มิถุนายน 2549

 
 
 
 
1
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
รัก...มีค่ากับเรามากแค่ไหน
Photobucket - Video and Image Hosting

เมื่อก่อนฉันเคยคิดว่า .....
คนที่ร้องไห้ให้กับ "ความรัก" ช่างเป็นคนที่โง่
แค่คน คนเดียวเนี้ยเหรอที่
จะมีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้เรา "ร้องไห้"

ฉันเคยคิดว่า ..... ความรักทำให้คน โง่จริง ๆ
ที่มองไม่เห็นความชั่วร้ายของเค้า

ฉันเคยคิดว่า ..... ความรักคือ การหลอกลวง
เพื่อหวังอะไรสักอย่าง

ฉันเคยคิดว่า ..... ไม่มีวันซะหรอกที่ฉันจะร้องไห้
ให้กับความรัก

ฉันเคยคิดว่า ..... ความรักเป็นเรื่องไร้สาระ

ฉันเคยคิดว่า ..... การมีความรัก
ทำให้เราต้องมีภาระมากมาย

ฉันเคยคิดว่า ..... ความรักมันมีอะไรดีนัก
ทำไมใคร ๆ จึงใฝ่หา

แต่พอฉันได้มารู้จักกับคน คนหนึ่ง ....
เขาทำให้ฉันรู้จักคำว่า “รัก” มากขึ้น

“รัก” มันมีอะไรมากกว่าที่เราคิดไว้
มันสามารถทำให้เราเป็นคนอ่อนไหวได้

ทำให้เรา มีความสุข ที่ได้อยู่ใกล้ ๆ เค้า
ทำให้เรามีกำลังใจ ทำให้เรามีเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่ง

ทำให้เรากลายเป็นคนโง่เหมือนที่เราคิดไว้

... เพราะอะไรนะเหรอ

ฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่า ทำไม ...
บางทีเรายอมที่จะโง่ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้อยู่ ว่าเค้าหลอกเรา
แต่เราก็ไม่ทำอะไร เพราะเรากลัว ว่ารัก นั้นจะจบลง

เรากลัว ที่จะไม่มี เค้าอยู่เคียงข้าง
เรากลัวว่ารักนั้นจากเราไปเมื่อไหร่

เพราะถ้ารักจากไป...มันจะทำให้เรา กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
ไม่มีกระจิต กระใจ จะทำอะไรได้...

และแล้วฉันก็เข้าใจรักมากขึ้น

เมื่อวันหนึ่ง...ฉันนั่งร้องไห้อยู่ในมุมๆ หนึ่งของห้อง
ไม่เป็นอันจะทำอะไร เรียนหนังสือก็ไม่รู้เรื่อง
งานที่ทำออกมาก็ทำออกมาได้ไม่ดี …
เพื่อน ๆ มาปลอบก็ไม่ทำให้จิตใจฉันดีขึ้น ....
ฉันได้แต่นั่งคิดถึง คำพูดเก่าๆ ที่ผ่านมา

จากที่ฉันคิดไว้ว่า
ไม่มีวันซะหรอกที่ฉันจะร้องไห้เพราะความรัก
แต่มันก็ทำให้ฉันร้องไห้ฟูมฟายได้เป็นหลายวัน เหมือนกัน

จากที่คิดว่ารักเป็นเรื่องไร้สาระ ...
แต่มันกลับให้ฉันเห็นคุณค่าของความรักมากขึ้น

จากที่คิดว่าความรักมันมีอะไรดีนัก ทำไมใคร ๆ จึงใฝ่หา
ขณะนี้ฉันได้รู้แล้วว่าทำไมทุกคนจึงอยากมีรัก…

และฉันก็รู้ว่าความรักมันมีอิทธิพล กับ คนเรา
ก็ต่อเมื่อฉันได้เจอกับตัวเองแล้วจริง ๆ ….

++++++++++++++++++++


ที่มา: Fwd mail




Create Date : 27 มิถุนายน 2549
Last Update : 27 มิถุนายน 2549 14:37:47 น.
Counter : 613 Pageviews.

6 comments
  


ก็เพราะคนเราเวลารักส่วนใหญ่แล้ว
ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลไงคะ

ทั้งๆ ที่พูดง่าย แต่เป็นเรื่องที่ทำยากมากจริงๆ

โดย: jengly วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:22:23:20 น.
  
ขอบคุณสำหรับกำลังใจ
ที่นำไปให้ที่ Blog นะคะ...
โดย: Love U forever. วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:23:15:38 น.
  
ความรักทำให้เราตาบอดค่ะ ตอนนี้กำลังจะบอดสนิทแล้วอ่ะค่ะ
โดย: ผู้หญิงไร้นาม วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:23:49:12 น.
  
ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำที่ดีๆ และกำลังใจ กี้จะเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกัน หวังว่าจะเจอความรักที่ดีเหมือนกันนะคะ
โดย: กี้ (chompoo123pinky ) วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:9:58:18 น.
  
สมัยนานแสนนานมาแล้ว เจ๊เคยคิดแบบเดียวกับหนู ว่า ทำไมโง่จัง รักเข้าไปได้ไง คนแบบนี้ แต่...หนูเคยได้ยินเส้นผมบังภูเขาไหมคะ เคยคิดไหมว่า บางสิ่งเรามองใกล้ๆ มองเพียงแค่ด้านเดียวของมันเนี่ย เราแทบจะไม่เห็นข้อตำหนิเลย แต่เมื่อเราถอยออกมาห่างๆ เดินดูรอบๆแล้ว เราจะรู้ค่ะ แต่กับบางสิ่งบางอย่าง มันดึงดูดเราแรงเสียจนเราไม่พินิจพิจารณา หรือ ก้าวถอยออกมา
เรื่องนี้ เมื่อถึงเวลา เป็นกันทุกคนค่ะ
เจ๊เอาใจช่วยให้หนูรู้สึกรักตัวเองให้มากขึ้นนะคะ
โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:12:04:55 น.
  


กำลังเป็นคนโง่อยู่ค่ะ
โดย: stella@luna วันที่: 1 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:42:24 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

seenil
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ก็แค่คนที่อยากเขียน...
ก็แค่คนที่อยากเล่า...
ก็แค่คนที่เหงาๆ...
ก็แค่คนที่รอคอยเงา...ใครบางคน!