ธันวาคม 2548

 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
10
12
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
29
30
 
All Blog
ว่าด้วยเรื่อง...ความรัก
เขียนเรื่องความรัก
เขียนทุกครั้ง...แต่ก็ทำความเข้าใจไม่จบ
ยังสอบตก...ทุกที
.....


คนเรารักกันเพราะอะไรบ้าง
มีคนบอกไว้หลายบทสรุปเหลือเกิน
ไม่มีคำตอบที่แน่ชัด


คนบางคนกว่าจะรู้ใจตัวเอง
ก็ทำหลายสิ่งหลายอย่างหล่นหายไป
ถึงขนาดสายเกินไปก็มี




เพราะมนุษย์นั้นต่างกัน
เริ่มจากการเลี้ยงดู การสั่งสมประสบการณ์ สภาวะแวดล้อม และสภาพทางจิตใจ




บางคนบอกว่าไม่ต้องมายุ่งจู้จี้กับฉันมาก
ปล่อยฉันไว้คนเดียวให้ชิน
อย่าได้มาใส่ใจ ฉันไม่ไปไหนแน่นอน




บางคนบอกว่าให้ดูแลฉันไว้ให้ดี
ฉันอยากให้จูงมือถือแขนเป็นแฟนอย่างสมจริง
ฉันทำอะไรด้วยตัวเองคนเดียวไม่ได้ มันเหงาจัง




บางคนบอกว่าต้องรู้ว่าเมื่อไรฉันอยากอยู่คนเดียว
หรือเมื่อไรฉันต้องการเพื่อนร่วมทาง
หากมาผิดจังหวะ หากแสดงความรักผิดช่วง
อาจจะทำให้ความรักไม่ลงตัว หรือถึงขนาดหลุดลอยไปเลยก็ได้




อ้าว...แล้วต้องวางตัวยังไงกันแน่
อย่างไร แบบไหน วิธีไหนหนอ จึงจะเหมาะสมกับเธอ

อย่าได้ถามเลยว่าควรทำตัวอย่างไร
เพราะทั้งหมดมีคำตอบอยู่แล้ว ว่า...




จงเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง
จงเผยธาตุแท้ของตัวเองออกมาให้กระจ่าง
ก่อนจะเดินร่วมทาง
จงแสดงให้เห็นตัวของเธอเองอย่างไม่กลัว




ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะไม่รัก
รับไม่ได้ รักไม่ได้
ให้เลิกรา ชีช้ำกันในวันนี้
ดีกว่าปล่อยให้ความผูกพันมันทำร้าย
ดีกว่าปล่อยให้ถอยห่างทั้งที่ยังผูกพันกันอยู่




ถ้าสงสัยในความรู้สึก รัก ของตัวเอง
ให้ตรวจสอบ และหาคำตอบ
อย่าปล่อยให้เวลาพามันหลุดลอยไป
จะได้ไม่รู้สึกเสียดายในวันที่ไขว่คว้าอะไรไว้ไม่ได้แล้ว
แต่ถ้าหากว่าใครเกิดไปหลงรักใครแบบหัวปักหัวปำ
กล้าที่จะบอกเขาออกไป
แต่ เขาดันไม่รักเรา ไม่สนเรา
ให้เก็บความรู้สึกของเราเป็นความทรงจำที่ดี




ความสุขก็ก่อตัวได้
คือก่อจากการได้ปล่อยให้เขาได้รักคนที่เขารัก
ได้ปล่อยให้เขาได้อยู่กับคนที่เขาอยากอยู่
ได้มีความสุขที่ได้เห็นเขามีความสุข



อย่าทำให้คนที่เรารักรู้สึกรำคาญเรา
เพราะมันจะทำให้เราตัวเล็กนิดเดียว
เพราะมันจะทำให้เราตัวเล็กจนน่ากลัว...






Create Date : 09 ธันวาคม 2548
Last Update : 10 ธันวาคม 2548 21:05:32 น.
Counter : 437 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

seenil
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ก็แค่คนที่อยากเขียน...
ก็แค่คนที่อยากเล่า...
ก็แค่คนที่เหงาๆ...
ก็แค่คนที่รอคอยเงา...ใครบางคน!