Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

พรปีใหม่

พรปีใหม่! เปล่าครับ! ผมไม่มีพรอะไรจะให้ใคร
ที่เขียนหน้านี้ขึ้นมาก็เพื่อขอพรครับ
จากใครน่ะเหรอ. คุณคงไม่ทื่อขนาดไม่รู้ว่าผมกำลังขอพรจากพวกคุณๆที่หลงเข้ามาในหน้านี้หรอกนะครับ

พร ที่ผมอยากได้นั้นฟังดูกระแดะและดัดจริตมาก ขนาดนางเอกละครทุกช่องยังกระดากจะเอ่ยขอ

ผมขอพรให้โลกนี้สงบสุขครับ อย่าเพิ่งอ้วกแตก หรือนึกยี้เพราะเห็นเป็นมุขแป๊ก! เปล่าเลยครับ ผมไม่ได้หวังจะวางลูกเล่นอะไรทั้งนั้น แต่นี้คือความปรารถนาซื่อๆของผมจริงๆ และอย่างตรงไปตรงมา ผมขอสิ่งนี้ไม่ใช่เพื่อใครอื่น แต่เพื่อตัวผมเองครับ

ฟังดูยิ่งใหญ่นะครับ กับการทำให้โลกร้อนๆใบนี้สงบสุขขึ้นมาได้ ซึ่งก็คงยากจริงๆน่ะแหละ แต่ลองคิดดูเล่นๆว่าถ้าเราช่วยๆกันเหมือนการส่งเมล์ลูกโซ่ เมล์โป๊ เมล์hoax เพียงจุดเริ่มต้นแค่คลิ๊กเดียวเท่านั้น ภาพความฉาวโฉ่เผลอเรอของหญิงสาวคนหนึ่งก็ไปโผล่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์เกือบในทุกออฟฟิตทุกมหาวิทยาลัย ตัวอย่างนี้ คงทำให้คุณๆเห็นภาพแล้วว่า ถ้าเราช่วยกันจะสามารถกระจายพลังความต้องการของเราไปได้ไกลแค่ไหน

แต่จะทำอย่างไรให้โลกสงบสุขขึ้นมาได้?
ผมขอแนะให้เริ่มจากสิ่งง่ายๆก่อนครับ สิ่งซึ่งกำหนดขึ้นจากตัวเราเอง ผมไม่ดูถูกพวกคุณด้วยการแนะเรื่องพื้นๆประเภท เมาไม่ขับ แยกขยะก่อนทิ้งหรอกครับ เอ..แต่จะว่าไปที่ผมกำลังพูดถึงมันcommonกว่านี้อีก

ประการแรกที่ต้องขจัดทิ้ง คือสิ่งดาษดื่นที่พบทั่วไปในละครทีวี มันทำให้โลกร้อน และเผาวอดทั้งเขาและเรา นั่นคือความอิจฉาครับ สิ่งนี้ทำให้เกิดความแข่งขันที่มักไถลไปสู้การต่อสู้ที่ไร้ค่าไร้สาระแต่วอดวายไม่รู้จบ ถ้ามีสิ่งนี้ในมิตรภาพ เพื่อนก็จะเผลอ(หรือจงใจ)คิดไม่หวังดีต่อเพื่อน นางร้ายก็จะกรี๊ดทำลายข้าวของไม่รู้เหนื่อย คนมีอำนาจจะตะกละอำนาจเพื่อให้บารมีขี้เท่อของตัวฟองไม่แพ้ไอ้คนข้างๆ และถ้าเป็นการวิ่งแข่งก็จะเป็นการวิ่งที่ไม่สวยงามเพราะมัวแต่มองคนข้างๆไม่มองที่จุดหมายหรือเข้าใจคุณค่าที่แท้ของเส้นชัย สิ่งเหล่านี้ทำลายและบิดเบือนชัยชนะกับการสร้างสรรค์ทั้งปวง ที่ร้ายยิ่ง มันมักเป็นผู้ก่อเกิดสงคราม ครับ.

