก็ไปถึงที่พักเร็วกว่าที่คิดเลยมีเวลาไปเล่นน้ำที่หาด Kuta ซึ่งน้ำเย็นมากๆ คลื่นก็แรง นักท่องเที่ยวจะชอบมาเล่นกระดานโต้คลื่นกันที่นี่

แพลนวันถัดไปคือให้คนขับรถพาเที่ยวรอบเกาะบาหลี เนื่องจากบาหลีมีที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ และแต่ละที่ก็ไกลจากกันมาก เลยจึงจำเป็นต้องจ้างคนขับรถที่เขาชำนาญพาเราไป

Last Update : 10 มีนาคม 2559 15:33:53 น. 1 comments

เห็นภาพสถานที่แล้ว อยากไปเที่ยว... เพราะเคยตั้งความ
หวังไว้ว่า จะไปเที่ยวให้ได้

แต่คงไม่เที่ยวหาดทรายนะครับ 555 สนใจโบราณสถาน
มากกว่า

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 ธันวาคม 2558 เวลา:16:54:58 น.

Lonely Happy

มาตามความฝันในฝรั่งเศส

เราทำ Vlog บันทึกเรื่องราวการใช้ชีวิตในฝรั่งเศสด้วย

ฝากติดตาม Vlog ใน Youtube ของเราด้วยนะคะ

[Add Lonely Happy's blog to your web]