การดูถูกดูแคลน - ผมรู้จักน้องผู้หญิงคนหนึ่ง เธอโชคไม่ดีที่ไม่มีฐานะการเงินสะดวกสบาย ต้องทำงานสารพัดตั้งแต่จบม.6 ทำงานเหนื่อยและหนัก แต่กระนั้นก็ไม่เคยคิดไปทำงานง่ายเงินดีที่ต้องเปื้อน

แล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้พบกับธุรกิจขายตรงบ.อเมริกันดรีมแห่งหนึ่ง ในการล้างสมองนั้นความฝันของเธอถูกฉีดฟองจนระเบิดกระจาย ผมควรจะดูถูกว่าเธองี่เง่าไหม เธอที่อายุเพียงยี่สิบต้นๆก็เริ่มให้เงินแม่ใช้แล้ว เธอที่ผมไม่เคยเห็นฟุ่มเฟือยอะไรเลย(ยกเว้นกับผลิตภัณฑ์ของอเมริกันดรีม) ถึงจะดูเหลวไหล แต่ผมก็คิดถึงความเป็นไปได้ที่เธอจะเขยิบตัวไปถึงระดับสตาร์แพทตินั่มว่ามีโอกาสตั้ง 1 / 10000 หรืออย่างน้อยที่ผมหวังอย่างที่สุด ว่าสิ่งเหล่านี้คงจุนเจือการเงินของเธอได้บ้าง

แต่กิจการของเธอที่ยังไม่ได้เริ่มสร้างความรำคาญให้ใครเลย ก็เริ่มโดนดูถูกจากคนที่รับรู้ว่าเธอเป็นสาวกอเมริกันดรีม ในกรณีนี้ผมก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกันนะครับ แต่คิดว่าไม่มีสิทธิ์แม้แต่น้อยที่จะไปดูถูกเธอ หรือถ้ามองอย่างยิ่งใหญ่ ผมไม่ควรไปดูถูกใครทั้งนั้น บางคนเกิดมาโชคไม่ดีไม่รวย คนรวยกว่าควรพูดจาดูถูกเขาหรือ ผมเชื่อว่า การดูถูกบีบให้ผู้หญิงอ่อนแอที่น่าสงสารต้องขายตัวนับไม่ถ้วน และบีบผู้ชายไม่ฉลาดนับไม่ถ้วนเช่นกันให้ตกวนสู่วงอาชญากรรม การพนัน บ้าบอ - การดูถูกบีบสิ่งที่อ่อนไหวไปสู่ความเลวร้ายที่แข็งแกร่งเสมอ ถ้ายังไม่หยุดการดูถูก เท่ากับคุณกำลังสร้างความเลวร้ายให้กับโลกนี้มากมาย ครับ.

อีกประการเป็นความเพ้อฝันที่ผมอยากเห็นคนที่รักกันทุกคู่ได้อยู่ร่วมกัน ข้อนี้ผมไม่ได้คิดซับซ้อน แค่รู้สึกว่าคงจะดีถ้า 'เงิน' 'อำนาจ' หรือเรื่องห่าเหวอะไรอื่น ไม่สามารถพรากความรักออกจากคู่รักได้ ไม่ต้องมีความเจ็บปวดขับข้องใจจากการจากพรากแผ่ความปวดร้าวไปสู่สิ่งอื่นที่หวั่นไหวได้ง่าย เช่น ผม! ครับ ผมไม่อยากรับรู้เรื่องงี่เง่าที่เงินเป็นอาชญากรทำลายความรัก ได้ยินเรื่องแบบนี้ทีไรแม้จะแค่ในนิยาย ในหนัง ก็อดที่จะเจ็บหัวใจไม่ได้สักที เฮ้อ! ดังนั้น ก็ช่วยๆกันสนับสนุนรักแท้นะครับ

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยายเรื่องไหนหรืออีหนูณ.อ่างใด ก็ขอให้ได้เจอรักแท้ที่ปลอดอุปสรรคเถิด เพี้ยง! ได้ดังนี้ เช่นนี้โลกจะต้องสงบสุขขึ้นแน่

ผมขอพรของผมเสร็จแล้วล่ะครับ ช่วยๆกันหน่อยนะครับ ผมรำคาญโลกที่ไม่สงบสุขใบนี้จะแย่อยู่แล้ว

** แน่นอนว่าที่ผมแนะมามีช่องโหว่มโหฬาร ไม่สามารถทำให้โลกสงบสุขได้แน่ ดังนั้นก็ช่วยกันอุดช่องนี้กันหน่อย ช่วยกันคิดช่วยกันทำ เผื่อโลกจะสงบสุขขึ้นมาได้จริงๆ HAPPY2008!นะครับ




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2550
13 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2550 1:11:06 น.
Counter : 1054 Pageviews.

 

มาอวยพรให้โลกสงบสุขกับแมวโลโมด้วยคน :D :D :D
จริง ๆ การจะให้ตัวเองเป็นจุดเล็ก ๆ ที่เปลี่ยนแปลงรอบตัวได้ ทำได้ง่าย และก็ทำได้ยากไปพร้อมกันนะคะ
เพราะว่าคิดจะทำ มันก็ทำได้ อะไรก็ทำได้ แต่ถ้าไม่คิด หรือไม่สนใจจะทำ ก็ทำไม่ได้อยู่ร่ำไป

พยายามใช้ชีวิตอย่างมีค่า - มีค่าในแง่ที่ว่าให้การกระทำของเราช่วยให้วันนี้เป็นวันที่ดีกว่าของคนสักคน-อยู่
ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ก็จะพยายามทำให้ได้ และทำให้ได้ตลอด

ขอให้แมวสู้ ๆ :D :D :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ IP: 124.121.247.207 27 ธันวาคม 2550 0:28:59 น.  

 

..
ไม่ค่ะ ไม่ให้
..
..
ตอนนี้ยังไม่ให้หรอกนะคะ

 

โดย: azamiya 29 ธันวาคม 2550 0:32:41 น.  

 

แมวเอ๋ยแมวเหมียวโลโม
ขออนุญาตอ้างและลิงค์บล็อกพรปีใหม่ไปที่บล็อกนะคะ
ชอบมาก ๆ ขออนุญาตโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่อ :D D: D:

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 29 ธันวาคม 2550 15:52:07 น.  

 

ปีใหม่กำลังจะมา เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่เราก็อยากจะตั้งความหวัง อยากให้ได้พบแต่สิ่งที่ดี อยากขอนู่นขอนี่ แต่จะสมหวังอย่างที่ตั้งใจรึเปล่า นั่นมันก็อีกเรื่องค่ะ

หวัดดีปีใหม่ค่ะ หวังว่าปีหน้านี้จะเป็นปีที่ดีอีกปีของคุณlomocat นะ (เราด้วย) สาธุ...


 

โดย: MAY & MAR 30 ธันวาคม 2550 23:55:15 น.  

 

ZWANI.com - The place for myspace comments, glitters, graphics, backgrounds and codes
Myspace Happy New Year Comments


จุ๊บ จุ๊บบบบ
สวัสดีปีใหม่ค่า

 

โดย: VHS 31 ธันวาคม 2550 16:20:37 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ว่ะ
พรเบสิกแต่ถ้าทุกคนทำได้ย่อมประเสริฐยิ่ง

ดั่งเช่น "ความรัก" หรือ "รักเพื่อนบ้าน" แค่ทุกคนทำได้ โลกก็คงสงบสุข


happy new year 2008 ว่ะ

 

โดย: master bigg IP: 58.64.56.140 31 ธันวาคม 2550 21:08:12 น.  

 

มาสวัสดีปีใหม่

ขอให้สมหวังดั่งที่ตั้งใจ
ความอิจฉา..ช่วงหลังๆมานี่ เราเผลอตัวไปอิจฉาคนพวกได้ดีเพราะชะเลียเยอะไปหน่อย

ปล.จะพยายามทยอยคืนหนังสือที่ยืมไปนะ

 

โดย: keyzer 1 มกราคม 2551 17:43:22 น.  

 

..
"ผมขอพรให้โลกนี้สงบสุขครับ" ---- ถึงตัวอย่างจะฟัง(อ่าน)ดูโป๊ๆ .. แต่ก็ได้ค่ะ
..
"คนที่รักกันทุกคู่ได้อยู่ร่วมกันและ รักแท้" ---- จะพยายามนะคะ คุณโลโม่คงสังเกตบ้างว่าทั้งจุดประไข่ปลาไข่นกที่เราพิมพ์มักจะมาเป็นคู่ๆ .. (อ้าว .. ใครจะไปสังเกตเหรอคะ? .. นั่นสิค่ะไม่เป็นไรช่างเถอะ)
..
..
งั้นเราขอให้คุณโลโม่ได้สมหวังในเร็ววันทั้งในความจริงรึในความฝันก็ขอให้ได้อยู่อย่างสงบสุขบนโลกร้อนๆที่กำลังจะอุ่นๆใบนี้นะคะ^^


สวัสดีปีใหม่ 2551 (ใครไม่รู้บอกว่าเป็นปีของ Micky อ่ะค่ะ เราแค่เกือบเชื่อเท่านั้นค่ะ
)


ปล น้องเหมียวดูอิ่มมากกว่าเพ้อนะคะเจ้าตัวนี้

 

โดย: ขอเหมือนกัน(แบบสั่งก๊วยเตี๋ยว) ^^ (azamiya ) 1 มกราคม 2551 18:44:55 น.  

 


แวะมาส่งหนูรสเลมอนให้ถึงบล็อกค่ะ ตอนทำก็ไม่ได้คิดเลยว่ามันจะเป็นหนูมะนาวนะเนี่ย แต่พอลงบล็อกไปแล้วมีคนมาบอกก็ เอ้อ ใช่จริง ๆ ด้วย แต่อ๊ะ เลยใจความสำคัญไปแล้ว มีความสุขมาก ๆ นะคะ จะได้แบ่งความสุขให้คนรอบข้าง มีความรักส่งต่อ ๆ ไป เพื่อความสงบสุขของโลกขึ้นมาจริง ๆ world peace world peace ฟังดูเป็นนางง๊ามนางงามเนอะ :D :D :D

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะนอกเรื่องไปมากกว่านี้ มีความสุขมาก ๆ กับ 2551/ 2008 นะคะ

แต่อ๊ะ ปีหนูอย่างนี้ก็สบายแมวสิเนอะ :D :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 1 มกราคม 2551 22:47:58 น.  

 

อ่านแล้วมันชวนหดหู่ดีว่ะ สิ่งที่เพื่อนแมวเจอ มันก็ไม่ต่างกับกระผมเท่าไหร่หรอกครับ อีกทั้ง จะช่วยให้เพื่อนแมวสมหวังได้หรือเปล่าวะ ทุกวันนี้ความอิจฉายังคุกรุ่นอยู่ในใจอยู่เรื่อย

 

โดย: เสี่ยสมัครเล่น 3 มกราคม 2551 13:05:29 น.  

 

^
^
ใจเย็นครับคุณเสี่ยสมัครเล่น
555

 

โดย: biggg 3 มกราคม 2551 17:04:16 น.  

 

^
^
หน้านี้มีแมวตั้งหลายตัว หนู(เปรี้ยว)จี๊ดยังกล้าเข้ามานั่งยิ้มอีก^^

 

โดย: lomocat 4 มกราคม 2551 0:08:14 น.  

 

แสดงว่าอกหักนานนนนแล้วล่ะสิ
เพราะขาหมูยูนนาน เพิ่งเปิดได้ 2ปีนี้เอง

แต่ไม่ต้องรีบอกหักอีกรอบก็ได้นะ
เพราะท่าทางจะอยู่อีกนานนน
มีที่พักสไตล์โรงเตี้ยม กำลังสร้างจะเสร็จ
อีกหลายโรงเตี๊ยมเลย ไว้รออกหักคราวหน้า
ไปกินแล้วก็ไปนอนที่นี่ก็คงทัน

 

โดย: VHS 4 มกราคม 2551 2:03:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lomocat
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




just a cat.
Friends' blogs
[Add lomocat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.